eric_dn nói:GaMoChoiXeHoi nói:Giờ em còn có cái tật. cứ đạp thắng là em đạp côn(Đạp tới cắt côn thì thôi.) thành ra 2 chân làm việc cùng lúc. động tác này phát sinh do tác động của việc mấy lần khi e đạp thắng mà không đạp côn kịp thì bị tắt máy nên giờ nó thành ra như thế. Theo bác và các bác khác thì làm như vậy có hại cho xe và cho người không? Xe hư thì còn sửa được chứ người mà thành thói quen xấu khó sửa lắm. Vậy kính mong các bác tư vấn cho em xem động tác đó là lợi hay hại nhé. Nếu lợi thì em phát huy còn hại thì em tránh ngay. Em mới lái nên những chuyện này chưa thành thói quen, có sửa cũng dễ. Nếu là tật xấu mà để thành thói quen thì... Hic hic hic!!!
Đạp thắng mà tới tắt máy xe là do bác đạp thắng gấp. Đó là tình huống bất ngờ chắc là sắp va chạm rồi nên bác mới đạp mạnh như vậy đúng ko ? Thường thì mình phải rà thắng khi thấy có nguy hiểm có thể xảy ra. Tốc độ xe sẽ giảm dần, khi đó vòng tua cũng sẽ giảm theo, mình phải cắt côn về số thích hợp với vòng tua ngay thì nhả côn mới đi tiếp đc. Việc tắt mày này em đoán là bác giảm tốc độ, rà thắng, cắt côn nhưng ko về số thấp, khi nhả côn xe còn số cao nên tắt máy, đúng ko ? Nếu vậy thì bác phải tập thêm để cảm nhận máy xe của mình ntn để đi số cho đúng thì ko bị tắt máy nữa.
Chuyện thắng và côn đạp cùng 1 lúc thì tốc độ < 35km/h thì ko có vấn đề gì, xe chạy chậm nên ko sao. Trong thành phố chạy như vậy cũng đc. Còn ra quốc lộ xe chạy 80km/h mà mỗi lần thắng + cắt côn như vậy là ko nên vì xe nó chạy trớn nó lao vù vù kinh lắm. Xe chạy nhanh gặp tình huống nguy hiểm thì cứ lo thắng cái đã. Côn tính sau. Chừng nào thấy máy nó lịm đi, tốc độ giảm, vòng tua máy giảm thì cắt côn về số thấp. Đi quốc lộ bỏ luôn cái chân trái ra đừng để trên chân côn. Lâu ngày thành thói quen cứ nhấn nhấn cái chân côn là cháy côn khỏi về nhà đó bác. Chừng nào cần đạp thì đạp ko thì để chân lên cái chổ gác chân đó nghĩ cho khỏe.
À, mấy cái này là thầy em dạy em làm sao thì e chỉ lại bác y chang như vậy đó. Chúc bác tập tốt nha. Quên nữa, em ít đi đường cầu Sài Gòn nên chắc là ko gặp đc bác (j/k).
Thực ra thì do em đạp thắng mà khi tốc độ xe giảm rồi vẫn quên đạp côn nên bị tắt máy. Em đạp thắng kiểu đó thì số mấy cũng bị tắt máy bác ạ. Chỉ có đi số AT thì mới kg bị thôi. Với lại cái xe em sao đó. Nếu nhả côn ra mà không đệm tí ga là nó tắt máy nếu đường hơi dốc chút xíu hoặc có 1-2 bánh đang nằm dưới ổ gà. Còn đường bằng phẳng trơn chu thì nó bò từ từ.
Chuyện thắng và côn đạp cùng 1 lúc thì tốc độ < 35km/h thì ko có vấn đề gì, xe chạy chậm nên ko sao. Trong thành phố chạy như vậy cũng đc. Còn ra quốc lộ xe chạy 80km/h mà mỗi lần thắng + cắt côn như vậy là ko nên vì xe nó chạy trớn nó lao vù vù kinh lắm. Xe chạy nhanh gặp tình huống nguy hiểm thì cứ lo thắng cái đã. Côn tính sau. Chừng nào thấy máy nó lịm đi, tốc độ giảm, vòng tua máy giảm thì cắt côn về số thấp. Đi quốc lộ bỏ luôn cái chân trái ra đừng để trên chân côn. Lâu ngày thành thói quen cứ nhấn nhấn cái chân côn là cháy côn khỏi về nhà đó bác. Chừng nào cần đạp thì đạp ko thì để chân lên cái chổ gác chân đó nghĩ cho khỏe.
Dạ về khoản này thì em sẽ lưu ý. Đạp thắng trước, tốc độ giảm thích hợp rồi mới đạp côn. Còn việc chạy trong thành phố hay ngoài xa lộ em vào số mà xe chạy rồi là em buông chân côn ngay. Tại cái chân côn của em nó hơi nặng nên khi nó làm xong việc là em buông nó ra nghỉ cho khỏe chứ chẳng thích thú gì khi đạp chân lên nó cả.
À, mấy cái này là thầy em dạy em làm sao thì e chỉ lại bác y chang như vậy đó. Chúc bác tập tốt nha. Quên nữa, em ít đi đường cầu Sài Gòn nên chắc là ko gặp đc bác (j/k).
Cảm ơn bác và cả ông thầy của bác nữa nhá. Mấy cái bác chỉ hữu ích cho em lắm bác ạ. Cảm ơn bác thật nhiều nha. Hôm nào có điều kiện em mời bác cafe hoặc cơm trưa để cảm ơn bác được không? Xin bác thứ lỗi là em không dùng được các đồ uống có cồn nên không dám mời bác nhậu. Cũng vì em kg dùng chất có cồn được mà mấy lần thấy các bác off vui quá mà chưa dám tham gia. Vì sợ đàn ông kg nhậu dc vào đó lạc lõng làm cho các bác mất vui. Em cũng xin cảm ơn tất cả các bác đã chỉ dạy em tận tình. Hy vọng có 1 ngày em được gặp mặt để cảm ơn các bác!
Last edited by a moderator:
HaiSaigon nói:Em đang ở Thủ Đức, "đồng hương" với bác hén.
Em biết một số chỗ Bác có thể đến tập, cho xin số phone để liên lạc nhé.
Dạ số điện thoại của em là: 0903355285.
có gì bác cứ nhắn tin cho em rồi em sẽ gọi lại cho bác ngay khi có thể. Bác đừng gọi vì nhiều lúc em không thể nghe điện thoại được sợ rằng thất lễ với bác.
Rất mong được sự giúp đỡ của bác và các bác trong XNL! Xin chân thành cảm ơn!
Bí mật kinhGaMoChoiXeHoi nói:HaiSaigon nói:Em đang ở Thủ Đức, "đồng hương" với bác hén.
Em biết một số chỗ Bác có thể đến tập, cho xin số phone để liên lạc nhé.
Dạ số điện thoại của em là: 0903355285.
có gì bác cứ nhắn tin cho em rồi em sẽ gọi lại cho bác ngay khi có thể. Bác đừng gọi vì nhiều lúc em không thể nghe điện thoại được sợ rằng thất lễ với bác.
Rất mong được sự giúp đỡ của bác và các bác trong XNL! Xin chân thành cảm ơn!
tuonglahay nói:Bí mật kinhGaMoChoiXeHoi nói:HaiSaigon nói:Em đang ở Thủ Đức, "đồng hương" với bác hén.
Em biết một số chỗ Bác có thể đến tập, cho xin số phone để liên lạc nhé.
Dạ số điện thoại của em là: 0903355285.
có gì bác cứ nhắn tin cho em rồi em sẽ gọi lại cho bác ngay khi có thể. Bác đừng gọi vì nhiều lúc em không thể nghe điện thoại được sợ rằng thất lễ với bác.
Rất mong được sự giúp đỡ của bác và các bác trong XNL! Xin chân thành cảm ơn!
Bác @TuongLaHay nói vậy oan em quá. Tại em bận công việc nên nhiều khi không nge được. Em dặn trước kẻo nếu em kg bắt máy các bác lại trách cứ cho là khinh người. Chứ nếu các bác không chấp thì các bác cứ gọi, nhá máy vô tư. Em mà thấy cuộc gọi nhỡ là gọi lại ngay khi có thể liền à. Em rất vui khi được các bác gọi điện.
Em đang viết tin này thì phát hiện ra bác TuongLaHay cũng đang online. Nếu các bác rảnh rỗi cứ add nic YM của em là [email protected] có gì chát chít trên YM cũng được. EM cũng hay làm con ma đêm lắm.
Last edited by a moderator:
Có một chổ nếu thuận tiện thì bác vào khu dân cư Nam Long, từ Ngã 4 Bình Thái theo đường Đỗ Xuân Hợp, qua cầu(cống) Năm Lý vài trăm mét thì thấy KDC Nam Long bên tay trái.
Cổng vào KDC này có chiếc cầu độ dốc khá cao, đường vắng ít người trong giờ hành chánh, lúc trước em toàn tập xe ở đây trước khi lái xe trên đường.
Chúc bác mau thành tay lái giỏi !
Cổng vào KDC này có chiếc cầu độ dốc khá cao, đường vắng ít người trong giờ hành chánh, lúc trước em toàn tập xe ở đây trước khi lái xe trên đường.
Chúc bác mau thành tay lái giỏi !
conon nói:Có một chổ nếu thuận tiện thì bác vào khu dân cư Nam Long, từ Ngã 4 Bình Thái theo đường Đỗ Xuân Hợp, qua cầu(cống) Năm Lý vài trăm mét thì thấy KDC Nam Long bên tay trái.
Cổng vào KDC này có chiếc cầu độ dốc khá cao, đường vắng ít người trong giờ hành chánh, lúc trước em toàn tập xe ở đây trước khi lái xe trên đường.
Chúc bác mau thành tay lái giỏi !
Cảm ơn bác nhé! Vậy là em có thêm nhiều chỗ để tập. Em sẽ chọn từ chỗ dễ đến chỗ khó. Rất cảm ơn bác! Hen bác bữa nào cafe nha
Đọc hết 2 trang rùi em mới dám có tí ý kiến ý cò.
Theo bài của bác chủ thớt thì bác ấy cần tìm chỗ dừng xe giữa dốc,. Nếu chỉ dừng xe thì ...dễ ẹc bác ôi! Tuy nhiên do dừng xe rùi chạy tiếp và do đặc thù đường sá tại đất Sài thành nên việc trở nên phức tạp hơn.
Với các xe số AT thì có lẽ ko thành vấn đề vì nó tự động nên ko sợ tắt máy.
Với xe MT nhưng xe đời mới hoặc máy mạnh thì cũng không đến nỗi vì khi đang lên dốc cần dừng chỉ cần rà thắng và cắt côn. khi chạy thì để số 1 nhả nhẹ côn xe đã ' bò' theo các em phía trước.
Còn với xe XNL ( đúng chất lá nghen!) thì đây lại là vấn đề kỹ thuật à nha.
Nếu xe bác máy yếu thì bác cần phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chân côn và chân ga.
Trong bài tập dừng xe giữa dốc thầy giáo yêu cầu chỉ dùng côn và ga mờ....
Vì vậy trước khi quyết định cho vợ 2 của bác lên các con dốc cao cao kia... bác cần canh chỉnh garenti cho chuẩn,côn và thắng chuẩn trước đã. Khi gặp khó khăn thì cứ mạnh dạn bật đèn xin ưu tiên!
Cuối cùng, ông bà ta có câu: Không thầy đố mày làm nên!
Gần chỗ bác có rất nhiều 'THẦY' am hiểu tất cả mọi lĩnh vực ( như bác Tưởng,bác Hai saigon....) Hôm nào làm lễ chào thầy bác nhớ ới anh em tiếng nha!!!!
Theo bài của bác chủ thớt thì bác ấy cần tìm chỗ dừng xe giữa dốc,. Nếu chỉ dừng xe thì ...dễ ẹc bác ôi! Tuy nhiên do dừng xe rùi chạy tiếp và do đặc thù đường sá tại đất Sài thành nên việc trở nên phức tạp hơn.
Với các xe số AT thì có lẽ ko thành vấn đề vì nó tự động nên ko sợ tắt máy.
Với xe MT nhưng xe đời mới hoặc máy mạnh thì cũng không đến nỗi vì khi đang lên dốc cần dừng chỉ cần rà thắng và cắt côn. khi chạy thì để số 1 nhả nhẹ côn xe đã ' bò' theo các em phía trước.
Còn với xe XNL ( đúng chất lá nghen!) thì đây lại là vấn đề kỹ thuật à nha.
Nếu xe bác máy yếu thì bác cần phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chân côn và chân ga.
Trong bài tập dừng xe giữa dốc thầy giáo yêu cầu chỉ dùng côn và ga mờ....
Vì vậy trước khi quyết định cho vợ 2 của bác lên các con dốc cao cao kia... bác cần canh chỉnh garenti cho chuẩn,côn và thắng chuẩn trước đã. Khi gặp khó khăn thì cứ mạnh dạn bật đèn xin ưu tiên!
Cuối cùng, ông bà ta có câu: Không thầy đố mày làm nên!
Gần chỗ bác có rất nhiều 'THẦY' am hiểu tất cả mọi lĩnh vực ( như bác Tưởng,bác Hai saigon....) Hôm nào làm lễ chào thầy bác nhớ ới anh em tiếng nha!!!!
haibi nói:Bác thấy sắp tới chỗ kẹt xe thì tấp xe vào lề, tăng galangti gì đó lên cỡ 1500 là ok giống như xe số tự động động vậy đó, cứ 1 chân côn 1 chân thắng là phẻ, khỏi lo tắt máy hehehe. Giỡn với bác 1 tí giảm xì chét cái
Úi cha. Giờ mới thấy bác @HaiBi. Bác ơ cái xe xi cà que của em cái đồng hồ tua máy em chịu chết kg biết nó nằm chỗ nào. Chắc bữa nào em nhờ các bác tư vấn để em trang bị đầy đủ đồ chơi cho em nó. Xe thì P305 mà taplo lại KIA. hôm rồi em kêu tay thợ sửa xe cố gắng khắc phục cho em cái đó mà nó kêu trời. Mua dược cong dây Peugeot rồi thì lại trúng cái đồng hồ tốc độ KIA nên phải đi bấm lại. Nếu có điều kiện chắc em đi sưu tầm lại cái taplo của Peugeot gắn vào chứ kiểu này thấy không ổn. Xe em hiện nay còn cái đồng hồ nhiệt độ và cái đồng hồ tua máy nữa em kg biết nó nằm chỗ nào. Mà thằng thợ hôm rồi em nhờ sửa thì nó nhìn thấy xe là nó nản kg muốn làm. Em chưa có thời gian đưa đi Thuận Lân được. Công việc nhiều quá. Bà cả lại sắp sinh em bé nên em cứ như gà mắc tóc. Thồi chắc để qua năm đi thư thả rồi tính. chứ giờ em chạy tạm được rồi. lo cái máy với cài thắng cho ngon chút để chạy đỡ run! Hôm trước bác nói là bác rành đồ Peugeot lắm phải không bác. Có gì bác tư vấn em với nhé! Cảm ơn bác nhiều nha!