Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Phong cách của bác NGUYEN T dù sao vẫn khách quan vì đã từng sử dụng cả hai chiếc naỳ. Khác với một số người khi đang sử dụng chiếc xe của nhãn hiệu xe A nào đó thì ôi thôi xe A là nhất thế giới
033102bebe_1_prv.gif

Tiếp đi bác T ơi
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Cả 2 xe đều đẹp và ... đắt
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

mtvy_52 nói:
Lustigbee nói:
em lại tưởng 528 hao xăng hơn E300 LD chứ nhỉ

mtvy_52 : vào ru con ngủ đi , giờ này mà hóng hớt gì đấy
Để bác Nguyen T làm xong thớt này a e mình làm 1 thớt GLK và X3 cạnh tranh đê
tongue4.gif
chạy cả 2 rồi thì cảm nhận đi , chỗ nào sai a vào ném đá , hehe:D
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
@rogervu
Nói là cảm nhận,cho nên chỉ mang tính cảm tính thôi.Tuy nhiên,thông số về công suất của 528 cho thấy nó mạnh hơn E 300 tới gần 30 hp,trong khi trong lượng xe tương đương,rõ ràng khả năng tăng tốc của 528 tốt hơn E 300 rồi.Bác xem số liệu phía dưới.Còn vấn đề phanh,nếu cùng trọng lượng,cùng tốc độ,cùng một loại lốp,và cùng có nhiều yêu cầu khác nữa,thì khả năng phanh sẽ tương đối giống nhau thôi.
E 300,nếu để chế độ C,khi đạp ga,xe sẽ không tăng tốc ngay được,và cảm giác dán lưng vào ghế rất ít khi nó tăng tốc.Còn khi để ở chế độ S,nếu đạp ga,mặc dù vòng tua máy tăng rất nhanh và cao,nhưng xe vãn không tăng tốc cùng thời điểm đạp ga được,mà vẫn bị trễ vài phần mười giây.Bác nào chạy E 300 rồi xác nhận giùm em.
Đối với 528i,khi đạp ga,cảm giá tăng tốc xuất hiện tức thời,và xe đáp ứng tốc độ ngay lúc đó,cảm giác dán lưng rất rõ,bác nào chạy 528i rồi,có thể xác nhận giúp.
Tìm khoảng đất trống để kiểm tra khả năng vận hành thì không khó,nhưng trình lái chắc chắn chưa đủ để so sánh đâu bác.Các nhà sản xuất đã cho thông số rồi,bác chịu khó tin vào họ đi .
<span style=""background-color: #ffff00;"">+ Tăng tốc 0 -- 100km/h, 0 -150km/h: bao nhiêu giây ; </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> Tăng tốc từ 0-100 km/h (s) </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> 6,6 </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> 7,4 </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> + Thắng 100 -- 0km/h: dài bao nhiêu m? Cái này không dám kiểm tra bác ạ! </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> + vào cua tốc độ 40,60 thì thế nào? Em đã từng bẻ cua >60km/h E300 rồi,nói chung không giống hư Camry đâu,xe vẫn bám đường tốt.B528 thì chưa thử.Chắc cũng rứa. </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> + chạy zizac.... Cái này mình không phải dân chuyên nghiệp,chạy xe nào cũng như xe nào. </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> @ mấy mục khác: Mấy mục này em sẽ viết cảm nhận sau </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> + cách âm & độ êm ái:khi tốc độ cao, đường nhám, qua gờ giảm tốc </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> + Multimedia trong xe </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> + Lái xe trong đêm </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> + máy lạnh, mùi xe mới.... </span>
<span style=""background-color: #ffff00;""> mời các bác bổ xung tiếp... </span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/11/07
2.412
6.665
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Nguyen T : E 300,nếu để chế độ C,khi đạp ga,xe sẽ không tăng tốc ngay được,và cảm giác dán lưng vào ghế rất ít khi nó tăng tốc.Còn khi để ở chế độ S,nếu đạp ga,mặc dù vòng tua máy tăng rất nhanh và cao,nhưng xe vãn không tăng tốc cùng thời điểm đạp ga được,mà vẫn bị trễ vài phần mười giây.Bác nào chạy E 300 rồi xác nhận giùm em.
Đối với 528i,khi đạp ga,cảm giá tăng tốc xuất hiện tức thời,và xe đáp ứng tốc độ ngay lúc đó,cảm giác dán lưng rất rõ,bác nào chạy 528i rồi,có thể xác nhận giúp.

Mer do đặc thù dòng xe này nên khi đạp ga sẽ có độ trễ như anh nói , cac dòng Mer em đã chạy : C230 , E300 , S550 , chưa chạy đc Mer AMG ( hôm bữa có đọc topic của bác nào nói là chỉnh code gì đó theo AMG sẽ bỏ vụ trễ ga này ). E300 để S đạp lút sàn , lưng vẫn dính ghế như thường đó anh nhưng vẫn có độ trễ , em đạp đc 200km/h quãng đường cũng rất ngắn thui !!!
BMW : chắc cũng đặc thù cũa hãng này , khi đạp ga xe sẽ đáp ứng tốc độ ngay , lưng cũng dính ghế . BMW em chỉ chạy đc : 325i đời 05 , X6 , 528i ( của bác legia chút xíu . Hihi )
 
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
35
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Em lót dép chờ đọc tiếp của bác Nguyen T, bác review không kém nhà báo có khi còn hơn ;)
Về vụ xi nhan trên gương của BMW thì em xin nói thêm 1 chút, trước đây đúng là thằng BMW rất bảo thủ khi không bao giờ đưa lên gương.
Nhưng gần đây thì BMW đã "bắt buộc" phải thay đổi quan điểm vì lý do an toàn cho người sử dụng và người đi đường. Đèn xi nhan bên sườn không đáp ứng đủ yêu cầu an toàn nên phải chuyển lên trên gương.
Em có nghe 1 quan chức trong BMW nói : chúng tôi phải làm, tất cả vì sự an toàn.
Nghe thế a e Bimmers cũng thấy vui lòng :D
Sorry các bác hội Mercedes em post mấy ảnh minh họa :
BMW 3-series mới :
img4833qh.jpg


BMW 1-series mới :
img3893x.jpg
 
Chi Hội Trưởng P.O.C
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Bác Nguyen T là người biết sửa chữa lỗi sai lầm :
Nên đã bán E300 mua 528 . Chịu thêm tiền để lấy Bim thì đã biết thế nào rồi .
Sau a Nguyen T đã là HuyCL đăng bán E 300 nữa kìa, nhìn chữ ký thấy buồn quá . Công nhận xe E 300 của a Nguyên T rất thích vi vu .
E chỉ nói 1 câu ko biết mấy anh Merc có buồn ko : Chỉ có người bán Mer mua Bim , chứ thấy ít khi ngược lại . Và hình như đã đuối , nên để Bim lấn lướt quá .
Thế giới đã công nhận :
205681_110087222406224_107356079346005_94020_5073867_n.jpg
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.665
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

@haobui : nguyên nhân em khác bác Nguyen T anh à , do ham vui thui , đam mê nhưng chóng chán
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

về nhà thôi má Hảo ơi , thích bị trai làng hội đồng hả
tongue4.gif


huycl : bác mang AMG ra so chắc em cũng kêu mấy đại ca khác rút bửu bối ///M3 , ///M6 ra quá :)