"Nhường", bản thân từ này đã là trên tinh thần tự nguyện. Nhường tạm giải quyết vấn đề 2b đi nhanh nhưng lại làm 4b đi quá chậm và thường xuyên ùn tắc. Vậy thì tại sao nhường rồi để 1 làn 2b thông thoáng trong khi làn 4b thì nối đuôi nhiều trăm mét, thậm chí còn hơn (các bác ra trung tâm thành phố sẽ thấy)
Việc xe 2b đi chung với 4b trên hạ tầng giao thông chật hẹp, thường xuyên bị ùn tắc không chỉ có ở VN. Các nước tương tự đang giải quyết thế nào? Ví dụ: ở Indonesia 4b chạy giữa các làn, 2b đi giữa các làn 4b đang chạy và kiên nhẫn chờ khi có đèn đỏ hoặc ùn tắc. Ở đây không có làn dành riêng, không leo lề, và cũng không ai bắt buộc hay kêu gọi nhường hẳn 1 làn khi mà cả chiều đường chỉ có 2 làn. Ở Thái Lan cũng tương tự ...
Việc xe 2b đi chung với 4b trên hạ tầng giao thông chật hẹp, thường xuyên bị ùn tắc không chỉ có ở VN. Các nước tương tự đang giải quyết thế nào? Ví dụ: ở Indonesia 4b chạy giữa các làn, 2b đi giữa các làn 4b đang chạy và kiên nhẫn chờ khi có đèn đỏ hoặc ùn tắc. Ở đây không có làn dành riêng, không leo lề, và cũng không ai bắt buộc hay kêu gọi nhường hẳn 1 làn khi mà cả chiều đường chỉ có 2 làn. Ở Thái Lan cũng tương tự ...