Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Mình đã chạy khoảng 1000km hai bản cao cấp của Ford Everest và Nissan Terra. Về giá thì bản cao cấp của Ford đắt hơn bản của của Nissan chừng hơn 200 triệu một chút.

Về độ rộng, thì cả hai dòng này cực ổn. Everest ưu điểm nổi bật nhất là máy tăng áp mới, chân ga nhạy và xe rất khỏe. Đặc biệt, xe đi rất êm. Còn Terra thì điểm nổi bật có lẽ là hệ thống cân bằng điện tử cực tốt, đi đường đèo dốc rất êm, không văng đuôi dù chạy khoảng 80km/h. Cảm giác thì hệ thống cân bằng của Terra tốt hơn Everest một chút, dù chênh lệch không đáng kể. Tuy nhiên, Terra có một điểm yếu đó là chân ga không nhạy lắm, khi vượt xe đạp mất một khoảng thời gian xe mới vọt đi, khác với Everest.

Sự khác biệt phải kể đến đó là bản dầu của Everest tiết kiệm tiền xăng dầu hơn đáng kể so với bản xăng của Terra. Sự chênh lệch vào khoảng 20-25% cho cùng một chặng đường.

Mình nghĩ đây là hai dòng tốt nhất của xe SUV cỡ trung hiện nay, cả về công năng lẫn thiết kế. Mình vẫn có thiên hướng về Everest nhưng cũng rất thích form cơ bắp, vẻ đẹp của thiết kế của Terra. Mình chưa biết bản Ambiente thì khác gì nhiều về động cơ, option sơ với bản cao cấp nhất không? Nếu thực sự động cơ khác, không phải tăng áp, option nghèo nàn hơn, thì mình nghĩ Terra vẫn ổn hơn, vì đó là bản cao cấp nhất của Nissan.
Động cơ y chang so với động cơ trên bản cao cấp, khác ở chỗ có 1 turbo thay vì 2.
Hộp số cả 2 bản đều cùng 1 loại.
Option thì chắc chắn phải ít hơn nhưng những cái liên quan đến an toàn thì vẫn có.
 
Hạng D
15/9/17
2.862
2.255
113
39
Trước hết em xin chân thành cảm ơn các góp y chân thành của các bác . Nói thật là trước khi đăng đàn thì em cũng đã tìm hiểu rất kĩ rồi ạ. Em rất thích ngoại thất của em Nissan terra S nhưng mà xem lại các trang bị của em nó thì hỡi ơi không hơn gì chiếc ỉn đời 2007 của em cả, chỉ hơn đúng một cái túi khí !!! Em Trai. Ba. Zơ và MUX thì em lại không thích ngoại thất các bác ạ. Đến PS bản MT thì em thấy trang bị cũng không hơn Terra là mấy. Thôi thì còn mỗi em EV là ok nhất nhưng giá cả đang loạn quá các bác ạ, các bác đừng khuyên em mua Fo thu nợ nha em không chạy theo số đông đâu. Em đang đi dòng họ nhà em nó rồi nói thật là chán ngắt em xin cảm ơn các bác !!!
Em cũng vừa đặt cọc xong em Terra S, ra giấy khoản 900tr. Nói chung tầm tiền đó thì không thể đòi hỏi gì thêm. Mục đích của em là kinh doanh nên bền, giá rẻ là OK. Terra đem về là cày liền, không có gắn gì thêm vì có những thứ đại lý tặng. Everest MT ra giấy cũng hơn 1.1tỷ chút, chênh lệch 200tr thì option phải hơn Terra rồi. Nếu bác phụ vụ thêm cho gia đình thì Everest là lựa chọn rất tốt, nếu đã thích rồi thì cứ xuống tiền, đừng đắn đo hay do dự vì Everest quyết định rất sáng suốt. Nhưng em vẩn thích ngoại hình Terra hơn, càng nhìn càng thích, rất nam tính.
 
Hạng D
24/2/08
1.779
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Còn về vận hành, chức năng, cảm giác lái, hệ thống giải trí, hệ thống an toàn thì sao bác
Mình chưa lái Ambiente nên không dám nói bừa, bản Titanium thì không có gì phải bàn rất đã, trừ hộp số chưa ngon. Tuy nhiên bỏ gần cả tỷ ra mua thì vẫn ưu tiên hình thức hơn.
 
Hạng C
27/3/18
701
316
63
38
bac thích xem fim hành đông của mỹ ko,nếu có thì xuc ngay Everrest thôi bac ôi :):p:p:p
 
Hạng B2
27/3/19
137
74
41
46
Em cũng vừa đặt cọc xong em Terra S, ra giấy khoản 900tr. Nói chung tầm tiền đó thì không thể đòi hỏi gì thêm. Mục đích của em là kinh doanh nên bền, giá rẻ là OK. Terra đem về là cày liền, không có gắn gì thêm vì có những thứ đại lý tặng. Everest MT ra giấy cũng hơn 1.1tỷ chút, chênh lệch 200tr thì option phải hơn Terra rồi. Nếu bác phụ vụ thêm cho gia đình thì Everest là lựa chọn rất tốt, nếu đã thích rồi thì cứ xuống tiền, đừng đắn đo hay do dự vì Everest quyết định rất sáng suốt. Nhưng em vẩn thích ngoại hình Terra hơn, càng nhìn càng thích, rất nam tính.
Ev mt nó tính lăn bánh trừ cả km sao 1ty1 đc
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Mình chưa lái Ambiente nên không dám nói bừa, bản Titanium thì không có gì phải bàn rất đã, trừ hộp số chưa ngon. Tuy nhiên bỏ gần cả tỷ ra mua thì vẫn ưu tiên hình thức hơn.
Hộp số chưa ngon là sao bác?
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Xe diesel đầu tiên của em là Hilander Extreme 3 năm chạy xong ảm ảnh isuzu tới giờ, chiếc thứ 2 là ford everest đi 5 năm và giờ đang tận hưởng chiếc máy dầu thứ 3 là sorento từ 2014 và nissan navara. Giờ nói xem xuống lại isuzu thôi em không dám, bị ám ảnh thực sự.​
Năm 2005 chú ruột em cũng mua một con. Nhìn dáng của nó thì phải nói là đẹp nhất thời điểm đó. Em nhìn mà cứ mơ ước mãi, nhưng rồi ông ấy bán sau 6 tháng sử dụng vì nó quá ồn. Bác trụ được 3 năm cũng là kỳ tích.
Cũng chính vì cái vết đó nên con Mux mới k bán đc, mà k bán đc nó mới hạ giá rẻ hơn Fortuner mấy trăm triệu, trong khi bên Thái giá nó ngang Fortuner.
Thế nên làm gì thì cũng cần phải nghiên cứu kỹ một chút, chỉ nghe nói thôi là chưa đủ.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Trước hết em xin chân thành cảm ơn các góp y chân thành của các bác . Nói thật là trước khi đăng đàn thì em cũng đã tìm hiểu rất kĩ rồi ạ. Em rất thích ngoại thất của em Nissan terra S nhưng mà xem lại các trang bị của em nó thì hỡi ơi không hơn gì chiếc ỉn đời 2007 của em cả, chỉ hơn đúng một cái túi khí !!! Em Trai. Ba. Zơ và MUX thì em lại không thích ngoại thất các bác ạ. Đến PS bản MT thì em thấy trang bị cũng không hơn Terra là mấy. Thôi thì còn mỗi em EV là ok nhất nhưng giá cả đang loạn quá các bác ạ, các bác đừng khuyên em mua Fo thu nợ nha em không chạy theo số đông đâu. Em đang đi dòng họ nhà em nó rồi nói thật là chán ngắt em xin cảm ơn các bác !!!
em giống bác, cực kỳ thích ngoại thất con Terra: Khỏe, cân đối, trường xe nhưng nội thất hơi cùi. Nếu bản nâng cấp tinh chỉnh cặp đèn và mặt calang, nội thất nữa thì k có gì để chê.
 
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
Năm 2005 chú ruột em cũng mua một con. Nhìn dáng của nó thì phải nói là đẹp nhất thời điểm đó. Em nhìn mà cứ mơ ước mãi, nhưng rồi ông ấy bán sau 6 tháng sử dụng vì nó quá ồn. Bác trụ được 3 năm cũng là kỳ tích.
Cũng chính vì cái vết đó nên con Mux mới k bán đc, mà k bán đc nó mới hạ giá rẻ hơn Fortuner mấy trăm triệu, trong khi bên Thái giá nó ngang Fortuner.
Thế nên làm gì thì cũng cần phải nghiên cứu kỹ một chút, chỉ nghe nói thôi là chưa đủ.

Em cũng có bạn đi D-Max 3.0 chắc cùng máy vơi MU-X, nếu so với máy wildtrack 3.2 doi 2016 và Na VL 2.5 2018 thì cảm giác máy vẫn thua xa 2 thằng kia. Nhà máy bên em trước đầu tư dàn tải Isuzu đi giao hàng sau này phai bán đe đoi qua Mit và Hino. Nói chung máy dầu mà nghe tới isuzu là thấy sợ, trước kia ít lựa chọn thì nghiên cứu, giờ máy dầu quá nhiều sự lựa chọn thì em gạt isuzu qua 1 bên cho nhẹ đầu.​