Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Cũng là một bài học cho mọi người , nếu đậu xe trên dốc lâu thì bẻ lái vào lề như hình hoặc tìm cục đá chêm là OK , thắng tay đôi khi sẽ bị đứt hoặc tuôn bất ngờ làm xe trôi xuống dốc , rất nguy hiểm . Hôm trước em và bác LHK , bác GM-DDT đi Cần thơ , qua phà Vàm xáng , khi đậu xe quay đuôi xuống dốc để de vào phà , trong khi chờ phà thì em và bác GM-DDT xuống xe , đóng cửa , tự nhiên xe nó trôi xuống ... may mà bác GM DDT kịp nhảy lên , đạp thắng lại .. chứ không lão HT của GMFC xuống sông mất ( xe bị tuột mặc dù đã kéo hết phanh tay).
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Xin chia buồn.
Cám ơn bác chủ thớt, bây giờ em cũng mới biết mặc dù em đã đỗ xe nhiều lần trên dốc nhưng chưa bao giờ xoay bánh xe thế này cả. Thường khi ra khỏi xe em phải chắc chắn xe không trôi mới mở cửa và ra khỏi xe. Xe đậu trong gara của nhà hơi dốc ra nếu không kéo phanh tay thì nó tự phi ra ngoài. Lúc ra em thường nhả phanh tay, về N cho xe trôi ra khoảng 1m (đầu xe chưa ra khỏi cửa) mới đề máy để khói đỡ bay vào nhà.
 
Hạng B2
6/9/11
371
98
28
Nếu dốc cao và xe Mt thì nên cài thêm số 1 hoặc số R. Mọi trường hợp thì ra khỏi xe là phải kéo thắng tay cho thành phản xạ.
 
Hạng B2
1/10/08
125
4
18
congduale nói:
Gia_Định nói:
xe MT :
đậu dốc xuống : gài thắng tay, gài số de, bẻ hết lái vô vách núi
đậu dốc lên cũng vậy nhưng gài số 1
nếu chèn bánh thì lúc đi nhớ ôm cái cục của nợ này quăng vô lề dùm, đa tạ

xe AT : biết chít liền
báo cáo hết

Em xin phép có tấm hình xin được chia sẻ đến các bác khi đậu xe ở dốc ạ: Bẻ lái bánh xe quay vào hướng thích hợp theo chiều của dốc.

parksf.jpg
Cái hình này phải ở San Francisco không bác ?
 
Hạng B2
17/10/11
163
2
0
37
TP HCM
congduale nói:
Gia_Định nói:
xe MT :
đậu dốc xuống : gài thắng tay, gài số de, bẻ hết lái vô vách núi
đậu dốc lên cũng vậy nhưng gài số 1
nếu chèn bánh thì lúc đi nhớ ôm cái cục của nợ này quăng vô lề dùm, đa tạ

xe AT : biết chít liền
báo cáo hết

Em xin phép có tấm hình xin được chia sẻ đến các bác khi đậu xe ở dốc ạ: Bẻ lái bánh xe quay vào hướng thích hợp theo chiều của dốc.

parksf.jpg
bác minh họa hình ảnh như vậy là ok lắm ạ
 
Hạng B2
20/4/07
495
5
0
66
td858691 nói:
parksf.jpg


Cái hình này phải ở San Francisco không bác ?

Chính xác hình này là ở San Francisco, CA đó bác ạ. Đường ray xe cáp điện nằm ở giữa đường, một nét đặc trưng của thành phố này, hiện tuyến xe cáp điện này vẫn còn hoạt động, chủ yếu là để phục vụ khách du lịch tham quan thành phố.

Em xin phép được lan man thêm vài tấm hình về dốc ạ:

Xe cáp điện (Chủ yếu phục vụ khách du lịch, dân địa phương sử dụng tàu điện ngầm nhiều hơn), dây cáp để phụ kéo, hãm xe lên xuống dốc.
roadsf1.jpg


Độ dốc của con đường này là khoảng 25%, gần bằng độ dốc lên xuống tầng hầm của các cao ốc, TTTM.
roadsf.jpg


Đậu xe trước nhà, vừa nghiêng vừa dốc (Nhà ở đường hoa Lombard- Russian Hill, SF, CA)
garagesf.jpg


Phải chăng vì đường quá dốc mà xe phải đậu vuông góc với mặt đường để chống bị tuột dốc?
garsf.jpg
 
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
Bài học xương máu, có những người biết nhưng đôi khi chủ quan không thực hiện. Tai nạn như vậy quá đau lòng.