Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
Nếu có thể nhường mà mình không vào thế khó thì em cũng sẽ nhường cho xe sau vượt qua mình!
Vì chưa biết ai đang ngồi trên xe đó, hoặc họ đang đưa người đi cấp cứu thì vô tình mình đang rút ngắn cơ hội sống của bệnh nhân!
Vậy theo em là nên nhường nếu mình có thể!
 
Hạng B2
22/10/13
308
914
93
Tuần rồi trên đường về quê, Em đang chạy đúng tốc độ,2 bác biển LD phía sao cứ bấm còi, Em nhường cho qua luôn.
10 phút sao Em gặp lại 2 bác này đang làm việc với CSGT vì lỗi tốc độ (đoạn này thường xuyên bắn tốc độ)
 
Hạng F
23/3/12
9.239
19.442
113
TP. HCM
ví dụ là em mà có 2 làn 60, 50 song song nhé, em xin hoài không cho vượt á, em vượt bằng mọi cách dồi em đè đầu ông không cho vượt đó với tốc độ 5km/h em đeo cho ông đó ngấm vào não là chạy xe phải nhường đường cho người ta, đường nhà mình đâu mà giữ??????????????????
Bác có xem cái clip này chưa?
Ông già lái xe đen hung hăng, xuống xe cự nự nhưng thắng đầu gấu ác hơn chơi một cú. Đúng là vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Mình dữ sẽ có thằng dữ hơn, mình chơi ác sẽ gặp thằng ác hơn. Bác nên xem.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tai-nan-khong-ngo-khi-ngoi-dau-xe-buyt-3018262-p4.html
 
Hạng D
18/12/10
2.038
2.498
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Nếu trên xe đang có người cần phải cấp cứu thật sự thì bất kỳ ai đi nữa, chúng ta cũng chẳng có thời gian chờ xe trước tránh đường đâu các bác ạ. Lúc ấy bật đèn khẩn cấp, bóp còi, nhá đèn, nhắm thấy được, thấy an toàn thì vượt phải luôn chứ thời gian đâu mà chờ xe trước tấp vào cho mình chạy. Đã cấp cứu rồi thì nói thật các bác, còn lo gì chuyện vượt phải vượt trái. Xe trước đang chạy với tốc độ tối đa cho phép mà mình còn bóp còi inh ỏi để cho họ nép vào bên phải, nghĩa là chấp nhận vượt quá quá tốc độ qui định, vậy thì hoặc quá tốc độ, hoặc vượt phải để cứu người, có gì khác nhau? Nhiều khi vượt phải còn an toàn hơn là tăng tốc, vì xe chạy phía sau chủ động quan sát tình hình phía phải, phía trái tốt hơn là xe chạy trước. Ngoài trường hợp có người cấp cứu, cá nhân mình chưa thấy có việc gì khác mà tài xế phải chạy như kiểu xe cứu thương hoặc xe chữa cháy...bác nào biết lý do khác hơn..xin chỉ giáo...mình cám ơn. Thời bình, nên cũng chẳng có "đặc nhiệm" nào gấp mà phải dùng xe ô tô trên đường, đã quan trọng và gấp thì chơi luôn máy bay, mà nếu là đặc nhiệm thật sự lỡ phải dùng đường bộ thì vượt phải tuốt, chờ xe trước tránh đường chi cho tốn thời gian...
Rất tiếc, bản chất con người, ai cũng muốn người khác xem mình là người quan trọng, là người có quyền lực, là đặc biệt hơn những người khác và vì vậy nhiều người thích thể hiện tích cách này khi tham gia giao thông...với mình, nếu đang chạy với một tốc độ tối đa cho phép khi có xe phía sau ra tín hiệu xin đường, sau khi quan sát thấy đủ an toàn thì chịu khó tấp vào làn trong, thấy chưa an toàn thì xe sau phải chờ chút, không ai đần độn gấp rút nhường đường khi phía bên phải không an toàn cho chính mình, cũng như cho những người khác.
 
  • Like
Reactions: TNV and drtlien
Hạng D
21/9/10
1.950
11.272
113
QL22 : 60-50, nó chạy 40, bác không biết qua làn 50 để chạy à ?
QL51: Xe con 3 làn, mấy bác cứ thi nhau xin vượt ở làn ngoài cùng để làm gì ? Sao 2 làn còn lại không chạy, sợ xe 2B đông, 2B lấn tuyến. Vậy sao khi đòi vượt xe khác không suy nghĩ cho xe đằng trước và xe 2B phía trong ?

Nội thành: 99% là em không cho vượt vì không đảm bảo an toàn cho em và các xe khác. Còn an toàn của thằng xin vượt em không care ! Đủ an toàn em mới cho vượt, mấy bác nói có việc gấp, đường không phải của mình em, ... thì nên suy nghĩ lại, đường không phải của 1 mình bác mà là của bác, của em, và của những xe 2B đang chạy làn bên phải.

Ngoại thành: Đủ điều kiện an toàn em cho vượt ngay, cho dù xe xin vượt chạy quá tốc độ.

Cao tốc: Đang chạy 104, muốn cho vượt thì phải giảm tốc xuống 84 và chuyển vào làn 2, thì thằng xin vượt nó còn hăng máu hơn vì tưởng mình chơi nó

Và: 99% xe sau khi được em cho vượt thì cũng chỉ có thể chạy ngay trước xe em được thôi, vì đã tới giới hạn tốc độ cho phép rồi (+4)

Bác nào nghĩ em chạy chậm mà không cho vượt thì cũng nên suy nghĩ lại, vì QL51 em là 1 trong vài xe ít ỏi chạy làn sát xe 2B, nên thời gian VT-SG của em bao giờ cũng nhanh hơn 99.99% các xe khác.

Trừ khi xe phía trước chạy thấp hơn tốc độ cho phép thì quả thực gây ức chế lớn. Còn những xe đã chạy đến vận tốc +4 mà các bác muốn vượt thì "thích thì cứ nhích" vào bên phải đầy 2B.

Chạy xe ở quốc lộ thỉnh thoảng em cũng vẫn vượt phải khi xe trước chạy quá chậm, xin vượt trái không được, quan sát đủ "an toàn" thì đạp qua cho nhanh rồi về làn lại sau khi đã qua 1 khoảng cách an toàn.

Xét về luật, phải cho vượt nếu đủ điều kiện an toàn, không cho vượt nếu không đảm bảo điều kiện an toàn !

Trước đây đã có nhiều chủ đề liên quan đến 4B dừng đèn đỏ ở làn đi thẳng và rẽ trái, ai cũng chỉ trích xxx, và ai cũng nói, ai đến trước ưu tiên trước. Nhưng trong trường hợp này nhiều bác có vẻ căng thẳng quá, chắc khả năng lái xe cao thủ quá nên ức chế nhiều hơn chăng ?
thế nào cái anh đàn bà "dâm dốt man" cũng vào phản biện là bác "vượt phải, vượt phải"
 
  • Like
Reactions: target_locked
ium confirmed
Hạng D
24/6/14
1.271
3.055
113
Em xin lỗi mọi người là em mới lấy bằng B2 thấy mọi người bàn luận mà em run quá các bác ạ.
vì sao thì em xin trả lời như sau đây ạ:
Ai mới có bằng thì đều phải chạy nhiều mới lên tay được, do đó em mà chạy ra quốc lộ, các bác cứ nháy đèn hoặc còi là em lại thấy run vì em chạy chậm do nhát gan + tay lái yếu, nếu bên phải em có xe nữa thì em lại càng nhát do đó mong bác nào gấp thì vượt phải hoặc chờ chỗ ít xe em sẽ xinhan phải cho vượt ạ. Khi cho xe vượt thì em chủ đong giảm tốc cho các bác luôn, em thề là chẳng muốn gây khó chịu cho ai hết ạ.

Có cách nào báo cho các xe lưu thông cùng với mình biết rằng mình là tài mới mong các bác thông cảm không ạ?
Chắc dán luôn phía sau xe xxx không phạt đâu các bác nhỉ?

nhân tiện đây em cũng xin đưa ra một số thành phần khi tham gia lưu thông trên đường (chỉ nói 4b thôi nhé các bác)
1. Tài mới, chạy cực chậm, cực nhát. Đặc biệt tài là nữ hoặc các bác lớn tuổi. Em mong mọi người và ngay cả em hãy cố gắng thông cảm cho họ một chút ạ. Còn về phần các tài này thì cố gắng chạy đúng luật và đúng tốc độ cho phép để tránh gây ức chế cho mọi người.
2. Tài cũ nhưng là người cẩn thận và kỹ tính, an toàn là trên hết do đó họ luôn làm chủ tốc dộ cú mình (như bác XaGan) gì đấy ạ, em là em rất phục bác ấy vì đa cho mọi người rất nhiều kinh nghiệm quý báu về những tình huống nên tránh khi đi trên đường và hiếm khi em nghĩ bác ấy sẽ bị xxx phạt.
3. Tài (lanh) hoặc tài (vội): cái này em ko có ý muốn chê hay nói xấu ai cả vì mỗi ngừoi một tính nên cũng có những bác luôn muốn chạy nhanh chút để rút ngắn thời gian do đó nếu các bác này mà gặp số 1 hoặc đoi khi cả số 2 cũng bực mình. Có thể tài này họ có việc gấp như họp, hẹn, cấp cứu, trễ giờ bay, giờ gặp rau, gấu hoặc thậm chí là đang thử xem mình chạy xem có nhanh nhất, ít thời gian nhất so với các bác hay report trên một chuyến đường nào đó, hoặc có thể là đe thể hiện bản lĩnh,....
4. Tài thuê: thường là được chủ thuê để chở hàng hoặc khách, đặc biệt là các xe hay hãng xe có tiếng được "che ô" chạy rất hãi hùng, họ luôn và thường chạy sai tốc dộ, làn đường cho phép, vượt khi nguy hiểm, nói chung là tất tần tật không ngại gì cả.

Tổng kết lại: nếu xe tất cả các dạng từ 1 đen 4 cùng chạy thì khả năng số 3 và 4 gây tai nạn là nhiều, đặc biệt nghiêm trọng là 4 gặp 4. Ngoài ra thì cò thể do các tác nhân khác như xe 2B chạy ẩu hoặc 4B buồn ngủ, mất tay lái, đường xấu, vv....

qua đây em cũng xin được phép nhắn nhủ với các bác rằng thôi thì cố gắng NHẪN một chút có gì thì bỏ qua cho người ta một chút và xem như người ta khả năng kém hơn mình đi, nếu người ta nhát không cho vượt trong khi mình thấy an toàn rồi thì vượt phải ạ, hình như luật họ vẫn cho vượt phải đúng không ạ, em không rành.

đừng vì chút bực dọc trong người mà mất bình tĩnh gây gổ, chèn ép nhau hay lao nhanh thể hiện khi có sự cố gây tai nạn thì lại nói câu "giá như". Tât nhiên em cũng biết rất nhiều bác tài chạy vài chục năm rồi mà vẫn còn nói câu "giá như".

không có sai lầm nào giống sai lầm nào hết và người lái xe nhanh cũng không bao giờ được xem là lái xe giỏi ạ.

một vài lời của người mới lấy bằng đang rất run sợ trước những cây cổ thụ.
 
  • Like
Reactions: Clouds8 and aH0Ha
Hạng C
23/12/11
576
234
43
RE: Đường hạn chế tốc độ, mình chạy đúng mà thằng sau cứ bóp kèn





Hai bác viết vậy là quá rõ rồi.


Chỉ có điều phải xem xe phía sau là xe gì. Nêu là xe ưu tiên đang trên đường đi làm nhiệm vụ xin vượt thì nên ngừng hút gió, tìm cách nhường cho lẹ các bác ui.
Chẳng gì cứ xe ưu tiên, lỡ xe chở người đi cấp cứu hoặc có việc rất gấp thì sao bác. Bác bực vì người ta kèn nhưng người ta có khi con ngồi trên đống lửa ấy chứ. Nếu em là em nhường.
 
Hạng C
18/9/12
600
364
63
Tp Hcm
Thân gửi các Bác! Khi xem đến đây : Trang 5 nhận thấy ý kiến của Bác Maz và Bác Ross nghe phù hợp và Tôn trọng qui định của PL giao thông, chúng ta không nên giải thích luật theo quan điểm riêng, không thể hiện được đúng quan điểm và ý Chí nhà làm luật, vì chúng ta chỉ đọc một điều luật rồi tự giải thích mà bỏ qua rằng mọi hành vi đều phải trong khuôn khổ pháp luật:
"Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt."
Giải thích như thế giống như miêu tả con Voi có hình chiếc quạt hay con voi như cây cột đình.......
 
Hạng C
18/9/12
600
364
63
Tp Hcm
Qđ 60 mà chạy trên 60 đến 64 gây tai nạn vd như chết người thì sẽ được nhận Cáo trạng và Qđ đưa ra xét xử.....vì đã vi phạm luật giao thông rồi nhe...