Đúng là VN nên đưa thiết bị cảm biến ASL vào tiêu chuẩn an toàn giao thông cho xe ô tô lắp ráp TN.Cảm biến nên phát tiếng bíp bíp.
Lại thêm 1 thằng ngu nữa cần xin ý kiến đây !!!EscapeXLT nói:Nhân đây em muôn hỏi các bác kỹ thuật bên Ford ( hơi ngu tí, các bác đừng ném đá )
-Thông thường vỏ xe ESC chạy khoảng bao nhiêu km thì nên thay ( tất nhiên là tùy theo loại vỏ : ví dụ GY,BS.. và theo khuyến cáo của nhà sx vỏ xe hay Ford ),
- Áp suất bơm bánh xe sau và trước nằm trong khoảng bao nhiêu là an toàn ?
Thanks
1 bác đã chỉ là tầm 50k – 60k km còn cân bánh ra sao vậy các bác ,ai nào rảnh thì chỉ dùm để tụi em rút kinh nghiệm
phamthanhtruc nói:Lại thêm 1 thằng ngu nữa cần xin ý kiến đây !!!EscapeXLT nói:Nhân đây em muôn hỏi các bác kỹ thuật bên Ford ( hơi ngu tí, các bác đừng ném đá )
-Thông thường vỏ xe ESC chạy khoảng bao nhiêu km thì nên thay ( tất nhiên là tùy theo loại vỏ : ví dụ GY,BS.. và theo khuyến cáo của nhà sx vỏ xe hay Ford ),
- Áp suất bơm bánh xe sau và trước nằm trong khoảng bao nhiêu là an toàn ?
Thanks
1 bác đã chỉ là tầm 50k – 60k km còn cân bánh ra sao vậy các bác ,ai nào rảnh thì chỉ dùm để tụi em rút kinh nghiệm
Theo mình biết cân vỏ xe thì dựa trên từng loại xe của từng loại vỏ mà.
nó nằm ngay vách cửa bên tài đó bác sẽ có đề là bao nhiêu cho 4 vỏ ( test trên Inn nó là thế 2.3k)
Theo em muốn vỏ vỏ ít lên kí thì nên dùng Khí Nitơ mà bơm (đây là những lời Qc , và thấy nh ng khen lắm)
nếu co gì sai mây bác chỉ dạy thêm
Fordman nói:Nếu điều kiện đường xá ngày càng phát triển như kiểu TRUNG LƯƠNG -SG thi cứ 50000KM-60000KM là chuẩn bị thóc để thay lốp là vừa
Bản thân người lái xe cũng có thể tự kiểm tra độ mòn và chiều cao GAI còn lại của lốp so với ngưỡng an toàn bắt buộc phải thay.
Hic các bác đơị 50-60ngàn mới thay lốp à ? Thay lốp là nhìn theo tình trạng của lốp bác ơi ...đợi 50-60 có ngày đi sớm
Turbo nói:Nhìn cái lốp trước và sau còn lại thì cũng chưa bị mòn lắm, chắc do lốp cũ qúa, cao su bị lão hóa nên yếu chứ ko phải do mòn
Chắc ếch này chạy ít cũng tầm 80km/h mới nát như thế
Nhìn cái mỏ với cái mâm, con này 2009 đó, lốp cũ hồi nào mà cao su lão.
Em copy bên thớt bên kia để tham khảo và góp ý nè các bác
Đọc trên lốp thấy các thông số cơ bản như sau:
1- 175/70/R13/X 82H
2- Max. Load 475Kg
3- Max. Press 300 kPa
4- Tubeless
5- Tread plies : 2 Steel + 1 Polyester + 1 Nylon
6- Side wall: 1 Polyester
7- Tread wear: 280
8- Traction : A
9- Temperature: A
10- DOT 1V FH
11- (xxxx2808) Riêng thông số này được đóng chìm vào cao su
Các thông số trên được giải thích như sau :
1- 175 : bề ngang lốp tính từ hông bên này đến hông bên kia bằng 175 mm.
70 : bề dày lốp tính từ đỉnh gai đến ta-lông bằng 70% của bề ngang lốp.
R13 : đường kính ta-lông bằng 13 inch.
X : Số lớp bố (Để trống: 4 lớp; C: 6 lớp; D: 8 lớp; E: 10 lớp)
82 : chỉ số tải trọng Max. (từ 0 – 150 tương ứng từ 99 – 7395 lbs) 82 = 1075 lbs
H : chỉ số tốc độ Max. (từ Q – Z tương ứng từ 100 – 149 mph) H = 130 mph.
2- Tải trọng Max cho phép (chính là chỉ số 82 ở trên)
3- Áp xuất Max.
4- Không cần ruột.
5- Cấu trúc mặt lốp gồm 2 lớp bố thép + 1 lớp bố polyester và 1 lớp bố nylon
6- Cấu trúc 2 bên hông lốp : 1 lớp polyester.
7- Độ bền, (được test trong phòng thí nghiệm) số càng lớn càng bền.
8- Độ bám đường, có 4 cấp độ từ cao đến thấp : AA, A, B, C
9- Nhiệt độ cho phép, có 3 độ : A, B, C
10- Sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn của Mỹ.
11- xxxx code nhận diện của nhà sản xuất (3 hoặc 4 chữ cái) có nhà sản xuất không có mã này.
28 : tuần sản xuất (lốp được sản xuất vào tuần thứ mấy trong năm, từ 01 – 52)
08 : Năm sản xuất.
Có bác lăn tăn chuyện vỏ mòn đến mức nào thì thay là vừa. Căn cứ vào dấu hiệu sau :
Tìm bên hông vỏ, ngay dưới chân gai có những dấu mũi tên hình tam giác, ngay tại điểm tam giác này, rãnh gai
trên mặt vỏ có 1 mấu nhỏ u lên khoảnh 1,5 - 2mm, khi gai vỏ mòn tới điểm u lên này thì coi như hết gai. Nhưng theo
em thấy ít khi nào chạy tới hết gai, vì vỏ thường bị các nguyên nhân khác làm hư trước khi mòn hết gai các bác nhẩy.
Vài ý chia sẻ cùng các bác tài, có gì sai và thiếu sót xin các bác cùng góp ý
Đọc trên lốp thấy các thông số cơ bản như sau:
1- 175/70/R13/X 82H
2- Max. Load 475Kg
3- Max. Press 300 kPa
4- Tubeless
5- Tread plies : 2 Steel + 1 Polyester + 1 Nylon
6- Side wall: 1 Polyester
7- Tread wear: 280
8- Traction : A
9- Temperature: A
10- DOT 1V FH
11- (xxxx2808) Riêng thông số này được đóng chìm vào cao su
Các thông số trên được giải thích như sau :
1- 175 : bề ngang lốp tính từ hông bên này đến hông bên kia bằng 175 mm.
70 : bề dày lốp tính từ đỉnh gai đến ta-lông bằng 70% của bề ngang lốp.
R13 : đường kính ta-lông bằng 13 inch.
X : Số lớp bố (Để trống: 4 lớp; C: 6 lớp; D: 8 lớp; E: 10 lớp)
82 : chỉ số tải trọng Max. (từ 0 – 150 tương ứng từ 99 – 7395 lbs) 82 = 1075 lbs
H : chỉ số tốc độ Max. (từ Q – Z tương ứng từ 100 – 149 mph) H = 130 mph.
2- Tải trọng Max cho phép (chính là chỉ số 82 ở trên)
3- Áp xuất Max.
4- Không cần ruột.
5- Cấu trúc mặt lốp gồm 2 lớp bố thép + 1 lớp bố polyester và 1 lớp bố nylon
6- Cấu trúc 2 bên hông lốp : 1 lớp polyester.
7- Độ bền, (được test trong phòng thí nghiệm) số càng lớn càng bền.
8- Độ bám đường, có 4 cấp độ từ cao đến thấp : AA, A, B, C
9- Nhiệt độ cho phép, có 3 độ : A, B, C
10- Sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn của Mỹ.
11- xxxx code nhận diện của nhà sản xuất (3 hoặc 4 chữ cái) có nhà sản xuất không có mã này.
28 : tuần sản xuất (lốp được sản xuất vào tuần thứ mấy trong năm, từ 01 – 52)
08 : Năm sản xuất.
Có bác lăn tăn chuyện vỏ mòn đến mức nào thì thay là vừa. Căn cứ vào dấu hiệu sau :
Tìm bên hông vỏ, ngay dưới chân gai có những dấu mũi tên hình tam giác, ngay tại điểm tam giác này, rãnh gai
trên mặt vỏ có 1 mấu nhỏ u lên khoảnh 1,5 - 2mm, khi gai vỏ mòn tới điểm u lên này thì coi như hết gai. Nhưng theo
em thấy ít khi nào chạy tới hết gai, vì vỏ thường bị các nguyên nhân khác làm hư trước khi mòn hết gai các bác nhẩy.
Vài ý chia sẻ cùng các bác tài, có gì sai và thiếu sót xin các bác cùng góp ý