Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Vĩnh Nam nói:
Box Mer bây giờ toàn đi offroad với đi chinh phục đồi cát, đỉnh núi rồi đón bình minh không bác Lút-ti-bi ơi
21.gif
Mercedes cũng độ nhưng toàn độ Triton
ồ dzê , em có 2 thằng đệ đi GLK mà , lo gì anh
21.gif

cần lịch sự thì đi ké GLK trắng , hôm nào quậy đi ké GLK xanh
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Khoái nhất mec ở chỗ em E nhìn lâu vẫn đẹp, ngay cả E cũ cách đây rất lâu rồi, và em tin chắc E mới cũng sẽ như vậy, còn bim mới nhìn thì hào nhoáng thật, nhưng cũng mau demode lắm như bim 5 cũ hôm nay nhìn chán hẳn rồi ,còn con 5 mới thì cũng đẹp thật nhưng em nghĩ sẽ không trụ lâu như E mới đâu.nói chung bác nào giàu có đổi xe liên tục thì chơi bim, còn nghèo như em chạy hoài thì mua mẹc để làm của cho nó lâu. Thục tế so dòng 5 và E hơi khó vì một bên là xe nhập, bên kia là xe lắp ráp nên giá tốt hơn nên mẹc thắng thế hơn, nếu so dòng S và 7 đều là xe nhập thì em nghĩ cân sức hơn vì không ai được ưu đãi cả, so ra mới thấy đúng là ở phân khúc cao cấp này mẹc thắng thế hẳn với số lượng S đông áp đảo 7 ở vietnam
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

[blockquote]Scirroco

Em thấy bán bim mua mẹc cũng nhiều chứ. Bạn em mấy chú kts cũng bán 325 để mua 250 đấy thôi. Em thấy các bác bimer thường hay tự sướng nhiều quá đấy.theo em mỗi loại có phân khúc riêng,nhưng em vẫn khoái mẹc hơn vì cái lịch sử hào hùng mà không ai có được.
[/blockquote] Lustigbee :
ý bác Xì rô cô là bán 325 E46 2004-05 đổi lấy C250 2008-09 ?
nếu bác bảo đổi ngang đời chắc em xỉu tại chỗ

--> túm cái váy của bác lại là đổi 3 series từ đời nào qua C-class đời nào bác ???
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Mình chạy thử cả Bim 535i 2011 và E300 rồi nhưng xe mượn chạy thử cho nên không dám lên tới 180-200km/h nó như thế nào. Mình đã đi qua 2 em E200K 2009 cũng đã tính đổi xe mấy lần nhưng ra Trung Lương quất em nó 180km/h thả tay ra khỏi vô lăng chả thấy có cảm giác lệch lạc hay rung lắc gì cả nên cũng thấy bằng lòng với em nó. Em thì cũng mê xe mua xe cũng chỉ để trải nghiệm đường trường thôi chứ trong TP chả bao giờ chạy. Lúc trước cũng đã từng đi 4.8 rồi 4.3 rồi 3.5 bây giờ đi em 1.8 này thấy cũng dư nhiều lắm rồi. Cũng muốn đổi xe lắm nhưng bây giờ mua xe chả còn đường để đi để trải nghiệm thì mua cũng uổng quá 1.8 còn không có đường để chạy mà mua chí 3.0 hay 4.0.

Quay lại cảm giác lái của 2 em Bim 535i và E300 1 tí.

- Tay lái E300 có vẻ nhẹ hơn 535i nhiều, nhẹ hơn cả E200k nữa. Chưa chạy thử E300 lên 180-200 nên chưa biết cảm giác lúc đó như thế nào.
- Mình đã chạy chiếc 535i 2011 của anh bạn thì thấy tăng tốc từ 0-100 không hơn E300 nhiều lắm nhưng nếu từ ngưỡng 70-80 trở lên thì thấy nhanh hơn E300 thấy rõ.
- Lúc thử Em 535i trên Nguyễn Văn Linh lúc qua những mép cầu thì mình thấy Bim5 có vẻ không đầm hơn E300.
- Ghế ngồi E300 có vẻ êm ái và sướng hơn Bim 5.
- So sánh Bim 5 với E300 cũng khó vì em nào cũng đẹp. E300 thì vẻ đẹp cổ điển đằm thắm Bim 5 thì trẻ trung thời trang. Nhà em mà có điều kiện thì e chơi 2 chiếc luôn.
E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;4/SO SÁNH CÁC OPTIONS VÀ GIÁ(TRANG 20)
.

Hơi lạc đề 1 tí các bác đừng ném đá nhé: Với điều kiện đường sá VN thì đi xe Đức cũng hơi phí. Cơ sở hạ tầng đường xá xấu quá đi cũng uổng, nếu bàn về cảm giác lái thì bao lâu mới có được những đoạn đường như Trung Lương hay Liên Khương để Test. Từ Bắc chí Nam bây giờ đi chạy xe như rùa bò tội nghiệp cho cái xe và tội luôn cho cả người lái. Đôi lúc mình nghĩ bỏ qua cái cảm giác lái để mua 1 chiếc xe Nhật như Lexus hay Acura để hưởng cái cảm giác nhẹ nhàng, êm ái cho nó sướng. Vừa rồi có dịp ngồi lên cái Lexus LS600H của anh bạn đúng thật là sướng, cảm giác thật nhẹ nhàng và sướng thiệt

Tặng các bác hình vài xe Bim 535i 2011 nhập Mỹ của anh bạn mình.

E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;4/SO SÁNH CÁC OPTIONS VÀ GIÁ(TRANG 20)


E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;4/SO SÁNH CÁC OPTIONS VÀ GIÁ(TRANG 20)


E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;4/SO SÁNH CÁC OPTIONS VÀ GIÁ(TRANG 20)


E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;4/SO SÁNH CÁC OPTIONS VÀ GIÁ(TRANG 20)


E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;4/SO SÁNH CÁC OPTIONS VÀ GIÁ(TRANG 20)


E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;4/SO SÁNH CÁC OPTIONS VÀ GIÁ(TRANG 20)


E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;4/SO SÁNH CÁC OPTIONS VÀ GIÁ(TRANG 20)


E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;4/SO SÁNH CÁC OPTIONS VÀ GIÁ(TRANG 20)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/8/10
2.605
321
83
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

@ bác Giuvung: ôi, xe đẹp + chân dài.
@ bác Nguyên T: em cũng được test E300 và 528i, cũng mê thông số, nhưng phục bác thật: cực kỳ chi tiết, khách quan, cảm nhận và diễn đạt quá pro!
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
25/8/10
2.605
321
83
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

hèn chi đại gia đi đâu cũng vác mấy cái máy chụp hình tele dài thòn, thì ra là để chụp người đẹp mọi lúc mọi nơi
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

@giuvung: xe này đồ đạc tn vậy bác??? bác H.I.T bảo là thuế áp cho 535i khá cao
@all: nói chung là BMW với Mer thì như Dolce với Armani, ai hợp hiệu nào thì dùng hiệu đó thui ạ ^^
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Các Fan của MB cứ bình tĩnh, phần nội thật sẽ là điểm vượt của E class, S5 ra đời sau E class nên không nên quá chú trọng vào một vài thông số kỹ thuật hơn kém một tí mang tính chất chiến thuật nhiều hơn là tối ưu.

Điểm đặc biệt của BMW để thu hút giới trẻ là khai thác các yêu tố mang tính nổi loạn và phi truyền thống từ những năm 80,90 cái mà hình như MB và nhiều hãng khác ở thời điểm hiện tại cũng đang bị ảnh hưởng. Ví dụ: trong thiết kế ngoại thất, những chiếc xe có vẻ ngoài mềm mại hơn, ít đường viền sắc nhọn hơn sẽ tạo ra ít tổn thương hơn khi va chạm. Nhiều người cho đó là bảo thủ nhưng theo mình đó là chuẩn mực và bằng chứng là những chiếc xe cổ có giá trị hay những chiếc xe đắt tiền hiện tại vẫn theo nguyên tắc này. Một minh chứng nữa cho lối thiết kế nổi loạn nhiều gân này là từ xưa, thế giới coi chiếc xe của mình là giống cái: khi đi đổ xăng người ta dùng cụm từ 'fill her up' để ra hiệu đổ đầy bình, trong khi S5 được đánh giá là có nhiều cơ bắp như một vận động viên thể hình nam!. Vậy có thể đưa ra một kết luận nhỏ ở đây là những khách hàng yêu thích sự chuẩn mực sẽ ít là đối tượng khách hàng của BMW và ngược lại. Tuy nhiên sự nổi loạn trong phong cách thiết kế này thành công sực rỡ và tạo ra trào lưu mới ở thời điểm hiện tại

Phần ngoại thất của S5 lại bảo thủ với chính cái nổi loạn của BMW (khó hiểu nhỉ - có thể hiểu là không chịu thay đổi sự nổi loạn do chính họ tạo ra từ những năm 80, 90). Chiếc đèn sương mù (đèn gầm) với thiết kế tròn trịa thật là khó có thể là một hình khác trên bản S5 này vì nó đã rất cân đối tổng thể. Nhưng công nghệ về chiếu sáng thế kỷ 21 đã khác, xu hướng không còn dùng những đèn sợi đốt dây tóc với choá tròn hiệu suất thấp, vậy mà S5 vẫn chưa chịu đổi. Cảm nhận của mình thì có lẽ không đổi vì họ muốn giữ lại sự cân đối trong thiết kế phần đầu của chiếc xe. Cả đèn hậu cũng vậy. Chi tiết rất nhỏ này không làm những bác là KTS-những người yêu hội hoạ hơn công nghệ phải suy nghĩ, nhưng những bạn thích công nghệ cao chắc chắn sẽ phân vân không ít vài lần.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
35
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Đây chỉ là ý kiến của riêng bác thôi, chứ giờ em hỏi lại bác, bác so sánh số lượng series 3 đời trước và Merc C cùng đời xem nó là thế nào? Bác đừng nói là 3er E46 nhanh lỗi thời nha, vì nếu như thế bác 1 mình chống lại thế giới :D
Còn em thấy vấn đề là thế này, Mercedes từ xưa đã được mặc định là chiếc xe sang trọng, dành cho người lớn tuổi. Còn BMW là dành cho người trẻ, thích lái xe và yêu sự thể thao.
Ngày trước Mercedes thống lĩnh thi trường, vì người trẻ hồi đấy lấy đâu ra tiền mà mua xe? Còn bây giờ đang là thời của BMW, không phải nói bác cũng biết, tạp chí FORTUNE vừa rồi đánh giá BMW là hãng xe hàng đầu thế giới, BMW cũng là hãng xe sang doanh số cao nhất.
Các hãng xe đều phải trẻ hoá toàn bộ các dòng xe của mình, Mercedes cũng thế, còn BMW trẻ sẵn rồi nên đó là lợi thế ko thể nào phủ nhận. Nói thật nếu BMW dịch vụ sau bán hàng ở VN mà tốt, thì nó ăn thị phần của Mercedes cũng tương đối ạ, chưa kể nếu có vụ sản xuất liên doanh, giá thành hạ, option cao...
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Em rất thích các bác BimEr lập luận có logic như thế.
Các bác cứ tiếp tục đi ạ, xong hết rồi tưới lượt em :);):D:p