Đèn engine không sáng thì bác kt bóng đèn còn không hoặc thợ trước người ta bỏ rùi.nếu lúc nổ được lúc không thì bác alo cho em nhé.
sau khi em thay 4 dây phin thì lúc nổ dc lúc kg ạVui nói:Đèn engine không sáng thì bác kt bóng đèn còn không hoặc thợ trước người ta bỏ rùi.nếu lúc nổ được lúc không thì bác alo cho em nhé.
em dùng vom thang đo nhân 1k dây cũ 7k ohm dây mới 1 k ohm
như vậy có bình thường kg bác
Last edited by a moderator:
Chắc chắn là chưa OK rồi !
Vì chưa tìm được bệnh hơn nữa chưa kt đúng cách nên vẫn loanh quanh thôi !
Trước hết bác sắm 1 cái test light , vài đoạn dây điên để sẵn khi nào đề máy thấy quay mà kg nổ thì :
1/ kt xem có đánh lửa ra dây fin ( spark plug wire ) kg ?
2/ Xăng có bơm lên kg ? Nếu có bơm thì phải kt xem có đủ áp lực kg ?
Cứ thử được tới đây rồi mới tính tiếp kg thôi lại tẩu hỏa nhập ma mất .
Vì chưa tìm được bệnh hơn nữa chưa kt đúng cách nên vẫn loanh quanh thôi !
Trước hết bác sắm 1 cái test light , vài đoạn dây điên để sẵn khi nào đề máy thấy quay mà kg nổ thì :
1/ kt xem có đánh lửa ra dây fin ( spark plug wire ) kg ?
2/ Xăng có bơm lên kg ? Nếu có bơm thì phải kt xem có đủ áp lực kg ?
Cứ thử được tới đây rồi mới tính tiếp kg thôi lại tẩu hỏa nhập ma mất .
OK bácsunny tran nói:Chắc chắn là chưa OK rồi !
Vì chưa tìm được bệnh hơn nữa chưa kt đúng cách nên vẫn loanh quanh thôi !
Trước hết bác sắm 1 cái test light , vài đoạn dây điên để sẵn khi nào đề máy thấy quay mà kg nổ thì :
1/ kt xem có đánh lửa ra dây fin ( spark plug wire ) kg ?
2/ Xăng có bơm lên kg ? Nếu có bơm thì phải kt xem có đủ áp lực kg ?
Cứ thử được tới đây rồi mới tính tiếp kg thôi lại tẩu hỏa nhập ma mất .
Kg biết bác có chắc là bơm xăng kg hoạt động kg ? Bác có thể nói cách nào để bác biết bơm xăng kg hoạt động ? Nhưng tôi vẫn giúp bác để thử :
* Nếu xác định được fuel pump relay :
Bật contact ON ,rút repay ra ngoài ,dùng test light 1 đầu kẹp vào ground ( - ) chấm đầu thử vào từng chân của các lỗ cắm relay , kết quả sẽ cho 2 chân đèn sáng . Đánh dấu 2 chân đó . NẾU 1 hoặc 2 chân kg sáng thì tìm và sửa bị kg ăn điện của dây hay chân nối . 2 chân đèn đỏ thì làm bước kế .
Đổi đầu kẹp cùa test light qua cọc nóng ( + ) , chma61 đầu thử vào 2 chân còn lại sẽ cho kết quả 1 chân đèn sáng 1 chân kg . Đánh dấu sau đó dung 1 đoãn dây điện nối từ cọc nóng của bình với chân vừa thử mà đèn sáng NẾU bơm xăng kg bơm là bơm xăng bị hư . NẾU bơm xăng bơm thì làm bước kế tiếp .
Tìm và sửa kg ăn điện của dây hay chân nối từ ECM ( engine control module ) đến chăn cắm của relay là chân mới thử mà đèn kg sáng vì đây là chân chờ tín hiệu của computer .
* Nếu xác định được fuel pump relay :
Bật contact ON ,rút repay ra ngoài ,dùng test light 1 đầu kẹp vào ground ( - ) chấm đầu thử vào từng chân của các lỗ cắm relay , kết quả sẽ cho 2 chân đèn sáng . Đánh dấu 2 chân đó . NẾU 1 hoặc 2 chân kg sáng thì tìm và sửa bị kg ăn điện của dây hay chân nối . 2 chân đèn đỏ thì làm bước kế .
Đổi đầu kẹp cùa test light qua cọc nóng ( + ) , chma61 đầu thử vào 2 chân còn lại sẽ cho kết quả 1 chân đèn sáng 1 chân kg . Đánh dấu sau đó dung 1 đoãn dây điện nối từ cọc nóng của bình với chân vừa thử mà đèn sáng NẾU bơm xăng kg bơm là bơm xăng bị hư . NẾU bơm xăng bơm thì làm bước kế tiếp .
Tìm và sửa kg ăn điện của dây hay chân nối từ ECM ( engine control module ) đến chăn cắm của relay là chân mới thử mà đèn kg sáng vì đây là chân chờ tín hiệu của computer .
Nếu kg xác định được fuel pump relay :
1/ nối 1 sợi dây điện dài từ cọc nóng của bình đến cắm điện vào bơm xăng .
2/ rút cắm điện ra , nối 1 đầu vào dây điện mới nối , chấm đầu thử vào 2 chân của cắm điện bơm xăng sẽ cho kết quả 1 dây đèn sáng 1 dây kg .
3/ Thay kẹp của test light kẹp vào mass của thân xe , chấm đầu thử vào chân mới thử mà đèn kg sáng trong khi đó nhờ 1 người đề máy , NẾU :
1- Đèn sáng trong lúc đề máy thì cạo chùi cho sạch lỗ cắm và chân cắm sau đó cắm trở lại và đề thử nếu bơm vẫn kg hoạt động thì bơm bị hỏng , nếu bơm hoạt động thì xong .
2- Nếu đèn kg sáng thì phải kt ht điện cung cấp như đã nói ở phần trước .
Cũng có thể dùng dây nóng từ bình xuống nối vào dây mới thử mà đèn kg sáng để kt bơm luôn thể . Rất hiếm khi thấy bơm kg hoạt động lúc này trừ khi bơm cũng bị hỏng đồng thời với ht cung cấp nguồn .
NHƯ TRONG TRƯỜNG HỢP : khi đề máy mà đèn thử kg sáng cùng với kg thấy đánh lửa ( như đòi hỏi phải thử ngay từ đầu xem có đánh lửa kg và xăng có lên kg ? ) .Thì phải chuyển hướng qua kt sensor phát tìn hiệu cho computer chứ kg đi tiếp kt ht cung cấp nguồn .
Tới đây thôi , bác kt rồi cho kết quả mới hướng dẫn tiếp được kẻo lại tẩu hoả nhập ma lộn bước này qua bước khác loạn xà ngầu .
Nếu có yêu cầu thì tôi sẽ nói rõ về hoạt động của ht cung cấp điện cho ht cung cấp nhiên liệu để các bác tham khảo và dễ dàng chẩn đoán .
Quên chỉ bác 1 cách để xác định fuel pump relay . Bác đặt những ngón tay lên bên trên các ralay rồi nhờ 1 người bật contact ON CHỨ KG ĐỀ MÁY , bác sẽ thấy vài tiếng click và bác sẽ cãm nhận được cái relay nào hoạt động chù ý them vài giây bác sẽ thấy có 1 cái relay sẽ click thêm 1 lần nữa cái đó chính thị là fuel pump relay . Có khi phải làm vài lần mới xác định được . Trường hợp này chỉ áp dung cho đại đa số mà thôi .
1/ nối 1 sợi dây điện dài từ cọc nóng của bình đến cắm điện vào bơm xăng .
2/ rút cắm điện ra , nối 1 đầu vào dây điện mới nối , chấm đầu thử vào 2 chân của cắm điện bơm xăng sẽ cho kết quả 1 dây đèn sáng 1 dây kg .
3/ Thay kẹp của test light kẹp vào mass của thân xe , chấm đầu thử vào chân mới thử mà đèn kg sáng trong khi đó nhờ 1 người đề máy , NẾU :
1- Đèn sáng trong lúc đề máy thì cạo chùi cho sạch lỗ cắm và chân cắm sau đó cắm trở lại và đề thử nếu bơm vẫn kg hoạt động thì bơm bị hỏng , nếu bơm hoạt động thì xong .
2- Nếu đèn kg sáng thì phải kt ht điện cung cấp như đã nói ở phần trước .
Cũng có thể dùng dây nóng từ bình xuống nối vào dây mới thử mà đèn kg sáng để kt bơm luôn thể . Rất hiếm khi thấy bơm kg hoạt động lúc này trừ khi bơm cũng bị hỏng đồng thời với ht cung cấp nguồn .
NHƯ TRONG TRƯỜNG HỢP : khi đề máy mà đèn thử kg sáng cùng với kg thấy đánh lửa ( như đòi hỏi phải thử ngay từ đầu xem có đánh lửa kg và xăng có lên kg ? ) .Thì phải chuyển hướng qua kt sensor phát tìn hiệu cho computer chứ kg đi tiếp kt ht cung cấp nguồn .
Tới đây thôi , bác kt rồi cho kết quả mới hướng dẫn tiếp được kẻo lại tẩu hoả nhập ma lộn bước này qua bước khác loạn xà ngầu .
Nếu có yêu cầu thì tôi sẽ nói rõ về hoạt động của ht cung cấp điện cho ht cung cấp nhiên liệu để các bác tham khảo và dễ dàng chẩn đoán .
Quên chỉ bác 1 cách để xác định fuel pump relay . Bác đặt những ngón tay lên bên trên các ralay rồi nhờ 1 người bật contact ON CHỨ KG ĐỀ MÁY , bác sẽ thấy vài tiếng click và bác sẽ cãm nhận được cái relay nào hoạt động chù ý them vài giây bác sẽ thấy có 1 cái relay sẽ click thêm 1 lần nữa cái đó chính thị là fuel pump relay . Có khi phải làm vài lần mới xác định được . Trường hợp này chỉ áp dung cho đại đa số mà thôi .
Quên nữa bác cũng nên thử cho chắc chắn là relay còn tốt vì có khi nó vẫn click khi đấu nhưng kg dẫn điện cung cấp thì lại quat mòng mòng nữa .