Chúc mừng bác chủ có xe đẹp! Tuy nhiên xe này chạy trên 70k km cũng không phải là ít và nếu chưa thay thế phụ tùng gì thì bác phải chuẩn bị tâm lý để thay vì dù đi kỹ đến đâu thi đến hạn là nó vẫn tèo ( mình có chiếc y chang màu nhũ be , sx tháng 9/2004, đk 2005, chạy được 82k km)
Nên khám kỹ tổng thể một lần về máy, lạnh, gầm và thay thế phụ tùng zin ( tốt nhất nếu có thể thì vào hãng check ). Điều này rất quang trọng, nó quyết định cho xe có chạy ngon về sau hay thỉnh thoảng lại hỏng lặt vặt rất phiền. Khám kỹ một lần và quyết thay thế, tốt một lần để chạy cho sướng về sau , hơn là đujng đâu sửa đó.
Về xe của bác mình dự các phần sau là đến hạn phải xem xét kỹ để thay phụ tùng:
-Dàn lạnh : nên vào hãng kiểm tra kỹ cả hệ thống từ dàn lạnh, lốc lạnh, ống gas, van tiết lưu... Chứ không đơn thuần bơm gas ( mình đã từng phải thay cả dàn lạnh, lốc lạnh vì bơm gas ngoài ở gara chuyên về lạnh nhưng không chuyên bim đấy)
- Kiểm tra kỹ ngoài chảy nhớt ở joint đáy cac te thì xung quanh joint nắp máy, và các joint khác xem có ẩm dầu hay không. Kiểm tra kỹ nếu khô thì tạm dùng còn không là nên thay toàn bộ dàn joint trong hãng
- kiểm tra cảm viến túi khí, cảm biến ABS và các cảm biến khác cẩn thận.
- Kiểm tra dynamo, củ đề
- Bình nước làm mát
- Dàn gầm
Đấy là những cái đến hạn sắp hỏng. Xe này còn khá mới, nhưng nếu chủ trước chưa thay gì thì cũng sẽ tốn tiền thay thế lắm đấy, dù có chạy kỹ. Hơn nữa xe bim ít đi lại dễ hỏng hơn xe đi thường xuyên đấy
Ngoài ra xe bác chủ đèn trước là được độ đèn bixenon rồi vì 318i nguyên bản là đèn halogen, chỉ 325i mới có xenon.
Nên khám kỹ tổng thể một lần về máy, lạnh, gầm và thay thế phụ tùng zin ( tốt nhất nếu có thể thì vào hãng check ). Điều này rất quang trọng, nó quyết định cho xe có chạy ngon về sau hay thỉnh thoảng lại hỏng lặt vặt rất phiền. Khám kỹ một lần và quyết thay thế, tốt một lần để chạy cho sướng về sau , hơn là đujng đâu sửa đó.
Về xe của bác mình dự các phần sau là đến hạn phải xem xét kỹ để thay phụ tùng:
-Dàn lạnh : nên vào hãng kiểm tra kỹ cả hệ thống từ dàn lạnh, lốc lạnh, ống gas, van tiết lưu... Chứ không đơn thuần bơm gas ( mình đã từng phải thay cả dàn lạnh, lốc lạnh vì bơm gas ngoài ở gara chuyên về lạnh nhưng không chuyên bim đấy)
- Kiểm tra kỹ ngoài chảy nhớt ở joint đáy cac te thì xung quanh joint nắp máy, và các joint khác xem có ẩm dầu hay không. Kiểm tra kỹ nếu khô thì tạm dùng còn không là nên thay toàn bộ dàn joint trong hãng
- kiểm tra cảm viến túi khí, cảm biến ABS và các cảm biến khác cẩn thận.
- Kiểm tra dynamo, củ đề
- Bình nước làm mát
- Dàn gầm
Đấy là những cái đến hạn sắp hỏng. Xe này còn khá mới, nhưng nếu chủ trước chưa thay gì thì cũng sẽ tốn tiền thay thế lắm đấy, dù có chạy kỹ. Hơn nữa xe bim ít đi lại dễ hỏng hơn xe đi thường xuyên đấy
Ngoài ra xe bác chủ đèn trước là được độ đèn bixenon rồi vì 318i nguyên bản là đèn halogen, chỉ 325i mới có xenon.