RE: Dừng xe ngang dốc có cần đạp thắng?
Đương nhiên là phải thắng cho xe nó dừng lại. Sau đó giảm côn, bỏ thắng, tăng ga cho xe không bị trôi lùi, hết thời gian chờ là "dọt" thôi!
Nói chung là hơi "pro" & tự tin một chút mới làm cái này. Ngày xưa thi kiểu cũ, ông thầy ngồi cạnh thấy mình làm kiểu này cũng nể đôi phần
Trích đoạn: Kleeman
ko đạp thắng thì bác dừng giữa dốc kiểu giề
Đương nhiên là phải thắng cho xe nó dừng lại. Sau đó giảm côn, bỏ thắng, tăng ga cho xe không bị trôi lùi, hết thời gian chờ là "dọt" thôi!
Nói chung là hơi "pro" & tự tin một chút mới làm cái này. Ngày xưa thi kiểu cũ, ông thầy ngồi cạnh thấy mình làm kiểu này cũng nể đôi phần
RE: Dừng xe ngang dốc có cần đạp thắng?
Tuy vậy, bây giờ hệ thống cảm ứng không trừ lỗi "rú ga" này . đề pa lại phóng như xe của Schumakhơ cũng chỉ bị trừ điểm vị trí dừng (nếu chính xác là bánh xe sau vượt qua vạch cảm ứng trắng phía sau và bánh trước chưa vượt vạch cảm ứng vàng trước xe ! Cực kỳ khó thao tác vì lỡ cán vạch vàng 10 cm là tèo tực tiếp [&:]) -
Tất cả các bác sỹ khuyên dùng : chịu trừ khi dừng hơi non - total là trừ 5 đ ở bài này .
Nhưng nếu xài thắng tay mà buông thắng tay không hết mà xe chạy thì bị trừ 5 đ đấy nhé .
Trình lái mới , thao tác nhiều rất dễ luống cuống , nhiều khi lo xả thắng tay mà chân côn giữ không chắc cũng dễ bị chết máy , có người còn bị lỗi loay hoay xả thắng tay vô lăng đánh trẹo đi đó (thực ra chạy thắng có thể chả cần giữ vô lăng , nhưng mấy bác đi thi đâu có bác nào dám bỏ cả 2 tay ra đâu !!), v v...
Việc sử dụng thắng tay : Bác sỹ chỉ khuyên dùng khi các bác đi đường thật sự , nếu dừng hơi lâu khi kẹt cầu, kẹt phà , dừng xe nơi không bằng phẳng hay ổn định , nên dùng thắng tay để cả 2 chân được nghỉ ngơi . Vậy đó .
Đi thi thì nên tập dùng thắng chân, tập phối hợp chân ga , chân thắng chân côn cho nhuần nhuyễn . Cứ tự tin mà thực hành .
Xe cảm ứng nhận biết xe chạy hay dừng : là quá dễ ! Hệ thống còn nhận biết nếu xe chạy quá tốc độ nữa đó .Trích đoạn: pm_ajams
Trích đoạn: bucbich
Lên dốc dừng đúng vạch, đạp côn , đạp thắng, kéo thắng tay rồi chuyển chân thắng qua chân ga. Cho ga lên từ từ đồng thời côn cũng nhả từ từ đến khi nghe tiếng máy bị gì xuống, bác buông thắng tay vào thêm ga vừa thôi xe sẽ qua dốc nhẹ nhàng . (Lưu ý chạy số 1thôi. Nếu ga bị rú trừ 5 điểm , tuột dốc rớt )
_________________________________________________________
chính xác nhất là bác.
Tuy vậy, bây giờ hệ thống cảm ứng không trừ lỗi "rú ga" này . đề pa lại phóng như xe của Schumakhơ cũng chỉ bị trừ điểm vị trí dừng (nếu chính xác là bánh xe sau vượt qua vạch cảm ứng trắng phía sau và bánh trước chưa vượt vạch cảm ứng vàng trước xe ! Cực kỳ khó thao tác vì lỡ cán vạch vàng 10 cm là tèo tực tiếp [&:]) -
Tất cả các bác sỹ khuyên dùng : chịu trừ khi dừng hơi non - total là trừ 5 đ ở bài này .
Nhưng nếu xài thắng tay mà buông thắng tay không hết mà xe chạy thì bị trừ 5 đ đấy nhé .
Trình lái mới , thao tác nhiều rất dễ luống cuống , nhiều khi lo xả thắng tay mà chân côn giữ không chắc cũng dễ bị chết máy , có người còn bị lỗi loay hoay xả thắng tay vô lăng đánh trẹo đi đó (thực ra chạy thắng có thể chả cần giữ vô lăng , nhưng mấy bác đi thi đâu có bác nào dám bỏ cả 2 tay ra đâu !!), v v...
Việc sử dụng thắng tay : Bác sỹ chỉ khuyên dùng khi các bác đi đường thật sự , nếu dừng hơi lâu khi kẹt cầu, kẹt phà , dừng xe nơi không bằng phẳng hay ổn định , nên dùng thắng tay để cả 2 chân được nghỉ ngơi . Vậy đó .
Đi thi thì nên tập dùng thắng chân, tập phối hợp chân ga , chân thắng chân côn cho nhuần nhuyễn . Cứ tự tin mà thực hành .
Last edited by a moderator:
RE: Dừng xe ngang dốc có cần đạp thắng?
Đúng rồi. Chấp nhận bị trừ 5 điểm hay hơn. Dừng đúng vạch khi tập thì dễ , khi thi thì khó ăn lắm, luống ca luống cuống thì rớt ngay tức thì (bị đuổi xuống xe luôn, không cho thi nữa). Sử dụng thắng tay hay thắng chân thì tùy, thấy làm quen được cái nào thì xào cái ấy. Nhả côn ra từ từ, đồng thời ép ga lên liền (cứ ép lên, nó có gào lên thì chả sao cả, xe thi mà lị), nhưng đừng có mà ép lút cán nhé. Cái này phải tập hơi bị nhiều một tý cho quen. Chú ý: cố làm sao tập xe nào thì thi xe ấy. Xe công cộng mà, chiếc nào cũng như bà già 80.
Đúng rồi. Chấp nhận bị trừ 5 điểm hay hơn. Dừng đúng vạch khi tập thì dễ , khi thi thì khó ăn lắm, luống ca luống cuống thì rớt ngay tức thì (bị đuổi xuống xe luôn, không cho thi nữa). Sử dụng thắng tay hay thắng chân thì tùy, thấy làm quen được cái nào thì xào cái ấy. Nhả côn ra từ từ, đồng thời ép ga lên liền (cứ ép lên, nó có gào lên thì chả sao cả, xe thi mà lị), nhưng đừng có mà ép lút cán nhé. Cái này phải tập hơi bị nhiều một tý cho quen. Chú ý: cố làm sao tập xe nào thì thi xe ấy. Xe công cộng mà, chiếc nào cũng như bà già 80.
RE: Dừng xe ngang dốc có cần đạp thắng?
Em vừa lấy được cái bằng B2 vào đúng ngày 25 tết vừa rồi cả Tết con chuột em chạy phe phé ngoài đường, cả nhà cùng vui. Có một vài kinh nghiệm muốn chia sẻ cùng các bác đang chuẩn bị "lên thớt".
Có rất nhiều bác bị "mời xuống xe" chỉ vì tâm lý thôi. Chỉ cần một vài tiểu xảo nho nhỏ là bác chí ít cũng phải đạt 95 điểm đi trong hình.
Có tất cả 10 phần trong bài đi hình.
1. Điều đầu tiên là bác hãy dẹp bỏ sự hồi hộp đi (điều này được gây ra bởi sự chờ đợi đến lượt thôi mà. Các bác hãy nghĩ rằng, hai cái thằng đứng bên cửa xe kia chẳng là cái thá gì, hiện chỉ có mình mình trên đường thôi. Bác đi thi được là đã biết điều khiển cái xe rồi mà.
2. Từ xuất phát đến bài qua đường sắt các bác lưu ý chỉ đi bằng côn không dùng ga nhé.
3. Ngay sau khi có lệnh xuất phát, đoạn đường đến dừng trước vạch cho người đi bộ là khoảng thời gian để các bác thử côn xe. Hãy nhả côn từ từ đến khi xe lăn bánh. Nhớ là đi bằng côn. Giữ thẳng lái, chú ý nhìn sang bên đến căn chính xác chỗ đã được đánh dấu để dừng đúng vạch. Giữ nguyên côn. Đạp phanh. Các bác nhớ là đừng có nhúc nhích côn nhé để đến khi có lệnh đi các bác chỉ cần nhả phanh là xe tự lăn đi rồi(Dễ lắm, các bác làm được tốt).
4. Đa phần các bác đều sợ nhất bài Khởi hành ngang dốc. Quả là em cũng sợ nhưng thực ra bài này lại dễ hơn các bài khác (điều này thì khi nào bác có xe, lái ra đường thì bác sẽ thấy).
Kinh nghiệm của em: Sau khi giữ nguyên côn từ bài dừng xe trước vạch cho người đi bộ, các bác vẫn giữ côn để xe từ từ bò lên dốc.
Nhớ thật kỹ là không được nhấn ga. Giữ thẳng lái, mắt nhìn sang trái hoặc phải căn đúng mốc đã được các thầy đánh dấu sẵn để bánh lọt vào đúng vạch.
Khi đã căn đúng mốc thì đạp phanh. Nhớ kỹ là không được nhúc nhích chân côn.
Khi có lệnh đi tiếp thì nhả chân phanh xe sẽ từ từ bò lên. Em nhắc lại là các bác đừng có nhúc nhích chân côn nhé. Trường hợp côn yếu thì bác phải xác định được mức độ bám côn từ đoạn đường sau khi xuất phát đến vạch cho người đi bộ.
Đoạn này nếu các bác không bình tĩnh sáng suốt thì khả năng trượt cực cao.
5. Sau bài khởi hành ngang dốc thì chẳng còn gì làm các bác sợ nữa, trừ thao tác qua ngã tư, đèn xanh đèn đỏ. Lưu ý, các bác phải nhận biết được đâu là vạch tính thời gian của bài trên đường (vạch đó thường có màu vàng), để tránh đưa xe vào đó khi thời gian còn ít. Bác cứ dừng ở ngoài vạch đó thì máy sẽ không tính đếm thời gian.
Khi đỗ xe trước ngã tư đèn đỏ, chú ý là khi đồng hồ đếm ngược còn 3 giây nữa thì bác nhả phanh từ từ cho xe lăn bánh (nếu không có thể sẽ không kịp vì đèn xanh chỉ có 8 - 9 giây thôi. Tuyệt đối không được nhấn ga để vuốt theo xe đằng trước nhé.
6. Căn cho bánh đi chuẩn bài đi theo vệt bánh xe cũng dễ thôi. Ở trên đường các thầy đã có một vài cái mốc cho mình nhìn rồi. Bác cứ căn cái mốc đó nó vào giữa háng là okie. Mọi người thường bảo căn cúc áo ngực nhưng có người ngồi lệch hoặc áo bị xô. Còn cái của nợ em căn thì nó chẳng xô và lệch đi đâu được các bác ợ.
7. Bài tăng tốc trên đường: khi còn cách biển tăng tốc khoảng 3 mét, các bác nhớ nhả hết con, đạp mạnh ga, Nhán côn, vào số, nhấn ga, xe sẽ vọt lên tốc độ khoảng 30 - 35 km/h. Bình tĩnh nhìn biển hạn chế tốc độ để nhấn phanh, đạp côn, có thể dừng hẳn lại nhưng phải trước biển 20k/h.
9. Một điều cần lưu ý nữa là xi-nhan. Các bác nhớ những chỗ cần phải xi-nhan nhé. Cứ quên một lần là nó trừ phắt 5 điểm đấy.
10. Chúc các bác đạt điểm cao và chóng cưới vợ 2.
Em vừa lấy được cái bằng B2 vào đúng ngày 25 tết vừa rồi cả Tết con chuột em chạy phe phé ngoài đường, cả nhà cùng vui. Có một vài kinh nghiệm muốn chia sẻ cùng các bác đang chuẩn bị "lên thớt".
Có rất nhiều bác bị "mời xuống xe" chỉ vì tâm lý thôi. Chỉ cần một vài tiểu xảo nho nhỏ là bác chí ít cũng phải đạt 95 điểm đi trong hình.
Có tất cả 10 phần trong bài đi hình.
1. Điều đầu tiên là bác hãy dẹp bỏ sự hồi hộp đi (điều này được gây ra bởi sự chờ đợi đến lượt thôi mà. Các bác hãy nghĩ rằng, hai cái thằng đứng bên cửa xe kia chẳng là cái thá gì, hiện chỉ có mình mình trên đường thôi. Bác đi thi được là đã biết điều khiển cái xe rồi mà.
2. Từ xuất phát đến bài qua đường sắt các bác lưu ý chỉ đi bằng côn không dùng ga nhé.
3. Ngay sau khi có lệnh xuất phát, đoạn đường đến dừng trước vạch cho người đi bộ là khoảng thời gian để các bác thử côn xe. Hãy nhả côn từ từ đến khi xe lăn bánh. Nhớ là đi bằng côn. Giữ thẳng lái, chú ý nhìn sang bên đến căn chính xác chỗ đã được đánh dấu để dừng đúng vạch. Giữ nguyên côn. Đạp phanh. Các bác nhớ là đừng có nhúc nhích côn nhé để đến khi có lệnh đi các bác chỉ cần nhả phanh là xe tự lăn đi rồi(Dễ lắm, các bác làm được tốt).
4. Đa phần các bác đều sợ nhất bài Khởi hành ngang dốc. Quả là em cũng sợ nhưng thực ra bài này lại dễ hơn các bài khác (điều này thì khi nào bác có xe, lái ra đường thì bác sẽ thấy).
Kinh nghiệm của em: Sau khi giữ nguyên côn từ bài dừng xe trước vạch cho người đi bộ, các bác vẫn giữ côn để xe từ từ bò lên dốc.
Nhớ thật kỹ là không được nhấn ga. Giữ thẳng lái, mắt nhìn sang trái hoặc phải căn đúng mốc đã được các thầy đánh dấu sẵn để bánh lọt vào đúng vạch.
Khi đã căn đúng mốc thì đạp phanh. Nhớ kỹ là không được nhúc nhích chân côn.
Khi có lệnh đi tiếp thì nhả chân phanh xe sẽ từ từ bò lên. Em nhắc lại là các bác đừng có nhúc nhích chân côn nhé. Trường hợp côn yếu thì bác phải xác định được mức độ bám côn từ đoạn đường sau khi xuất phát đến vạch cho người đi bộ.
Đoạn này nếu các bác không bình tĩnh sáng suốt thì khả năng trượt cực cao.
5. Sau bài khởi hành ngang dốc thì chẳng còn gì làm các bác sợ nữa, trừ thao tác qua ngã tư, đèn xanh đèn đỏ. Lưu ý, các bác phải nhận biết được đâu là vạch tính thời gian của bài trên đường (vạch đó thường có màu vàng), để tránh đưa xe vào đó khi thời gian còn ít. Bác cứ dừng ở ngoài vạch đó thì máy sẽ không tính đếm thời gian.
Khi đỗ xe trước ngã tư đèn đỏ, chú ý là khi đồng hồ đếm ngược còn 3 giây nữa thì bác nhả phanh từ từ cho xe lăn bánh (nếu không có thể sẽ không kịp vì đèn xanh chỉ có 8 - 9 giây thôi. Tuyệt đối không được nhấn ga để vuốt theo xe đằng trước nhé.
6. Căn cho bánh đi chuẩn bài đi theo vệt bánh xe cũng dễ thôi. Ở trên đường các thầy đã có một vài cái mốc cho mình nhìn rồi. Bác cứ căn cái mốc đó nó vào giữa háng là okie. Mọi người thường bảo căn cúc áo ngực nhưng có người ngồi lệch hoặc áo bị xô. Còn cái của nợ em căn thì nó chẳng xô và lệch đi đâu được các bác ợ.
7. Bài tăng tốc trên đường: khi còn cách biển tăng tốc khoảng 3 mét, các bác nhớ nhả hết con, đạp mạnh ga, Nhán côn, vào số, nhấn ga, xe sẽ vọt lên tốc độ khoảng 30 - 35 km/h. Bình tĩnh nhìn biển hạn chế tốc độ để nhấn phanh, đạp côn, có thể dừng hẳn lại nhưng phải trước biển 20k/h.
9. Một điều cần lưu ý nữa là xi-nhan. Các bác nhớ những chỗ cần phải xi-nhan nhé. Cứ quên một lần là nó trừ phắt 5 điểm đấy.
10. Chúc các bác đạt điểm cao và chóng cưới vợ 2.
RE: Dừng xe ngang dốc có cần đạp thắng?
Dừng xe ngang dốc mà không đạp ga là tèo. Không phải cgân ga xe nào cũng giống nhau. Có xe không đạp ga vẫn có thể bò lên được dốc nhưng có xe phải đạp ga. Cái quan trọng là mình phải căn gần đến vạch sơn ngang giữa dốc là thắng ngay, sau đó đạp côn cho xe o chết máy và kéo thắng tay.
Dừng xe ngang dốc mà không đạp ga là tèo. Không phải cgân ga xe nào cũng giống nhau. Có xe không đạp ga vẫn có thể bò lên được dốc nhưng có xe phải đạp ga. Cái quan trọng là mình phải căn gần đến vạch sơn ngang giữa dốc là thắng ngay, sau đó đạp côn cho xe o chết máy và kéo thắng tay.
RE: Dừng xe ngang dốc có cần đạp thắng?
Theo em âm côn để cho xe chạy theo tốc độ mình kiểm soát được, chứ dùng côn để dừng thì chịu. Còn vụ dừng xe ngang dốc thì bắt buộc phải dùng phanh !
Theo em âm côn để cho xe chạy theo tốc độ mình kiểm soát được, chứ dùng côn để dừng thì chịu. Còn vụ dừng xe ngang dốc thì bắt buộc phải dùng phanh !
RE: Dừng xe ngang dốc có cần đạp thắng?
Cùng một thắc mắc với bác [8D]
Trích đoạn: Kleeman
ko đạp thắng thì bác dừng giữa dốc kiểu giề
Cùng một thắc mắc với bác [8D]