bác có bị nhầm giữa cảm giác lái (cái vô lăng) và sức mạnh của xe (performance) nhé. C AMG có sức mạnh nhưng cảm giác lái vẫn là C và chả khác gì C200. Và nếu nói AMG có thể bì được với M3 chỉ có real AMG C63 AMG chứ không phải hàng độ AMG ở VN nhé bác.
Sure bác, câu chuyện AMG và M chúng ta bàn ở đây đều là hàng xịn, chứ body AMG và M thì đầy đường, nói làm gì. "Cảm giác lái" theo quan điểm của em không chỉ là độ nhạy và chính xác của vô lăng, mà còn thêm nhiều cái:
độ bám đường khi vào cua,
độ chòng chành của hệ thống treo,
cảm nhận mặt đường khi lái,
khả năng phản hồi, độ nhạy của chân ga, chân thắng
khả năng "bốc" của xe khi vượt
Cảm giác lái giữa xe thường và xe AMG/M là một khoảng cách xa vời vợi. C63 thì làm sao mà cảm giác lái giống C200 được ạ
Trong dòng xe sang, chiếc em đánh giá tệ nhất về cảm giác lái là chiếc GLK và E200. Chạy chòng chành, vô lăng xoay gần cả nữa giây thì xe mới chuyển hướng theo, bật sport lên đạp ga thì máy chỉ gào to chứ chẳng vọt bao nhiêu, chân ga trễ gần 1 giây và gần như không thể cảm nhận được mặt đường. Nhưng chính vì những yếu tố này mà những người ngồi sau như vợ, ông, bà... rất thích vì nó đầm xe.
Trở lại câu chuyện, Nếu từ mốc 2 tỷ trở xuống, giữa 328i và C300 đang bán tại VN thì đúng là 328 vẫn tốt hơn một chút về cảm giác lái. Tuy nhiên em nghĩ không nhiều. Bác iamnofear xui chạy chiếc Exclusive, chứ bác chạy chiếc C300 AMG mới ra mắt sẽ thấy nó chẳng khác biệt bao nhiêu (dù là AMG-dởm). Nếu vì bản thân nhiều hơn thì chọn 328, nếu vì gia đình nhiều hơn thì chọn C300.
Nếu bác chủ đang độc thân hay chưa có con cái, ráng gồng lên được 2.3 tỷ (đã tính trước bạ luôn), thì CLA45 - GLA45 là chiếc AMG-xịn và đáng giá nhất để phục vụ cá nhân, vì nó khác hẳn với phần còn lại. BMW M2 thì em nghĩ 8 kiếp nữa EA mới nhập về VN.