Hạng D
25/2/11
1.765
1.424
113
47
Vấn đề cốt lõi của giao thông VN hiện nay không phải là 2B hay 4B.
Cái chính là phát triển hệ thống giao thông công cộng cho đồng bộ, cho văn minh. Khi đã có hệ thống giao thông cộng cộng tiện nghi thì đâu cần phải đi phương tiện cá nhân: Đi 2B thì mưa gió, nắng, bụi. Đi 4B thì phí, xăng...
Khi nào phương tiện công cộng như Sing thì................................
Nhưng: "Bao giờ cho đến tháng 3".
 
Hạng D
13/1/11
2.424
36.645
113
Newboy nói:
Chủ trương của bác # đây mà, để tạo nên 1 cái cớ thu phí ...

Em kg nghĩ đây là 1 cái cớ hay đâu bác, vì nếu như vầy thì nguyên nhân gây kẹt xe là 2B chứ đâu phải 4B, mà cái cớ thu phí của bác # là hạn chế xe 4B mà.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.332
113
HCM city
minhkhue nói:
chuyenthang nói:
Ngày đầu phân làn lại nên một số người chạy chậm ngó ngang ngó dọc tưởng có tai nạn nên kẹt thôi, vài ngày nữa mọi người đều biết 2b không được chạy làn 4b thì kỹ cương sẽ được lập hahahaha..... Đường 4b thông thoáng mọi người sẽ đi ô tô và sẽ được thu phí hehehehe.....
Bác mơ đi.
Khi kẹt ở Cổng Khu CN sẽ lan đến cầu Tham Lương.
Lúc đó nhập với dòng phương tiện từ Gò Vấp qua ...
Oto chỉ nước đứng ngó chứ chạy sao nổi?
Tốt nhất là cho dòng 2 bánh chạy vào làn oto trong khoảng thời gian nhất định. Sáng từ 6:00 - 7:00 Chiều từ 17:00 - 18:00
đây là giải pháp hay cho trường Chinh.

Em vote cho ý kiến của bác Minhkhuê. Nhưng thời gian thì nên điều chỉnh biên độ rộng ra 1 chút.
Hôm nay là các bác quản lý giao thông nhà ta tiến hành lập lại kỷ cương theo qui định. Nhưng khổ là cái quy định ban hành không phù hợp với thực tế nên xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.
 
Hạng D
18/2/10
3.380
3.345
113
1. Em đồng ý với CSGT không cho xe máy vào làn ô tô :
- Rất nguy hiểm
- Dẫn tới tình trạng xe máy tự vào làn ô tô kể cả khi không được phép
2. Có thể bỏ bớt 1 làn ô tô ( vì khúc từ KCN TB đến giao cắt Trường Chinh chưa lúc nào dùng hết hiệu suất 3 làn ) hoặc đặt biển theo giờ cho phép xe 2B chạy vào 01 làn xe ô tô trong cùng bên phải. Và bắt những 2B không tuân thủ đúng biển phân làn theo giờ này.

Nhiều lần em đi ngang đây, em thấy rất ngạc nhiên khi 2B tràn vào làn ô tô và chạy trên cả 3 làn xe ô tô. Không chấp nhận được, dù em đi cả 2B và 4B (2B nhiều hơn).
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
anhtuanpro nói:
1. Em đồng ý với CSGT không cho xe máy vào làn ô tô :
- Rất nguy hiểm
- Dẫn tới tình trạng xe máy tự vào làn ô tô kể cả khi không được phép
2. Có thể bỏ bớt 1 làn ô tô ( vì khúc từ KCN TB đến giao cắt Trường Chinh chưa lúc nào dùng hết hiệu suất 3 làn ) hoặc đặt biển theo giờ cho phép xe 2B chạy vào 01 làn xe ô tô trong cùng bên phải. Và bắt những 2B không tuân thủ đúng biển phân làn theo giờ này.

Nhiều lần em đi ngang đây, em thấy rất ngạc nhiên khi 2B tràn vào làn ô tô và chạy trên cả 3 làn xe ô tô. Không chấp nhận được, dù em đi cả 2B và 4B (2B nhiều hơn).
Theo thống kê thì chưa có cái vụ tai nạn nào giữa 2B và 4B trên đoạn này, 2B không bao giờ chạy vào làn 4B vào giờ cao điểm.
XXX đang chuyển làn xe buýt vào làn 4B, không biết hiệu quả thế nào. Nhưng vào giờ cao điểm lưu lượng xe 2B hai bên đường song hành không đáp ứng được, sẽ gây kẹt xe kéo dài và ùn tắc cục bộ.
Vấn đề là không có nghiên cứu lưu lượng xe vào giờ cao điểm và phân bổ cho hợp lý thì khó mà tránh kẹt xe.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.332
113
HCM city
anhtuanpro nói:
1. Em đồng ý với CSGT không cho xe máy vào làn ô tô :
- Rất nguy hiểm
- Dẫn tới tình trạng xe máy tự vào làn ô tô kể cả khi không được phép
2. Có thể bỏ bớt 1 làn ô tô ( vì khúc từ KCN TB đến giao cắt Trường Chinh chưa lúc nào dùng hết hiệu suất 3 làn ) hoặc đặt biển theo giờ cho phép xe 2B chạy vào 01 làn xe ô tô trong cùng bên phải. Và bắt những 2B không tuân thủ đúng biển phân làn theo giờ này.

Nhiều lần em đi ngang đây, em thấy rất ngạc nhiên khi 2B tràn vào làn ô tô và chạy trên cả 3 làn xe ô tô. Không chấp nhận được, dù em đi cả 2B và 4B (2B nhiều hơn).

Nếu có cho phép 2B chạy vào làn ôtô thì cũng chỉ cho 1 làn sát làn 2B hiện hữu, chứ ai cho phép chạy cả 3 làn. Ở SG đã có trường hợp cho phép 2B chạy vào làn ôtô vào giờ cao điểm rồi. Em đã thấy nhưng quên tên đường.
Hiện nay 2B chạy cả 3 làn vì 2B đã cố tình chạy phạm luật, khi đã cố tình vi phạm thì chạy luôn cả 3 làn.
Luật và các văn bản pháp lý tại VN có nhiều cái bất cập, không phù hợp thực tế, nhưng cơ quan quản lý không chỉnh sửa kịp thời. Làm người dân phải xé rào và chấp nhận vi phạm luật. Dần dần người dân có thói quen xem thường luật pháp. Điều này rất tai hại.
 
Tập Lái
13/11/11
21
0
0
Ở cái đất nước mà tầm nhìn về qui hoạch đô thị của các quan như "s h i t", 1 bộ mà người đứng đầu đã làm thất thoát gần 18,000 tỷ đồng vẫn tại vị (lại còn kể công là nơi góp 1/3 nguồn thu quốc khố, nói như "s h i t": ai ở đời móc ruột mình ra ăn dần mà lại nói mình làm giỏi, đi bán tài nguyên để sống thì ai làm chẳng được...) thì các bro có kêu ca nữa cũng vậy thôi, còn dài dài.
1 đất nước độc tài như Bắc Triều, ít ra còn có tầm nhìn hơn cả VN này: những năm 50 thế kỷ trước họ đã xây tàu điện ngầm cùng hệ thống giao thông công cộng vô cùng tuyệt vời. Họ cũng có nội chiến, cũng sống bằng viện trợ...
Có 1 câu chuyện vui: VN đang cố khia thác cạn kiệt tài nguyên khoáng sản để... giống Nhật bản & Singapore. 2 quốc gia này không có tài nguyên gì nên người dân cố làm ==> ắt giàu. VN hiện luôn dạy con cháu "rừng vàng biển bạc" ==> sinh ra lắm thằng như thằng # ==> nước nghèo hoài.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/1/09
438
6
18
Liembk nói:
Ở SG đã có trường hợp cho phép 2B chạy vào làn ôtô vào giờ cao điểm rồi. Em đã thấy nhưng quên tên đường.

Cầu Sài Gòn đó bác, nhưng đó là trước đây thôi chứ từ thời A 5 Tín lên là không cho rồi bác ạ.
 
Hạng D
28/2/11
1.027
9
38
Giờ kiếm đường nào không kẹt mới khó chứ đừơng kẹt thì bình thường.
 
Hạng D
3/6/11
1.194
57
63
TPHCM-TÂN BÌNH
Sáng chở F1 đi học em cũng bị kẹt chỗ này hơn 20p....không hiểu ý đồ của csgt khi quyết liệt không cho cho 2 bánh đi vào lane xe hơi vào giờ cao điểm. E dự chắc đang thử nghiệm gì đây, có thể sắp tới sẽ cho mở rộng lane xe máy