Lợi bao nhiêu lần về lực thì thiệt hại bấy nhiêu lần về đường đi.
Vô lăng lớn hay nhỏ gì thì cũng quay bằng đó vòng, mấy con xe tải dùng vô lăng có đường kính lớn để giảm nhẹ lực, để vô lăng nhỏ như xe F1 thì xoay 2 vòng mất toi năng lượng của 1 chén cơm
Mấy xe đời mới, tốc độ càng cao thì vô lăng càng nhỏ để bảo đảm an toàn khi lưu thông với vận tốc lớn ... Giả sử con xe đua F1 chạy với vận tốc 250km/h, cách xe trước 15m cho cái vô lăng to của xe tải vào, chưa đánh lái chưa kịp đã đâm đầu vào vật cản phía trước.
Còn bán kính vòng quay của một xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố: thước lái, tỉ số truyền ...
Vô lăng lớn hay nhỏ gì thì cũng quay bằng đó vòng, mấy con xe tải dùng vô lăng có đường kính lớn để giảm nhẹ lực, để vô lăng nhỏ như xe F1 thì xoay 2 vòng mất toi năng lượng của 1 chén cơm
Mấy xe đời mới, tốc độ càng cao thì vô lăng càng nhỏ để bảo đảm an toàn khi lưu thông với vận tốc lớn ... Giả sử con xe đua F1 chạy với vận tốc 250km/h, cách xe trước 15m cho cái vô lăng to của xe tải vào, chưa đánh lái chưa kịp đã đâm đầu vào vật cản phía trước.
Còn bán kính vòng quay của một xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố: thước lái, tỉ số truyền ...