Hạng D
10/12/13
2.513
6.314
113
:eek::eek::eek::eek::eek:Kinh nghiệm lái xe của anh kém quá, anh buông chân ga nhường cho thằng trắng nó lên là xong hoặc đạp thêm tý gas lên 80 cho đúng tốc độ (nếu cho phép) vượt luôn thằng đen. Anh đi như thế khác gì trêu thằng xe trắng, ngày anh dính chường không xa đâu, còn thằng xe trắng nó chạy thế cũng thuộc dạng đầu đất.
E đang đi bình thường mà, max là 70 , e đạp 80 ăn đạn liền. Q 2 bắn rát lắm bác. E mới nộp phạt 62/50 xe 2 B nên tởn lắm.
Bác chạy xe ở NN nhiều nhưng chắc chưa nắm vững các quy định cũng như nguyên tắc của họ, thể hiện trong việc bác cứ ôm lần trái suốt một đoạn dài mà ko chuyển vào làn phải. Nếu những ai mang phong cách lái xe ở NN thì họ ae đi vào làn phải khi đang đi ở làn trái mà thấy trước mặt mình là đường trống.
Mình học lái, lấy bằng lái ở NN nên mình thuộc nằm lòng nguyên tắc luôn đi vào làn phải trước tiên.
Góp ý với bác vậy thôi. Mừng cho bác là may mắn ko xảy ra va chạm, vì ở VN, mỗi lần va chạm là mệt lắm.
Vấn đề ở đây e muốn nói là gì? Bác ko hiểu hay cố tình ko hiểu. Mà giải thích nữa mệt lắm, nhưng e sẽ cố nói thêm chút nữa.
Hành vi chèn ép dù vô tình hay cố ý, đều là “đúng” phải ko bác? Theo bác, nếu xe trắng vô tình hay cố ý như vậy, e thắng ko kịp, e đụng xe trắng thì lỗi hoàn toàn do em ư?
Bữa nào bác bị ép như vậy và bị tai nạn do ko thắng kịp, bác sẽ đền xe trắng phải ko ạ? Bác sẽ cảm thấy thế nào? Hy vọng lúc đó bác sẽ “may mắn” hén.
Mai e rảnh, e sẽ ráng copy full clip 3 phút lên, vì e copy qua wifi của cam nó cho max có nhiu đó, nên có lẽ sẽ bác ko hiểu là: e chạy bình thường max tốc độ cho phép, 1 xe khác đi lên ngang, rôi 1 xe khác đu đít xe kia rồi qua qua chèn ép xe e. Như vậy là e sai sao? Nếu e sai, có lẽ là bác đã thuộc hạng thượng thừa trong việc ép xe ngưới khác. Vui lòng cho e biết xe bác, e hứa tấp ngay vô lề nếu thấy xe bác, e thề :(:(:(
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/12/13
2.513
6.314
113
Gặp mấy thể loại này bác chủ nên giảm ga tí cho nó qua đi, mình gặp hoài chứ gì, đây là ở VN chứ ko phải ở NN nên chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhường cho nó đi xí có sao đâu miễn ko ảnh hưởng tới mình đc rồi bác ạ

PS: thấy bác chủ đang hơi buồn rồi á =)).
đọc kỹ lại giúp em đi mà. E ghi lại cho rõ nè: e chạy bình thường max tốc độ cho phép, 1 xe khác đi lên ngang, rôi 1 xe khác đu đít xe kia rồi qua qua chèn ép xe e. Như vậy là e sai sao?
 
Hạng D
10/12/13
2.513
6.314
113
Nếu thấy người ta xin vượt mà mình nhường được thì nhường, đi so kè và nguyên tắc với mấy anh dở hơi thì đôi khi mình lại thiệt.
xem kỹ clip bác ơi. E ko chèn xe trắng, chỉ có xe trắng đu đít xe đen thôi. Phía sau e ko gắn cam, nhưng e luôn nhìn chiếu hậu; có ce phía sau nhưng ko có xin vượt gì. Mà muốn vượt cũng làm sao? E max tốc độ cho phép rồi. Ko lẽ e đạp 90 cho họ qua? Bác dám chứ e ko dám đâu:(
 
  • Like
Reactions: plato_nth
Hạng F
29/10/16
12.080
24.886
113
Pháp
xem kỹ clip bác ơi. E ko chèn xe trắng, chỉ có xe trắng đu đít xe đen thôi. Phía sau e ko gắn cam, nhưng e luôn nhìn chiếu hậu; có ce phía sau nhưng ko có xin vượt gì. Mà muốn vượt cũng làm sao? E max tốc độ cho phép rồi. Ko lẽ e đạp 90 cho họ qua? Bác dám chứ e ko dám đâu:(
Nếu bác cứ chạy bên trái với vận tốc max, thằng nào chơi bác nó chạy song song (y như vận tốc của bác) và kèm thì bác khỏi vào luôn ...hai là đụng nó, ba là cũng phải chạy chậm sau lưng nó ... mà nó cũng chạy chậm luôn. là bác đi đến ngỏ nào mới ra được ? Gặp em em cũng là thế ...

Bác lái ở ngoài với vận tốc max không có nghĩa là bác lái đúng luật (khi đường trống vắng)

Còn bác viết là chạy ngoăi đường trống là đúng thì cứ chạy giử làn ngoài thôi, còn có vấn đề gì xãy ra sau nầy là của bác. Đây là vấn đề giao thông mà ai cũng biết.mà

Do đó bác cứ việc chạy ở ngoài giử tốc độ maxi của bác ... khỏi vào các lane phải vậy cho dể
 
  • Like
Reactions: thinhduc
27/12/21
249
6.337
93
Khúc đường anh @Mustafa đi giới hạn 70. Lên cầu SG thì 2 làn oto bên trái vẫn 70, 2 làn oto bên phải 60.

Anh đi 69-72 thì bám làn trái cũng ko sao cả. Mình xem video thì thấy anh chạy vậy là bình thường, ko sai gì đâu. Nhưng mà rút kinh nghiệm ở VN, thấy xe nào đi sát sát mà có vẻ "óc chó" thì anh cứ giảm tốc 5-10 kmh để nó đi đi cho nhẹ đầu :D

Máy anh cũng đừng nói anh Mustafa lái xe ở nước ngoài ko tốt, tùy khu vực mà có phong cách lái xe khác nhau. Biết đâu ở chỗ của ảnh thì lái xe giữ lane trái, ai muốn vượt thì lách lane, là bình thường thì sao? :D

Vd như chỗ mình ở, nếu mấy anh đi đúng tốc độ giới hạn, là mấy anh đi chậm hơn mọi người 10-15 mph :cool:
 
27/12/21
249
6.337
93
Nếu bác cứ chạy bên trái với vận tốc max, thằng nào chơi bác nó chạy song song (y như vận tốc của bác) và kèm thì bác khỏi vào luôn ...hai là đụng nó, ba là cũng phải chạy chậm sau lưng nó ... mà nó cũng chạy chậm luôn. là bác đi đến ngỏ nào mới ra được ? Gặp em em cũng là thế ...

Bác lái ở ngoài với vận tốc max không có nghĩa là bác lái đúng luật (khi đường trống vắng)

Còn bác viết là chạy ngoăi đường trống là đúng thì cứ chạy giử làn ngoài thôi, còn có vấn đề gì xãy ra sau nầy là của bác. Đây là vấn đề giao thông mà ai cũng biết.mà

Do đó bác cứ việc chạy ở ngoài giử tốc độ maxi của bác ... khỏi vào các lane phải vậy cho dể
Ở VN, chỉ có luật
Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải

Vì vậy, khi anh Mustafa đã chạy tốc độ giới hạn cho phép thì ko cần thiết phải đi vào làn phải, vì khi đang ở tốc độ giới hạn, 1 người bình thường sẽ ko nghĩ rằng có xe khác đi nhanh hơn mình.

Xe nào muốn vượt, cứ tự nhiên lách làn mà vượt (nếu được), anh Mustafa ko có nghĩa vụ phải nhường (vì ảnh ko sai).
 
Hạng F
29/10/16
12.080
24.886
113
Pháp
Ở VN, chỉ có luật

Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải

Vì vậy, khi anh Mustafa đã chạy tốc độ giới hạn cho phép thì ko cần thiết phải đi vào làn phải, vì khi đang ở tốc độ giới hạn, 1 người bình thường sẽ ko nghĩ rằng có xe khác đi nhanh hơn mình.

Xe nào muốn vượt, cứ tự nhiên lách làn mà vượt (nếu được), anh Mustafa ko có nghĩa vụ phải nhường (vì ảnh ko sai).
Rất đồng ý ... em thí dụ 3 lanes cao tốc, vận tốc cho phép 120 kms/h, trên cao tốc, và 3 lanes song song và tất cả xe đều lái 120 kms/h .... bác nghĩ sao ? đừng nói đến nghĩa vụ mà là bắt buộc phải vào lanes trong , trừ khi nếu muốn chơi tay đôi với nó.

Luật bằng tiếng việt em không tìm được, nhưng anh pháp thì đầy về luật nầy


Chủ xe cứ lấy luật đúng 120 ở lane ngoài cùng (điều kiện không kẹt, không có xe trước mặt)
2 Lanes trong giử 120 như bác chủ thớt , và sau đó làm sao vào ???

Nếu như cả 2 xe giử 120 thì bắt buộc là phải vượt để vào hay ... chạy chậm lại.
Cái khổ là 2 thằng ở lane trong cứ giử vận tốc như chủ xe lên xuống tùy thích ..
Do đó lái kiểui châu âu , bắc mỹ giữ lane ngoài vận tốc đúng là sai hoàn toàn, , và nó có thể ép đi cả chục cây số (EU) và cà trăm nếu như bắc mỹ

Đây là trang chia sẽ, nếu bác chủ thớt thích giử vận tốc max cho phép ở lane ngoài thì có quyền.Còn nếu bác chủ thớt viết là mình đúng 100% ở lane ngoài, với vận tốc cho phép là tuỳ và chủ thớt.

Em viết lại, thử lái ở EU và bắc mỹ kiểu đó thì ...
.. cho đến không vào được ....lane trong

Nên nhớ là đang lái lane trái tự nhiên thả ga để vào (thằng phải cũng thả ga) và thắng lane ngoài lao đến .. Do đó chia sẽ kinh nghiệm. Nhưng bác chủ thớt là xe của bác, tai nạn, sinh mạng là của bác và gia đình bác

Em viết rồi dù có chạy lẹ hơn cả max, nếu có thể vào lane phải thì vào ..
Bác chủ thớc còn viết là lái ở nước ngoài ..em trên 30 năm mà không dám lái kiểu đó.

Nếu như hỏi để biết kinh nghiệm và chia sẽ thì đồng ý ..còn muốn lái sao là tùy bác chủ thớt .. không ai cấm khi bác đúng luật nha :):):) và nếu có ticket thì đừng hỏi tại sao , hay có tai nạn

Bác chưa biết có luật là cố tình ưu tiên hay đúng luật mà phạm và xãy ra tai nạn chưa (nếu bác biết và lái ở nước ngoài)

Thí dụ như cao tốc 3 lanes, vận tốc đúng, nhưng bác lái mà cắt 3 lanes để ra cao tốc, là nó đụng thì từ phía sau bác cũng lổi 100% nha ... nhắc lại chúng nó không cho vào thì bác làm gì ...
 
Chỉnh sửa cuối:
27/12/21
249
6.337
93
Rất đồng ý ... em thí dụ 3 lanes cao tốc, vận tốc cho phép 120 kms/h, trên cao tốc, và 3 lanes song song và tất cả xe đều lái 120 kms/h .... bác nghĩ sao ? đừng nói đến nghĩa vụ mà là bắt buộc phải vào lanes trong , trừ khi nếu muốn chơi tay đôi với nó.

Luật bằng tiếng việt em không tìm được, nhưng anh pháp thì đầy về luật nầy


Chủ xe cứ lấy luật đúng 120 ở lane ngoài cùng (điều kiện không kẹt, không có xe trước mặt)
2 Lanes trong giử 120 như bác chủ thớt , và sau đó làm sao vào ???

Nếu như cả 2 xe giử 120 thì bắt buộc là phải vượt để vào hay ... chạy chậm lại.
Cái khổ là 2 thằng ở lane trong cứ giử vận tốc như chủ xe lên xuống tùy thích ..
Do đó lái kiểui châu âu , bắc mỹ giữ lane ngoài vận tốc đúng là sai hoàn toàn, , và nó có thể ép đi cả chục cây số (EU) và cà trăm nếu như bắc mỹ

Đây là trang chia sẽ, nếu bác chủ thớt thích giử vận tốc max cho phép ở lane ngoài thì có quyền.Còn nếu bác chủ thớt viết là mình đúng 100% ở lane ngoài, với vận tốc cho phép là tuỳ và chủ thớt.

Em viết lại, thử lái ở EU và bắc mỹ kiểu đó thì ...
.. cho đến không vào được ....lane trong

Nên nhớ là đang lái lane trái tự nhiên thả ga để vào (thằng phải cũng thả ga) và thắng lane ngoài lao đến .. Do đó chia sẽ kinh nghiệm. Nhưng bác chủ thớt là xe của bác, tai nạn, sinh mạng là của bác và gia đình bác

Em viết rồi dù có chạy lẹ hơn cả max, nếu có thể vào lane phải thì vào ..
Bác chủ thớc còn viết là lái ở nước ngoài ..em trên 30 năm mà không dám lái kiểu đó.

Nếu như hỏi để biết kinh nghiệm và chia sẽ thì đồng ý ..còn muốn lái sao là tùy bác chủ thớt .. không ai cấm khi bác đúng luật nha :):):) và nếu có ticket thì đừng hỏi tại sao , hay có tai nạn

Bác chưa biết có luật là cố tình ưu tiên hay đúng luật mà phạm và xãy ra tai nạn chưa (nếu bác biết và lái ở nước ngoài)

Thí dụ như cao tốc 3 lanes, vận tốc đúng, nhưng bác lái mà cắt 3 lanes để ra cao tốc, là nó đụng thì từ phía sau bác cũng lổi 100% nha ... nhắc lại chúng nó không cho vào thì bác làm gì ...
Cả anh Mustafa và mình đều đã lái xe ở Mỹ nhiều năm. Nếu "Bắc Mỹ" mà anh nói là Canada thì mình ko biết, chứ ở Mỹ thì luật "keep right" ở từng bang đều khác nhau. Có bang thì chỉ cho phép dùng làn trái để vượt, có bang bắt buộc xe đi chậm hơn (ko quan tâm đến tốc độ giới hạn) phải đi vào làn phải, có bang thì chẳng có quy định gì cả, có bang thì khi đã lái tốc độ tối đa cứ thoải mái giữ làn trái.

Thêm nữa là tùy từng khu vực mà "thông lệ" cảnh sát cũng khác nhau nữa. Vd ở chổ mình, lái xe lố 15-16 mph (~24-25 kmh) chẳng ai bắt, nhưng lố lên tới ~20 mph thì sẽ bị ăn quả phạt ngay.

Cơ mà anh Mustafa đang bị tình huống này ở VN, sao cứ phải lôi luật ở xứ khác ra nhỉ?
 
Hạng D
10/9/08
2.884
6.147
113
Ở VN, chỉ có luật

Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải

Vì vậy, khi anh Mustafa đã chạy tốc độ giới hạn cho phép thì ko cần thiết phải đi vào làn phải, vì khi đang ở tốc độ giới hạn, 1 người bình thường sẽ ko nghĩ rằng có xe khác đi nhanh hơn mình.

Xe nào muốn vượt, cứ tự nhiên lách làn mà vượt (nếu được), anh Mustafa ko có nghĩa vụ phải nhường (vì ảnh ko sai).
Xét về câu chữ, nếu anh ôm làn trái mà để xe khác chạy nhanh hơn vượt bên phải > anh chạy châm hơn mà không đi về bên phải (không cần quan tâm tốc độ cho phép là bao nhiêu) > vi phạm luật.
(Tính ra bị xử nặng à, ngang với lỗi sai làn luôn)

Cụ thể bị xử phạt:
5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của ḿnh; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) trừ hành vi quy định tại điểm c khoản 4 Điều này; điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;
 
  • Like
Reactions: Osin