Hạng D
8/10/11
3.077
6.248
133
Xàm, bảo hiểm ở nước ngoài nó còn khó vạn lần. VN quá dễ dãi chưa có tiền lệ khách bị kiện ngược vì trục lợi bảo hiểm và các hãng cũng chưa liên kết để biết ông nào là "thánh lầy".

Bác khai rõ ràng là BỊ xe máy quẹt, vậy lỗi có phải do bác đâu mà bảo hiểm của bác phải đền?
Tất nhiên là bảo hiểm nó sẽ không đền cho mình khi người ta quẹt mình nhưng một ngày nào đó bác đậu xe trong bãi bác ra thấy xe mình trày xướt mốp bác sẽ khai như thế nào đễ được làm bảo hiểm khi bác không có chứng cớ, nếu bác khai đúng sự thật thì mình tin bác là người trung thực :) bac tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
9/9/17
47
26
18
54
không biết bác mua bảo hiểm 1 năm bao nhiêu , thí dụ 1 năm 10tr thì hay lắm nó trả khoản 10tr còn bác phải bù thêm 30tr để sửa , tôi cũng bị 1 lần mà mang đi sửa đâu cần chứng cứ gì đâu , miễn sao không hơn số tiền mình mua bảo hiểm thôi , nhiều hơn thì mình bù vô , vậyy cho nó nhanh , còn mà bác kêu nó trả 40tr thì cái này khó ah , cho dù có bằng chứng
 
Hạng B2
6/8/17
213
83
28
42
không biết bác mua bảo hiểm 1 năm bao nhiêu , thí dụ 1 năm 10tr thì hay lắm nó trả khoản 10tr còn bác phải bù thêm 30tr để sửa , tôi cũng bị 1 lần mà mang đi sửa đâu cần chứng cứ gì đâu , miễn sao không hơn số tiền mình mua bảo hiểm thôi , nhiều hơn thì mình bù vô , vậyy cho nó nhanh , còn mà bác kêu nó trả 40tr thì cái này khó ah , cho dù có bằng chứng
Ủa vậy mua bảo hiểm làm gì bác?cứ để 10tr trong túi khi cần thì xài,có khi cả năm ko có vụ nào còn dc 10tr ăn tết.
 
Tập Lái
23/5/16
44
40
18
36
không biết bác mua bảo hiểm 1 năm bao nhiêu , thí dụ 1 năm 10tr thì hay lắm nó trả khoản 10tr còn bác phải bù thêm 30tr để sửa , tôi cũng bị 1 lần mà mang đi sửa đâu cần chứng cứ gì đâu , miễn sao không hơn số tiền mình mua bảo hiểm thôi , nhiều hơn thì mình bù vô , vậyy cho nó nhanh , còn mà bác kêu nó trả 40tr thì cái này khó ah , cho dù có bằng chứng
Không phải như bác nghĩ nhé, mua bh là mua cái rủi ro ko ngừa đc ( mà rủi ro thì toàn lớn lớn ). Nếu mất lái ngủ gục tự lũi vô tường,cây --> báo giá bthuong tới 30trieu hay thủy kích nhẹ 330tr thì bh vẫn bồi thường cho dù xe bác mua bh có 13-15tr (tương tự xe sang phụ tùng + dịch vụ càng cao nữa khi bthuong )....miễn sao là bác cung cấp và làm theo hướng dẫn của bh +ko trục lợi là được thui nhé bác..suy nghĩ như bác thì mua bh làm gi
 
Hạng C
25/6/14
637
775
93
Tất nhiên là bảo hiểm nó sẽ không đền cho mình khi người ta quẹt mình nhưng một ngày nào đó bác đậu xe trong bãi bác ra thấy xe mình trày xướt mốp bác sẽ khai như thế nào đễ được làm bảo hiểm khi bác không có chứng cớ, nếu bác khai đúng sự thật thì mình tin bác là người trung thực :) bac tốt.

Vậy người làm trò chính là người mua bảo hiểm thôi chứ bảo hiểm nó làm gì mà bác nói là "Bảo hiểm ở VN mình là làm trò tục tiểu lắm". Em ko có tốt đâu nhưng cũng biết cái gì cần im im mà làm, cái nào không đúng thì bỏ qua, chứ ko phải cái nào không đúng là nói thằng làm đúng này nọ. Y như đi sai luật bị thổi vô xong đút tiền rồi về nhà chửi CSGT nhận tiền ấy.
 
  • Like
Reactions: namvios
Tập Lái
23/5/16
44
40
18
36
Bảo hiểm ở VN mình là làm trò tục tiểu lắm lúc trước e làm lần đầu tiên khai thiệt là xe em đễ ở bãi xe bị xe máy nó qua vẹt hay xe nào qua vẹt không biết bị móp xước cửa, cái nó hành kêu em tìm ra cái xe qua quẹt xe em nếu không được nhờ bảo vệ bãi xe xac minh rồi nhờ CA xác minh tục vãi ra em ghet đễ vậy chạy luôn, lần sau đợi lâu lâu làm bảo hiểm em khai do không quan sat có qua quẹt vào xe máy thế mà bọn nó lại thich ! :D

Bác đừng nghĩ bhvn mình làm trò...bác có người thân dùng bh ở nước ngoài xem nó khó hay dễ như vn khi khai bthuong, trường hợp của bác là do gđv xử lý cứng nhắc không linh động cho khách hàng chứ vết trầy móp cửa khoanh vẽ tí là có báo giá làm lun cho bác...nên bác đừng quy chụp kiểu đó tội ae bh và các hãng khác bác ah...

Không phải chê bai các bác tài / chủ xe chứ nhìu khi có suy nghĩ mặc định là tôi mua bh mấy a là mấy a phải đền khi xe "hư", có thể các bác đang bực hay cố tình bực để ae giám định làm theo bác nhưng lỡ giám định ấy cũng khó ở trong mình hay xe đông quá xoay ko kịp gặp mấy bác gõ đầu claim bh nữa thì lúc đó giám định lại chơi trò cứ theo quy tắc mà làm,
ví dụ :
+đúng lời khai của các bác, gdv ko mớm hoặc hướng dẫn cho khai -----> lời khai ko hợp lệ chế tài 10-30%;
+tìm cái xe máy mà đụng các bác,chí ít cũng nhớ bs xe, đòi hình hiện trường dù trầy cản sau tí, phải giữ xe máy quẹt bể gương chiếu hậu dù đường đông ko mở cửa đc ----> chế tài theo quy tắc 10-30%. Bác có kiện cũng ko làm đc gì theo quy tắc mà làm..
Đúng bh sẽ đền với điều kiện hợp lệ, giấy tờ đầy đủ (nếu có), và bám theo quy tắc bh...đôi khi "CẢ 2 CÙNG LINH ĐỘNG HƠN ĐỂ CÓ LỜI KHAI BIÊN BẢN" hợp lý cho xe bác sửa nhanh, hiểu biết về bh bồi thường xe là 1 lợi thế, nhiều cái các bác im im là vàng thì bên bh vẫn chỉ bác khai cho hợp lệ dù lời khai ko đúng.
em có chút ý kiến khách quan ko bênh vực bảo hiểm hay khách hàng.. chỉ góp ý để các bác đem xe claim bh ko bị hành và thêm kinh nghiệm bh.
 
Hạng D
8/10/11
3.077
6.248
133
Bác đừng nghĩ bhvn mình làm trò...bác có người thân dùng bh ở nước ngoài xem nó khó hay dễ như vn khi khai bthuong, trường hợp của bác là do gđv xử lý cứng nhắc không linh động cho khách hàng chứ vết trầy móp cửa khoanh vẽ tí là có báo giá làm lun cho bác...nên bác đừng quy chụp kiểu đó tội ae bh và các hãng khác bác ah...

Không phải chê bai các bác tài / chủ xe chứ nhìu khi có suy nghĩ mặc định là tôi mua bh mấy a là mấy a phải đền khi xe "hư", có thể các bác đang bực hay cố tình bực để ae giám định làm theo bác nhưng lỡ giám định ấy cũng khó ở trong mình hay xe đông quá xoay ko kịp gặp mấy bác gõ đầu claim bh nữa thì lúc đó giám định lại chơi trò cứ theo quy tắc mà làm,
ví dụ :
+đúng lời khai của các bác, gdv ko mớm hoặc hướng dẫn cho khai -----> lời khai ko hợp lệ chế tài 10-30%;
+tìm cái xe máy mà đụng các bác,chí ít cũng nhớ bs xe, đòi hình hiện trường dù trầy cản sau tí, phải giữ xe máy quẹt bể gương chiếu hậu dù đường đông ko mở cửa đc ----> chế tài theo quy tắc 10-30%. Bác có kiện cũng ko làm đc gì theo quy tắc mà làm..
Đúng bh sẽ đền với điều kiện hợp lệ, giấy tờ đầy đủ (nếu có), và bám theo quy tắc bh...đôi khi "CẢ 2 CÙNG LINH ĐỘNG HƠN ĐỂ CÓ LỜI KHAI BIÊN BẢN" hợp lý cho xe bác sửa nhanh, hiểu biết về bh bồi thường xe là 1 lợi thế, nhiều cái các bác im im là vàng thì bên bh vẫn chỉ bác khai cho hợp lệ dù lời khai ko đúng.
em có chút ý kiến khách quan ko bênh vực bảo hiểm hay khách hàng.. chỉ góp ý để các bác đem xe claim bh ko bị hành và thêm kinh nghiệm bh.
Nói chung trường hợp của em bị mấy a giám định viên làm khoa học quá nghĩ sao kêu em đi tìm cái anh quẹt xe em ở bãi, nếu không tìm được kêu CA điều tra dùm mình tìm cho ra người quẹt xe mình. Tất nhiên bảo hiểm ở cac nước khac họ rõ ràng hơn. Giờ em mua bảo hiểm của gara ngoài dặm vá sơ sợ họ duyệt nhanh ko phải nhằn nhọc như bảo hiển e mua luc trước.
 
Hạng D
8/10/11
3.077
6.248
133
Vậy người làm trò chính là người mua bảo hiểm thôi chứ bảo hiểm nó làm gì mà bác nói là "Bảo hiểm ở VN mình là làm trò tục tiểu lắm". Em ko có tốt đâu nhưng cũng biết cái gì cần im im mà làm, cái nào không đúng thì bỏ qua, chứ ko phải cái nào không đúng là nói thằng làm đúng này nọ. Y như đi sai luật bị thổi vô xong đút tiền rồi về nhà chửi CSGT nhận tiền ấy.
Vậy thì mình dùng sai từ " làm trò tục tiểu " nhoen mấy a BH VN làm đúng vại :D
 
  • Like
Reactions: BaohiemPVI
Tập Lái
23/5/16
44
40
18
36
Nói chung trường hợp của em bị mấy a giám định viên làm khoa học quá nghĩ sao kêu em đi tìm cái anh quẹt xe em ở bãi, nếu không tìm được kêu CA điều tra dùm mình tìm cho ra người quẹt xe mình. Tất nhiên bảo hiểm ở cac nước khac họ rõ ràng hơn. Giờ em mua bảo hiểm của gara ngoài dặm vá sơ sợ họ duyệt nhanh ko phải nhằn nhọc như bảo hiển e mua luc trước.
like bác mua gara quen..dễ nói chuyện + yên tâm để xe hơn. em bên pvi bác cần pvi cứ hú em.phong0909021812 nhé bác
 
Tập Lái
12/7/17
5
0
1
41
Bảo hiểm cũng là 1 nghề, và nghề nào cũng phải có ''Tâm" không phải ai cũng làm " làm trò tục tiểu " như bác trên nói....?
Bảo hiểm VN còn dễ hơn nước ngoài đó các bác,
Bên nước ngoài xe bác bị tổn thất nhiều thì bên bảo hiểm đưa vào blacklist, cho dù bác có đi đâu thì vẫn search ra đó là bác, xe của bác
Bên Vn thì khi tổn thất cao,bị nhiều thì bảo hiểm tăng phí, khách hàng không đồng ý và chuyển qua bên bảo hiểm khác coi như là 1 khách hàng mới, phí thấp hơn
* Trường hợp của bác em có ý kiến như sau:
- Bác không call bên bảo hiểm để bảo hiểm hướng dẫn bác ntn (trường hợp bác call thì có thể giám định bên bồi thường xuống hiện trường liền hoặc không xuống được sẽ hướng dẫn bác)
- Bác tự thỏa thuận với người bác tông ( coi như bác tự gánh chịu và tự thỏa thoạn đền bù với nhau)
-----> nói chung là khó có khả năng được bồi thường và có thể bên bảo hiểm từ chối bồi thường trừ khi bác co đầy đủ chứng minh