Hạng B2
4/7/08
301
133
43
Máy phát thường chỉ quanh quẩn than, cổ góp , bạc đạn ... thay toàn tập không quá 500k.
Hết than máy phát, củ đề thì xe nào cũng phải thay chứ không riêng xe nào.
Hỏng tiết lưu thì đắt hơn tí thôi.
Xui nữa chết puly thì cũng rẻ ( vì dòng này xài bạc đạn 1 chiều).
Hiếm khi nào cháy lỏi, trừ khi xe ngập nước.
Máy phát theo xe sửa lại xài ngon hơn thay hàng OEM.
Ai đời đi thay cả cục máy phát cho tốn tiền.
Xe em cũng 320i e90, gần đây bị chập chờn lổi "CC-ID 213 Battery not charged" (lúc báo lổi trên dashboard, lúc lại không; thỉnh thoảng vòng tua giảm nhanh xuống còn 500-600 sau đó lên lại 700-800). Bệnh này có phải là hư máy phát hay hết than vậy bác cubibmw?
 
Tập Lái
1/5/18
27
6
3
45
Em với bác đua đê. Em chấp bác chạy Mazda 6 bản 2.5 đua với 318i E46 nhé chưa nói là 325. he he

BMW 318i đường cao tốc đạp đc tầm 160kmh.
Anh nào ko theo được đừng đua nhé!
 
  • Like
Reactions: BM&W
Hạng B2
13/4/08
227
12
18
Nhờ mấy bạn giới thiệu gas ủy tín q7 càng tốt để bảo dưỡng thay phụ tùng... Phuộc, hệ thống lái, cao su chân máy.... Tks
 
Tập Lái
13/6/18
13
5
3
43
Cho e hỏi bác bảo dưỡng ở Gara nào vậy



Tháng 1/2016 – 1/2017, tròn 1 năm kể từ ngày rước E90 320i này về để cùng em nó tính đến hôm nay, đã trải qua chặng đường dài 18.000 km (ODO 68 - 86k km). Em xin phép được chia sẻ chi phí ăn ở (bảo dưỡng) để các bác đang nhắm sở hữu dòng này hiểu rõ hơn, tránh nghe người này người kia chém gió thành bão :)

E90 320i LCI (2009-2011) nhìn chung là một con xe khá lành, riêng em cảm giác nó lành như một con xe Hàn hay Nhật vậy, bởi nếu k lành (ăn nằm gara suốt) thì em sẽ không có cơ hội được vần vô lăng nhiều đến như vậy trong năm qua. Anh em trong hội E90 cũng có cùng nhận xét như vậy.[pagebreak][/pagebreak]

Quay trở lại con xe của em, ngoài chi phí mua ban đầu thì dưới đây là chi phí nuôi em nó (phụ tùng kèm công - được làm tròn đến hàng 500k).
Đây cũng là những mục bảo dưỡng rất phổ biến đối với E90:

- Nhớt, lọc nhớt (3 lần): 6000k
- Lọc gió động cơ (3 lần): 1500k
- Lọc gió máy lạnh (2 lần): 1500k
- Gạt mưa: 1000k
- Bóng Angel Eyes: 500k
- Cặp phuộc sau: 4500k
- Cao su chân máy, chân hộp số: 4000k
- Cao su simlock, cao su cung cân bằng: 2500k
- Rotuyn đứng: 1000k
- Cân mâm bấm chì, cân chỉnh độ chụm: 500k
- Cụm tăng curoa, dây curoa: 3000k
- Ron nắp cò, ron bơm chân không, ron đế thớt nhớt, ron cảm biến cam: 3000k
- Súc rửa ht dầu trợ lực: 1000k
- Súc rửa ht nước làm mát: 1000k
- Phanh trước sau kèm cảm biến mòn phanh: 3000k
- Đánh bóng kiếng: 1000k
- Bọc 3 tay nắm cửa bị chảy nhựa: 1500k
- Bộ Bugi, 4 ống lót bugi: 2500k
- Thay bạc đạn máy phát bị kêu: 1500k
- Bình acquy: 2500k
https://www.otosaigon.com/threads/e90-my-pleasure-cap-nhat-hinh-bd-o-trang-1.8722973/

Khoảng 42-43tr triệu tiền BD cho 1 năm đầu /18000km, trong đó chỉ có 3 món đầu là thay thế định kỳ mỗi 7000-8000km, các món còn lại em làm luôn một lần để khỏi bận tâm cho 3 năm tiếp theo, tính ra 42 / 3 chỉ khoảng 14tr/năm cũng gọi là khá rẻ so với xe Đức :)

Nói như vậy không có nghĩa các năm sau sẽ không có hỏng hóc phát sinh, theo em thấy E90 cũng hay bị xì dàn lạnh (OEM 6-8tr) hay tèo phuộc trước (OEM 5-6tr). Dàn coolant khá ổn so E46. Những hỏng hóc lặt vặt khác thường gặp là cháy bóng đèn phanh, xe em cũng bị 2 lần hai bên, mỗi lần thay hết 20-30k :)

Các chi phí nâng cấp nhẹ như vô lăng //M, loa trép, đĩa phanh performance, mâm vỏ 17", lỗ mũi M3, HUD, GPS, Xi nhan LED…do là sở thích cá nhân em không liệt kê ra đây.

Cuối cùng, xăng cộ cũng không kém phần quan trọng, trung bình 12L/100km hỗn hợp (đường trường 7-8L, TP 13-14L). Như vậy em thấy cũng khá ổn với máy 2.0L không turbo. :)

View attachment 597389 View attachment 597388

View attachment 601177