Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
vote 1 phiếu cho BIM vì nó tăng tốc wá bốc...
vote 1 phiếu cho BIM vì nó tăng tốc wá bốc...
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
Em xin bắt mấy lỗi nhỏ:
- Có một chi tiết trong cách so sánh của bác Nguyen T làm E class có vẻ bị yếu thế đó là bác đã so sánh bản E300 rất cụ thể của MBV với một S528 của bác (cái mà các option do bác lựa chọn). Và người đọc đôi lúc không hiểu bác đang so sánh E class với S5 hay đang so sánh E300 của MBV với S 528 của bác hiện tại hay lại đang so sánh E300 của MBV với S5 chung chung...Như vậy sẽ dẫn đến một kêt quả không chính xác và thiệt thòi cho E class vì E class còn có những cấu hình tốt hơn bản E300 của MBV. Còn nếu chỉ so sánh gói gọn giữa E300 của MBV và bản S528 của bác hiện tại thì chỉ nên tập trung vào 2 cái xe cụ thể đó kể cả hình ảnh dẫn chứng.
- Về việc độ cao của màn hình cho hàng ghế phía sau:
Cả 2 cách này của MB và BMW đều tệ như nhau. Chúng ta chỉ cần hình dung như sau: khi chúng ta ngồi ở hàng nghế sau mỗi một người sẽ có một cách ngồi sao cho thoải mái với bản thân và hoàn cảnh tại từng thời điểm chính vì lý do này mà ở tư thế thoải mái của mắt lúc thì hướng xuống , lúc thì nhìn thẳng và lúc thì nhìn chếch lên trên (khi mệt thì chắc chắn sẽ ngồi ở tư thế hơi ngả ra sau nhỉ và rõ ràng mắt hơi hướng lên trần xe). Cả 2 cách bố trí với gốc ngẩng của màn hình bị cố định như trong hình bác cung cấp ở trên đều rất tệ vì như vậy chỉ phù hợp ở một vài tư thế. Sẽ là tốt hơn nếu góc ngẩng của màn hình có thể điều chỉnh được và có thể đẩy được cả màn hình lên xuống theo phương thẳng đứng. Còn về cá nhân mình lại thích đặt trên cao như của MB hơn và chắc có nhiều người đồng ý với quan điểm này vì có rất nhiều xe SUV do có khoảng không gian lớn hơn họ còn bố trí màn hình lên tận nóc.
- Tiện thể mình xin đánh giá cách bố trí vị trí loa trên các cánh cửa của BMW đem lại cảm giác thoải mái kém hơn. Ở đây mình sẽ không đánh giá âm thanh xe nào tốt hơn xe nào vì cả BMW và MB đều không sản xuât linh kiện này mà OEM. Nếu để ý vị trí bố trí loa của BMW nói chung sẽ thấy loa được gắn góc phía trên thay vì góc phía dưới như MB và nhiều hãng khác.
+ Có 5 vị trí có thể ngồi trong cabin, chỉ có vị trí ngồi ở giữa hàng ghế phía sau là đảm bảo khoảng cách từ người ngồi đến vị trí 2 loa ở 2 của phía trước bằng nhau và vi trị đến 2 loa ở 2 cửa sau cũng bằng nhau dù theo cách của BMW hay MB. Đây là vị trí lý tưởng nhất để nghe nhạc trên xe nhưng thật tiếc vị trí này ít sử dụng vị nó chỉ là vị trí phụ.
+ 4 vị trí còn lại đều có khoảng cách từ người ngồi đến 4 loa trên cánh cửa khác nhau và đó là một thách thức với các nhà thiết kế âm thanh cho xe hơi. Phải tìm cách giảm sự chênh lệch về khoảng cách này xuống tối thiểu có thể. Chỉ cần nghiên cứu một vị trí sẽ suy ra 3 vị trí còn lại.
+ Hãy xét ở vị trí ghế lái: Theo BMW khoảng cách từ tai bên trái đến loa là d1, từ tai bên phải đến loa ở cách của bên phải là d2. Theo cách của MB lần lượt là L1 và L2 ta sẽ có D=d2/d1 và L=l2/l1. Với cách bố trí loa trên góc cao của BMW chắc chắn mấy bác thạo hình học sẽ phát hiện ngay ra là d1 nhỏ hơn l1 nhiều và chỉ số L gần với 1 hơn là D nhỉ. Rõ ràng D và L cái nào càng gần với 1 hơn thì sẽ cho hiệu hứng stereo tốt hơn.
+ Để ý kỹ một chút nữa thì cấu trúc phần góc dưới của cửa xe dễ dàng tạo ra một không gian rộng hơn để có thể chứa loa có đường kính to hơn => khi nghe nhạc đỡ mệt hơn (hạn chế khả năng dùng loa có đường kính to hơn trên xe BMW)
Kết luận để có được chất lượng âm thanh tương đồng với MB, BMW phải bỏ ra nhiều tiền hơn so với đối thủ.
....
Em xin bắt mấy lỗi nhỏ:
- Có một chi tiết trong cách so sánh của bác Nguyen T làm E class có vẻ bị yếu thế đó là bác đã so sánh bản E300 rất cụ thể của MBV với một S528 của bác (cái mà các option do bác lựa chọn). Và người đọc đôi lúc không hiểu bác đang so sánh E class với S5 hay đang so sánh E300 của MBV với S 528 của bác hiện tại hay lại đang so sánh E300 của MBV với S5 chung chung...Như vậy sẽ dẫn đến một kêt quả không chính xác và thiệt thòi cho E class vì E class còn có những cấu hình tốt hơn bản E300 của MBV. Còn nếu chỉ so sánh gói gọn giữa E300 của MBV và bản S528 của bác hiện tại thì chỉ nên tập trung vào 2 cái xe cụ thể đó kể cả hình ảnh dẫn chứng.
- Về việc độ cao của màn hình cho hàng ghế phía sau:
Cả 2 cách này của MB và BMW đều tệ như nhau. Chúng ta chỉ cần hình dung như sau: khi chúng ta ngồi ở hàng nghế sau mỗi một người sẽ có một cách ngồi sao cho thoải mái với bản thân và hoàn cảnh tại từng thời điểm chính vì lý do này mà ở tư thế thoải mái của mắt lúc thì hướng xuống , lúc thì nhìn thẳng và lúc thì nhìn chếch lên trên (khi mệt thì chắc chắn sẽ ngồi ở tư thế hơi ngả ra sau nhỉ và rõ ràng mắt hơi hướng lên trần xe). Cả 2 cách bố trí với gốc ngẩng của màn hình bị cố định như trong hình bác cung cấp ở trên đều rất tệ vì như vậy chỉ phù hợp ở một vài tư thế. Sẽ là tốt hơn nếu góc ngẩng của màn hình có thể điều chỉnh được và có thể đẩy được cả màn hình lên xuống theo phương thẳng đứng. Còn về cá nhân mình lại thích đặt trên cao như của MB hơn và chắc có nhiều người đồng ý với quan điểm này vì có rất nhiều xe SUV do có khoảng không gian lớn hơn họ còn bố trí màn hình lên tận nóc.
- Tiện thể mình xin đánh giá cách bố trí vị trí loa trên các cánh cửa của BMW đem lại cảm giác thoải mái kém hơn. Ở đây mình sẽ không đánh giá âm thanh xe nào tốt hơn xe nào vì cả BMW và MB đều không sản xuât linh kiện này mà OEM. Nếu để ý vị trí bố trí loa của BMW nói chung sẽ thấy loa được gắn góc phía trên thay vì góc phía dưới như MB và nhiều hãng khác.
+ Có 5 vị trí có thể ngồi trong cabin, chỉ có vị trí ngồi ở giữa hàng ghế phía sau là đảm bảo khoảng cách từ người ngồi đến vị trí 2 loa ở 2 của phía trước bằng nhau và vi trị đến 2 loa ở 2 cửa sau cũng bằng nhau dù theo cách của BMW hay MB. Đây là vị trí lý tưởng nhất để nghe nhạc trên xe nhưng thật tiếc vị trí này ít sử dụng vị nó chỉ là vị trí phụ.
+ 4 vị trí còn lại đều có khoảng cách từ người ngồi đến 4 loa trên cánh cửa khác nhau và đó là một thách thức với các nhà thiết kế âm thanh cho xe hơi. Phải tìm cách giảm sự chênh lệch về khoảng cách này xuống tối thiểu có thể. Chỉ cần nghiên cứu một vị trí sẽ suy ra 3 vị trí còn lại.
+ Hãy xét ở vị trí ghế lái: Theo BMW khoảng cách từ tai bên trái đến loa là d1, từ tai bên phải đến loa ở cách của bên phải là d2. Theo cách của MB lần lượt là L1 và L2 ta sẽ có D=d2/d1 và L=l2/l1. Với cách bố trí loa trên góc cao của BMW chắc chắn mấy bác thạo hình học sẽ phát hiện ngay ra là d1 nhỏ hơn l1 nhiều và chỉ số L gần với 1 hơn là D nhỉ. Rõ ràng D và L cái nào càng gần với 1 hơn thì sẽ cho hiệu hứng stereo tốt hơn.
+ Để ý kỹ một chút nữa thì cấu trúc phần góc dưới của cửa xe dễ dàng tạo ra một không gian rộng hơn để có thể chứa loa có đường kính to hơn => khi nghe nhạc đỡ mệt hơn (hạn chế khả năng dùng loa có đường kính to hơn trên xe BMW)
Kết luận để có được chất lượng âm thanh tương đồng với MB, BMW phải bỏ ra nhiều tiền hơn so với đối thủ.
....
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
Bác NGUYEN T viết bài chi tiết quá, nhưng em thấy ở đây không loại trừ khả năng bác vẫn hơi thiếu khách quan vì sau một thời gian dài gắn bó với Mer nay bác muốn "tìm của lạ" và vẫn còn đang hào hứng với cái xe mới mua.
Riêng em chỉ nghĩ đơn giản là cả 2 hãng xe này đều ở trình độ ngang nhau về tất cả mọi thứ: công nghệ, thiết kế, giá bán... nên xe này hơn xe kia chẳng qua do ra trước hay sau mà thôi. Mer ra E-Class mới năm 2009, thì 5series ra sau năm 2010 đương nhiên phải có cái gì đó mới mẻ, nếu không thì ai mua? Các bác thử suy rộng ra với C-Class và 3series, S-Class và 7series, thời điểm tung ra thị trường thường chẳng bao giờ trùng nhau, cả với Audi cũng vậy. Kiểu gì thì khách hàng cũng được lợi vì mua được xe đẹp, công nghệ cao. Chuẩn mực hay phá cách, lịch lãm hay bốc đồng đều do cái gu của mỗi người có thấy thuận mắt hay không.
Em thì hoàn toàn đồng ý với bác là quan điểm Mer dành cho người già còn Bim dành cho người trẻ bây giờ xưa rồi. Nhưng em phản đối bác hay một số bác kết tội xe trong nước và xe nhập khẩu. Xe ở quê Hitler được sản xuất tự động thì việc kiểm tra chất lượng xe chỉ dựa vào xác suất chọn mẫu. Giả sử có 5000 xe bán ra khắp nơi trên thế giới thì xác suất xe bị lỗi về VN giỏi lắm được 1-2 chiếc, làm sao bác biết còn vài chiếc khác đang nằm ở xứ nào mà kết luận chất lượng xe?
Em vốn là fan của Mer nên chỉ nói được là Mer khác Toyota, nghĩa là 100% xe xuất xưởng đều phải qua kiểm tra hết, không có chuyện kiểm tra xác suất, kể cả các xe nhập khẩu qua đường MBV. Hơn nữa, trước khi quyết định lắp ráp một xe nào, bọn Hitler đều cử người sang giám sát tất cả mọi quy trình, đạt hết yêu cầu của chúng mới được sản xuất bác ạ.
Nói là sơn xe chỉ nhìn bằng mắt thường cũng thấy khác biệt giữa xe nhập và xe LD thì e là bác hơi phiến diện, thực tế việc kiểm tra xe không dựa vào mắt thường và kinh nghiệm mà phải có máy móc, thông số kiểm tra. Bác nào mà khiếu nại xe bị lỗi sản xuất thì công ty sẽ phải lục cho ra hồ sơ sản xuất của xe đó để đối chiếu đó ạ.
Túm lại, em thích Mer hơn vì nhìn chung em thấy nó cũng đàng hoàng. Quan trọng là xe Mer sản xuất ở đâu cũng là xe Mer
Bác NGUYEN T viết bài chi tiết quá, nhưng em thấy ở đây không loại trừ khả năng bác vẫn hơi thiếu khách quan vì sau một thời gian dài gắn bó với Mer nay bác muốn "tìm của lạ" và vẫn còn đang hào hứng với cái xe mới mua.
Riêng em chỉ nghĩ đơn giản là cả 2 hãng xe này đều ở trình độ ngang nhau về tất cả mọi thứ: công nghệ, thiết kế, giá bán... nên xe này hơn xe kia chẳng qua do ra trước hay sau mà thôi. Mer ra E-Class mới năm 2009, thì 5series ra sau năm 2010 đương nhiên phải có cái gì đó mới mẻ, nếu không thì ai mua? Các bác thử suy rộng ra với C-Class và 3series, S-Class và 7series, thời điểm tung ra thị trường thường chẳng bao giờ trùng nhau, cả với Audi cũng vậy. Kiểu gì thì khách hàng cũng được lợi vì mua được xe đẹp, công nghệ cao. Chuẩn mực hay phá cách, lịch lãm hay bốc đồng đều do cái gu của mỗi người có thấy thuận mắt hay không.
Em thì hoàn toàn đồng ý với bác là quan điểm Mer dành cho người già còn Bim dành cho người trẻ bây giờ xưa rồi. Nhưng em phản đối bác hay một số bác kết tội xe trong nước và xe nhập khẩu. Xe ở quê Hitler được sản xuất tự động thì việc kiểm tra chất lượng xe chỉ dựa vào xác suất chọn mẫu. Giả sử có 5000 xe bán ra khắp nơi trên thế giới thì xác suất xe bị lỗi về VN giỏi lắm được 1-2 chiếc, làm sao bác biết còn vài chiếc khác đang nằm ở xứ nào mà kết luận chất lượng xe?
Em vốn là fan của Mer nên chỉ nói được là Mer khác Toyota, nghĩa là 100% xe xuất xưởng đều phải qua kiểm tra hết, không có chuyện kiểm tra xác suất, kể cả các xe nhập khẩu qua đường MBV. Hơn nữa, trước khi quyết định lắp ráp một xe nào, bọn Hitler đều cử người sang giám sát tất cả mọi quy trình, đạt hết yêu cầu của chúng mới được sản xuất bác ạ.
Nói là sơn xe chỉ nhìn bằng mắt thường cũng thấy khác biệt giữa xe nhập và xe LD thì e là bác hơi phiến diện, thực tế việc kiểm tra xe không dựa vào mắt thường và kinh nghiệm mà phải có máy móc, thông số kiểm tra. Bác nào mà khiếu nại xe bị lỗi sản xuất thì công ty sẽ phải lục cho ra hồ sơ sản xuất của xe đó để đối chiếu đó ạ.
Túm lại, em thích Mer hơn vì nhìn chung em thấy nó cũng đàng hoàng. Quan trọng là xe Mer sản xuất ở đâu cũng là xe Mer
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
@w204 & Sohetxang:Ngay từ dầu,em đã nói là không có ý so sánh 2 chiếc xe này các bác ạ.Như vkv nói rất đúng,không thể,và không nên so sánh chúng.Em chỉ nói lên cảm nhận của em về những mặt được và không được của chúng theo đánh giá của cá nhân em thôi.Hay dở gì em đều phán tuốt mà. Các bác còn tinh hơn em nữa,vì có những nhận xét mà em không biết đến,hoặc có thể em chưa ảm nhận thấy kia mà.
Em đã chạy 2 đời Mer lắp ráp trong nước rồi,và em thấy như vậy là đủ!Mặc dù hôm nay chạy BMW,nhưng em vẫn kết Mer,nhưng phải là xe nhập và chắc chắn không phải là chiếc xe MBV nhập về theo kiểu có sao dùng vậy!Đã có lần em làm việc với một manager về bán hàng của MBV,muốn mua 1 chiêc ML350 với yêu cầu là phải đặt thêm option.Vị này đánh bài ....lơ!Trong khi đó trê trang web chính thức của Mercedes Benz VN,vẫn nói rằng,người mua có thể đặt cấu hình theo ý và phải đợi khoảng 4 tháng.Nhưng thực tế không có chuyện đó.Dẫn chứng:là trường hợp của em!
@w204 & Sohetxang:Ngay từ dầu,em đã nói là không có ý so sánh 2 chiếc xe này các bác ạ.Như vkv nói rất đúng,không thể,và không nên so sánh chúng.Em chỉ nói lên cảm nhận của em về những mặt được và không được của chúng theo đánh giá của cá nhân em thôi.Hay dở gì em đều phán tuốt mà. Các bác còn tinh hơn em nữa,vì có những nhận xét mà em không biết đến,hoặc có thể em chưa ảm nhận thấy kia mà.
Em đã chạy 2 đời Mer lắp ráp trong nước rồi,và em thấy như vậy là đủ!Mặc dù hôm nay chạy BMW,nhưng em vẫn kết Mer,nhưng phải là xe nhập và chắc chắn không phải là chiếc xe MBV nhập về theo kiểu có sao dùng vậy!Đã có lần em làm việc với một manager về bán hàng của MBV,muốn mua 1 chiêc ML350 với yêu cầu là phải đặt thêm option.Vị này đánh bài ....lơ!Trong khi đó trê trang web chính thức của Mercedes Benz VN,vẫn nói rằng,người mua có thể đặt cấu hình theo ý và phải đợi khoảng 4 tháng.Nhưng thực tế không có chuyện đó.Dẫn chứng:là trường hợp của em!
Last edited by a moderator:
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
1 - ra sau chưa chắc đẹp hơn ra trước . 3 series form E90 đều bị chê là ko manly bằng form cũ E46
2 - quê gốc Hitler ko phải ở Đức
3 - xe LD chắc chắn ko thể bằng xe nhập
4 - Xe ở bển là xe Đức tiêu chuẩn Đức khác với xe LD ở đây là xe Đức chất lượng "gần tới Đức" ( sorry đụng chạm các bác Mẹc) . Nếu BMW mà làm cái nhà máy ở PMH thì chất lượng cũng xuống theo thôi
em thì chưa có điều kiện test E300 nên cũng ko dám nói nhiều ; nhưng em thấy bài viết của bác đầy lỗiw204 nói:Bác NGUYEN T viết bài chi tiết quá, nhưng em thấy ở đây không loại trừ khả năng bác vẫn hơi thiếu khách quan vì sau một thời gian dài gắn bó với Mer nay bác muốn "tìm của lạ" và vẫn còn đang hào hứng với cái xe mới mua.
Riêng em chỉ nghĩ đơn giản là cả 2 hãng xe này đều ở trình độ ngang nhau về tất cả mọi thứ: công nghệ, thiết kế, giá bán... nên xe này hơn xe kia chẳng qua do ra trước hay sau mà thôi. Mer ra E-Class mới năm 2009, thì 5series ra sau năm 2010 đương nhiên phải có cái gì đó mới mẻ, nếu không thì ai mua? Các bác thử suy rộng ra với C-Class và 3series, S-Class và 7series, thời điểm tung ra thị trường thường chẳng bao giờ trùng nhau, cả với Audi cũng vậy. Kiểu gì thì khách hàng cũng được lợi vì mua được xe đẹp, công nghệ cao. Chuẩn mực hay phá cách, lịch lãm hay bốc đồng đều do cái gu của mỗi người có thấy thuận mắt hay không.
Em thì hoàn toàn đồng ý với bác là quan điểm Mer dành cho người già còn Bim dành cho người trẻ bây giờ xưa rồi. Nhưng em phản đối bác hay một số bác kết tội xe trong nước và xe nhập khẩu. Xe ở quê Hitler được sản xuất tự động thì việc kiểm tra chất lượng xe chỉ dựa vào xác suất chọn mẫu. Giả sử có 5000 xe bán ra khắp nơi trên thế giới thì xác suất xe bị lỗi về VN giỏi lắm được 1-2 chiếc, làm sao bác biết còn vài chiếc khác đang nằm ở xứ nào mà kết luận chất lượng xe?
Em vốn là fan của Mer nên chỉ nói được là Mer khác Toyota, nghĩa là 100% xe xuất xưởng đều phải qua kiểm tra hết, không có chuyện kiểm tra xác suất, kể cả các xe nhập khẩu qua đường MBV. Hơn nữa, trước khi quyết định lắp ráp một xe nào, bọn Hitler đều cử người sang giám sát tất cả mọi quy trình, đạt hết yêu cầu của chúng mới được sản xuất bác ạ.
Nói là sơn xe chỉ nhìn bằng mắt thường cũng thấy khác biệt giữa xe nhập và xe LD thì e là bác hơi phiến diện, thực tế việc kiểm tra xe không dựa vào mắt thường và kinh nghiệm mà phải có máy móc, thông số kiểm tra. Bác nào mà khiếu nại xe bị lỗi sản xuất thì công ty sẽ phải lục cho ra hồ sơ sản xuất của xe đó để đối chiếu đó ạ.
Túm lại, em thích Mer hơn vì nhìn chung em thấy nó cũng đàng hoàng. Quan trọng là xe Mer sản xuất ở đâu cũng là xe Mer
1 - ra sau chưa chắc đẹp hơn ra trước . 3 series form E90 đều bị chê là ko manly bằng form cũ E46
2 - quê gốc Hitler ko phải ở Đức
3 - xe LD chắc chắn ko thể bằng xe nhập
4 - Xe ở bển là xe Đức tiêu chuẩn Đức khác với xe LD ở đây là xe Đức chất lượng "gần tới Đức" ( sorry đụng chạm các bác Mẹc) . Nếu BMW mà làm cái nhà máy ở PMH thì chất lượng cũng xuống theo thôi
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
Bác nào cũng chê xe lắp ráp trong nước không bằng xe nhập, em chẳng biết không bằng về mặt nào vì chẳng bác nào nói cụ thể mà toàn nói chung chung "xe nhập xịn hơn", riêng em thì em nghĩ chắc là giá không mắc bằng thôi
Quê thằng Hitler ở đâu em chẳng quan tâm, mà chỉ trả lời theo cách gọi của bác NGUYEN T thôi, bác thông cảm nheLustigbee nói:em thì chưa có điều kiện test E300 nên cũng ko dám nói nhiều ; nhưng em thấy bài viết của bác đầy lỗiw204 nói:Bác NGUYEN T viết bài chi tiết quá, nhưng em thấy ở đây không loại trừ khả năng bác vẫn hơi thiếu khách quan vì sau một thời gian dài gắn bó với Mer nay bác muốn "tìm của lạ" và vẫn còn đang hào hứng với cái xe mới mua.
Riêng em chỉ nghĩ đơn giản là cả 2 hãng xe này đều ở trình độ ngang nhau về tất cả mọi thứ: công nghệ, thiết kế, giá bán... nên xe này hơn xe kia chẳng qua do ra trước hay sau mà thôi. Mer ra E-Class mới năm 2009, thì 5series ra sau năm 2010 đương nhiên phải có cái gì đó mới mẻ, nếu không thì ai mua? Các bác thử suy rộng ra với C-Class và 3series, S-Class và 7series, thời điểm tung ra thị trường thường chẳng bao giờ trùng nhau, cả với Audi cũng vậy. Kiểu gì thì khách hàng cũng được lợi vì mua được xe đẹp, công nghệ cao. Chuẩn mực hay phá cách, lịch lãm hay bốc đồng đều do cái gu của mỗi người có thấy thuận mắt hay không.
Em thì hoàn toàn đồng ý với bác là quan điểm Mer dành cho người già còn Bim dành cho người trẻ bây giờ xưa rồi. Nhưng em phản đối bác hay một số bác kết tội xe trong nước và xe nhập khẩu. Xe ở quê Hitler được sản xuất tự động thì việc kiểm tra chất lượng xe chỉ dựa vào xác suất chọn mẫu. Giả sử có 5000 xe bán ra khắp nơi trên thế giới thì xác suất xe bị lỗi về VN giỏi lắm được 1-2 chiếc, làm sao bác biết còn vài chiếc khác đang nằm ở xứ nào mà kết luận chất lượng xe?
Em vốn là fan của Mer nên chỉ nói được là Mer khác Toyota, nghĩa là 100% xe xuất xưởng đều phải qua kiểm tra hết, không có chuyện kiểm tra xác suất, kể cả các xe nhập khẩu qua đường MBV. Hơn nữa, trước khi quyết định lắp ráp một xe nào, bọn Hitler đều cử người sang giám sát tất cả mọi quy trình, đạt hết yêu cầu của chúng mới được sản xuất bác ạ.
Nói là sơn xe chỉ nhìn bằng mắt thường cũng thấy khác biệt giữa xe nhập và xe LD thì e là bác hơi phiến diện, thực tế việc kiểm tra xe không dựa vào mắt thường và kinh nghiệm mà phải có máy móc, thông số kiểm tra. Bác nào mà khiếu nại xe bị lỗi sản xuất thì công ty sẽ phải lục cho ra hồ sơ sản xuất của xe đó để đối chiếu đó ạ.
Túm lại, em thích Mer hơn vì nhìn chung em thấy nó cũng đàng hoàng. Quan trọng là xe Mer sản xuất ở đâu cũng là xe Mer
1 - ra sau chưa chắc đẹp hơn ra trước . 3 series form E90 đều bị chê là ko manly bằng form cũ E46
2 - quê gốc Hitler ko phải ở Đức
3 - xe LD chắc chắn ko thể bằng xe nhập
4 - Xe ở bển là xe Đức tiêu chuẩn Đức khác với xe LD ở đây là xe Đức chất lượng "gần tới Đức" ( sorry đụng chạm các bác Mẹc) . Nếu BMW mà làm cái nhà máy ở PMH thì chất lượng cũng xuống theo thôi
Bác nào cũng chê xe lắp ráp trong nước không bằng xe nhập, em chẳng biết không bằng về mặt nào vì chẳng bác nào nói cụ thể mà toàn nói chung chung "xe nhập xịn hơn", riêng em thì em nghĩ chắc là giá không mắc bằng thôi
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU
Từ quê Hitler em thấy bác NGUYEN T dùng đầu tiên
Xe LD chắc chắc không bằng xe nhập khẩu điều này em thấy đúng trong trường hợp của em đang đi Innova hàng ngày nè . Riêng xe Đức thì em nghe bạn em làm Hải quan bảo Mer họ nhập tuốt tuồn tuộc theo cụm đã hoàn tất sẵn
Đúng là xe Đức tiêu chuẩn Đức vì Đức mà tiêu chuẩn China thì ai mà mua, nhất là những người có tư tưởng bảo thủ như người Đức
Em cũng mê BMW lắm nhưng nhìn lại cái option mà Euro Auto đưa ra cho người tiêu dùng VN không khác gì xe Innova em đang đi vì chẳng có cái gì trong xe ngoài cái động cơ và cái vô lăng. Vì thế mục tiêu của em là đơi nhập 1 chiêc Series từ Mỹ về dạng xe lướt có khi là lành hơn so với xe Đức tiêu chuẩn VN )hhehe -các bác đừng ném đá em nhá ))
Nếu có điều kiện như bác chủ thớt thì em sắm cả 2 xe cho nó sướng và chơi được cả 2 hôi )
Từ quê Hitler em thấy bác NGUYEN T dùng đầu tiên
Xe LD chắc chắc không bằng xe nhập khẩu điều này em thấy đúng trong trường hợp của em đang đi Innova hàng ngày nè . Riêng xe Đức thì em nghe bạn em làm Hải quan bảo Mer họ nhập tuốt tuồn tuộc theo cụm đã hoàn tất sẵn
Đúng là xe Đức tiêu chuẩn Đức vì Đức mà tiêu chuẩn China thì ai mà mua, nhất là những người có tư tưởng bảo thủ như người Đức
Em cũng mê BMW lắm nhưng nhìn lại cái option mà Euro Auto đưa ra cho người tiêu dùng VN không khác gì xe Innova em đang đi vì chẳng có cái gì trong xe ngoài cái động cơ và cái vô lăng. Vì thế mục tiêu của em là đơi nhập 1 chiêc Series từ Mỹ về dạng xe lướt có khi là lành hơn so với xe Đức tiêu chuẩn VN )hhehe -các bác đừng ném đá em nhá ))
Nếu có điều kiện như bác chủ thớt thì em sắm cả 2 xe cho nó sướng và chơi được cả 2 hôi )