Hạng B2
6/4/05
458
0
16
ON. CANADA
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

mb_fan nói:
gđ em có cả Mer LD lẫn Mer NK :D, em thấy chỉ khác nhau cái QC thôi, điển hình là con GLK lấy về là xìa tay lái, trong khi GL lấy về ( cũng mới tinh ) nhưng chả bị xìa tẹo nào, thậm chí vỏ mòn tét luôn mà xìa vẫn ít hơn GLK, GLK chạy vài ngàn km thì mới đều bánh, mới hết xìa ( sau khi cân chỉnh ở nhà máy )
Mà vụ này thì hội nhiều người bị => kết luận là do QC
Em thấy khác nhau chỉ nhiêu đó thôi, còn lắp ráp thì có thể nói là MBV nhập gần hết, về chỉ có lắp vào, thế thôi. Lúc nhận xe, cái tấm carton lót sàn mà còn là đồ nhập nữa mà, bác nào mua xe khắc biết, tấm carton đó đâu phải là đồ trong nước đâu, chuyện này làm gì có khi các bác mua các xe LD khác, bác Nguyen T phải công nhận với em điều này nhé :D
Còn chuyện xuất xứ của xe và phụ tùng, em đố bác nào mua được ML, GL made in Germany đó :D:D:D
Bác có thể cho em biết cảm nhận về nước sơn của cả MER LD và Nhập được không ?
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

@w204:Linh kiện lắp xe MER được nhập hoàn toàn từ Đức là không chính xác.Khẳng đinh điều đó,vì,lúc trước,khi còi C240 bị hư phải thay còi mới,em mới phát hiện ra là cái còi được sản xuất tại Ấn độ.
Từ đó suy ra,linh kiện để lắp 1 chiếc xe MER tại VN có nguồn gốc không chỉ riêng nước Đức.Còn từ đâu và theo tiêu chuẩn nào,thì chỉ có BMV mới biết được.Người tiêu dùng không thể biết.
 
Hạng B2
15/8/07
169
53
28
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

NGUYEN T nói:
@w204:Linh kiện lắp xe MER được nhập hoàn toàn từ Đức là không chính xác.Khẳng đinh điều đó,vì,lúc trước,khi còi C240 bị hư phải thay còi mới,em mới phát hiện ra là cái còi được sản xuất tại Ấn độ.
Từ đó suy ra,linh kiện để lắp 1 chiếc xe MER tại VN có nguồn gốc không chỉ riêng nước Đức.Còn từ đâu và theo tiêu chuẩn nào,thì chỉ có BMV mới biết được.Người tiêu dùng không thể biết.
Sản xuất tại Ấn Độ --> xuất sang Đức --> nhập về VN. Em không hề khẳng định là linh kiện cho xe VN sản xuất hoàn toàn tại Đức bác ạ.
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

cả 2 bác đều có cái lí của 2 bác mà cãi nữa chắc phải mua vé máy bay qua Đức phỏng vấn 2 ông Tổng

Tóm lại là chỉ có mỗi em đúng : tay nghề công nhân VN trình độ không cao ( và chưa kể trong khoảnh khắc nào đó làm ẩu do bản chất dân VN là vậy) . Dẫn đến chất lượng xe ráp tại VN ko thể bằng xe ráp tại Đức .

Nói vậy bác W204 chịu chưa ?
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

NGUYEN T nói:
@w204:Linh kiện lắp xe MER được nhập hoàn toàn từ Đức là không chính xác.Khẳng đinh điều đó,vì,lúc trước,khi còi C240 bị hư phải thay còi mới,em mới phát hiện ra là cái còi được sản xuất tại Ấn độ.
Từ đó suy ra,linh kiện để lắp 1 chiếc xe MER tại VN có nguồn gốc không chỉ riêng nước Đức.Còn từ đâu và theo tiêu chuẩn nào,thì chỉ có BMV mới biết được.Người tiêu dùng không thể biết.

Rất vui khi được biết một người có nhiều trãi nghiệm trên các dòng xe Đức và nắm bắt rất nhiều kỹ thuật :D. Vậy bác cho em hỏi tại sao các còi xe phải nhập từ Ấn Độ cho thị trường Châu Á hay không? :D
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Lustigbee nói:
cả 2 bác đều có cái lí của 2 bác mà cãi nữa chắc phải mua vé máy bay qua Đức phỏng vấn 2 ông Tổng

Tóm lại là chỉ có mỗi em đúng : tay nghề công nhân VN trình độ không cao ( và chưa kể trong khoảnh khắc nào đó làm ẩu do bản chất dân VN là vậy) . Dẫn đến chất lượng xe ráp tại VN ko thể bằng xe ráp tại Đức .

Nói vậy bác W204 chịu chưa ?
Chính xác, chúc mừng bác Ong. Nhưng nói thật chỉ có những người quá sành xe, đi và đổi nhiều xe mới nhận ra những điều này thôi.

Bác Nguyen T nói đúng ý này: Nếu đã từng đi xe nhập và xe trong nước nhìn nước sơn bên ngoài giữa xe nhập và xe trong nước chắc chắn sẽ nhận ra ngay. Còn những cái khác muốn thấy khác nhau thì phải đem 2 cái xe cùng chủng loại để sát bên nhau ra để soi.
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

otosaigon nói:
NGUYEN T nói:
@w204:Linh kiện lắp xe MER được nhập hoàn toàn từ Đức là không chính xác.Khẳng đinh điều đó,vì,lúc trước,khi còi C240 bị hư phải thay còi mới,em mới phát hiện ra là cái còi được sản xuất tại Ấn độ.
Từ đó suy ra,linh kiện để lắp 1 chiếc xe MER tại VN có nguồn gốc không chỉ riêng nước Đức.Còn từ đâu và theo tiêu chuẩn nào,thì chỉ có BMV mới biết được.Người tiêu dùng không thể biết.

Rất vui khi được biết một người có nhiều trãi nghiệm trên các dòng xe Đức và nắm bắt rất nhiều kỹ thuật :D. Vậy bác cho em hỏi tại sao các còi xe phải nhập từ Ấn Độ cho thị trường Châu Á hay không? :D
em ko biết vì sao , nhưng thôi em cũng lanh chanh bon chen trả lời trước 1 câu vậy:D
hồi trước em nhớ bác PHONG NGUYEN bán phụ tùng xe có giải thích là còi xe made in Indo chuyên sản xuất cho các thị trường xe có "giao thông hỗn loạn" như thi trường VN nên số lần sử dụng còi lên đến ~ 34.000 lần ; còn thị trường Nhật còi "zin" chỉ sử dụng khoảng 15.000 ~ 17.000 lần thôi

từ đó suy ra còi made in India , nơi mà giao thông còn hỗn loạn hơn cả VN , chuyên sản xuất còi cho những thị trường xe có văn hóa giao thông "hỗn loạn" tương đương
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif


bác nào đi Ấn Độ rồi thì biết : xe bò , xe ngựa , xe đạp , xe máy , xe lôi , oto .... tất cả đều giao thông chung . Không có khái niệm phân làn hay vượt phải , đèn đỏ thì rất ít còn kèn còi thì bấm xả láng ; ai bấm cứ bấm ai đi cứ đi . Thậm chí em thấy nhiều oto còn không có gương chiếu hậu . Ko phải do bị bẻ trộm mà do va quệt gãy rồi chủ nhân chả thèm gắn lại
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

w204 nói:
NGUYEN T nói:
@w204:Linh kiện lắp xe MER được nhập hoàn toàn từ Đức là không chính xác.Khẳng đinh điều đó,vì,lúc trước,khi còi C240 bị hư phải thay còi mới,em mới phát hiện ra là cái còi được sản xuất tại Ấn độ.
Từ đó suy ra,linh kiện để lắp 1 chiếc xe MER tại VN có nguồn gốc không chỉ riêng nước Đức.Còn từ đâu và theo tiêu chuẩn nào,thì chỉ có BMV mới biết được.Người tiêu dùng không thể biết.
Sản xuất tại Ấn Độ --> xuất sang Đức --> nhập về VN. Em không hề khẳng định là linh kiện cho xe VN sản xuất hoàn toàn tại Đức bác ạ.
@w204:Bác không phải là dân kinh doanh rồi.Chẳng có ai lại giải bài toán kinh tế như bác hết.Có mà sập tiệm.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

@Lustigbee: em mà đi máy bay em không đi máy bay người Việt lái, em chọn máy bay do người nước ngoài lái
24.gif
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

@bác Lơ:Bác hỏi câu này làm em khó trả lời quá.Mà nói thật nhé,em không cần biết tại sao( như ý bác hỏi),nếu muốn biết,bác hỏi người sản xuất ý.Em chỉ biết là,khi tháo cái còi ra,trên cái còi có ghi là Made in India.Hay là đám thợ VN chúng nó đánh tráo?
 
Last edited by a moderator: