Em đồng ý với bác...Chẳng có xứ nào chạy xe giống như mấy bác ở vn, cứ lăn tăn N, p khi dừng xe. Tại sao phải N khi dừng xe, tại sao hại hộp số, mấy cái này sai trất, chẳng trường lớp nào ở đâu dạy vậy, Em ở nước ngoài và tất cả mọi người để an toàn khi dừng xe ch đèn, cứ vẫn D dù có 100s đo là sự an toàn cao nhất. Lý do tại sao, các bác cứ tự suy nghĩ ra, ở trường dạy lái ng ta nói rất kỹ đieu này, còn ở Việt Nam! Này ng ta dạy bác đut lót để bao đau
Bác nói tào lao!Chẳng có xứ nào chạy xe giống như mấy bác ở vn, cứ lăn tăn N, p khi dừng xe. Tại sao phải N khi dừng xe, tại sao hại hộp số, mấy cái này sai trất, chẳng trường lớp nào ở đâu dạy vậy, Em ở nước ngoài và tất cả mọi người để an toàn khi dừng xe ch đèn, cứ vẫn D dù có 100s đo là sự an toàn cao nhất. Lý do tại sao, các bác cứ tự suy nghĩ ra, ở trường dạy lái ng ta nói rất kỹ đieu này, còn ở Việt Nam! Này ng ta dạy bác đut lót để bao đau
Thứ nhất việc chuyển số về N (thậm chí là cả khi xe đang chạy tốc độ chậm) không ảnh hưởng gì đến hộp số cả, chỉ cần xe bác vẫn nổ máy là được, hộp số bị ngắt với hệ chuyển động thì hư hại gì đâu.
Thứ hai, khi kẹt xe, cứ để D mà đạp thắng thì không khác gì bác lái xe số tự động bằng 2 chận, 1 chân đạp ga đồng thời chân kia đạp thắng. Vừa hao nhiêu liệu, vừa gây hư hỏng bố thắng.
Thứ 3, đi như bác thì không bao giờ chân phải được nghỉ ngơi, dẫn đến mệt mỏi + căng thẳng, đạp nhầm chân ga là chuyện rất dễ xảy ra.
Việc duy nhất không nên làm khi chạy xe số tự động là chuyển N về D (hoặc R, P) khi xe đang còn lăn bánh. ngược lại từ D về N thì không sao cả. Nếu bác để ý thì các xe hiện đại bây giờ chuyển từ D về N chỉ cần gạt cần số, nhưng về R hoặc P thì phải bấm nút hoặc thậm chí là đạp thắng cho xe dừng hẳn lại.
Nhà SX đã tính đến trường hợp cần số vô tình bị chuyển về N khi đang chạy (thậm chí là cao tốc) nên các bác đừng nghe tụi Sale nói bừa. Tụi Sale đa phần không biết lái xe chứ đừng nói đến sở hữu xe. Trainning của Garage thì kém, nếu có thì cũng chỉ là học mót trên các diễn đàn như thế này thôi nên các bác đừng có nghe tụi nó. Đến cả kỹ thuật viên của hãng còn chưa chắc đã hiểu về xe chứ đừng nói đến khối văn phòng.
Còn cái này nữa là lúc khởi hành xe thì nên vào số D trước rồi mới thả phanh tay,khi ngừng thì ngược lại đó là nguyên lý nếu bác chủ yêu xế cưng thì làm theo nhé còn ai muốn chạy sao thì chạy vì xe hok phải của e e ko có dám xía vào..hehe
Xin bác giải thích rõ hơn. Cái này trong HDSD cũng có nói, nhưng em chưa thật sự thông. Cám ơn bác
QUOTE="D23, post: 11635346, member: 167683"]Bác nói tào lao!
Thứ nhất việc chuyển số về N (thậm chí là cả khi xe đang chạy tốc độ chậm) không ảnh hưởng gì đến hộp số cả, chỉ cần xe bác vẫn nổ máy là được, hộp số bị ngắt với hệ chuyển động thì hư hại gì đâu.
Thứ hai, khi kẹt xe, cứ để D mà đạp thắng thì không khác gì bác lái xe số tự động bằng 2 chận, 1 chân đạp ga đồng thời chân kia đạp thắng. Vừa hao nhiêu liệu, vừa gây hư hỏng bố thắng.
Thứ 3, đi như bác thì không bao giờ chân phải được nghỉ ngơi, dẫn đến mệt mỏi + căng thẳng, đạp nhầm chân ga là chuyện rất dễ xảy ra.
Việc duy nhất không nên làm khi chạy xe số tự động là chuyển N về D (hoặc R, P) khi xe đang còn lăn bánh. ngược lại từ D về N thì không sao cả. Nếu bác để ý thì các xe hiện đại bây giờ chuyển từ D về N chỉ cần gạt cần số, nhưng về R hoặc P thì phải bấm nút hoặc thậm chí là đạp thắng cho xe dừng hẳn lại.
Nhà SX đã tính đến trường hợp cần số vô tình bị chuyển về N khi đang chạy (thậm chí là cao tốc) nên các bác đừng nghe tụi Sale nói bừa. Tụi Sale đa phần không biết lái xe chứ đừng nói đến sở hữu xe. Trainning của Garage thì kém, nếu có thì cũng chỉ là học mót trên các diễn đàn như thế này thôi nên các bác đừng có nghe tụi nó. Đến cả kỹ thuật viên của hãng còn chưa chắc đã hiểu về xe chứ đừng nói đến khối văn phòng.[/QUO
Mục đích của hộp số tự động là để ko dùng chân côn và gạt tới gạt lui như số tay , sao mấy Bác xe hộp số tự động lại thích gạt
Thứ nhất việc chuyển số về N (thậm chí là cả khi xe đang chạy tốc độ chậm) không ảnh hưởng gì đến hộp số cả, chỉ cần xe bác vẫn nổ máy là được, hộp số bị ngắt với hệ chuyển động thì hư hại gì đâu.
Thứ hai, khi kẹt xe, cứ để D mà đạp thắng thì không khác gì bác lái xe số tự động bằng 2 chận, 1 chân đạp ga đồng thời chân kia đạp thắng. Vừa hao nhiêu liệu, vừa gây hư hỏng bố thắng.
Thứ 3, đi như bác thì không bao giờ chân phải được nghỉ ngơi, dẫn đến mệt mỏi + căng thẳng, đạp nhầm chân ga là chuyện rất dễ xảy ra.
Việc duy nhất không nên làm khi chạy xe số tự động là chuyển N về D (hoặc R, P) khi xe đang còn lăn bánh. ngược lại từ D về N thì không sao cả. Nếu bác để ý thì các xe hiện đại bây giờ chuyển từ D về N chỉ cần gạt cần số, nhưng về R hoặc P thì phải bấm nút hoặc thậm chí là đạp thắng cho xe dừng hẳn lại.
Nhà SX đã tính đến trường hợp cần số vô tình bị chuyển về N khi đang chạy (thậm chí là cao tốc) nên các bác đừng nghe tụi Sale nói bừa. Tụi Sale đa phần không biết lái xe chứ đừng nói đến sở hữu xe. Trainning của Garage thì kém, nếu có thì cũng chỉ là học mót trên các diễn đàn như thế này thôi nên các bác đừng có nghe tụi nó. Đến cả kỹ thuật viên của hãng còn chưa chắc đã hiểu về xe chứ đừng nói đến khối văn phòng.[/QUO
Mục đích của hộp số tự động là để ko dùng chân côn và gạt tới gạt lui như số tay , sao mấy Bác xe hộp số tự động lại thích gạt
Ông mới tào lao! Cứ D mà chạy, thích thì thắng. Vậy mới là tự động. Việc ông bạn bảo để D mà đạp thắng giống đi 2 chân là bạn tự suy diễn thôi. Còn kẹt xe thì vui lòng ko bàn.Bác nói tào lao!
Thứ nhất việc chuyển số về N (thậm chí là cả khi xe đang chạy tốc độ chậm) không ảnh hưởng gì đến hộp số cả, chỉ cần xe bác vẫn nổ máy là được, hộp số bị ngắt với hệ chuyển động thì hư hại gì đâu.
Thứ hai, khi kẹt xe, cứ để D mà đạp thắng thì không khác gì bác lái xe số tự động bằng 2 chận, 1 chân đạp ga đồng thời chân kia đạp thắng. Vừa hao nhiêu liệu, vừa gây hư hỏng bố thắng.
Thứ 3, đi như bác thì không bao giờ chân phải được nghỉ ngơi, dẫn đến mệt mỏi + căng thẳng, đạp nhầm chân ga là chuyện rất dễ xảy ra.
Việc duy nhất không nên làm khi chạy xe số tự động là chuyển N về D (hoặc R, P) khi xe đang còn lăn bánh. ngược lại từ D về N thì không sao cả. Nếu bác để ý thì các xe hiện đại bây giờ chuyển từ D về N chỉ cần gạt cần số, nhưng về R hoặc P thì phải bấm nút hoặc thậm chí là đạp thắng cho xe dừng hẳn lại.
Nhà SX đã tính đến trường hợp cần số vô tình bị chuyển về N khi đang chạy (thậm chí là cao tốc) nên các bác đừng nghe tụi Sale nói bừa. Tụi Sale đa phần không biết lái xe chứ đừng nói đến sở hữu xe. Trainning của Garage thì kém, nếu có thì cũng chỉ là học mót trên các diễn đàn như thế này thôi nên các bác đừng có nghe tụi nó. Đến cả kỹ thuật viên của hãng còn chưa chắc đã hiểu về xe chứ đừng nói đến khối văn phòng.
Có như thế mà cứ hỏi mãi.
Ông mới tào lao, tôi chẳng cần hỏi ai cũng biết để D xe từ đốt nhiên liệu, đủ ga để tiến lên, ông đạp thắng vô là dừng cưỡng bức. Động cơ vẫn chạy công suất lớn hơn Garati là hao xăng hơn bình thương rồi.Ông mới tào lao! Cứ D mà chạy, thích thì thắng. Vậy mới là tự động. Việc ông bạn bảo để D mà đạp thắng giống đi 2 chân là bạn tự suy diễn thôi. Còn kẹt xe thì vui lòng ko bàn.
Có như thế mà cứ hỏi mãi.
Ông chạy 2 tiếng như thế trong city mà không cho chân nghỉ, coi chừng đến lúc thoát vị đĩa đệm, đạp nhầm chân ga đấy