Hạng D
8/5/16
2.251
6.704
113
Vì bác chủ hỏi có nên chọn máy diesel ko nên share bác đường link này.
Five facts about diesel the car industry would rather not tell you

Bac xem qua để thấy mức độ độc hại (NOx do DO thải ra là nguồn gây ung thư). Chẳng đặng đừng mới dùng DO bác ơi. Trước tiên nghĩ tới sức khoẻ của gia đình mình, rồi đến môi trường và những người chung quanh.
 
  • Like
Reactions: Thelevels
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Cảm ơn bác, em cũng đã nghiên cứu & đi thử Sorento rồi. Cũng là một chiếc xe hợp lý trong tầm tiền nhưng em vẫn khoái Sedona vì rộng rãi và đằm xe, cách âm tốt hơn Sorento. Em mà chọn SUV là em phải chọn luôn 4x4 AWD, Sorento Việt Nam lại không có. Nên dự định ban đầu là Outlander 2.4. Tuy nhiên, sau khi dùng xe Sedona để đi thử Outlander thì em chọn Sedona :)


Cảm ơn bác đã tư vấn, xe sedan như Camry, Accord... thì em không thích và chật hẹp. Xe sang kiểu Mer, BMW... thì em không hợp (do tính chất công việc), có Subaru Outback em thích lắm nhưng giá phải 1.8-1.9 tỷ thì quá budget. Quan điểm của em là xe thì phải cần rộng rãi, thoải mái. Thời gian ngồi trên xe là "tự do nhất & là khoảng thời gian chờ khá lãng phí nên nếu có được sự thoải mái + thích thú thì cũng là một cách thư giản".


Vâng, em chọn Sedona vì nó là phân khúc khác bọn SUV và CUV. Còn nếu chọn SUV & CUV thì em sex chọn Subaru Outback, Mit Outlander trước chứ không chọn xe Hàn.

Lý do em chọn Sedona là vì trong cùng phân khúc, em nó rẻ bằng 1/2 hoặc 1/3 xe Nhật (nhập). Nếu mà xe Suv, Cuv của Hàn tại VN cũng rẻ bằng 1/2, 1/3 xe Nhật thì lúc đó em mới chọn xe Hàn (Santa Fe, Sorento...)


Đúng rồi bác, cái này là tùy sở thích, quan điểm sống. Em thì em thích xe càng to càng tốt. Size C, D với em vẫn thấy hơi bé. Sedona dài 5.15m, rộng gần 2m nó vẫ khác nhiều xe size C hoặc D. Cho nên bảo xe bé xoay xở cho dễ, etc. cũng là một quan điểm.

Nếu nói xe bé, em thích nhất là Fiesta 1.0 Ecoboost, đi vừa bốc vừa xoay xở tốt. Nhưng mỗi chiếc xe có những mục đích khác nhau. Em đã chonj Sedona là chọn rồi :) chỉ vào đây hỏi các bác xem có nên chạy máy dầu hay không ? Vì em chưa chạy xe máy dầu bao giờ.


Cláss A vẫn có cái hay của nó, những chiếc class A của BMW, Mer, Audi... vẫn đắt như thường. Hay như con i8 hàng ghế sau bé tí... :) đắt bằng 5-6 con Sedona :) mỗi người mỗi tiêu chí.

Đoạn bác đem i8 ra để đại diện cho class A khi so với Sedona e là thiếu chính xác. BMW i8 là Luxury Hybrid, 358HP. Ở đây em nghĩ mọi người đang nói đến dòng class A bình dân, 80-90HP, chật chội, trang bị nghèo nàn.
 
  • Like
Reactions: Thelevels
Hạng C
5/10/13
722
449
63
Cảm ơn các bác đã chia sẻ, em chỉ chạy gia đình & chở vợ con thôi. Nhưng em muốn máy dầu vì chi phí ban đầu nó rẻ hơn + chi phí nhiên liệu sẽ hợp lý hơn. Liệu máy dầu cho gia đình có hạn chế gì lớn không?

Thêm nữa là em thấy ở các nước khác, bản máy dầu 2.2l lại đắt hơn máy xăng (như ở Úc, xe Sedona máy dầu 2.2l full là 61k Aud trong khi máy xăng 3.3l full là 59k Aud). Ở VN lúc mới ra thì hai version máy dầu và máy xăng (cùng bản full) giá bằng nhau, sau 1/7 thì máy xăng đắt hơn do thuế tăng.

Chính thế em nghĩ hai bản này chí ít là tương đương. Máy xăng thì hơn gì máy dầu? Sao ở nước ngoài nhiều nơi người ta thích máy dầu hơn nhỉ?
Gì chu may dau crdi thi vo dich nha bac. ke ca ko chay dich vu thi may dau van dem lai cho bac 1 khoan tiet kiem rat nhieu so voi may xang. cai xe 2tan ma choi may xang thi xac dinh. con ve quality cua may 2.2 crdi bac da tu check duoc roi. :)
 
  • Like
Reactions: Thelevels
Hạng B2
28/2/15
344
381
63
HO CHI MINH
Gì chu may dau crdi thi vo dich nha bac. ke ca ko chay dich vu thi may dau van dem lai cho bac 1 khoan tiet kiem rat nhieu so voi may xang. cai xe 2tan ma choi may xang thi xac dinh. con ve quality cua may 2.2 crdi bac da tu check duoc roi. :)
- Lúc trước mình đi xe máy xăng (City 1.5) còn ý tứ máy lạnh có lạnh quá không (để không tốn nhiều tiền đổ xăng), còn bây giờ chạy máy dầu (2.2 CRDi) thì vô tư về khoản máy lạnh - vì dầu bây giờ còn rẻ hơn nước lọc.
- Muốn vượt xe khác thì xác định an toàn & sigal xin đường và vượt thôi, không ngần ngại như máy xăng (đạp muốn tới sàn, xe rống lên mà có vẽ như chỉ bò chầm chậm).
 
  • Like
Reactions: Thelevels
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Đi từ xe nhỏ sang xe to nó tập cho mình cái tính cẩn thận, còn từ xe xăng sang xe dầu thì tập tính kiên nhẫn... kkk Sed. nó làm e thay đổi tính nết lái xe hẳn.
xăng dầu khác gì nhau nhỉ. E đang đi máy dầu hàn thấy đề pa cũng dữ dằn như thường. Lên cao tốc e đạp lên vèo vèo. Nhất là lúc máy có trớn rồi
Lúc đầu đang đi con altis xăng cũng ngần ngại khi qua xe dầu hàn. Qua rồi mới thấy cái gì cũng nên thử. Có thử mới biết được cái hay, cái dở.
Hiện tại thì máy dầu hàn thực sự rất OK. Sau này có đổi xe tiếp e cũng chơi máy dầu của Hàn
Còn nhiều bác khi tư vấn cho người khác thì hãy trải nghiệm thực tế rồi mới tư vấn nha. Chứ đừng có nghe đọc đâu đó rồi phán như đúng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
10/10/11
67
175
33
Đoạn bác đem i8 ra để đại diện cho class A khi so với Sedona e là thiếu chính xác. BMW i8 là Luxury Hybrid, 358HP. Ở đây em nghĩ mọi người đang nói đến dòng class A bình dân, 80-90HP, chật chội, trang bị nghèo nàn.
Cảm ơn bác, ý em mang con i8 ra không phải xếp nó vào class A mà là để nói đến sự chật chội của hàng ghế sau :)

Gì chu may dau crdi thi vo dich nha bac. ke ca ko chay dich vu thi may dau van dem lai cho bac 1 khoan tiet kiem rat nhieu so voi may xang. cai xe 2tan ma choi may xang thi xac dinh. con ve quality cua may 2.2 crdi bac da tu check duoc roi. :)
Cảm ơn bác, em vẫn đang đợi xe máy dầu đây. Vì chưa có xe nên phải đợi. Trong thời gian chờ đợi thì vào hỏi ý kiến các bác để nếu chọn sai thì đổi vẫn còn kịp :)

- Lúc trước mình đi xe máy xăng (City 1.5) còn ý tứ máy lạnh có lạnh quá không (để không tốn nhiều tiền đổ xăng), còn bây giờ chạy máy dầu (2.2 CRDi) thì vô tư về khoản máy lạnh - vì dầu bây giờ còn rẻ hơn nước lọc.
- Muốn vượt xe khác thì xác định an toàn & sigal xin đường và vượt thôi, không ngần ngại như máy xăng (đạp muốn tới sàn, xe rống lên mà có vẽ như chỉ bò chầm chậm).
Cảm ơn bác, ý bác là máy dầu có đủ khỏe và bốc khi vượt các xe khác hay không? Em chưa đi máy dầu bao giờ nên nghe bà con nói nó ì lắm, nhất là lúc vượt xe khác, không biết có chính xác hay không nữa.

xăng dầu khác gì nhau nhỉ. E đang đi máy dầu hàn thấy đề pa cũng dữ dằn như thường. Lên cao tốc e đạp lên vèo vèo. Nhất là lúc máy có trớn rồi
Lúc đầu đang đi con altis xăng cũng ngần ngại khi qua xe dầu hàn. Qua rồi mới thấy cái gì cũng nên thử. Có thử mới biết được cái hay, cái dở.
Hiện tại thì máy dầu hàn thực sự rất OK. Sau này có đổi xe tiếp e cũng chơi máy dầu của Hàn
Còn nhiều bác khi tư vấn cho người khác thì hãy trải nghiệm thực tế rồi mới tư vấn nha. Chứ đừng có nghe đọc đâu đó rồi phán như đúng rồi.
Cảm ơn bác, bác nói chính xác là em cần những bác đã đi cả máy dầu và máy xăng nhiều rồi chia sẻ ý kiến là chuẩn nhất. Em chọn xe này máy dầu cũng vì thấy chây Âu đi máy dầu nhiều.

Nếu thật sự có nhu cầu thì đây là sự lựa chọn tối ưu.
Cảm ơn bác, chính vì thấy không có xe nào hơn & thích sự thoải mái nên em chọn xe này. Chỉ lăn tăn dầu hay xăng? Và dầu có giảm đi chút nào sự êm ái khi trải nghiệm so với máy xăng hay không?
 
  • Like
Reactions: buivanthu0108