Gương đó là M3. Gập cơm hết bác ơi. Được cái nó to nên góc nhìn rộng và để ngoài đường ko bị bẻ.Chờ bác @vietboss viết tiếp để newbie như em học hỏi thêm.
Bác cho em hỏi thêm thông tin củ gương trên xe cũ E46 của bác nhé, có đầy đủ chức năng như gương zin không bác?
Cám ơn bác
Cám ơn bácGương đó là M3. Gập cơm hết bác ơi. Được cái nó to nên góc nhìn rộng và để ngoài đường ko bị bẻ.
Mua con E90 320 này cũng hơn 3 tháng rồi nhưng đến bay giờ mới có dịp cho em nó diện kiến các bác. Tính ra em cũng không muốn lập topic vì khá là lười nhưng dạo 1 vòng box Bim em thấy có rất nhiều người lập topic với cùng 1 câu hỏi đại loại là: Có nên chơi BMW không???Nuôi Bim có hao lúa không? Muốn cặp với chưn dài .. nhưng yếu sinh lờ.... Rồi kính thưa các loại tư vấn: Nghe ông anh, nghe bạn của thằng em, nghe ông cậu, nghe thằng hàng xóm ..... mà chưa trải nghiệm thực tế nên em mới làm cái topic để các newbie như em dễ hình dung hơn.
Em kể chuyện của em: Là một người chẳng biết gì về kỹ thuật, cũng chẳng rành gì ôtô, lần đầu tiên mua xe em cũng đắn đo rất nhiều, cân nhắc thiệt hơn đủ đường nhưng cuối cùng vẫn vập vào 1 em E46 mặc dù về hình thức thì em thích E90 hơn (thú thực lúc mới tìm hiểu chỉ biết hình dáng chứ chẳng hiểu E46 là sao, E90 là thế nào…) mà quan trọng nhất là em không đủ lúa rước E90
Dung nhan vợ cũ của em. Giờ thì nó ghê lắm rồi vì em vẫn hay nhậu với chồng mới của em nó
View attachment 497418
Mua E46 được 8 tháng, tốn cho nó 1 mớ thời gian & tiền bạc nhưng kiến thức thì cũng chỉ lên được level tra part với đoán bệnh sơ sơ của xe chứ DIY thì trình em chỉ thay lọc gió là hết.
Trước khi em bán E46 cũng có nhiều anh em nói em bán để trốn Bim nhưng sự thực không phải vậy. Chơi Bim mới thấy giá trị của xe không phải chỉ dừng lại ở cái logo (kiểu sang chảnh nên ráng đú Bim này kia). Sự thật giá chiếc E90 giá cũng chỉ same same chiếc Kia K3 mà thôi nhưng giá trị mang lại của nó là xứng đáng với số tiền bỏ ra trong cùng tầm giá. Vì sao chủ xe Bim rất hay chùi rửa xe, chăm xe như chăm con mọn còn các chủ xe hãng khác thường phó mặc cho tài xế. Đó là tình yêu các bác à. Đi Bim, yêu Bim, phấn khích cùng nó trên các cung đường, hãnh diện khi bước xuống xe…. mà không phải ngồi lên xe nào các bác cũng có cảm giác đó (Em thủ râm tinh thần 1 chút cho có động lực viết tiếp ạ )
Em hơi lan man rồi. Tóm lại em lập topic này để cho 1 số bác đang muốn gắn bó mới Bim nhưng chưa đủ dũng cảm. Em nhắc lại: Em không giỏi kỹ thuật, không giàu để xe hư là vung tiền… nhưng em vẫn chơi được Bim nên mấy bác không nên quá lăn tăn. Đời sống được bao lâu mà phải hững hờ.
Vợ mới của em do chủ cũ của nó là dân dầu khí nên em nó khá là được cưng chiều. Toàn bảo dưỡng thay đồ chính hãng. Em đã từng chơi Bim mà cộng bill bảo dưỡng còn nhức cả đầu huống gì các bác mới
Vợ mới của em ngày đầu mới rước về và sau khi vượt 300km hành trình về quê ngoại. Em chộp hình mộc bằng ĐT cùi, không mông má cho các bác dễ hình dung.
View attachment 497437
Tạm thời là thế. Có thời gian em sẽ viết tiếp cho các bác thấy tại sao người ta hay nói chơi Bim tốn. Nhiều khi họ cũng nghe bạn của đứa em con của dì lấy ông dượng ... nhưng không phải là không có lý do. Và tại sao cũng 1 dòng xe, người nói tốn người nói không thì cũng còn nhiều yếu tố khác tác động vào. Phần sau em sẽ liệt kê từ từ tại sao lại như thế. Cá nhân em: không giỏi kỹ thuật, không giàu, không quá đam mê... mà vẫn nuôi được Bim thì tại sao các bác lại không được. Ai chưa dám xuống tay thì về coi lại chường trình YAN CAN COOK để có thêm động lực nhé
Bình thường ít nói, sao nay rãnh rỗi mà tâm trạng nhiều thế, có bán xe thì nói riêng cho mình nhé ! kaka
750tr đó, ưng qua him bán cho kkkkBình thường ít nói, sao nay rãnh rỗi mà tâm trạng nhiều thế, có bán xe thì nói riêng cho mình nhé ! kaka
Còn trận chung kết Pháp - Bồ kìa bác. Dồn tiền làm 1 cú là ok mà.
Chà dồn cú đó mà k lên con Bim mà bay luôn con Phò là mệt à
Bác chủ lo làm ăn quá, em hóng bữa giờ chưa thấy viết tiếp..., hay qua mùa Euro bán xe luôn rồi?
Em tiếp tục: Lý do tại sao người ta nói chơi BMW hao đạn. Em sẽ show 2 cái bill của hãng để các bác xem và bình loạn. Xe này có nhiều bill hãng lắm vì chủ cũ toàn bảo dưỡng hãng. Có thể nói là bơm bánh xe anh ấy cũng cho vào hãng :3danbanh:
Bill thứ 1: Total[BCOLOR=#ffffff]: 65.168.000 VNĐ.[/BCOLOR] Choáng không các bác. Em còn mém bĩnh ra quần luôn nói gì newbie. Cũng may khi đi mua xe em có mượn 1 cái tã Huggies của thằng con nên không sao .
Em phân tích bill trên: Nó có 3 thứ to tiền nhất cần quan tâm
1. Dàn lạnh: Hãng thay hết 22.207.000 VNĐ
2. Hai cây phuộc trước + bệ bước: 23.634.000 VNĐ
3. Má phanh trước sau + cảm biến: 10.596.000 VNĐ
Viết tới đây em cũng xin cảm ơn chủ cũ. Thật ra thì xe được thay hãng vẫn khoái khoái . Tuy nhiên nếu là em thì cái bill trên sẽ như thế nào
Tham khảo phụ tùng tại website: www.vinhphutung.com của bác 325ie46. Chuyên cung cấp phụ tùng OEM cho anh em trong hội BMW
1. Dàn lạnh: http://bit.ly/29GtgJw link tham khảo giá. Anh em trong hội có thể giá tốt hơn chút (Tạm tính :4.7 tr)
2. Cặp phuộc trước: http://bit.ly/29CHJSS (Tạm tính 6tr)
3. Má phanh trước sau: Tạm tính 3.2 tr. Nếu biết ship giá có thể tốt hơn. Cảm biến cũng rẻ thôi tầm 350-400k 1 sợi. Cái này thay hãng nó vặt luôn chứ khả năng ko có hư 2 sợi cùng 1 lúc
Bill trên + công cán thay: Dàn lạnh tầm 2tr, phuộc 2 cây 800k, má phanh 300k.
Total tạm tính: Khoảng 17 triệu - 20 tr cho cái bill trên. So với 65.000.000 VNĐ mấy bác thấy thế nào. Dĩ nhiên hàng thay là đồ OEM nó cũng bằng 8/10 hãng chứ ko phải hàng China nhé
Bill thứ 2 này thì nhẹ nhàng hơn. Chỉ hơn 10 củ khoai tây
Thay cái bình xe nếu không được tri ân khách hàng thân thiết thì mất hơn chục củ. Trong khi thay ngoài khoảng 2.8 triệu + bán lại bình cũ được 200 coi như còn 2.6 tr kkk
Dung nhan bình xe em đây
Có logo Bê mờ vê mới chịu nha.
Bill thứ 1: Total[BCOLOR=#ffffff]: 65.168.000 VNĐ.[/BCOLOR] Choáng không các bác. Em còn mém bĩnh ra quần luôn nói gì newbie. Cũng may khi đi mua xe em có mượn 1 cái tã Huggies của thằng con nên không sao .
Em phân tích bill trên: Nó có 3 thứ to tiền nhất cần quan tâm
1. Dàn lạnh: Hãng thay hết 22.207.000 VNĐ
2. Hai cây phuộc trước + bệ bước: 23.634.000 VNĐ
3. Má phanh trước sau + cảm biến: 10.596.000 VNĐ
Viết tới đây em cũng xin cảm ơn chủ cũ. Thật ra thì xe được thay hãng vẫn khoái khoái . Tuy nhiên nếu là em thì cái bill trên sẽ như thế nào
Tham khảo phụ tùng tại website: www.vinhphutung.com của bác 325ie46. Chuyên cung cấp phụ tùng OEM cho anh em trong hội BMW
1. Dàn lạnh: http://bit.ly/29GtgJw link tham khảo giá. Anh em trong hội có thể giá tốt hơn chút (Tạm tính :4.7 tr)
2. Cặp phuộc trước: http://bit.ly/29CHJSS (Tạm tính 6tr)
3. Má phanh trước sau: Tạm tính 3.2 tr. Nếu biết ship giá có thể tốt hơn. Cảm biến cũng rẻ thôi tầm 350-400k 1 sợi. Cái này thay hãng nó vặt luôn chứ khả năng ko có hư 2 sợi cùng 1 lúc
Bill trên + công cán thay: Dàn lạnh tầm 2tr, phuộc 2 cây 800k, má phanh 300k.
Total tạm tính: Khoảng 17 triệu - 20 tr cho cái bill trên. So với 65.000.000 VNĐ mấy bác thấy thế nào. Dĩ nhiên hàng thay là đồ OEM nó cũng bằng 8/10 hãng chứ ko phải hàng China nhé
Bill thứ 2 này thì nhẹ nhàng hơn. Chỉ hơn 10 củ khoai tây
Thay cái bình xe nếu không được tri ân khách hàng thân thiết thì mất hơn chục củ. Trong khi thay ngoài khoảng 2.8 triệu + bán lại bình cũ được 200 coi như còn 2.6 tr kkk
Dung nhan bình xe em đây
Có logo Bê mờ vê mới chịu nha.
đúng vào EA vc thật, mình cũng chạy E90 , bảo dưỡng ngoài hơn 2 năm nay tháy binh thường, nhìn bill tiền công tháo taplo ko là hơn 3 triệu chém mạnh thiệt. xe mình tuần rồi thay bố thắng 1 cặp trước hết có 1trieu7, bình thay được 2 tháng hiệu Varta 100mh 2 triệu 8 , bán cái binh cũ hết 280k. nói chung xe hết BH thì đem ra ngoài làm rẻ hơn nửa trong hãng.
Đúng rồi bác. Tuy nhiên không phủ nhận hãng cũng có cái hay của họ. Có những thứ nên đưa vào hãng tốt hơn. VD xì ron phốt thì em cam đoan không có gara nào làm tốt bằng hãng, nó làm 2 năm còn chưa xì lại trong khi nếu làm gara thì không ok được như thế. Ngoài ra chế độ bảo hành của hãng là 2 năm nên nếu xe sửa chữa chính hãng, trong 2 năm nếu nó thay thế cái gì cho mình mà hư nó sẽ thay mới lại. Ưu điểm là chỗ đó nên vẫn có người thích làm ở hãng. Tuy nhiên nên biết khi nào cần làm hãng khi nào làm gara là cả 1 nghệ thuật mà phải chơi Bim rồi mới hiểu. Đừng nên nghe bạn của bạn của bạn nói thì nó không chính xác lắm.đúng vào EA vc thật, mình cũng chạy E90 , bảo dưỡng ngoài hơn 2 năm nay tháy binh thường, nhìn bill tiền công tháo taplo ko là hơn 3 triệu chém mạnh thiệt. xe mình tuần rồi thay bố thắng 1 cặp trước hết có 1trieu7, bình thay được 2 tháng hiệu Varta 100mh 2 triệu 8 , bán cái binh cũ hết 280k. nói chung xe hết BH thì đem ra ngoài làm rẻ hơn nửa trong hãng.