Cái dzụ bình xăng mình cũng bị tương tự lúc lên Đà Lạt vừa rồi. Chạy gần tới resort rồi thấy báo đèn vàng, nghĩ là...thôi cũng tới rồi, vào resort nhận phòng, cất đồ đạc, tắm táp cho sảng khoái rồi ra đổ xăng cũng không muộn...nghĩ là làm. Xong xuôi hết thì tìm cây xăng...bở hơi tai..chỉ thấy thông và đường đèo uốn lượn thơ mộng vô cùng...resort thì ở Hồ Tuyền Lâm, chiều định đi cái thác Datanla gần đó luôn cho tiện, địa Gmap thì anh í bảo là phải ra gần TP.Đà Lạt mới có cây xăng (hic hic)...Trên xe có F1, "Gấu" và em "Gấu"...đành phải lượn phố phường Đà Lạt chút để căng đầy bình xăng trước rồi tính giề tính sau vậy...Em đã đi rồi và về đây.
Khi đi em ghé vào thác Damri chơi đến trưa thì đi ra. Cái thằng google nó chỉ đi đường TL725, thật lòng em không muốn đi theo nó nhưng sau một hồi nghe nó chỉ không để ý thì nhìn lại đã thấy nó qua khúc rẻ ra QL20, thế là phải đi TL725 luôn. Đường này thì nhỏ chỉ 2 làn xe chạy, vắng vẻ, có đoạn đường mới đẹp có đoạn bình thường, nhưng do đường nhỏ nên chạy nhanh cũng không được. Đường này dành cho mấy bác nào thích mạo hiểm, chứ theo em thì em ngán, đường gì mà lên đèo xuống dốc liên miên, đường thì quanh co. Em chạy sao nhìn lại còn có 1 vạch xăng, chạy hoài chạy hoài đường thì lâu lâu mới thấy người, đến khi xuống khu đông dân tí thì chạy hoài cũng không thấy cây xăng đâu. Sợ hết xăng giữa đường đành tắt máy lạnh mở cửa trong khi F1 đang ngủ. Chạy 1 hồi thì thấy cây xăng mừng quá vào quấc đầy bình. Hỏi thằng bán xăng còn bao nhiu cây đến Đà Lạt. Nó bảo 60 cây nữa. Theo cảm nhận của em thì không nên đi đường này vì đường nhỏ quanh co, tốc độ cũng chẳng hơn được so với đi đường ngoài. Nhiều đoạn cũng có ổ gà ổ voi nữa.
Khi về thì em đi Ql20, nguyên đoạn từ Đức Trọng đến Di Linh đường bị cày sới, đi tốc độ chậm, nhiều đoạn công nhân chặn 1 chiều cho chiều kia đi và ngược lại nên xảy ra kẹt xe cục bộ Qua đoạn này thì đường ngon.
Tự rút kinh nghiệm bản thân: Cứ lúc nào xăng xuống 1/2 bình + có cây xăng => Cứ đầy bình đê...rồi muốn đi đâu thì đi...nhé!!! "Cẩn tắc vô ưu" là dzị à!