Động cơ y chang so với động cơ trên bản cao cấp, khác ở chỗ có 1 turbo thay vì 2.Mình đã chạy khoảng 1000km hai bản cao cấp của Ford Everest và Nissan Terra. Về giá thì bản cao cấp của Ford đắt hơn bản của của Nissan chừng hơn 200 triệu một chút.
Về độ rộng, thì cả hai dòng này cực ổn. Everest ưu điểm nổi bật nhất là máy tăng áp mới, chân ga nhạy và xe rất khỏe. Đặc biệt, xe đi rất êm. Còn Terra thì điểm nổi bật có lẽ là hệ thống cân bằng điện tử cực tốt, đi đường đèo dốc rất êm, không văng đuôi dù chạy khoảng 80km/h. Cảm giác thì hệ thống cân bằng của Terra tốt hơn Everest một chút, dù chênh lệch không đáng kể. Tuy nhiên, Terra có một điểm yếu đó là chân ga không nhạy lắm, khi vượt xe đạp mất một khoảng thời gian xe mới vọt đi, khác với Everest.
Sự khác biệt phải kể đến đó là bản dầu của Everest tiết kiệm tiền xăng dầu hơn đáng kể so với bản xăng của Terra. Sự chênh lệch vào khoảng 20-25% cho cùng một chặng đường.
Mình nghĩ đây là hai dòng tốt nhất của xe SUV cỡ trung hiện nay, cả về công năng lẫn thiết kế. Mình vẫn có thiên hướng về Everest nhưng cũng rất thích form cơ bắp, vẻ đẹp của thiết kế của Terra. Mình chưa biết bản Ambiente thì khác gì nhiều về động cơ, option sơ với bản cao cấp nhất không? Nếu thực sự động cơ khác, không phải tăng áp, option nghèo nàn hơn, thì mình nghĩ Terra vẫn ổn hơn, vì đó là bản cao cấp nhất của Nissan.
Hộp số cả 2 bản đều cùng 1 loại.
Option thì chắc chắn phải ít hơn nhưng những cái liên quan đến an toàn thì vẫn có.