Hạng B2
12/6/07
373
12
18
38
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

rồi. nghi tèo mất cái " thớt " này quá.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;3/CẢM NHẬN VỀ NỘI THẤT(TRANG 8)

Những cảm nhận về nội thất:
Trước khi nói đến cảm nhận của em(một khái niệm lúc nào cũng mơ hồ và mang tính chủ quan,tùy thuộc vào nhãn quan,sở thích của từng người) về nội thất của E300 và S528i,em xin được phép giới hạn việc cảm nhận của một người làm chủ chiếc xe đồng thời tự lái chiếc xe của mình,vì ở những cương vị khác,có thể có những cảm nhận khác không giống cảm nhận này.
Hãy cùng nhau mở cửa xe bên tài xế ra.Trước mắt chúng ta sẽ hiện lên 2 không gian khác biệt rõ rệt về đường nét,nhưng có cùng chung một đẳng cấp,đó là sự sang trọng của chất liệu và tinh tế trong thiết kế:
56803440.jpg

Chất liệu làm nên nội thất của E300 cũng như 528i đều bao gồm,da cao cấp,nhựa có độ xốp ,nỉ cao cấp,gỗ ốp và hợp kim nhôm.
Tuy nhiên,E300 được lắp ráp trong nước,nên bản base của nó có đầy đủ cá chất liệu trên.Còn bản base của 528i chưa được ốp gỗ (Muốn có option này,em đã phải móc hầu bao bằng giá tiền một con LEAD đấy ạ).Cứ coi như em đang dùng em 528i của em để so sánh đi nhé.
Chất liệu gỗ ốp của 2 chiếc xe này không chê vào đâu được,cách phối các mảng miếng gỗ cũng nhẹ nhàng và khiêm tốn,đúng nơi,đúng chỗ,và hay nhất là không nhiều đến thừa thãi.Tuy nhiên,vì thiên về phong cách cổ điển,nên E300 ốp gỗ cho cả vô lăng,còn 528 thì không.Lúc đầu sử dụng vô lăng ốp gỗ rất khó chịu,sau đó cũng quen dần.Theo em,không nên ốp gỗ vô lăng,cảm giác cầm tay lái sẽ thật hơn.
Những đường viền hợp kim nhôm rất tinh tế và sắc xảo tại bất kỳ vị trí nào chúng được bố tri.Độ tinh tế của các chi tiết ốp gỗ và nhôm tạo nên cảm giác sang trọng và lịch lãm,đến nỗi mà,nếu như ta ngồi vào salon một chiếc xe nào khác,nỗi xao xuyến đầu tiên có lẽ sẽ là nỗi xao xuyến về cảm giác của sa lon E300 và 528!(Em nói hơi quá,tuy nhiên sẽ đúng nếu đưừng so với những dòng có đẳng cấp cao hơn!)
Còn chất liệu da,thì phải nói là nếu gộp tất cả các loại da siêu cao cấp ở An Dương Vương lại để so sánh,thì vương miện cũng không về tay Phố độ ADV,nói nhỏ với bác Tám may nệm nhé,số phận da của bác cũng thế thôi!!!!!!!!!
Thế nhưng,nếu để ý một chút,sẽ thấy phần nhựa nội thất của 2 em này có sự khác biệt.Thể hiện ở 2 điểm sau:
1/Bề mặt các bộ phận nhựa của E300 nhìn tinh xảo và rất quý-sờ-tộc.Còn của 528 có vẻ thô,cảm giác như đó là sự cẩu thả của nhà sản xuất(nếu em có ác cảm với họ),còn nếu không,ta cứ an ủi,xem như đó là ý đồ của BMW,muốn làm cho nội thất chiếc xe có phong cách thô thô một chút,bụi bụi một chút.
2/Khi còn chạy E300,nhiều lần em tác động lên các bộ phận nhựa của tap-lô xe,mạnh cũng có,nhẹ cũng có,lần nào cũng nghe thấy tiếng ọp ẹp phát ra(tất nhiên không to như của xe korea đâu),và các bộ phận nhựa tương đối cứng.Ngược lại,độ xốp của các bộ phận nhữa trong salon 528 rất cao(không tin các bác đang sở hữu 2 loại xe trên cứ sờ nặng và sờ nhẹ thử đi nhé,.Em xin lưu ý ở đây,độ xốp của các bộ phận nhựa trong salon xe càng cao,khả năng giảm rung động và tiếng ồng càng lớn!
Còn đánh giá về hình thức thì sao?Tất nhiên,nếu em mà chê E300 thì các bác fan Mer ném đá em chít,ngược lại,em mà chê 528i thì các fan BMW xử em bằng đá hộc đến hơi thở cuối cùng luôn!Vì vậy,em không dại mà chê ở đây,có chê,em đóng cửa phòng em chê một mình trong phòng mà thôi.

88660586.jpg


Em xin có vài cảm nhận(trên cương vị người cầm vô lăng thôi nhé) như sau.
Rõ ràng,tap lô của 2 xe có 2 phong cách hoàn toàn khác biệt.Một bên trân trọng sự cân đối,cố gắng bảo lưu những chuẩn mực của sự cân đối đó và một bên mang hơi hướng của phong cách ngẫu hứng,muốn phá vỡ những nguyên lý hình học,làm cho đường nét trở nên nổi loạn hơn,đó là 2 phong cách,một của E300 và một của 528i.
Mer,sau trào lưu phong cách hình vuông và chữ nhật của hững năm 80-90 thế kỷ 20,rồi gần 20 năm của những đường tròn(nếu em nhớ không nhầm là từ khảng 1994-1995 đến 2003-với kiểu đèn đôi mắt tròn) và những đường e lip.Thì bây giờ E300 lạ chuển về những đường thẳng lúc thẳng lúc xiên để tạo thành những hình bình hành,hình thoi và cả những hình thang.Vì vậy,toàn bộ nội thất của E300 đều bao gồm những nét thẳng(thẳng trong một thế giới phẳng mà).Nhìn rất cổ điển,đẹp và sang trọng.Toàn bộ tap lô của E300 được bố trí đối xứng một cách chuẩn mực,các nút tròn có nhiệm vụ làm đường ranh giới,phân chia tap lô cũng như nội thất phía trước làm 2 phần bằng nhau,không bên nào ghen tị với bên nào,tạo ra cảm giác,người lái không được ưu tiên phần hơn nào trong không gian phía trước hết.
Một người trẻ,sẽ thấy cách design này khô khan,vì nhìn nó có thiên hương bảo thủ,cứng nhắc quá.Nhìn nội thất ghiêm trang như thế này,em dám cá rằng,nếu một em chân dài nào ngồi bên ghế phụ,trong khi bên ghế lái là chủ chiếc xe,thì em chân dài sẽ không bao giờ dám tiến hành các loại hành vi quấy rối nào với tài xế ngồi bên hết á.Có bác nào cá không?

76833126.jpg


Còn tap lô của 528 được tạo bởi nhứng đường nét thanh thoát và đầy chất ngẫu hứng,không theo một chuẩn mực đối xứng nào hếttừ chỗ kê tay,đến cái cần số cũng như bảng tap lô,và gần như là dồn phần nhiều các tiện ích trên tap lô hướng về phía người lái xe.Em cảm thấy khi ngồi trong 528,cảm giác năng động được tăng lên nhiều hơn trong E300.
Tuy nhiên,ngược lại với hệ thông đồng hồ,màn hình trên tap lô của E300 -được cách tân và làm đẹp bao nhiêu-thì hệ thống đồng hồ và màn hình của 528 lại cho ta cảm giác gười thiết kế cẩu thả cũng như sự già cỗi về kiểu dáng.Khu vực bảng đồng hồ và màn hình này của 528 nhìn nó cứ vô hồn làm sao!Nó có thể đem so sánh với bảng đồng hồ của rất nhiều loại xe đời cũ!Theo em,đây là điểm yếu nhất trong phần nội thất của 528i!
Tuy vậy,giao diện điều khiển của idriver trên 528 sự ưu việt hơn giao diện điều khiển thông qua nút điều khiển của E300 nhờ hệ thống nút bấm xung quanh núm điều khiển chính.
Bây giờ,bàn một chút về 2 cái vô lăng!Tuy cái vô lăng E300 ốp gỗ nên nhìn hơi cải lương một tý,nhưng vì có 4 chấu do đó nhìn đẹp và chắc chắn.Nhưng các nút bấm trên vô lăng E300 được sắp xếp trên nền các hình tròn,gây cảm giác không hài hòa về cấu trúc và đường nét.Giá như hệ thống nút bấm đó được thiết kế bằng các đường nét khác đi(chẳng hạn như trên nền hình tứ giác cách điệu nào đó) thì nhìn cái vô lăng sẽ hài hòa hơn rất nhiều.Mấy cái nút bấm này đã làm xấu đi tổng thể cái vô lăng,cũng giống như trên khuôn mặt một người phụ nữ rất đẹp và thanh tú lại mọc mấy cái nốt ruồi đen to tướng vậy.
Ngoài những cảm nhận trên,các chi tiết khác,theo em là hoàn hảo ở cả hai chiếc xe.Tuy E300 đưa cần số lên tay lái,nhưng việc điều khiển không vì thế mà dễ đi hay khó hơn,có điều,em cũng như nhiều bác,khi đang quen điều khiển cần số ở vị trí cổ điển,sẽ rất hay bị nhầm trong thời gian đầu.Còn cái cần số trên 528i,theo em là một kiệt tác về thẩm mỹ,là một trong những yếu tố làm cho thiết kế nội thất 528 trở nên đẹp hơn.Em mê cái cần số đó!Và em nghi là có nhiều mợ cũng sẽ rất mê.
Nói tóm lại,cảm nhận trên vị trí ghế lái của em gói gọn như thế này: Một cách tổng quát,E300 cho cảm giác điềm đạm,chắc chắn khi cầm vô lăng.Khi lái xe,bảng đồng hồ cho cảm giác chính xác và tin tưởng mỗi khi nhìn vào nó,hơn nữa,do có chế độ speed limit nên cảm giác yên tâm càng cao.Còn 528,cho cảm giác chung là tự tin và năng động,vì phần nội thất phía trước mặt người lái được dơn giản đến mức tối đa.Tuy nhiên,do bảng đồng hồ quá đơn giản,không cho thấy được tốc độ chính xác nên trong điều kiện đường VN,có cảm giác không yên tâm,không biết mình đang chạy ở 53,54,55 hay 56 km/h.
Tuy vậy,việc sử dụng tất cả các nút và cần điều khiển của 528i lại thuận lợi và dễ dàng hơn của E300.Trừ 2 cái cần điều khiển xi nhan và gạt nước,do góc cạnh quá nên không có được cảm giác mềm mại mỗi khi đụng vào chúng
Bây giờ,em xin chuyển qua cảm nhận về nội thất toàn bộ xe.
Điểm cần nhấn mạnh đầu tiên,đó là 2 ghế trước.E300 có 2 ghế trước(độ êm ái thì chắc là tương đương,em không bàn đến ở đây nữa) theo em là xấu,do nó mang quá nhiều đường nét thẳng,tạo nên hình thù quá vuông vức (hình này chụp chính chiếc E300 của em).Cảm giác khô khan và có phần vô cảm trong hình khối. Chẳng bì cho dòng E trước nó,ghế trước nét nào ra nét đó,không chê và đâu được. Nhìn nó hoài,em luôn có cảm giác nặng nề và nhàm chán.

img0153xo.jpg


Em xin bổ sung điều này.Thàng 3 hay tháng 6-2009,khi E class bắt đầu có mặt trên thị trường Châu Âu,em có ghé vào một showroom ở Moscow trong một tâm trạng háo hức,vì trước đó nó được báo chí ca ngợi nhiều lắm.Ngoài những cái đẹp phải công nhận,cái ấn tượng xấu đầu tiên của em cài 2 cái ghế trước!Nó vuông vức quá trời.Và sau này em chán E300 nhanh cũng một phần vì mấy cái ghế này đấy ạ!
Còn ghế của 528i thì sao?Thật lòng mà nói,chúng thật sự nhẹ nhõm và thanh thoát,với những nét cong phóng khoáng,nhưng vẫn chuẩn mực theo đúng chất của BMW.Nhìn vào,không thấy có ảm giác nặng nề và thô như ghế của E300.
Bản base của 528 không có hai màn hình phía sau.E300 VN có thế mạnh hơn cũng một phần nhờ điều này.Tuy nhiên,nếu 528 có option này,thì trên hình anh,các bác chắc cũng phải đồng ý với em rằng,design màn hình ghế sau của 528i đẹp hơn của E300 rất nhiều.Ngoài thực tế cũng đúng như vậy,cách bố trí 2 màn hình của 528 rất đẹp,phá hẳn cách gắn màn hình lên cái gối đâu như của tất cả các loại xe khác,trong đó có E300.Hơn nữa,do hạ màn hình xuống thấp,người ngồi sau không phải mỏi cổ khi xem nữa,nhất là các em bé.

31347269.jpg


Hai bên thân xe là 4 cánh cửa.Trên hình ảnh cũng như trên thực tế,em thấy 528i có những đường nét hiện đại,phóng khoáng,còn ở E300 lại có những đường nét cực kỳ đơn giản,thậm chí có những chi tiết hơi thô,ví dụ như phần kê tay ở các cánh cửa(nhìn thô thật sự):

29833878.jpg


Các cánh cửa sau cũng vậy:

65376531.jpg

Thế nhưng,em đố các bác,với những cái sướng bằng con mắt,liệu có đem lại sự sướng cho cái tay hay không?
Em rất bất ngờ,khi không phải chỉ riêng em,mà hầu như ai cũng vậy,khi ngồi trong 528i của em lần đầu,ai cũng lúng túng khi bật cái lẫy để mở cửa lúc ra ngoài.Tại sao vậy?Một lý do rất lãng xẹt,đó là vị trí của cái lẫy và vị trí cái kê tay không phù hợp hay sao ấy,mà em cũng như mọi người đều gặp khó khăn khi mở cửa trong vài lần đầu tiên,tuy nhiên,lâu ngày thì cũng quen,việc mở cửa cũng trở nên bình thường.Ở E300 cũng như các loại xe khác,không có hiện tượng này,ai cũng thấy thuận tiện khi mở cửa xe,dù đó là lần đầu tiên.Phải chăng,528i chỉ dành cho dân châu Âu cao to,mấy thứ dân châu Á nhỏ thó như bọn em không có cửa để đi BMW 528i chăng?
Các bác có thấy trên hình ảnh khoang sau của 528 có cái gì đặc biệt không?Đó là “sự” nổi loạn đến mức trồi ra sau của cái bệ kê tay ở giữa 2 ghế trước,nó lòi ra phía sau đến gần 20 cm.Trên thực tế,nó rất vướng víu khi băng ghế sau cần ngồi 3 người,hoặc khi người ngồi phía sau phải di chuyển từ bên này qua bên kia.Trên E300 cung như ccs loại xe khác không có sự bất tiện đó.
Trên đây em đã trình bày phần nào các cảm nhận của rieng em về chất liệu,về kiểu dáng,về tiện nghi của nội thất e300 và 528i.Sẽ là thiếu sót lớn khi không đề cập đến trang bị nội thất của 2 em này.Những cái có và những cái không có giữa 2 em này thì chắc nhiều bác,nhất là những bác đã và đang quan tâm đến E300 và 528i đều biết rõ.
Về trang bị của xe E300,em đã có nói đến ở đây: http://www.otosaigon.com/forum/E300MỘT-SỐ-TRANG-BỊ-KHÔNG-CẦN-THIẾT-m2025347.aspx
Và trang bị của %28i em có nói ở đây: http://www.otosaigon.com/forum/CÓ-NÊN-ĐẶT-MUA-BMW-528i-KÈM-THEO-CÁC-OPTIONS-ĐẶT-THÊM-CỦA-EURO-AUTO-HAY-KHÔNG-m2587223.aspx
Nói chung,đối với một dòng xe nào đó,nhà sản xuất thường cho ra một bản cơ bản,bao gồm những trang bị cần thiết nhất cho một chiếc xe.Sau đó,họ có những gói trang bị thêm,hoặc lắp đặt sẵn,hoặc tùy chọn để tùy nhu cầu của từng người mà khách hàng lựa chọn.
Vì E300 là bản lắp tại VN,nên bản base của nó là bản như chúng ta đang thấy,có những trang bị cần thiết,có những trang bị,với người này là phù hợp,với người kia là không,vì thế rất khó đánh giá tính hữu dụng cũng như giá trị sử dụng của chúng.
Trong khi đó,528i ở VN là xe nhập,so với bản base dành cho toàn cầu của BMW,528i đặt cho thị trường VN đã có nhiều chi tiết thay đổi khác đi trong các gói option,tuy nhiên,người mua có được khả năng lựa chọn thêm option mà bản base không có(như trường hợp em chẳng hạn)-điều này Mer không làm!Chính rào cản thuế đã đẩy BMW vào thế chịu giá cao hơn MER chứ 528i bản base không phải là chiếc xe đắt hơn E300 bản base.Việc so sánh giá của 2 chiếc xe này ở VN,theo em là rất khập khễnh,vì các yếu tố tạo nên giá thành ở VN không phản ánh đúng giá thành thật của xe.Trong trường hợp ở quê hương của chúng,giá của 2 chiếc xe được so ánh như thế này: http://www.caravanviet.com/forum/showthread.php?8206-VIDEO-BVOT-022-Audi-A6-3-0-thach-thuc-Mercedes-E320-va-BMW-530d-Duc-Viet-
Qua đó,em thiết nghĩ không nên so sánh về trang thiết bị của 2 chiếc xe,mà chỉ muốn trình bày cảm nhận của mình về nội thất của chúng.Đó là những cảm giác được kết luận sau khi ngắm nhìn,sau khi sử dụng,những thuận tiện,những bất tiện cũng như những ưu điểm của từng chi tiết cấu thành nên nội thất của xe.
Còn việc đánh giá,em tin chắc là các bác sẽ có những nhận xét sắc xảo hơn và chi tiết hơn nhiều.
Tuy nhiên,em không muốn đồng ý với cái quan niệm đã tồn tại rất lâu rồi và vẫn còn tồn tai,đó là MER dành cho giới già và BMW dành cho giới trẻ.
Ngay cả Z4 còn có chú tóc hoa râm thế này lái kia mà!Có lẽ cần thay đổi lại cách suy nghĩ!
270404774258286e51do.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/11/07
2.412
6.665
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

@ Nguyen T : Tuy nhiên,em không muốn đồng ý với cái quan niệm đã tồn tại rất lâu rồi và vẫn còn tồn tai,đó là MER dành cho giới già và BMW dành cho giới trẻ.
ket nhất câu này của anh
 
Hạng B2
14/7/08
405
0
16
54
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Nghe hình như Mec vữn yếu thế hơn B ở dòng xe này nhỉ??
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

gửi các bác xem clip tranh luận 528i và E300 con nào ngon hơn nè

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=Zhr5pH0EgeM[/tube]
 
Last edited by a moderator:
9/4/07
255
6
18
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Theo em với 3 hãng xe Đức là Audi-BMW-Mercedes thì các dòng tương ứng của 3 hãng đều xuất sắc,đều đẹp và đều làm rối lòng người tiêu dùng
Hạng sedan cỡ lớn thì có vẻ S-class trên cơ vì là biểu tượng của dòng hạng F rồi,nhưng 7series và A8 đều có những cái hay riêng,như 7s thì trẻ trung mạnh mẽ,A8 thì lạnh lùng quý phái.Chiếc nào cũng đẹp,và đi chiếc nào cũng không phải thể hiện người nào nhiều tiền hơn mà thể hiện cá tính và vu thẩm mỹ mà thôi
Ở đây soi kĩ về E-class và 5-series mới ( A6 mới chưa có ở VN nên em chưa xét ), thì cũng chỉ là tương quan giữa các cá tính về mặt thẩm mỹ hay khám phá cảm giác mới lạ.Cả E-class và 5s mới khi mới được giới thiệu đều không được nhiều tán thưởng về mặt ngoại thất so với dòng trước,nhưng khi chính thức xuất hiện thì cả 2 đều đạt được giải Xe đẹp nhất năm 2009,2010(của tạp chí nào đấy thì em không rõ bằng Google:D).Theo em thì cả 2 chiếc đều mang lại những trải nghiệm mới về cả ngoại và nội thất.
Đầu tiên cảm nhận về E hiện tại,đó là ngoại hình sắc sảo và trẻ hơn với cặp đèn pha 2 hình thang vuốt sắc,đường nét trên thân và hốc bánh khá rõ.Nội thất thì thể hiện đúng được đẳng cấp sang trọng của Mercedes,pha trộn hài hoà da,gỗ và nhựa cao cấp.Tiếc là E300 chưa có đủ bộ sấy,sưởi,thông hơi như là những xe nhập khác,thậm chí có chiếc E có cả ghế mát-xa và chỉnh điện đa chức năng( như là Merc S ) vậy.Điểm trừ với em cũng giống như bác Nguyen T,ghế của Merc E quá xấu.Xấu hơn cả ghế của xe Hàn nữa.
Còn về 5s thì ngoại thất lại là sự lột xác so với chiếc 5s đời trc đã gây nhiều chỉ trích về lối thiết kế "phóng đãng" của Chris.5s mới vẫn giữ được đường nét mạnh mẽ,cân đối nhưng trông đã điềm đạm hơn rất nhiều so với khuôn mặt của 5s cũ,với chiếc đèn pha vuốt ngược được thay thế bằng đôi đèn pha mới hiền hoà nhưng cũng rất long lanh.5s mới đã trở về đúng với phong cách 5s trước thời Chris.Nội thất của 5s thì thực sự em cũng không có nhiều điều để nói vì nó cũng na ná giống với nội thất của 7s hay X5,X6.Tất nhiên là nội thất rất sang trọng nhưng có cái gì đó cứ giống nhau trên các series của BMW làm e thấy không hào hứng lắm.Điểm trừ của Merc E thì lại là 1 điểm cực tốt của 5s,ghế của 5s thiết kế rất đẹp,rất thể thao.Chưa cần tới chiếc ghế sport của bác Nguyen T thì ghế standard cũng đã đẹp lắm rồi,ghế 5s tạo vẻ rất bề thế,ôm sát người.
Trên đấy là vài dòng chém gió của em về 5s và E-class,bản thân em mới chỉ có cơ hội trải nghiệm E-class thôi chứ chưa đc đi 5s mới bao giờ.Nếu có gì chưa chuẩn thì các bác ném đá nhè nhẹ nhé
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Cả hai là cùng một đẳng cấp nhưng có nhiều cái khác lắm. Em chỉ toàn ngồi ké nhưng cũng có thể hiểu được sự khác nhau của hai chiếc này.
Thứ nhất khi so sánh về động cơ thì mỗi hãng có một chiến lược riêng để tiếp cận khách hàng.
Mer thì chọn người thích êm ái nên hộp số sẽ cho bước tăng tốc đều, xe tăng tốc êm, mượt, không giật.
BM thì chọn người thích mạnh mẽ nên phần tăng tốc sẽ bốc hơn một chút, cảm giác hơi bất tiện nếu ngồi băng ghế sau.
Công nghệ thì cả hai đều đã đạt đỉnh. Quan trọng là tùy biến và mỗi hãng muốn đạt được mục đích theo cách của họ.
Tương tự về nội thất, Mer thiết kế nét đẹp theo hướng cổ điển mềm mại và dùng chất liệu gỗ tự nhiên và hạn chế tối đa các đường cắt trong thiết kế khối trong khi BM thì dùng vật liệu mới theo hướng hiện đại phá cách trẻ trung, không ngại các nét cắt khối.
Nói vậy để thấy khi so sánh thì sẽ rất khó mà bảo anh nào hơn anh nào được vì mỗi anh theo một chiến lược rất khác nhau dù mức giá tương đương nhau.
 
Hạng B2
12/6/07
373
12
18
38
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

NGUYEN T nói:
Về nước sơn.Quả như danh bất hư truyền.Một anh được sơn ở tận quê của Hitle,một anh được sơn ở nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước,thành thử chỉ nhìn bằng mắt thường thôi cũng thấy có sự khác biệt về độ bóng cũng như độ tinh….tướng.
bác ơi! vậy hóa ra E Class sơn tại việt nam chứ ko phải bên đức hả, em cứ tưởng là sơn bên đó luôn. rồi đem về ráp lại thôi chứ
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Xe do MBV lắp ráp có chi tiết được sơn ở bên quê hương Hitler như bộ cản trước và sau, nắp capo.... còn các chi tiết khác được sơn sẵn 5 lớp sơn lót từ bên đó rồi mới sơn ở VN.
 
Hạng C
12/1/11
799
524
93
45
TP HCM
www.facebook.com
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Em chạy xe nào là em "yêu" hãng đó => Mercerdes Muôn năm! ....
080402cool_prv.gif
...