Bảo hiểm ở VN mình là làm trò tục tiểu lắm lúc trước e làm lần đầu tiên khai thiệt là xe em đễ ở bãi xe bị xe máy nó qua vẹt hay xe nào qua vẹt không biết bị móp xước cửa, cái nó hành kêu em tìm ra cái xe qua quẹt xe em nếu không được nhờ bảo vệ bãi xe xac minh rồi nhờ CA xác minh tục vãi ra em ghet đễ vậy chạy luôn, lần sau đợi lâu lâu làm bảo hiểm em khai do không quan sat có qua quẹt vào xe máy thế mà bọn nó lại thich !
Bác đừng nghĩ bhvn mình làm trò...bác có người thân dùng bh ở nước ngoài xem nó khó hay dễ như vn khi khai bthuong, trường hợp của bác là do gđv xử lý cứng nhắc không linh động cho khách hàng chứ vết trầy móp cửa khoanh vẽ tí là có báo giá làm lun cho bác...nên bác đừng quy chụp kiểu đó tội ae bh và các hãng khác bác ah...
Không phải chê bai các bác tài / chủ xe chứ nhìu khi có suy nghĩ mặc định là tôi mua bh mấy a là mấy a phải đền khi xe "hư", có thể các bác đang bực hay cố tình bực để ae giám định làm theo bác nhưng lỡ giám định ấy cũng khó ở trong mình hay xe đông quá xoay ko kịp gặp mấy bác gõ đầu claim bh nữa thì lúc đó giám định lại chơi trò cứ theo quy tắc mà làm,
ví dụ :
+đúng lời khai của các bác, gdv ko mớm hoặc hướng dẫn cho khai -----> lời khai ko hợp lệ chế tài 10-30%;
+tìm cái xe máy mà đụng các bác,chí ít cũng nhớ bs xe, đòi hình hiện trường dù trầy cản sau tí, phải giữ xe máy quẹt bể gương chiếu hậu dù đường đông ko mở cửa đc ----> chế tài theo quy tắc 10-30%. Bác có kiện cũng ko làm đc gì theo quy tắc mà làm..
Đúng bh sẽ đền với điều kiện hợp lệ, giấy tờ đầy đủ (nếu có), và bám theo quy tắc bh...đôi khi "CẢ 2 CÙNG LINH ĐỘNG HƠN ĐỂ CÓ LỜI KHAI BIÊN BẢN" hợp lý cho xe bác sửa nhanh, hiểu biết về bh bồi thường xe là 1 lợi thế, nhiều cái các bác im im là vàng thì bên bh vẫn chỉ bác khai cho hợp lệ dù lời khai ko đúng.
em có chút ý kiến khách quan ko bênh vực bảo hiểm hay khách hàng.. chỉ góp ý để các bác đem xe claim bh ko bị hành và thêm kinh nghiệm bh.