Quan trọng thiết kế của trợ lực lái nữa bác ạ.ontheway nói:sao e thấy Fortuner to,tay lái cũng to mà mỗi lần đánh lái cực quá,quay đầu cũng mệt,...e đang tính gắn vô lăng nhỏ hơn của vios hay altis mới để đánh lái cho nhanh ! vậy đúng hay sai ?
Hiện nay đa số các xe đều có trợ lực lái. Ở hệ thống lái này, thanh răng được thiết kế hơi khác so với loại thường một chút. Một phần của thanh răng có chứa một xi lanh và một piston luôn ở vị trí giữa. Piston được nối với thanh răng. Có hai đường ống dẫn chất lỏng ở hai bên của piston. Một dòng chất lỏng (thường là dầu thuỷ lực) có áp suất cao sẽ được bơm vào một đầu đường ống để đẩy piston dịch chuyển, hỗ trợ thanh răng chuyển dịch. Như vậy, khi bạn đánh lái sang bên nào thì cũng có sự hỗ trợ của hệ thống thuỷ lực sang bên đó.
Vì vậy xe đánh lái nặng hay nhẹ không hoàn toàn phụ thuộc vào đường kính vô lăng. Con Mer hoặc BIM do đặc thù nên tay lái đánh vật cả ngày mệt mỏi hơn nhiều so với con Escape.