DAI NGU nói:Đọc hết 2 trang rùi em mới dám có tí ý kiến ý cò.
Theo bài của bác chủ thớt thì bác ấy cần tìm chỗ dừng xe giữa dốc,. Nếu chỉ dừng xe thì ...dễ ẹc bác ôi! Tuy nhiên do dừng xe rùi chạy tiếp và do đặc thù đường sá tại đất Sài thành nên việc trở nên phức tạp hơn.
Với các xe số AT thì có lẽ ko thành vấn đề vì nó tự động nên ko sợ tắt máy.
Với xe MT nhưng xe đời mới hoặc máy mạnh thì cũng không đến nỗi vì khi đang lên dốc cần dừng chỉ cần rà thắng và cắt côn. khi chạy thì để số 1 nhả nhẹ côn xe đã ' bò' theo các em phía trước.
Còn với xe XNL ( đúng chất lá nghen!) thì đây lại là vấn đề kỹ thuật à nha.
Nếu xe bác máy yếu thì bác cần phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chân côn và chân ga.
Trong bài tập dừng xe giữa dốc thầy giáo yêu cầu chỉ dùng côn và ga mờ....
Vì vậy trước khi quyết định cho vợ 2 của bác lên các con dốc cao cao kia... bác cần canh chỉnh garenti cho chuẩn,côn và thắng chuẩn trước đã. Khi gặp khó khăn thì cứ mạnh dạn bật đèn xin ưu tiên!
Cuối cùng, ông bà ta có câu: Không thầy đố mày làm nên!
Gần chỗ bác có rất nhiều 'THẦY' am hiểu tất cả mọi lĩnh vực ( như bác Tưởng,bác Hai saigon....) Hôm nào làm lễ chào thầy bác nhớ ới anh em tiếng nha!!!!
Hôm nay em may mắn quá được Lão Đại tiếp chuyện. Em ngưỡng mộ Lão Đại lắm đó nha. Chưa gặp nhau mà sao bác hiểu em thế. Xe của em thì như hôm bữa Mợ Tài có nói là "đúng chất nhà lá". Nếu không tin bác có thể hỏi Mợ tài để kiểm chứng. He he! Tiện đây em công bố lại để bác và các bác khác thẩm định lại chất nhà lá của em nó luôn nha. Hiệu xe là Peugeot 305. Trên giấy tờ ghi là đời 1983. Em mua của 1 tay dưới quận 6 giá 24.000.000VNĐ. Khi đem về em tự chạy lại dàn điện(Ông anh vợ làm chứ kg phải em, vì em chẳng biết tí gì về điện.) không tốn tiền. em kêu thợ về nhà làm, thợ chỉ chỉnh lại máy, sửa lại hệ thống thắng, thay phốt cho 2 cái thanh gì mà truyền lực từ máy ra 2 cái bánh trước đó (Em không biết gọi nó bằng cái gì. còn hôm trước anh thợ có nói nhưng em quên mất rồi.). Bấm lại "rô tin " cần số vì hôm bữa lúc chưa sửa em chạy thử nó rớt ra ngoài. phải lấy dây cột lại chạy về nhà. thay 1 số thứ linh tinh hết gần 3.000.000 VNĐ. Đăng kiểm hết 1.800.000VNĐ. En nhờ anh sửa xe đi đăng kiểm giúp luôn. Tối chủ nhật anh ấy chạy qua nhà lấy xe me chạy vào đăng kiểm để trong đó. Sáng ra đăng kiểm xong tự chạy về cho em. nói chung tổng chi phí tiền mặt hiện nay cho xe của em khoảng tầm 30.000.000VNĐ. Vậy các bác hội chẩn giúp em xem liệu có được công nhận tiêu chuẩn XNL không?!
"Vì vậy trước khi quyết định cho vợ 2 của bác lên các con dốc cao cao kia... bác cần canh chỉnh garenti cho chuẩn,côn và thắng chuẩn trước đã. Khi gặp khó khăn thì cứ mạnh dạn bật đèn xin ưu tiên! "
em sẽ xem xét chỉnh lại cho tốt. (Kg biết có dc kg nữa) Còn cái vụ đèn ưu tiên thì em cũng chẳng biết nó nằm đâu nữa. Để em chờ ông anh vợ thư thả anh ấy coi lại. Tại hồi này anh ấy cũng đang bận. Mà nói lại cái vụ ưu tiên. Nói thật là em nản lắm. Xe cứu thương hụ còi mà họ cứ chạy lờn vờn trước mặt không chịu tránh. Nếu thấy ngã 4 đèn đỏ là đứng chờ đèn đỏ chứ kg chịu tránh cho xe cứu thương vượt. Thật nhiều lúc em không hiểu nổi dân mình nữa. xe cứu thương còn vậy thì e em đèn ưu tiên có nghĩa gì?! Em tính dán xung quanh xe là "tay lái yếu. Đề nghị tránh xa. Gây tai nạn sẽ không bồi thường" may ra có thể có kết quả. Hay là dán " Xe nhiễm H5N1" để họ tránh cho xa.
Còn vụ bái thầy thì em hưởng ứng ngay. Em sẽ lên kế hoạch ngay khi những việc lùm xùm hiện tại lắng xuống. Nhưng các bác cũng cho em 01 điều kiện nha. Em không dùng được các chất có cồn nên các bác phải cho em cụm bằng nước suối nha. Các bác mà không cho em cụm bằng nước suối lại bảo em ra ngoài chơi với dế thì em chỉ có nước độn thổ. Quê lắm các bác ạ.
Last edited by a moderator: