Re:Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt
Gaz nói đúng nhưng quan điểm làm thế nào là dựa trên mục đích chơi để độ xe, nếu leo đá, đi cập kênh thì lò xo hay hơn nhíp nhưng độ ổn đình thì nhíp là bển và ổn định hơn lò xo. Nếu làm xe thi đấu kiểu nhũn não thì nên thay nhíp bằng lò xo, cải tiến góc tới, góc thoát...., nếu xe offroad và thi đấu vừa phải thì để nhíp sẽ ổn định, nhanh, kinh tế hơn rất nhiều.
Chiều dài cơ sở 2.6m thì hợp lý hơn cho đường hỗn hợp chiều dài cơ sở ngắn hơn thì lợi thế ở các khúc cua, chiều dài cơ sở lớn hơn 2.6m thì lợi thế hơn hẳn trong việc leo dốc cao, đi hố so le, cập kênh.. việc cắt bớt sắt xi nếu không làm xe theo tiêu chí nhũn não thì theo em cũng không cần thiết phải cắt vả lại xe dài hơn thùng dài hơn bác đi đâu cũng tha được một đống đồ.... .
Chiều dài lò so và phuộc tương ứng thì phải đồng bộ, nếu không tuơng đương thì phải tính lò so và giới hạn hành trình khi nén hết cỡ thì phuộc cũng cũng đã được nén hết và còn dư dự phòng một chút xíu (phuộc có thể chịu kéo để treo cầu , chứ không có khả năng chịu nén nếu quá giới hạn hành trình, nếu phuộc chị nén ngắn hơn hành trình nén của lò so sẽ bị gãy vỡ, ngay), chiều dài hành trình rơi thì đỡ hơn nếu phuộc ngắn hơn thì hay dài hơn hành trình rơi hết cỡ của lò so thì có thể dùng dây cáp bạt, cáp thép để treo giới hạn hành trình rơi của trục.