Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Chúc mừng bác chủ có xe đẹp! Tuy nhiên xe này chạy trên 70k km cũng không phải là ít và nếu chưa thay thế phụ tùng gì thì bác phải chuẩn bị tâm lý để thay vì dù đi kỹ đến đâu thi đến hạn là nó vẫn tèo ( mình có chiếc y chang màu nhũ be , sx tháng 9/2004, đk 2005, chạy được 82k km)
Nên khám kỹ tổng thể một lần về máy, lạnh, gầm và thay thế phụ tùng zin ( tốt nhất nếu có thể thì vào hãng check ). Điều này rất quang trọng, nó quyết định cho xe có chạy ngon về sau hay thỉnh thoảng lại hỏng lặt vặt rất phiền. Khám kỹ một lần và quyết thay thế, tốt một lần để chạy cho sướng về sau , hơn là đujng đâu sửa đó.
Về xe của bác mình dự các phần sau là đến hạn phải xem xét kỹ để thay phụ tùng:
-Dàn lạnh : nên vào hãng kiểm tra kỹ cả hệ thống từ dàn lạnh, lốc lạnh, ống gas, van tiết lưu... Chứ không đơn thuần bơm gas ( mình đã từng phải thay cả dàn lạnh, lốc lạnh vì bơm gas ngoài ở gara chuyên về lạnh nhưng không chuyên bim đấy)
- Kiểm tra kỹ ngoài chảy nhớt ở joint đáy cac te thì xung quanh joint nắp máy, và các joint khác xem có ẩm dầu hay không. Kiểm tra kỹ nếu khô thì tạm dùng còn không là nên thay toàn bộ dàn joint trong hãng
- kiểm tra cảm viến túi khí, cảm biến ABS và các cảm biến khác cẩn thận.
- Kiểm tra dynamo, củ đề
- Bình nước làm mát
- Dàn gầm
Đấy là những cái đến hạn sắp hỏng. Xe này còn khá mới, nhưng nếu chủ trước chưa thay gì thì cũng sẽ tốn tiền thay thế lắm đấy, dù có chạy kỹ. Hơn nữa xe bim ít đi lại dễ hỏng hơn xe đi thường xuyên đấy
Ngoài ra xe bác chủ đèn trước là được độ đèn bixenon rồi vì 318i nguyên bản là đèn halogen, chỉ 325i mới có xenon.
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
thanhminh0806 nói:
Chúc mừng bác chủ có xe đẹp! Tuy nhiên xe này chạy trên 70k km cũng không phải là ít và nếu chưa thay thế phụ tùng gì thì bác phải chuẩn bị tâm lý để thay vì dù đi kỹ đến đâu thi đến hạn là nó vẫn tèo ( mình có chiếc y chang màu nhũ be , sx tháng 9/2004, đk 2005, chạy được 82k km)
Nên khám kỹ tổng thể một lần về máy, lạnh, gầm và thay thế phụ tùng zin ( tốt nhất nếu có thể thì vào hãng check ). Điều này rất quang trọng, nó quyết định cho xe có chạy ngon về sau hay thỉnh thoảng lại hỏng lặt vặt rất phiền. Khám kỹ một lần và quyết thay thế, tốt một lần để chạy cho sướng về sau , hơn là đujng đâu sửa đó.
Về xe của bác mình dự các phần sau là đến hạn phải xem xét kỹ để thay phụ tùng:
-Dàn lạnh : nên vào hãng kiểm tra kỹ cả hệ thống từ dàn lạnh, lốc lạnh, ống gas, van tiết lưu... Chứ không đơn thuần bơm gas ( mình đã từng phải thay cả dàn lạnh, lốc lạnh vì bơm gas ngoài ở gara chuyên về lạnh nhưng không chuyên bim đấy)
- Kiểm tra kỹ ngoài chảy nhớt ở joint đáy cac te thì xung quanh joint nắp máy, và các joint khác xem có ẩm dầu hay không. Kiểm tra kỹ nếu khô thì tạm dùng còn không là nên thay toàn bộ dàn joint trong hãng
- kiểm tra cảm viến túi khí, cảm biến ABS và các cảm biến khác cẩn thận.
- Kiểm tra dynamo, củ đề
- Bình nước làm mát
- Dàn gầm
Đấy là những cái đến hạn sắp hỏng. Xe này còn khá mới, nhưng nếu chủ trước chưa thay gì thì cũng sẽ tốn tiền thay thế lắm đấy, dù có chạy kỹ. Hơn nữa xe bim ít đi lại dễ hỏng hơn xe đi thường xuyên đấy
Ngoài ra xe bác chủ đèn trước là được độ đèn bixenon rồi vì 318i nguyên bản là đèn halogen, chỉ 325i mới có xenon.

Xin chúc mừng bác chủ cưới được xe đẹp.
Em thấy bác thanhminh0806 nói rất chuẩn, chiếc này y chang con xe em mua lúc trước, nhưng xe em 325i củng bản ///M nhưng đúng là không phải sport, theo như em thấy thì phiên bản sport ko có lắp ráp trong nước và có luôn logo ///M trên vô lăng ấy, cũng vì nguyên bản chưa thay dàn gầm nên sau khi cưới em nó về, dưới sự tư vấn của bác caubasg, bác thanhminh0806 và aniehoang em đã đem vô EA làm hết hơn 50 củ thay hết các loại roăng, ron... và Quang vũ gần 40 cho dàn gầm.

Đi từ đó đến giờ ngon lành luôn, không hư vặt gì hết.....

Nhưng em cũng thắc mắc là 325i của em cũng đâu có bixenon gì đâu.

 
Tập Lái
3/8/13
6
36
13
Hà Nội
Dạ e cảm ơn 2 bác đã góp ý. Xe em chủ cũ mới bảo dưỡng thay thế hệ thống điều hòa trước tết rồi, hiện e đang xử lý lỗi chảy dầu ở đáy cacte và phớt lệch tâm (phải thay). Cái j kém là thay luôn cơ mà đồ xe em lại còn cực tốt, chỉ phải thay 2 giảm xóc trước vì nó hơi kém thôi.
à quên, xe e cũng đang báo lỗi túi khí do cảm biến dưới ghế phụ, đầu bi máy phát cũng phải thay...

à quên phát nữa, xe e bản sport nên có đèn bi, và xe 325i thì e thấy xe nào cũng có đèn bi ạ

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/5/07
505
7
18
BMW - Euro Auto
Con xe bác chủ còn đẹp quá, từ thời 2004-2005 lần đầu tiên thấy form này đến giờ e vẫn còn thích. Ngày ấy trong mắt e nó là con xe đẹp nhất lăn bánh trên đường :D
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
trungjapan nói:
Dạ e cảm ơn 2 bác đã góp ý. Xe em chủ cũ mới bảo dưỡng thay thế hệ thống điều hòa trước tết rồi, hiện e đang xử lý lỗi chảy dầu ở đáy cacte và phớt lệch tâm (phải thay). Cái j kém là thay luôn cơ mà đồ xe em lại còn cực tốt, chỉ phải thay 2 giảm xóc trước vì nó hơi kém thôi.à quên, xe e cũng đang báo lỗi túi khí do cảm biến dưới ghế phụ, đầu bi máy phát cũng phải thay... à quên phát nữa, xe e bản sport nên có đèn bi, và xe 325i thì e thấy xe nào cũng có đèn bi ạ 
Xe em mới lấy cách đây 1 tháng cũng bị những lỗi như xe bác.Hình như đây là bệnh chung của E46 thì phải.

325i cuối 2004 mới có xenon và viền congtomet mạ crom
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Nếu đèn xenon là zin thì xe bác ngon đấy! Theo mình tìm hiểu chỉ có 325i e46 đời 2004-2005 mới có đèn xenon, còn 318 là đèn halogen hết. Có thể lúc đó Hoà bình ráp những con cuối cùng e46 rồi giải thể liên danh nên xe bác được hưởng sái bộ xenon ngon lành, và phiên bản M sport pakage nghe đâu tất cả có 10-20 chiếc được ráp tại vn thôi!
 
Tập Lái
3/8/13
6
36
13
Hà Nội
325iE46 nói:
Xe em mới lấy cách đây 1 tháng cũng bị những lỗi như xe bác.Hình như đây là bệnh chung của E46 thì phải.

325i cuối 2004 mới có xenon và viền congtomet mạ crom
vâng, dòng này cái mạch dưới ghế hay bị lắm, nếu thay cái mạch đó thì hết 3,5tr là hết báo lỗi.
Xe em tổng hợp lại đã và đang làm những cái sau:


- Dọn hết nội ngoại thất bằng Sonax
- Thay cao su chân máy
- Vệ sinh cổ hút, xúc rửa kim phun, vệ sinh bugi....
- Thay tất cả các loại dầu, các loại lọc (gió, dầu, điều hòa...)
- Thay đầu dầu (nó làm cho khí xả hơi khói)
- Thay đôi giảm xóc trước
- Thay zoăng đáy cácte.\
- Thay phớt lệch tâm (cái này e ko nhớ chính xác tên)
- Vệ sinh kiểm tra toàn bộ hệ thống điều hòa, nạp ga, xử lý hở ga ở đầu nạp
- Thay cao su chân kính
- Sơn cản trước (bị xước dăm nhiều)
- Thay cao su chân kính (cái cũ bị lão hóa vài chỗ rồi)


Chưa kể phát sinh, nhưng xong thì chỉ thế mà vút, ngon nhất là bộ gầm, e chưa thấy con E46 nào đi gầm còn chắc và êm như xe này
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
trungjapan nói:
325iE46 nói:
Xe em mới lấy cách đây 1 tháng cũng bị những lỗi như xe bác.Hình như đây là bệnh chung của E46 thì phải.

325i cuối 2004 mới có xenon và viền congtomet mạ crom
vâng, dòng này cái mạch dưới ghế hay bị lắm, nếu thay cái mạch đó thì hết 3,5tr là hết báo lỗi. Xe em tổng hợp lại đã và đang làm những cái sau:

- Dọn hết nội ngoại thất bằng Sonax
- Thay cao su chân máy
- Vệ sinh cổ hút, xúc rửa kim phun, vệ sinh bugi....
- Thay tất cả các loại dầu, các loại lọc (gió, dầu, điều hòa...)
- Thay đầu dầu (nó làm cho khí xả hơi khói)
- Thay đôi giảm xóc trước
- Thay zoăng đáy cácte.\
- Thay phớt lệch tâm (cái này e ko nhớ chính xác tên)
- Vệ sinh kiểm tra toàn bộ hệ thống điều hòa, nạp ga, xử lý hở ga ở đầu nạp
- Thay cao su chân kính
- Sơn cản trước (bị xước dăm nhiều)
- Thay cao su chân kính (cái cũ bị lão hóa vài chỗ rồi)

Chưa kể phát sinh, nhưng xong thì chỉ thế mà vút, ngon nhất là bộ gầm, e chưa thấy con E46 nào đi gầm còn chắc và êm như xe này
Xe em khí xả cũng hơi ra khói, mục thứ 5 - thay đầu dầu gì đó có hết hẳn k, rổ rá thế nào ạ.
Còn mục thay phớt lệch tâm là phớt gì, có phải phớt đầu hộp số chỗ tiếp giáp cacte k bác.
Cảm biến ghế phụ trong này e sửa hết 250k à.
 
Last edited by a moderator: