N: Neutral, số “mo”. Tại vị trí này động cơ vẫn chạy không tải, nên dùng trong trường hợp kéo, đẩy xe khi bảo dưỡng. Không dùng số N khi đỗ xe và khi chuyển N sang vị trí D và ngược lại thì không cần bấm nút khóa trên cần số. Tham khảo: http://www.daylaixeoto.edu.vn/tai-l...uc-mot-chiec-xe-o-to-so-tu-dong#ixzz3yyGwviZa
Ý bác là N chỉ dùng khi cứu hộ ấy hả? Em thấy tội nghiệp các kỹ sư thiết kế xe quá, mất bao nhiêu chất xám để chế ra cái số N ở vị trí thuận tiện nhất, gạt nhẹ nhàng nhất thì dân ta lại chỉ dùng khi cứu hộ. Trộm vía, xe em đi cẩn thận thì cả đời ko dùng N bác ạN: Neutral, số “mo”. Tại vị trí này động cơ vẫn chạy không tải, nên dùng trong trường hợp kéo, đẩy xe khi bảo dưỡng. Không dùng số N khi đỗ xe và khi chuyển N sang vị trí D và ngược lại thì không cần bấm nút khóa trên cần số. Tham khảo: http://www.daylaixeoto.edu.vn/tai-l...uc-mot-chiec-xe-o-to-so-tu-dong#ixzz3yyGwviZa
Ý bác là N chỉ dùng khi cứu hộ ấy hả? Em thấy tội nghiệp các kỹ sư thiết kế xe quá, mất bao nhiêu chất xám để chế ra cái số N ở vị trí thuận tiện nhất, gạt nhẹ nhàng nhất thì dân ta lại chỉ dùng khi cứu hộ. Trộm vía, xe em đi cẩn thận thì cả đời ko dùng N bác ạ
Đúng là hết nói nổi, người ta dịch từ sách hướng dẫn của mấy ông kỹ sư mà bác tội nghiệp đó. Chỉ có mấy bác "trăm hay không bằng tay quen" mới phăng ra gạt tay... cho đỡ mỏi chân thôi.
Bác có thể chụp hình cái hướng dẫn đó up lên đây dc ko? Bản gốc nhé, đừng up bản dịch TVĐúng là hết nói nổi, người ta dịch từ sách hướng dẫn của mấy ông kỹ sư mà bác tội nghiệp đó. Chỉ có mấy bác "trăm hay không bằng tay quen" mới phăng ra gạt tay... cho đỡ mỏi chân thôi.
Em thì ít khi chuyển số. Dừng đèn đỏ em đạp thắng, rồi bỏ chân ra nghỉ ngơi cho đỡ mỏi. Khi đèn xanh em đạp ga để chạy do sử dụng chức năng auto hold. Chỉ có điều em hơi lăn tăn sử dụng như vậy có hao nhiên liệu hơn hay không thôi vì xe vẩn tải ở chế độ D.
e cũng như bác ! chưa bao giờ xài N ! xài HOLD nhẹ nhàng thoải mái ! đi trong nội thành đèn đỏ thường là nhanh, chưa đến 1 phút! khi đèn xanh nếu đường đông thì mình nhấp thắng 1 lần nữa là xe lăn bánh , hết hold ! nếu đường vắng thì đạp mạnh ga dzọt lên !
Cả năm 2015 rồi mỗi ngày tôi dừng trung bình trước đèn đỏ 25 lần và không lần nào dùng số P hoặc N.
Đèn đỏ cắt ngang xa lộ lâu hơn 3 phút thì tôi vẫn đạp thắng . Tôi thấy tư thế đạp thắng đúng thì nhẹ và không có mỏi .
Chỉ có khi xe lửa công nghiệp đi ngang (nó dài mấy km) thì tôi chuyển qua P và tắt máy luôn và chờ cho xe lửa đi hết rồi nổ máy .
Đèn đỏ cắt ngang xa lộ lâu hơn 3 phút thì tôi vẫn đạp thắng . Tôi thấy tư thế đạp thắng đúng thì nhẹ và không có mỏi .
Chỉ có khi xe lửa công nghiệp đi ngang (nó dài mấy km) thì tôi chuyển qua P và tắt máy luôn và chờ cho xe lửa đi hết rồi nổ máy .