rogervu nói:
RubyKid nói:
rogervu nói:
RubyKid nói:
thanh_VLXD nói:
Em chỉ biết vo lăng xe tải lớn hơn xe con là vì tay lái nó đánh sâu nên vô lăng phải lờn vòng quay ít lại
Đường kính vô lăng lớn để giảm lực quay chứ sao là quay ít lại hả bác ?
<span style=""color: #ff0000;"">Tỉ dụ xe em 2.5 vòng quay vô lăng là hết lái mỗi bên thì cho dù em có gắn cái vô lăng cở cái nia vào đó thì em cũng vẫn phải quay 2.5 vòng phải ko bác ? </span>
Thiết kế vô lăng lớn nhỏ nó còn phụ thuốc vào nội thất và sự hài hòa trong xe nữa các bác. Con Benz huyndai của thằng em nhà em có cái vô lăng bé tí như con vô lăng zace, nhưng lái vẫn nhẹ nhàng linh hoạt. Gớm, bọn họ tính toán kiểu nào mà cái chỗ ngồi của tài xế vừa khít, chơi cái vô lăng lớn tí nữa là ... cấn bụng.
<span style=""color: #000000;"">Sai bác ơi! nếu cùng trên 1 xe mà bác thay vô lăng lớn hơn thì số vòng quay sẽ ít lại vì quảng đường hết 1 vòng trên vòng tròn lớn hơn sẽ dài hơn so với vòng tròn nhỏ</span>
Hihi, 360 độ thì to hay nhỏ vẫn là 360độ, em nghĩ là em ko sai
Vòng quay volang nhiều hay ít phụ thuộc vào thước lái hoặc boot lái chứ ko phải do cái vôlăng.
Thiệt bó tay bác! Trái đất hình cầu nếu cắt ngang theo đường xích đạo sẽ xuất hiện 1 mặt tròn cũng có góc 360 độ,nhưng để xoay hết 1 vòng mất khoảng 24giờ, 1 cái bánh bèo cũng có góc 360 độ bác quay 1 vòng mất 1 giây....!
Tức là khi bác xoay 1 vòng tròn thì bác di chuyển trên CHU VI của vòng tròn đó chứ không phải bác di chuyển góc, hay nói cách khác bất cứ vòng tròn nào to hay nhỏ đều có góc 360 độ, nhưng nếu đường kính khác nhau sẽ có chu vi, diện tích mặt tròn khác nhau...xa lắc..
Em có vài ý bậy thế này cácpác đừng ném vỏ lon, chai Heineken vào em
1. Tay đòn càng dài thì lực kích càng nhẹ. Có sư gì nói, hình như Átsimét (dốt quá viết phiên âm...giang hồ): đại ý : cho tui 1 ...tay đòn tui bẩy cả quả đất
. Do đó mà ta thấy các xe cỗ trước 1945, volant đều bư chảng. Chắc do thời ấy chưa có tay lái trợ lực.
2. Xoay volant nhiều hay ít không có nghĩa là bánh xe, thân xe xoay nhiều hay ít mà nó phụ thuộc vào...cấp dưới; hệ truyền động sau khi volant tác động vào. Nếu sau volant chỉ 1 hoặc 2 cấp truyền động thì rõ ràng sẽ xoay nhiều bánh xe hơn là 3, 4 cấp truyền động (dĩ nhiên,càng nhiều cấp truyền động thứ cấp thì tay xoay volant càng nhẹ). các pác cư xem các vận động viên điền kinh. Vì sao đích đến bằng nhau mà các vđv lại...thằng trồi, thằng sụt. Càng xa tâm vòng tròn lại...đứng trồi lên trướ.
3. Ngày nay, do sức mạnh của công nghệ, độ lớn của volant ko còn quan trọng (vì đã có trợ lực. Trợ thế nào là chuyên môn sâu.
, em pó tay. Nhưng xem các xe tay đua Formula I, xe nào tay lái cũng bé xíu. Mà xe đua lọai này, tay lái cần cơ động nhất. Chậm 1 tí là khói lữa.
4. Ko ngờ vấn đề volant lại pác học đến thê. <span style=""color: #00ff00;"">Trước đây e có bài nêu théc méc ko hiểu khi ta xoay volant 1/4 vòng tròn thì thân xe xoay được bi nhiêu...độ</span> nhưng ko nghe phản hồi nên em...lặng luôn