Bác xem bài của bác teoauto có thể giúp được gì không?
teoauto nói:Em đã gặp 1 ka Deawoo Lanos 2003 với hiện tượng đang chạy chết máy chờ một thời gian xong chạy lại bình thường...
tất cả gara ở TN và trong Hãng đã kiểm tra và thay hầu như hết hệ thống EFI ngay cả lắp thử ECM của 1 xe khác nhưng vẫn như vậy.
Có thầy còn phán đại tu máy luôn...
ông chủ xe đã thay : van cầm chừng !?, mobin, Cảm biến cốt máy, ECM, Cốt cam ?!, 4 béc Phun?!, MAP, 4 Bugi, Bơm xăng 2 cái. Nhưng chiếc xe vẫn thích cho chủ nằm đường...
Em vào cuộc và làm 2 ngày không thay bất cứ 1 chi tiết nào... Chỉ để cho nó nồ máy và quan sát.
nhưng nó không phát bệnh. Ngày đầu tiên xem như hòa.
ngày thứ 2 em cho nổ máy 2 giờ vẫn chưa thấy gì... em chờ thêm 1 giờ và huyết định.
Em nắm các connection từ khoang máy vào trong xe và dực dực thế là em nó xì bệnh.( cái này chắc là may mắn qua )
tháo ra kiểm tra thì thấy cái chân + của đường dây béc bị lên ten và gần như sắp đức. ( oxi hóa )...
Rồi vệ sinh và làm lại xong. Cho em nó đi và chưa nghe goi điện kéo em nó thêm lần nào... cứ như truyện trinh thám không bằng...( 1 vụ án mà có rất nhiều nghi can, không biết phải bắt ai rắc rối thật...) đôi khi bị hại lại là hung thủ
Thế mới nói sửa xe ô tô đôi khi không hề đơn giãn... Không phải lúc nào củng tháo ra lắp vào thế là xong.
Chúc bác may mắn...
Cảm biến vị trí cốt cam
- Có lửa là bơm xăng,
- Vị trí cốt cam nào cần đánh lửa. do lanos ko dùng delco chia điện
- ko có lửa có nghĩa là ko bơm xăng
Cái cái này phụ thuộc nhau
- Có lửa là bơm xăng,
- Vị trí cốt cam nào cần đánh lửa. do lanos ko dùng delco chia điện
- ko có lửa có nghĩa là ko bơm xăng
Cái cái này phụ thuộc nhau
Đọc sơ đồ , chân B6 mầu đen trắng . Thử bằng test light khi kg nổ xem có mass khi đề máy kg ? Kẹp vào cọc nóng chậ́m vào chân B6 .
1/ có mass , kg nổ > kt dây dẫn điện hay chân nối kg ăn điện .
2/ Nếu ̣đồng thời kg có lửa > kt CKP crank shaft position sensor . Thường lắp đặt phía trước máy gần pouley đầu máy hay sau máy gần bánh trớn . Nhờ bác nào biết chỉ giúp vị trí trên xe này .
Tùy theo loại xe mà sensor này có 2 hay 3 dây . Đọc sơ đồ tìm chữ phía trong ECU thấy chữ CK hay CKS dò theo sẽ thấy sensor sau đó dò theo dây trở về ECU thường có chữ sensor ground hay sensor - . Dùng đồng hồ Volt đặt ở 2v hay auto , đo điện thế 2 chân này ngay trên ECU trong khi đề máy sẽ thấy volt kế thay đổi liên tục 250mv-500mv , nếu dùng đồng hồ kim thì thấy rõ hơn vì kim sẻ̃ gạt tới lui trong phạm vi đó . Nói chung là sẽ thấy volt kế thay đổi .
Nếu có tín hiệu > ECU hư mạch này .
Nếu kg thấy volt kế báo tín hiệu thì kt ngay chân sensor cùng màu dây .
1/ có tín hiệu > kt dây hay chân nối kg ăn điện .
2/ kg có tín hiệu > thay sensor .
1/ có mass , kg nổ > kt dây dẫn điện hay chân nối kg ăn điện .
2/ Nếu ̣đồng thời kg có lửa > kt CKP crank shaft position sensor . Thường lắp đặt phía trước máy gần pouley đầu máy hay sau máy gần bánh trớn . Nhờ bác nào biết chỉ giúp vị trí trên xe này .
Tùy theo loại xe mà sensor này có 2 hay 3 dây . Đọc sơ đồ tìm chữ phía trong ECU thấy chữ CK hay CKS dò theo sẽ thấy sensor sau đó dò theo dây trở về ECU thường có chữ sensor ground hay sensor - . Dùng đồng hồ Volt đặt ở 2v hay auto , đo điện thế 2 chân này ngay trên ECU trong khi đề máy sẽ thấy volt kế thay đổi liên tục 250mv-500mv , nếu dùng đồng hồ kim thì thấy rõ hơn vì kim sẻ̃ gạt tới lui trong phạm vi đó . Nói chung là sẽ thấy volt kế thay đổi .
Nếu có tín hiệu > ECU hư mạch này .
Nếu kg thấy volt kế báo tín hiệu thì kt ngay chân sensor cùng màu dây .
1/ có tín hiệu > kt dây hay chân nối kg ăn điện .
2/ kg có tín hiệu > thay sensor .
Trưỡng hợp này đa phần là do kg dẫn điện tốt của mạch cung cấp mass cho relay . Tạm thời lấy 1 sợi dây chêm vào chân mass từ ECU đầu kia bắt vào thân máy để chạy thử . Kt xem ht có cắt nguồn nóng đến relay khi tắt contact kg nhé vì đa số sẽ cắt 1 số ít kg cắt thì kg đấu kiểu này được hoặc đấu để chạy thử thi phải tháo dây mass này khi tắt máy nếu kg relay ON hoài sẽ hết bình .
sunny tran nói:Đọc sơ đồ , chân B6 mầu đen trắng . Thử bằng test light khi kg nổ xem có mass khi đề máy kg ? Kẹp vào cọc nóng chậ́m vào chân B6 .
1/ có mass , kg nổ > kt dây dẫn điện hay chân nối kg ăn điện .
2/ Nếu ̣đồng thời kg có lửa > kt CKP crank shaft position sensor . Thường lắp đặt phía trước máy gần pouley đầu máy hay sau máy gần bánh trớn . Nhờ bác nào biết chỉ giúp vị trí trên xe này .
Tùy theo loại xe mà sensor này có 2 hay 3 dây . Đọc sơ đồ tìm chữ phía trong ECU thấy chữ CK hay CKS dò theo sẽ thấy sensor sau đó dò theo dây trở về ECU thường có chữ sensor ground hay sensor - . Dùng đồng hồ Volt đặt ở 2v hay auto , đo điện thế 2 chân này ngay trên ECU trong khi đề máy sẽ thấy volt kế thay đổi liên tục 250mv-500mv , nếu dùng đồng hồ kim thì thấy rõ hơn vì kim sẻ̃ gạt tới lui trong phạm vi đó . Nói chung là sẽ thấy volt kế thay đổi .
Nếu có tín hiệu > ECU hư mạch này .
Nếu kg thấy volt kế báo tín hiệu thì kt ngay chân sensor cùng màu dây .
1/ có tín hiệu > kt dây hay chân nối kg ăn điện .
2/ kg có tín hiệu > thay sensor .
sunny tran nói:Đọc sơ đồ , chân B6 mầu đen trắng . Thử bằng test light khi kg nổ xem có mass khi đề máy kg ? Kẹp vào cọc nóng chậ́m vào chân B6 .
1/ có mass , kg nổ > kt dây dẫn điện hay chân nối kg ăn điện .
2/ Nếu ̣đồng thời kg có lửa > kt CKP crank shaft position sensor . Thường lắp đặt phía trước máy gần pouley đầu máy hay sau máy gần bánh trớn . Nhờ bác nào biết chỉ giúp vị trí trên xe này .
Tùy theo loại xe mà sensor này có 2 hay 3 dây . Đọc sơ đồ tìm chữ phía trong ECU thấy chữ CK hay CKS dò theo sẽ thấy sensor sau đó dò theo dây trở về ECU thường có chữ sensor ground hay sensor - . Dùng đồng hồ Volt đặt ở 2v hay auto , đo điện thế 2 chân này ngay trên ECU trong khi đề máy sẽ thấy volt kế thay đổi liên tục 250mv-500mv , nếu dùng đồng hồ kim thì thấy rõ hơn vì kim sẻ̃ gạt tới lui trong phạm vi đó . Nói chung là sẽ thấy volt kế thay đổi .
Nếu có tín hiệu > ECU hư mạch này .
Nếu kg thấy volt kế báo tín hiệu thì kt ngay chân sensor cùng màu dây .
1/ có tín hiệu > kt dây hay chân nối kg ăn điện .
2/ kg có tín hiệu > thay sensor .
OK bác
bình thường on là nghe re re bác ạSupervisor nói:Cảm biến vị trí cốt cam
- Có lửa là bơm xăng,
- Vị trí cốt cam nào cần đánh lửa. do lanos ko dùng delco chia điện
- ko có lửa có nghĩa là ko bơm xăng
Cái cái này phụ thuộc nhau
Đề nghị tháo ECU ra , sau đó rửa sạch 2 mặt của bản mạch ECU bằng cồn công nghiệp ,vệ sinh cả jack điện vào ECU ,phơi khô bằng hơi máy lạnh càng tốt ,ko có thì phơi nắng ( nhưng phơi trong bóng râm ko tiếp súc ánh nắng trực tiếp ) ,có thể dùng máy sấy tóc . Sau đó bác cho biết kết quả nhé .