sau 1 ngày vật vả em mò đến relay màu cam như vầy
2 chấm màu cam từ ECU sang đều 12v ( hơi kỳ )
2 chấm màu xang không lên 12v mà kg xuống mass dù 1 đầu cũng vậy
Em nghĩ ít ra relay đóng mass thì 1 chân phải lên 12v chứ sao kỳ
kế bên cầu chì gì mà to thấy ớn miếng sắt như dạng jum nối qua thì phải
2 chấm hồng có 12 v
1 chấm tím kg lên 12v kg xuống mass
bác kiểm tra cầu chì bằng cách dùng đồng hồ om đo 2 chân hoặc bác lấy ra từng cái xem có bị đứt không?còn relay thì bac lấy ra và nhìn và mặt trên có ghi số đó bác ,bac1 dùng đoạn dây điện ngắn cắm vào hai chân 87 và 30 ứng với chân trên hộp cầu chì,cái relay màu cam nếu còn jin thợ chưa đổi chân.
cầu chì thì em tháo cọc nguồn đo rất kỹ nhiều lần
RELAY em đo cẩn thận cuôn dây tốt , và đấu 12v đóng các má đồng tốt
Em kiểm tra bằng đồng hồ VOM
kg bít bị gì
- Coi vậy chứ cũng cần có kinh nghiệm chứ ko phải đùa đâu
- Trước hết hoán đổi các relay vuông vuông. vì 1 trong các cái đó là main relay
- Mở khóa nất cuối cùng. lên rờ tay vào các relay vuông xem có nóng hay ko?
Lạnh tanh hết ráo là kiểm tra nguồn
cho 1 người mở khóa, 1 người ốp tai vào hộp cầu chì xem cái nào nhảy tanh tách. rồi tính tiếp
Khi nào có đèn vàng lên thì mới tính đến bơm xăng.
có trường hợp xe va chạm gì đấy có bộ phận ngắt bơm xăng cho oan toàn, khi sửa xong phải bật cái chế độ ấy để bơn xăng hoạt động
đèn vàng taplo cũng kg sáng bác ạ
mở khoá đúng 1 relay này nhả y
relay chấm cam nhảy còn lại kg nhảy
2 chấm xanh là cầu chì từ bình vô và RELAY em chụp hình bên trên
có 1 con diot em kg bít làm gì lật mặt dưới thấy chân để trống
nhờ các bác tư vấn
RELAY cam đây bác
bình thường chân 30 và 87 đóng khi có 12v pin 87 đóng pin 87 Hai chấm trắng 30& pin 87 chấm xanh pin 87
pin 85 & pin 86 màu cam là cuộn dây đo ok , thử 12v đóng qua 87 >> pin 87
2 chấm màu cam từ ECU sang đều 12v ( hơi kỳ )
2 chấm màu xang không lên 12v mà kg xuống mass dù 1 đầu cũng vậy
Em nghĩ ít ra relay đóng mass thì 1 chân phải lên 12v chứ sao kỳ
kế bên cầu chì gì mà to thấy ớn miếng sắt như dạng jum nối qua thì phải
2 chấm hồng có 12 v
1 chấm tím kg lên 12v kg xuống mass
bác kiểm tra cầu chì bằng cách dùng đồng hồ om đo 2 chân hoặc bác lấy ra từng cái xem có bị đứt không?còn relay thì bac lấy ra và nhìn và mặt trên có ghi số đó bác ,bac1 dùng đoạn dây điện ngắn cắm vào hai chân 87 và 30 ứng với chân trên hộp cầu chì,cái relay màu cam nếu còn jin thợ chưa đổi chân.
cầu chì thì em tháo cọc nguồn đo rất kỹ nhiều lần
RELAY em đo cẩn thận cuôn dây tốt , và đấu 12v đóng các má đồng tốt
Em kiểm tra bằng đồng hồ VOM
kg bít bị gì
- Coi vậy chứ cũng cần có kinh nghiệm chứ ko phải đùa đâu
- Trước hết hoán đổi các relay vuông vuông. vì 1 trong các cái đó là main relay
- Mở khóa nất cuối cùng. lên rờ tay vào các relay vuông xem có nóng hay ko?
Lạnh tanh hết ráo là kiểm tra nguồn
cho 1 người mở khóa, 1 người ốp tai vào hộp cầu chì xem cái nào nhảy tanh tách. rồi tính tiếp
Khi nào có đèn vàng lên thì mới tính đến bơm xăng.
có trường hợp xe va chạm gì đấy có bộ phận ngắt bơm xăng cho oan toàn, khi sửa xong phải bật cái chế độ ấy để bơn xăng hoạt động
đèn vàng taplo cũng kg sáng bác ạ
mở khoá đúng 1 relay này nhả y
relay chấm cam nhảy còn lại kg nhảy
2 chấm xanh là cầu chì từ bình vô và RELAY em chụp hình bên trên
có 1 con diot em kg bít làm gì lật mặt dưới thấy chân để trống
nhờ các bác tư vấn
RELAY cam đây bác
bình thường chân 30 và 87 đóng khi có 12v pin 87 đóng pin 87 Hai chấm trắng 30& pin 87 chấm xanh pin 87
pin 85 & pin 86 màu cam là cuộn dây đo ok , thử 12v đóng qua 87 >> pin 87
Last edited by a moderator:
Xe này dàn điện chế độ nhiều rồi, nên cần sơ đồ zin lanos để về nguyên bản
v/v relay: relay nó có 4 chân kệ nó. quan trọng là 2 chân cấp nguồn +12 và âm ko nối vào thì nó ko nhảy tách tách
Bọn bán relay nó thử 2 chân thôi
trong 4 chân này có thể dùng chung mass hoặc lửa. Nếu relay ko nhảy thì kiểm tra 2 chân vào của nó tại sao ko có điện +/-. Khi nó nhảy rồi tính tiếp
v/v relay: relay nó có 4 chân kệ nó. quan trọng là 2 chân cấp nguồn +12 và âm ko nối vào thì nó ko nhảy tách tách
Bọn bán relay nó thử 2 chân thôi
trong 4 chân này có thể dùng chung mass hoặc lửa. Nếu relay ko nhảy thì kiểm tra 2 chân vào của nó tại sao ko có điện +/-. Khi nó nhảy rồi tính tiếp
một số cái chờ mass hoặc lửa là tùy
VD relay đèn là chờ mass, lửa có sẳn trong relay, mở công tất đè là đấu mass vào cho nó hoạt động
Nhiều khi relay nhảy nhưng hư má đồng thì cũng ko ăn điện
VD relay đèn là chờ mass, lửa có sẳn trong relay, mở công tất đè là đấu mass vào cho nó hoạt động
Nhiều khi relay nhảy nhưng hư má đồng thì cũng ko ăn điện
Last edited by a moderator: