Hạng B2
21/12/09
132
92
28
Ông mới tào lao, tôi chẳng cần hỏi ai cũng biết để D xe từ đốt nhiên liệu, đủ ga để tiến lên, ông đạp thắng vô là dừng cưỡng bức. Động cơ vẫn chạy công suất lớn hơn Garati là hao xăng hơn bình thương rồi.
Ông chạy 2 tiếng như thế trong city mà không cho chân nghỉ, coi chừng đến lúc thoát vị đĩa đệm, đạp nhầm chân ga đấy
Lại thích suy diễn. Chịu khó cày nát diễn đàn xem người ta mổ xẻ thế nào. Lái xe trong cái city này mất 2 tiếng chắc chạy uberr? Hay kẹt xe. Thắng xe mà tốn sức thế chắc cụ già rồi. Thích thao tác phức tạp chuyển MT chạy hết đi. Rắc rôối.
 
Hạng B1
10/12/14
65
156
33
48
Bác nói tào lao!
Thứ nhất việc chuyển số về N (thậm chí là cả khi xe đang chạy tốc độ chậm) không ảnh hưởng gì đến hộp số cả, chỉ cần xe bác vẫn nổ máy là được, hộp số bị ngắt với hệ chuyển động thì hư hại gì đâu.
Thứ hai, khi kẹt xe, cứ để D mà đạp thắng thì không khác gì bác lái xe số tự động bằng 2 chận, 1 chân đạp ga đồng thời chân kia đạp thắng. Vừa hao nhiêu liệu, vừa gây hư hỏng bố thắng.
Thứ 3, đi như bác thì không bao giờ chân phải được nghỉ ngơi, dẫn đến mệt mỏi + căng thẳng, đạp nhầm chân ga là chuyện rất dễ xảy ra.
Việc duy nhất không nên làm khi chạy xe số tự động là chuyển N về D (hoặc R, P) khi xe đang còn lăn bánh. ngược lại từ D về N thì không sao cả. Nếu bác để ý thì các xe hiện đại bây giờ chuyển từ D về N chỉ cần gạt cần số, nhưng về R hoặc P thì phải bấm nút hoặc thậm chí là đạp thắng cho xe dừng hẳn lại.
Nhà SX đã tính đến trường hợp cần số vô tình bị chuyển về N khi đang chạy (thậm chí là cao tốc) nên các bác đừng nghe tụi Sale nói bừa. Tụi Sale đa phần không biết lái xe chứ đừng nói đến sở hữu xe. Trainning của Garage thì kém, nếu có thì cũng chỉ là học mót trên các diễn đàn như thế này thôi nên các bác đừng có nghe tụi nó. Đến cả kỹ thuật viên của hãng còn chưa chắc đã hiểu về xe chứ đừng nói đến khối văn phòng.
Bác nên đọc kỹ bài của tôi, trước khi phán. Bác căn cứ vào đâu mà phán với ng khác như vậy, trường lớp nào dạy vậy. Lái xe bằng 2 chân, trí tưởng tượng của bác cỡ Einstein rồi.
 
Tập Lái
14/6/15
7
2
3
34
Về P là đc r bác, k cần kéo thắng tay. Số MT thì cần chứ AT thì k cần bác
về P mà không kéo thắng tay, lỡ may có xế ở phía sau húc đít thì coi như banh hộp số.
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
817
1.647
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Bác nên đọc kỹ bài của tôi, trước khi phán. Bác căn cứ vào đâu mà phán với ng khác như vậy, trường lớp nào dạy vậy. Lái xe bằng 2 chân, trí tưởng tượng của bác cỡ Einstein rồi.
Vậy thì bác ko hề biết kỹ thuật lái bắng 2 chân rồi, check thông tin các anh lái F1 đi nhé.
Lái F1 là ga chân phải, thắng chân trái, đôi khi đạp cả 2 để bứt tốc, nên sau mỗi vòng đua thay nguyên hộp số luôn
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
817
1.647
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Lại thích suy diễn. Chịu khó cày nát diễn đàn xem người ta mổ xẻ thế nào. Lái xe trong cái city này mất 2 tiếng chắc chạy uberr? Hay kẹt xe. Thắng xe mà tốn sức thế chắc cụ già rồi. Thích thao tác phức tạp chuyển MT chạy hết đi. Rắc rôối.
Bác chạy Tp nào mà không mất 2 tiếng lúc tan tầm? Tp quê Bác Nghệ An à, vô Hà Nội hay SG xem có 2 tiếng ko? Đạp thắng ko mất sức nhưng giữ thắng nguyên như vậy thì ko khác gì Yoga đâu ạ
 
  • Like
Reactions: Devil_Kts
Tập Lái
31/1/16
2
0
1
42
Về N là ok rồi, hôm trước em ghé sâu-rum anh Hải thấy mấy cậu Sale tư vấn chán chả muốn ngó nữa. Em thật :(
 
Hạng B2
21/9/04
442
200
43
41
Em thì thấy nếu phải dừng chờ lâu (~>30s) thì về N cho máy nghỉ xả hơi 1 chút, còn <30s thì vẫn để D chờ và đi luôn.
Bạn đừng nên nghe những lời khuyên khác của anh bạn bên Trường Hải này về xe hơi nữa nhé! :(
 
  • Like
Reactions: Phước.OS