Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Bác Nguyen T là người đã sử dụng xe lâu năm, cũng như kinh nghiệm lái xe cũng đã thâm niên, bởi vậy các đánh giá của bác ấy rất đáng lưu tâm và rất đáng soi :p
Em và đồng bọn ;) chờ bác có tiếp các cảm nhận khác để có thể tổng kết sự so sánh này nhé !
Còn phần kết luận chắc chưa dám, vì ít ra mình vẫn phải kiêng nể mấy ông 3rd party cho nó khách quan.
 
Hạng B2
27/4/08
206
1
0
53
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Bài này rất hữu ích cho em trong tương lai. Cám ơn bác.
 
Hạng D
21/7/09
1.342
1.060
153
HCM CiTy
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Bác NGUYEN T đem 2 chiếc ra chụp sẽ sinh động hơn
080402cool_prv.gif
, nếu có thể bác NGUYEN T thử 2 em nó cảm giác dính ghế như nào luôn ạ .
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

NGUYEN T nói:
mb_fan nói:
em HOÀN TOÀN không đồng ý về việc so sánh nhiên liệu của bác chủ
Mer E vận tốc trung bình 55km/h và 48km/h thì ông Karl Benz và Daimler có đội mồ sống dậy cũng không đủ khả năng so nổi với 70km/h của 528i :D:D:D
Bác sử dụng Mer cũng lâu mà so sánh kiểu này làm em ... bất ngờ quá :D:D:D
Sorry!Em đưa nhầm hình lên,đã đổi hình!
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Em thấy cùng tốc độ thì như nhau cả thôi, động cơ của cả 2 đều đạt đến mức tối ưu rồi, thêm các tính năng cao cấp như hộp số 7,8 cấp thì mức tiêu thụ phải ở mức tối ưu nhất thôi, sao mà giảm được nữa, giảm được thì đâu có hybrid làm gì đúng không bác :D
Anyway, xe của bác nhìn thèm thật, màu này đẹp hơn màu đen và bạc quá chừng, em chưa gặp xe bác nhưng gặp 1 chiếc màu na ná, biển 56P 7675 ngoài đường rồi, quá
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

mb_fan nói:
NGUYEN T nói:
mb_fan nói:
em HOÀN TOÀN không đồng ý về việc so sánh nhiên liệu của bác chủ
Mer E vận tốc trung bình 55km/h và 48km/h thì ông Karl Benz và Daimler có đội mồ sống dậy cũng không đủ khả năng so nổi với 70km/h của 528i :D:D:D
Bác sử dụng Mer cũng lâu mà so sánh kiểu này làm em ... bất ngờ quá :D:D:D
Sorry!Em đưa nhầm hình lên,đã đổi hình!
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Em thấy cùng tốc độ thì như nhau cả thôi, động cơ của cả 2 đều đạt đến mức tối ưu rồi, thêm các tính năng cao cấp như hộp số 7,8 cấp thì mức tiêu thụ phải ở mức tối ưu nhất thôi, sao mà giảm được nữa, giảm được thì đâu có hybrid làm gì đúng không bác :D
Anyway, xe của bác nhìn thèm thật, màu này đẹp hơn màu đen và bạc quá chừng, em chưa gặp xe bác nhưng gặp 1 chiếc màu na ná, biển 56P 7675 ngoài đường rồi, quá
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Có khác biệt đấy bác ạ.Chiếc 528 mới chạy được vài trăm km,nên đang còn hao xăng nhiều,còn hình chụp 7,6l là bác huỵcl đã chạy khoảng 20 000 km rồi.Nếu 528 qua 10 k km,mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ giảm đi nhiều lắm.E 300 khi chưa đến 5000 km cũng hao nhiên liệu ghê lắm,tiếc là em không có hình để post.
 
Hạng B2
22/6/10
146
6
18
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Bàn luận so sánh thì rất hay và đây là topic mà e tìm đọc khi lựa chọn giữa B & M, em cũng đã lái thử các loại B525, B528, E250, E300. Em cũng có cảm nhận như bác NguyenT về performance của B528. Tuy nhiên cuối cùng e chọn E300 vì e thấy nó đáp ứng dc sở thích & nhu cầu của e.

Đã đầu tư đến các dòng xe này thì chắc các bác cũng không nghĩ mấy chi phí cho xăng cộ đâu nhỉ. Lúc đầu, e cũng chọn cách chạy rón rén để tiết kiệm nhiêu liệu - sau đó em thấy cảm giác đạp ga xả láng có cảm giác sướng hơn là sướng do saving khi chạy rón rén...
KL: thích thì mua, lên xe có cơ hội là đạp cho sướng. Các bác không đồng ý thì em dzọt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

jumboss nói:
Bàn luận so sánh thì rất hay và đây là topic mà e tìm đọc khi lựa chọn giữa B & M, em cũng đã lái thử các loại B525, B528, E250, E300. Em cũng có cảm nhận như bác NguyenT về performance của B528. Tuy nhiên cuối cùng e chọn E300 vì e thấy nó đáp ứng dc sở thích & nhu cầu của e.

Đã đầu tư đến các dòng xe này thì chắc các bác cũng không nghĩ mấy chi phí cho xăng cộ đâu nhỉ. Lúc đầu, e cũng chọn cách chạy rón rén để tiết kiệm nhiêu liệu - sau đó em thấy cảm giác đạp ga xả láng có cảm giác sướng hơn là sướng do saving khi chạy rón rén...
KL: thích thì mua, lên xe có cơ hội là đạp cho sướng. Các bác không đồng ý thì em dzọt.
So sánh thì phải so cho đến đầu đến đũa chứ bác.Xe ở VN mình quá đăt nên người ta không nghĩ đến vấn đề xăng.Còn bọn Tây,xe nó rẻ nên tiền xe và tiền xăng dễ so sánh lắm.
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

em lại tưởng 528 hao xăng hơn E300 LD chứ nhỉ

mtvy_52 : vào ru con ngủ đi , giờ này mà hóng hớt gì đấy
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Cảm nhận về ngoại thất :
Về ngoại thất,có lẽ rất khó bàn luận,vì đánh giá xe nào đẹp hơn xe nào thường là không khách quan.Điều này tùy thuộc vào cảm nhận riêng của mỗi người.Bản thân em thấy,về hình thức hai xe này đều rất đẹp,đường nét chau chuốt đến từng chi tiết và luôn toát lên vẻ sang trọng của mình mà không một em xe Japan,Korea hay USA nào có thể có cùng đẳng cấp.
Tuy nhiên,phần đuôi của E 300 có gì đó không cá tính,thoạt nhìn,người ta có thể liên tưởng đến một em Hyundai có tên là SONATA,mà em HYUNDAI này ra đời từ 2005:
ditxe.jpg

Không có phần kém cạnh, nắp ca pô của 528i có phần nào đó hơi “đĩ trai” một chút so với tổng thể gân guốc và nam tính của mình:
2011bmw5series528isedan.jpg
2011bmwlease1.jpg

Dù là thoạt nhìn,hay là nhìn kỹ.Ta vẫn thấy E300 toát lên dáng vẻ bệ vệ của mình(tuy các thông số về kích thước của E300 lại nhỏ hơn của 528i cả về chiều dài,rộng,nhưng lại lớn hơn về chiều cao,bác nào không tin,em sẽ post thông số sau!) bởi những đường nét thẳng chạy dọc thân xe,cũng như những đường nét thẳng được phối chéo ở đầu và đuôi xe,tuyệt nhiên,ngoại hình của E300 không còn nét nào cong cong như phiên bản trước của nó nữa.Em thì em khoái nhiều nét cong hơn,chứ mấy em chân dài,chỗ nào cũng thẳng và phẳng,nhìn mãi cũng không thấy có hứng:
12897727.jpg

Nhìn tổng thể,E300 như một gentleman trung trung tuổi với bộ veston phẳng không một vết nhàu,chải chuốt và bóng bảy,không còn dáng vẻ mềm mại,uyển chuyển như forrm cũ nữa.Mặc dù,cải cách mới nhất này của E300 muốn nhắm vào giới trẻ tuổi hơn một chút,nhưng theo em,với C class thì MER đạt được mục đích,còn với E thì chưa.
Trong khi đó,nhìn B528i ở góc độ nào cũng thấy vẻ bụi bặm và đầy chất ngẫu hứng mang tính nghệ sĩ trong các đường nét.Cái đẹp có thiên hướng sexy và nam tính của 528i được tạo nên bởi sự hỗ trợ của những đường gân được thiết kế gần như có mặt trên toàn bộ phần ngoại thất của xe,như mũi xe,nắp ca pô,thân xe cũng như phần đuôi xe.Thiết kế này làm cho 528i có vẻ cơ bắp và mạnh mẽ,có thể so với hình thể của chú Lý Đức được:
64890685.jpg

Ngược lại với E300,thay vì tạo những nét thẳng,528i lại có nhiều nét cong trẻ trung hơn,tạo cho ta không có cảm giác cứng nhắc khi tiếp xúc,tuy nhiên,vì có nhiều đường gân quá,thoạt nhìn ta có cảm giác em này có phần “đĩ trai” và "đỏm dáng",mặc dù nghe tây nó đồn rằng BMW muốn cải tiến để gần với giới có tuổi hơn(hòng chiếm lĩnh thị trường dành cho người cao tuổi của MER đây!).
Về nước sơn.Quả như danh bất hư truyền.Một anh được sơn ở tận quê của Hitle,một anh được sơn ở nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước,thành thử chỉ nhìn bằng mắt thường thôi cũng thấy có sự khác biệt về độ bóng cũng như độ tinh….tướng.Nhưng nếu dùng 1 cái đinh sắt để kiểm tra xem sơn của anh nào tốt hơn bằng cách rạch một đường vào thân 2 em này,thì em nghĩ,lúc đó chưa chắc mèo nào cắn mĩu nào.Đôi khi,như ngày xưa các bác xxx có câu:”Đồng hồ Trung quốc tốt hơn đồng hồ Thụy sĩ!” cũng không biết chừng.
Những chi tiết,như đèn pha,đèn hậu,kính chiếu hậu,mặt nạ…… thì do là thiết kế mới,mỗi em đẹp một kiểu,khen hay chê kiểu gì thì chúng cũng vẫn cứ đẹp,vì vậy,tốt nhất là không bàn đến.
Tuy nhiên,cái gương chiếu hậu của E300 hay nói chung là của MER lại bị thương mại hóa mất rồi,cả họ nhà Mer,sau năm 2009 đều dùng có mỗi một loại gương chiếu hậu!Nghĩ cũng chán,ai lại,giàu nứt đố đổ vách,sang như quý-sờ-tộc mà tiết kiệm một cách vô đối.Ít ra,mỗi anh một kiểu,nhìn cũng đỡ nhàm hơn:
82775085.jpg

Còn anh 528 cũng như dòng họ nhà BMW nói chung,bảo thủ bỏ xừ.Cả thế giới,nhất là dân xứ Vịt đàn nhà mình,ai cũng cho cái đèn xi nhan lên gương chiếu hậu hết,những xe không có xi nhan trên gương chiếu hậu,thì dân xứ Vịt mình tìm mọi cách để ĐỘ,làm sao cho có mới ưng cái bụng,vậy mà 528i nhất định không chịu làm điều đó.Nói thì nói vậy,nhưng để đèn xi nhan ở vị trí cổ điển,nhìn vẫn rất đẹp,em khoái kiểu này hơn,tuy nhiên cách đây gần 20 năm,khi thấy MER đưa xi nhan lên gương chiếu hậu,lúc đó em bái phục MER.
Có một chi tiết nhỏ thế này.Khi mở cửa,chỗ 4 hốc tay nắm của BMW528i có đèn led sáng lên,có cảm giác rất chi là Yo-most.Em quên mất,khoog biết E300 có không.
Tóm lại,nhìn vẻ ngoài,một anh thì đẹp lão(muối tiêu thôi nhé),một anh thì đẹp trai.Và em tin chắc là em chân dài nào cũng phải chết từ cái nhìn đầu tiên vì anh anh này hết.Tuy vậy,theo em,chân dài này sẽ chết vì E300,tuy muốn chết lắm,nhưng vẫn làm cao:
661955752e300mercedesdi.jpg


Còn em này chắc chắn là đang chết đứ đừ vì anh chàng 528i(em xin lỗi là không kiếm được cái hình của 528i 2011 nên mượn tạm cái này),nhìn em đó quằn quại như thế này,nếu nói sai,em chớ có làm người:
bmwm5bikinitestdrivelylx.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Lustigbee nói:
em lại tưởng 528 hao xăng hơn E300 LD chứ nhỉ

mtvy_52 : vào ru con ngủ đi , giờ này mà hóng hớt gì đấy
Để bác Nguyen T làm xong thớt này a e mình làm 1 thớt GLK và X3 cạnh tranh đê
tongue4.gif