Các bác thế nào, chứ cá nhân mình, từ ngày làm mem của OS, những hiểu biết về kinh nghiệm lái xe, về luật, về cách hành xử đúng sai, nhất là những hiểu biết về nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn khi tham gia giao thông, được tăng lên rất nhiều. Kể cả, những điều mà mình cứ nghĩ mình đã biết, đã hiểu, nhưng chính những chia sẻ của AE OS đã làm mình chột dạ, té ra trước giờ có những điều mình hiểu chưa đúng. Đó là với người có điều kiện để đọc thêm, để lên mạng, hể cần thông tin gì thì níu áo bác Gồ, vài phút là có ngay. Thử hỏi, với AE lái xe hàng ngày phải cầm vô lăng, nếu thật sự muốn học hỏi đi nữa thì làm sao có điều kiện. Nếu là người thật sự quan tâm đến lái xe an toàn và hiểu biết luật, để tuân thủ luật, thì ai cũng thấy khó chịu với những hành vi thiếu hiểu hiết, hoặc những hành vi phạm luật dẫu cố ý hay vô tình.
Cá nhân mình, đầu tiên thú thật là rất ghét những hành vi mà mình nghĩ là không tuân thủ luật, và vì thế mình hình thành một cách hành xử ngay từ đầu là không nhường nhịn, thậm chí không nhân nhượng với những hành vi mà mình nghĩ là không tuân thủ luật (điều mình nghĩ, chưa hẳn là đúng với số đông, hoặc luật......), nhưng rồi những chia sẻ, góp ý, tranh luận, phản biện của AE OS từ những góc nhìn khác nhau đã giúp mình NGỘ ra 1 cái điều: Nếu thật lòng chịu học hỏi và làm điều đúng thì vui vẻ nhường nhịn cho những hành vi không chỉ đúng với luật mà cả những hành vi mà mình nghĩ là không đúng luật. Nhường nhịn là chuyện của mình, còn phán xét, kết tội là của các vị hành pháp. Điều NGỘ ra là vậy, nhưng cá nhân mình vẫn cứ phải tập mỗi khi gặp tình huống thực tế, cũng thật khó.
Cá nhân mình, đầu tiên thú thật là rất ghét những hành vi mà mình nghĩ là không tuân thủ luật, và vì thế mình hình thành một cách hành xử ngay từ đầu là không nhường nhịn, thậm chí không nhân nhượng với những hành vi mà mình nghĩ là không tuân thủ luật (điều mình nghĩ, chưa hẳn là đúng với số đông, hoặc luật......), nhưng rồi những chia sẻ, góp ý, tranh luận, phản biện của AE OS từ những góc nhìn khác nhau đã giúp mình NGỘ ra 1 cái điều: Nếu thật lòng chịu học hỏi và làm điều đúng thì vui vẻ nhường nhịn cho những hành vi không chỉ đúng với luật mà cả những hành vi mà mình nghĩ là không đúng luật. Nhường nhịn là chuyện của mình, còn phán xét, kết tội là của các vị hành pháp. Điều NGỘ ra là vậy, nhưng cá nhân mình vẫn cứ phải tập mỗi khi gặp tình huống thực tế, cũng thật khó.
Đường nhiều lane thì còn có thể cho vượt, có nhiều đường có 1 lane duy nhất, giới hạn tốc độ. Em chạy đúng mà phía sau nhá đèn, bóp kèn, em phải làm sao?
Bác chạy vào QL50 đoạn từ Nguyễn Văn Linh về Đa Phước - Bình Chánh, đường giới hạn 40km/h, có biển cấm vượt, vậy mà phía sau cũng nhá đèn, bóp kèn. Thiệt em không hiểu nỗi.
Khi em gặp tình huống này hay như bác, nếu phía trước không có xe ngược chiều, bên phải không có nhiều xe máy thì em xi nhan phải, tấp vào khoảng 1m để xe phía sau chạy qua, dĩ nhiên nếu vạch liền thì xe phía sau chịu cán vạch liền thôi, xin lỗi vì em còn nhường xe máy, xe đạp chạy nữa. Khi nào không có xe thì em mới tấp sát hơn vào lề.
đọc xong 12 trang của cái topic này mới nhận ra các bác oser 99% luôn chạy quá tốc độ quy định.
bác chủ đã chạy hết tốc độ cho phép của đường rồi, trong khi điều kiện làn trong không an toàn cho vượt thì tại sao phải nhường đường?
chỉ cho vượt khi nào cảm thấy an toàn thôi bác chủ ơi. ai muốn vượt ẩu thì kệ họ. nếu xe sau là xe ưu tiên thì cố gắng nhường càng sớm càng tốt.
bác chủ đã chạy hết tốc độ cho phép của đường rồi, trong khi điều kiện làn trong không an toàn cho vượt thì tại sao phải nhường đường?
chỉ cho vượt khi nào cảm thấy an toàn thôi bác chủ ơi. ai muốn vượt ẩu thì kệ họ. nếu xe sau là xe ưu tiên thì cố gắng nhường càng sớm càng tốt.
Cái này em cũng đã nói rất nhiều và gặp rất nhiều trên đường. Nhường hay không thì em nghĩ cũng tùy bác thôi, nhưng cá nhân em là em nhường ngay, nhiều bác viện dẫn mình đi đúng lane, đúng tốc độ thì việc éo gì phải nhường cho thằng khác. Tuy nhiên trên thực tế nhiều khi lại khác hẳn, việc áp dụng một cách máy móc như thế đôi khi gây ức chế cho 1 số phương tiện khác vì họ có lý do riêng chính đáng thì sao. Ở đây, xe xin vuợt có thể bị phạm lỗi quá tốc độ (đó là ý chí chủ quan của người cầm lái, họ biết khi xin vượt và cũng biết sẽ vi phạm tốc độ khi bị CSGT phát hiện, xử lý và họ phải chấp nhận và chịu trách nhiệm về hành vi đó).
Em từng nhường rất nhiều như thế và chấp nhận vào lane trong khi đủ điều kiện an toàn và cho xe sau vượt. Nhiều khi có CSGT ở đó họ cũng không bắt lỗi lưu thông sai tuyến của em, cái này em dám đảm bảo luôn.
Em từng nhường rất nhiều như thế và chấp nhận vào lane trong khi đủ điều kiện an toàn và cho xe sau vượt. Nhiều khi có CSGT ở đó họ cũng không bắt lỗi lưu thông sai tuyến của em, cái này em dám đảm bảo luôn.