Hạng C
19/7/07
505
0
0
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Các bác có bàn thì cũng nên bàn tới cả dịch vụ sau bán hàng của MBV và BMW ở VN, cái này quan trọng khi cân nhắc lựa chọn xe nào nha.
 
Last edited by a moderator:
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Em thật sự rất thích Bim 5 và đặc biệt là 5GT.
Nhưng em lại ngại ra đường người ta lại gọi mình là "đĩ trai" này nọ (cái này em copy của bác nguyen T nhá, không phải em chế ra :p )
Bài của bác Nguyen T chỉ gói gọn trong sự SS giữa Bim5 và E, không phải là sự SS của cả 2 thương hiệu, bởi vậy em thấy một số bác cố tình "đu theo" có nên chăng ?
Để có đánh giá khách quan thật sự sẽ cần thêm những bài cảm nhận giữa:
C vs. 3
S vs. 7
GLK vs. X3
GL vs. X5
. . . .

@ haobui: bác chỉ dựa trên bác Nguyen T là người đã chuyển từ E sang Bim5 để rồi kết luận "chỉ có người chuyển từ Mer sang Bim" sẽ là phiến diện vì ở đây chỉ gói gọn trong OS, mà OS cũng chưa thể đại diện cho mọi người sử dụng xe 4B ở VN, và rồi so với TG thì VN cũng chỉ là . . . Tất nhiên không ai ngăn cản được ta bày tỏ chính kiến của mình, nhưng em thấy bác nên xem lại cách bày tỏ chính kiến của bác, ít nhất bác nên "học" cách nói chuyện của bác Nguyen T đó ! Nghĩa là phải thực sự trải nghiệm rồi hẵng nói. Em sẽ thật sự khâm phục bác nếu sau này đọc được những bài cảm nhận của bác khi SS các dòng khác giữa Bim & Mer như em đã liệt kê bên trên.
* Ghi chú ;), bác haobui nói về interior design thì em chịu ngay, vì bác thiết kế em rất thích !
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;2/NHỮNG CẢM NHẬN VỀ NGOẠI THẤT(TRANG 2)

NGUYEN T nói:
II//TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
Nhiên liệu tiêu thụ, nội thị (l/100km)
BMW 15,4
E 300 13,1
Nhiên liệu tiêu thụ, đường trường (l/100km)
6,3
E 300 6,7-7,0
Nhiên liệu tiêu thụ tổng hợp (l/100km)
BMW 7,8
E 300 9,1-9,3
bác NGUYEN T tính lại cái tiêu thụ tổng hợp của BMW cái sao em thấy nó sai thế nào ấy ^^
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;2/NHỮNG CẢM NHẬN VỀ NGOẠI THẤT(TRANG 2)

chết chưa , bảo mà ko nghe
tongue4.gif
. Thôi má Hảo lướt đi cho nó bảo toàn nhan sắc, ở lại ăn gạch nữa bây giờ
24.gif
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;2/NHỮNG CẢM NHẬN VỀ NGOẠI THẤT(TRANG 2)

Lustigbee nói:
chết chưa , bảo mà ko nghe
tongue4.gif
. Thôi má Hảo lướt đi cho nó bảo toàn nhan sắc, ở lại ăn gạch nữa bây giờ
24.gif
Cái bác này, đã bảo là thương cho roi cho vọt mà ;)
Bác còn định lên X5 không ? Mà giờ thấy giá mới của X6 còn thấp hơn mà, làm luôn X6 cho rồi :p
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;2/NHỮNG CẢM NHẬN VỀ NGOẠI THẤT(TRANG 2)

kanz_min nói:
NGUYEN T nói:
II//TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
Nhiên liệu tiêu thụ, nội thị (l/100km)
BMW 15,4
E 300 13,1
Nhiên liệu tiêu thụ, đường trường (l/100km)
6,3
E 300 6,7-7,0
Nhiên liệu tiêu thụ tổng hợp (l/100km)
BMW 7,8
E 300 9,1-9,3
bác NGUYEN T tính lại cái tiêu thụ tổng hợp của BMW cái sao em thấy nó sai thế nào ấy ^^
Cái này em lấy từ catalog của hãng cung cấp mà bác.Em cũng thấy chỉ số tiêu thụ tổng hợpp của 2 loại xe có cái gì đó cầ thắ mắc thật.Bác tìm hiểu thử xem.
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;2/NHỮNG CẢM NHẬN VỀ NGOẠI THẤT(TRANG 2)

Theo em nên nhìn nhận vấn đề một cách thật khách quan hơn chứ Otosaigon chỉ mới có một ( hay một vài bác )chuyển từ E300 sang S5 mà có bác viết ( có thể suy ra ) là khách hàng từ bỏ Mer để sang Bim hết thì phiến diện quá.
Dẫn chứng các số liệu ở nước ngoài chỉ mới là để tham khảo chứ không đại diện cho toàn bộ khách hàng ở Việt Nam.
Ở OS này em thấy một số bác như NGUYEN T, Huycl2507, Giu_vung.... là những trường hợp em cho là đặc biệt vì mua xe để trải nghiệm theo sở thích của mình
080402cool_prv.gif
những trường hợp khác em thấy chỉ mới sử dụng một hay hai đời xe rồi bảo xe tôi hay nhãn hiệu xe tôi đang sử dụng là đứng đầu thế giới hay cái gì gì đó rồi đưa ra những số liệu ở đâu bên tận Thái Bình Dương thì chưa hẵn là chính xác. Bác nào bên ngành ô tô có thể post lên số liệu của VAMA thống kế số lượng xe sang nhập khẩu vào VN năm 2010 được không? Em có đọc trên một tờ báo về ô tô thì hình như xe nhập khẩu năm rồi LEXUS đang dẫn đầu thì phải (?)
Tạm thời em thống kê xe cao cấp nhập tháng 1/2010 phục vụ cho nhu cầu mua sắm Tết của người VN :
- Audi : 73
- BMW : 26
- Land Rover: 42
- Lexus : 279
- Mercedes : 26
- Porsche: 20
- Benley : 7
- Cadillac : 10
- Chrysler : 9
- Maybach : 1
- Rollsroyce : 9
- Toyota : 957

Tại Việt Nam, khách hàng quyết định mua một chiếc xe cao cấp thường quan tâm đến các yếu tố chính sau :
- Kiểu dáng
- Giá xe
- Dịch vụ sửa chữa
- Chính sách sau bán hàng

@Bác Muaxuanvinhcuu đâu rồi ?
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

haobui nói:
E chỉ nói 1 câu ko biết mấy anh Merc có buồn ko : Chỉ có người bán Mer mua Bim , chứ thấy ít khi ngược lại . Và hình như đã đuối , nên để Bim lấn lướt quá .
Bác cho em thêm dẫn chứng được không ạ
Số liệu thống kê từ VAMA mà em lấy từ Ô tô xe máy tháng 1/2011 như sau:
- Audi A6 : 3 chiếc ( nhập khẩu xem như bán tháng 1 )
- E250, E300 : 63 chiếc ( CKD ) 2 chiếc nhập khẩu
- 535 : 6 chiếc ( nhập khẩu xem như bán tháng 1)
Số liệu trên cho thấy Mer chưa "đuối" như bác nghĩ
Em nhận xét khách quan nha bác
 
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
35
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Bác đâu thể so sánh những nhà sản xuất kiểu liên doanh và những nhà nhập khẩu được. Vì thị trường VN không phải là công bằng cho tất cả các hãng xe.
Nếu muốn so sánh sự ưa chuộng, thì nên chọn thị trường US hoặc Đức, vì ở đó tất cả các hãng xe đều công bằng, chính sách thuế như nhau, thị trường lớn.