Đúng rồi, phải canh chỉnh thắng tay cho thiệt ăn. Khi gặp dốc nhớ thắng tay và bình tĩnh nhớ lại những thao tác đã học. Cùng quá thì cứ cho xe nó gầm lên một tý rồi nhả thắng tay dzọt tới là không bị tụt thôi.
eric_dn nói:Một vài bác (trong đó có e) cần biết biển số xe của bác là gì ?
Em đùa bác tý chứ chưa biết dừng xe và khởi động ngang dốc thì ko nên ra đường. Nguy hiểm lắm bác. Cái cầu trong trường dạy lái em thấy là OK rồi. Bác thực hành trên đó như thầy dạy, ra thực tế làm y chang là ngon thôi. Kẹt xe phải dừng lâu quá thì kéo phanh tay cho khoẻ. Còn nghẽn sơ sơ chạy ngay đc thì cứ phanh chân mà dùng thôi.
Dạ! Ra đường các bác có ngó thấy thằng nào tướng nhỏ con, da hơi đen đầu trọc lóc(Hoặc tóc 1-2cm có 1 chỏm bạc trắng ngay trên trán hình cái đèn pha giọt nước của Mec) chạy chiếc Peugeot 305 màu trắng biển số 52N 70-14 thì chạy cách xa ra khoảng 30m là được. Nếu các bác thấy hắn ta đang tấp xe lề đường loay hoay gọi điện thoại hay làm gì đó mà các bác đang rảnh thì ghé lại. Chắc hắn mừng lắm vì có người để nhờ việc gì đó có liên quan đến xe.
Em đang tính in logo XNL gắn vào xe nhưng chưa dám. Em chờ khi nào tay lái khá khá chút mới dám dán kẻo ê mặt XNL. Hôm trước Mợ Tài để xe trôi có chút xíu mà đã bị một số bác lên tiếng rồi. Đó là Mợ đương chức giám đốc tài chính của XNL và là phụ nữ nên còn được châm trước chứ như em mà như vậy chắc là sẽ te tua tơi tả luôn.
Thôi có gì xin các bác châm trước cho em. Rất mong nhận được sự giúp đỡ tận tình của các bác! Xinh chân thành cảm ơn!
Last edited by a moderator:
hcivic nói:Đúng rồi, phải canh chỉnh thắng tay cho thiệt ăn. Khi gặp dốc nhớ thắng tay và bình tĩnh nhớ lại những thao tác đã học. Cùng quá thì cứ cho xe nó gầm lên một tý rồi nhả thắng tay dzọt tới là không bị tụt thôi.
EM cảm ơn bác Hội Trưởng. Bình thường nếu dốc mà vắng thì em làm thế này: Khi dừng lại giữa dốc chân phải em đạp thắng chân. (Em chưa thử kéo thắng tay với chiếc P305 này bao giờ. Nhưng có lẽ phải chỉnh lại vì có vẻ nó kg ăn lắm). Chân trái em đạp côn. và trả về số 1. Sau đó em giữ mũi chân phải trên thắng đưa gót chân sang bàn đạp ga đè nhẹ xuống cho ga lớn thêm chút xíu rồi chân trái buông côn từ từ. đến khi thấy côn bám và xe hơi rung nhẹ thì em nới thắng ra và tăng ga lên. Sau khi xe nhớm lên rồi thì em buông hẳn chân thắng và đạp ga chạy tiếp. Nhưng việc dừng xe giữa cầu trong lúc tắc đường mà xe 2 bánh cứ sàng qua sàng lại và chạy sát rạt mà xe em hiện nay em điều khiển chưa nhuyễn lắm và thỉnh thoảng còn bị tắt máy nên em thấy cảnh đó là run như cầy sấy.
Last edited by a moderator:
Ặc, em thấy cái chân phải của bác như làm xiếc quá, coi chừng trẹo luôn cái cổ chân khỏi chạy xe bác ơi.
Theo em nếu ko dùng thắng tay, khi dừng chân phải đạp thắng, chân trái cắt côn. Khi cần chạy lại, giữ nguyên chân phải trên thắng, nhả chân trái từ từ đến khi côn bám (nhìn cần số thấy rung nhè nhẹ) là bỏ thắng, xe lúc này nó đứng yên chứ ko tụt được đâu, thêm chút ga là tới. Cứ thế mà mần thôi bác.
Mần như rứa mà thấy khó quá thì kéo thắng tay, nhả côn cho bám, đạp ga, mũi xe chúi xuống là hạ thắng tay rồi tới luôn bác tài. Hehe.
Theo em nếu ko dùng thắng tay, khi dừng chân phải đạp thắng, chân trái cắt côn. Khi cần chạy lại, giữ nguyên chân phải trên thắng, nhả chân trái từ từ đến khi côn bám (nhìn cần số thấy rung nhè nhẹ) là bỏ thắng, xe lúc này nó đứng yên chứ ko tụt được đâu, thêm chút ga là tới. Cứ thế mà mần thôi bác.
Mần như rứa mà thấy khó quá thì kéo thắng tay, nhả côn cho bám, đạp ga, mũi xe chúi xuống là hạ thắng tay rồi tới luôn bác tài. Hehe.
eric_dn nói:Ặc, em thấy cái chân phải của bác như làm xiếc quá, coi chừng trẹo luôn cái cổ chân khỏi chạy xe bác ơi.
Theo em nếu ko dùng thắng tay, khi dừng chân phải đạp thắng, chân trái cắt côn. Khi cần chạy lại, giữ nguyên chân phải trên thắng, nhả chân trái từ từ đến khi côn bám (nhìn cần số thấy rung nhè nhẹ) là bỏ thắng, xe lúc này nó đứng yên chứ ko tụt được đâu, thêm chút ga là tới. Cứ thế mà mần thôi bác.
Mần như rứa mà thấy khó quá thì kéo thắng tay, nhả côn cho bám, đạp ga, mũi xe chúi xuống là hạ thắng tay rồi tới luôn bác tài. Hehe.
Cảm ơn bác nhiều. Em sẽ học theo chiêu của bác. Nghe có vẻ hấp dẫn hơn chiêu của em. Cách em làm cứ thấy nó sượng sượng và không ổn sao đó. E rằng lúc gặp việc khẩn cấp không thao tác nhanh được. Em đọc mấy chiêu của mấy bác khác đã đăng trên FR nhưng không thấy chiêu nào giống chiêu của em. Mà cũng chẳng hiểu sao em nghĩ ra cái trò mình làm khổ mình như thế. Giờ em còn có cái tật. cứ đạp thắng là em đạp côn(Đạp tới cắt côn thì thôi.) thành ra 2 chân làm việc cùng lúc. động tác này phát sinh do tác động của việc mấy lần khi e đạp thắng mà không đạp côn kịp thì bị tắt máy nên giờ nó thành ra như thế. Theo bác và các bác khác thì làm như vậy có hại cho xe và cho người không? Xe hư thì còn sửa được chứ người mà thành thói quen xấu khó sửa lắm. Vậy kính mong các bác tư vấn cho em xem động tác đó là lợi hay hại nhé. Nếu lợi thì em phát huy còn hại thì em tránh ngay. Em mới lái nên những chuyện này chưa thành thói quen, có sửa cũng dễ. Nếu là tật xấu mà để thành thói quen thì... Hic hic hic!!!
Last edited by a moderator:
duonglao nói:Cầu thủ thiêm bác ơi. Thả diều còn được nữa là tâp xe
Em sẽ ra thử. Cảm ơn bác nhiều nhé. Cầu Thủ Thiêm sao mà vắng vậy bác. Đúng ra nó phải đông chứ nhỉ. Ông nhà nước bỏ ra cả trăm tỷ để xây dựng mà. Em chưa có thời gian chạy ra đó coi thử nên kg biết là nó đông hay vắng.
tquyennhi nói:Bác ra cầu vượt Gò Dưa trên Thủ Đức là tha hồ tập dừng trên dốc, vì trên cầu vắng hoe, rất ít xe qua lại.
Em cảm ơn bác. Em ở Bình Triệu chạy ra đó có vẻ hợp lý. Em sẽ ra thử coi sao. Mà khúc đó có xxx đứng không bác?!
GaMoChoiXeHoi nói:Giờ em còn có cái tật. cứ đạp thắng là em đạp côn(Đạp tới cắt côn thì thôi.) thành ra 2 chân làm việc cùng lúc. động tác này phát sinh do tác động của việc mấy lần khi e đạp thắng mà không đạp côn kịp thì bị tắt máy nên giờ nó thành ra như thế. Theo bác và các bác khác thì làm như vậy có hại cho xe và cho người không? Xe hư thì còn sửa được chứ người mà thành thói quen xấu khó sửa lắm. Vậy kính mong các bác tư vấn cho em xem động tác đó là lợi hay hại nhé. Nếu lợi thì em phát huy còn hại thì em tránh ngay. Em mới lái nên những chuyện này chưa thành thói quen, có sửa cũng dễ. Nếu là tật xấu mà để thành thói quen thì... Hic hic hic!!!
Đạp thắng mà tới tắt máy xe là do bác đạp thắng gấp. Đó là tình huống bất ngờ chắc là sắp va chạm rồi nên bác mới đạp mạnh như vậy đúng ko ? Thường thì mình phải rà thắng khi thấy có nguy hiểm có thể xảy ra. Tốc độ xe sẽ giảm dần, khi đó vòng tua cũng sẽ giảm theo, mình phải cắt côn về số thích hợp với vòng tua ngay thì nhả côn mới đi tiếp đc. Việc tắt mày này em đoán là bác giảm tốc độ, rà thắng, cắt côn nhưng ko về số thấp, khi nhả côn xe còn số cao nên tắt máy, đúng ko ? Nếu vậy thì bác phải tập thêm để cảm nhận máy xe của mình ntn để đi số cho đúng thì ko bị tắt máy nữa.
Chuyện thắng và côn đạp cùng 1 lúc thì tốc độ < 35km/h thì ko có vấn đề gì, xe chạy chậm nên ko sao. Trong thành phố chạy như vậy cũng đc. Còn ra quốc lộ xe chạy 80km/h mà mỗi lần thắng + cắt côn như vậy là ko nên vì xe nó chạy trớn nó lao vù vù kinh lắm. Xe chạy nhanh gặp tình huống nguy hiểm thì cứ lo thắng cái đã. Côn tính sau. Chừng nào thấy máy nó lịm đi, tốc độ giảm, vòng tua máy giảm thì cắt côn về số thấp. Đi quốc lộ bỏ luôn cái chân trái ra đừng để trên chân côn. Lâu ngày thành thói quen cứ nhấn nhấn cái chân côn là cháy côn khỏi về nhà đó bác. Chừng nào cần đạp thì đạp ko thì để chân lên cái chổ gác chân đó nghĩ cho khỏe.
À, mấy cái này là thầy em dạy em làm sao thì e chỉ lại bác y chang như vậy đó. Chúc bác tập tốt nha. Quên nữa, em ít đi đường cầu Sài Gòn nên chắc là ko gặp đc bác (j/k).