Nhiều ô tính kỳ nhỉ, cứ vì lý do nào đó, cho rằng bên kia không cho mình vượt, là bay lên ép người ta. Làm điều sai trái, mà cứ cho đó là đúng, rồi đụng chuyện thì cả hai ta cùng khổ. Ôi cái văn hóa giao thông xứ sở.
Kinh nghiệm lái xe của anh kém quá, anh buông chân ga nhường cho thằng trắng nó lên là xong hoặc đạp thêm tý gas lên 80 cho đúng tốc độ (nếu cho phép) vượt luôn thằng đen. Anh đi như thế khác gì trêu thằng xe trắng, ngày anh dính chường không xa đâu, còn thằng xe trắng nó chạy thế cũng thuộc dạng đầu đất.View attachment 2698245
Video: 51k-096.17
Tình huống tóm tắt:
- E đi XLHN hướng về cầu Sài Gòn, ngay khu vực Thảo Điền
- Tốc độ: ~69-72 km/h
- Một xe đen tự nhiên vọt lên đi ngag hàng với e
- Khoảng 7-10 giây sau, đột nhiên e Toy vọt lên ngang xe e, e giật bắn mình.
- Kệ nó, e giữ nguyên tốc độ, nhưng xe đen có vẻ “nhấp nhả” thắng.
- Thêm chừng 15s sau thì xe đen vọt lên, nhân tiện xe trắng tạt ngay đầu xe em…. xem thêm ở clip. E thắng kịp, ko thì “Bum” 1 cái liền.
- Xe trắng hạ kiếng xuống, 1 cái đầu nhuộm và bù xù nói gì đó, e cũng ko kịp nghe vì e tiếp tục đi .. ngay chân dốc cầu SG.
- Xong xe trắng chạy như vũ bão lên cầu SG và mất tầm mắt luôn.
E hy vọng tãi xế xe Toy 51K-096.17 cứ kiểu chạy như thế có ngày sẽ “toi” thật sự. Cầu nó mau về với ông bà cho lẹ, chứ chạy kiểu đó gây hoạ nhanh lắm.
E chả buồn chả vui, kệ mịa nó thôi. Nhân tiện ngồi rảnh post clip câc bác xem chơi và nhẹ chân ga, lạnh cái đầu cho bà con khác nhờ .
P?S: đoạn cuối clip chiếc xe trắng là anh í chạy như ma đuổi, anh xào chẻ loạn xạ như về gặp cha mẹ lần cuối ấy. E chạy 65 km/h mà anh ấy qua cái vù. bà cả và 2 con e nhìn bảo thế nào anh ấy cũng gây tai nạn, kêu em tránh xa xíu, lỡ đụng mình ở xa phía sau không sao
Chỉnh sửa cuối:
Xa lộ Hà Nội, từ cầu Saigon ra tốc độ cho phép 80km/h, còn từ ngã 3 Cát lái hướng vào cầu SG là 70km/h
Không nói chuyện tài Fortuner láo quá, riêng phần bác dù đã chạy max cho phép, tuy nhiên cũng không nên 2 xe 2 hàng, vì sẽ có những xe cần vượt dù có lý do chính đáng hay không. Tôi thường hoặc nhả bớt ga nhường xe muốn vượt hoặc chuyển vào làn trong, còn chuyện vi phạm tốc độ thế nào là chuyện của họ
Không nói chuyện tài Fortuner láo quá, riêng phần bác dù đã chạy max cho phép, tuy nhiên cũng không nên 2 xe 2 hàng, vì sẽ có những xe cần vượt dù có lý do chính đáng hay không. Tôi thường hoặc nhả bớt ga nhường xe muốn vượt hoặc chuyển vào làn trong, còn chuyện vi phạm tốc độ thế nào là chuyện của họ
Cái nầy em rất đồng ý, nếu lái ở nước ngoài khá nhiều thì phải biết nguyên tắc nầy. chạy chậm so với đoàn xe (dù đã maxi) thì nên vào trong cho các xe chạy lẹ (dù qua maxi).Nguyên tắc lái xe trên đường có nhiều làn ở nước ngoài: Chạy ở làn bên phải nhất, nếu trước mặt mình có xe khác chạy chạm hơn thì chuyển qua làm bên trái tiếp theo. Nếu trước mặt mình ko có xe nào hết thì chuyển qua làn bên phải tiếp theo" Đại loại là như vậy.
Chủ thơta lái xe ở NN, vậy mà cứ ôm làm trái riết.
- Nếu nó hổ báo thì nó sẽ "chơi mình" mệt lắm
Nhất là EU lái kiểu đó thì .... mệt với các xe chạy sau (nếu giử lane trái).
Trở về bài viết thì em cảm thấy 2 chiếc lái kiểu đi chung nhau (đoàn) đúng hơn
Mình nhớ là đoạn xa lộ HN tốc độ cho phép max là 80 mà.
Mình thấy phần lớn lái xe có thói quen bám làn ngoài cùng bên trái, đã thế lại chạy chậm nữa. Lẽ ra nên chạy vào làn bên phải để các xe chạy tốc độ cao hơn có làn trái để vượt.
Cái xe trắng muốn cảnh cáo chủ thớt, tất nhiên điều đó là không đúng. Nhưng thử hỏi bất cứ lái xe nào cũng vậy, họ có bức xúc không khi làm bên trái có 1 ông chạy chậm bằng ông làn bên phải, và 2 ông đó cứ chạy song song với nhau, ko ai có thể vượt lên được.
Trong trường hợp này ông xe đen làn bên phải không sai vì thực tế có tốc độ cao hơn xe chủ thớt.
Theo Khoản 3 Điều 13 bề sử dụng làn đường của luật GTĐB:
"Phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ di chuyển thấp hơn phải đi vào bên phải."
Nếu mình đinh ninh đúng luật 80 lane ngoài, ở trong nó cũng cũng 80 thì làm sao đây ?
Bác có biết nhiều anh chơi ác, biết là 80 rồi người lái lane ngoài muốn vào, nó cứ giử nguyên đồng vận tốc với xe ngoài vậy làm sao mà bác vào lane trong (nhất là ra khỏi cao tốc). mình tăng thì nó tăng, mình chậm thì nó chậm ... khỏi cho vào luôn
Trường hợp mà xe mình yếu mà cứ đi lane ngoài, nó lane trong đi kẹp với xe mạnh thì ... mình đi luôn ...Cái nầy ở tây phương bị khá nhiều, và phải đi một mạch đến ngỏ rẽ tới cả chục cây.
Do đó không ai nói mình đúng vận tốc mà tà tà ngoài lane ngoài được (nhất là trên cao tốc)
Trừ khi :
Các tay lái muốn đua với nhau thì các xe bạn trong nhóm, dàn hàng ngang trên cao tốc (để cản các xe sau) và dĩ nhiên các xe đua với nhau (trong đoạn đường nào đó, thời gian nào đó) Đã có bên bắc mỹ trò nầy rồi. Các bác có thể hỏi
Do đó không thể nói mình đúng luật, lane phải trống trơn, mà cứ giử lane ngoài chạy được.
Nên nhớ là nếu đi nước ngoài vận tốc trên cao tốc là đồng đều.
Chỉnh sửa cuối:
Gặp mấy thể loại này bác chủ nên giảm ga tí cho nó qua đi, mình gặp hoài chứ gì, đây là ở VN chứ ko phải ở NN nên chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhường cho nó đi xí có sao đâu miễn ko ảnh hưởng tới mình đc rồi bác ạ
PS: thấy bác chủ đang hơi buồn rồi á =)).E chả buồn chả vui, kệ mịa nó thôi. Nhân tiện ngồi rảnh post clip câc bác xem chơi và nhẹ chân ga, lạnh cái đầu cho bà con khác nhờ .
Câu đúng nhất, của bác mới tập lái ... like cho bác một phát.Gặp mấy thể loại này bác chủ nên giảm ga tí cho nó qua đi, mình gặp hoài chứ gì, đây là ở VN chứ ko phải ở NN nên chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhường cho nó đi xí có sao đâu miễn ko ảnh hưởng tới mình đc rồi bác ạ
PS: thấy bác chủ đang hơi buồn rồi á =)).
Nhưng nhớ là nếu có thể được, nên vào lane trong ...đó là cách thức và nguyên tắc lái xe.
Bác chạy xe ở NN nhiều nhưng chắc chưa nắm vững các quy định cũng như nguyên tắc của họ, thể hiện trong việc bác cứ ôm lần trái suốt một đoạn dài mà ko chuyển vào làn phải. Nếu những ai mang phong cách lái xe ở NN thì họ ae đi vào làn phải khi đang đi ở làn trái mà thấy trước mặt mình là đường trống.E gom trả lời lẹ nè:
- Bác đọc ko kỹi: e chạy 69-72. Cho phép chạy 70 thôi ạ. Bác phán như thánh ấy ạ.
- Bác chạy ở đoạn Mega Mall Thảo Điền 80 đi. CSGT sẽ thích lắm.
- Làn trái vì sao e chạy và xe đen lên song song: e đã giải thích rồi.
- E chạy xe bên Mỹ cũng vài năm, đi vòng quanh nước Mỹ thôi ạ. Sing. Mã, Thái, Cam, Indo, Úc e cũng chạy qua.
@ 2 bac: qua mấy comment của các bác, e cảm nhận là đúng ạ: ra đường ai cũng muốn “dạy” cho người khác vì nghĩ mình luôn đúng, nhưng tuỳ tình huống. Thói côn đồ nó thể hiện qua quan điểm của các bác.
Có thể e bị shock vì cách chạy ở Việt Nam! quá. Nếu e sân si lúc đó, nhảy xuống cự cãi là bình thường thôi, nhưng… cãi nhau với người ngu, mình ngu hơn. E cũng cám ơn 2 bác về quan điểm 2 bác ạ.
Mình học lái, lấy bằng lái ở NN nên mình thuộc nằm lòng nguyên tắc luôn đi vào làn phải trước tiên.
Góp ý với bác vậy thôi. Mừng cho bác là may mắn ko xảy ra va chạm, vì ở VN, mỗi lần va chạm là mệt lắm.
Xa lộ HN tốc độ đã điều chỉnh max là 70 lâu rồi bác nhéMình nhớ là đoạn xa lộ HN tốc độ cho phép max là 80 mà.
Mình thấy phần lớn lái xe có thói quen bám làn ngoài cùng bên trái, đã thế lại chạy chậm nữa. Lẽ ra nên chạy vào làn bên phải để các xe chạy tốc độ cao hơn có làn trái để vượt.
Cái xe trắng muốn cảnh cáo chủ thớt, tất nhiên điều đó là không đúng. Nhưng thử hỏi bất cứ lái xe nào cũng vậy, họ có bức xúc không khi làm bên trái có 1 ông chạy chậm bằng ông làn bên phải, và 2 ông đó cứ chạy song song với nhau, ko ai có thể vượt lên được.
Trong trường hợp này ông xe đen làn bên phải không sai vì thực tế có tốc độ cao hơn xe chủ thớt.
Theo Khoản 3 Điều 13 bề sử dụng làn đường của luật GTĐB:
"Phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tốc độ di chuyển thấp hơn phải đi vào bên phải."