Hạng D
8/7/09
3.599
1
0
45
Re:Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt

bannang.com nói:
Drinker nói:
@bannang.com: Bác đã gặp bác Gay và bác Cua chưa nhỉ. Thế tại sao bác lại bị lây bệnh của 2 bác này.

Dạ chưa gặp lần nào hết bác ạ . Nếu gặp rồi hok biết nhiểm bệnh tới đâu .:D
tháng 9 này sẽ gặp nhau 3 ngày 3 đêm đây.....
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
Re:Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt

@ban.nang :
Nhiều người nghĩ hệ thống treo ưu việt , còn hệ treo nhíp là vứt đi.
Em thì sau khi làm 2 cái xe từ nhíp qua lò xo em thấy mấy điểm hay hơn lò xo:
-Độ bền vô biên, không phải lo lắng cong càng hay hỏng bạc cao su..
-Nhiều người nói lò xo hành trình dài, đi Rock Crawler hay, nhưng mà em nhìn quanh cả nước VN chưa thấy hòn đá nào để cần hành trình dài.Nếu có thì coi cái hình dưới đây.
-
http://www.pics24h.com/im...ad-monster-truck01.jpg
-Bài toán góc tới thì đâu phải đường nào cũng có hố 90 độ của cụ Cua? Kể cả gặp cái vách 90 độ thì lò xo hay nhíp cũng vẫn tời như nhau.

Bác ngâm cứu giữ nguyên hệ treo nhíp, đừng có sa đà vào mấy cái càng là hết hơi đó.;););)
Bác coi thử set up của hệ thống treo Hilux
69118_124221584303227_113785785346807_176415_3560517_n.jpg
hilux%2052.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt

Cảm ơn bác GAZ đã chia sẽ kinh nghiệm,
em đang muốn nâng gầm nhưng em không biết cách tính chiều dài lò xo và phuộc tương ứng như thế nào?
 
Anh Ba
15/7/09
6.620
726
113
51
HCMC
bannang.com
Re:Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt

Cảm ơn bác Gaz69 , e độ đợt này ưu tiên là dùng nhíp và có thể cắt và thu ngắn chiều dài của hai trục .
Theo ý bác Gaz69 e có nên cắt sắt xi để thu ngắn còn khoản 2,6m hiện tại nó 2,9m ?
 
Tập Lái
21/8/10
48
0
0
Re:Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt

Gaz nói đúng nhưng quan điểm làm thế nào là dựa trên mục đích chơi để độ xe, nếu leo đá, đi cập kênh thì lò xo hay hơn nhíp nhưng độ ổn đình thì nhíp là bển và ổn định hơn lò xo. Nếu làm xe thi đấu kiểu nhũn não thì nên thay nhíp bằng lò xo, cải tiến góc tới, góc thoát...., nếu xe offroad và thi đấu vừa phải thì để nhíp sẽ ổn định, nhanh, kinh tế hơn rất nhiều.
Chiều dài cơ sở 2.6m thì hợp lý hơn cho đường hỗn hợp chiều dài cơ sở ngắn hơn thì lợi thế ở các khúc cua, chiều dài cơ sở lớn hơn 2.6m thì lợi thế hơn hẳn trong việc leo dốc cao, đi hố so le, cập kênh.. việc cắt bớt sắt xi nếu không làm xe theo tiêu chí nhũn não thì theo em cũng không cần thiết phải cắt vả lại xe dài hơn thùng dài hơn bác đi đâu cũng tha được một đống đồ.... .
Chiều dài lò so và phuộc tương ứng thì phải đồng bộ, nếu không tuơng đương thì phải tính lò so và giới hạn hành trình khi nén hết cỡ thì phuộc cũng cũng đã được nén hết và còn dư dự phòng một chút xíu (phuộc có thể chịu kéo để treo cầu , chứ không có khả năng chịu nén nếu quá giới hạn hành trình, nếu phuộc chị nén ngắn hơn hành trình nén của lò so sẽ bị gãy vỡ, ngay), chiều dài hành trình rơi thì đỡ hơn nếu phuộc ngắn hơn thì hay dài hơn hành trình rơi hết cỡ của lò so thì có thể dùng dây cáp bạt, cáp thép để treo giới hạn hành trình rơi của trục.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Re:Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt

bannang.com nói:
Cảm ơn bác Gaz69 , e độ đợt này ưu tiên là dùng nhíp và có thể cắt và thu ngắn chiều dài của hai trục .
Theo ý bác Gaz69 e có nên cắt sắt xi để thu ngắn còn khoản 2,6m hiện tại nó 2,9m ?
Theo em bác ko nên cắt thêm 30cm làm gì , cứ để zin là ok nhất - cắt thùng ngang bát nhíp sau là góc thoát và đòn xe đã ngắn nhiều. Gia công lỗ mới trên sắt xi làm ko kỹ thì dễ bị vặn, xét sắt xi lắm . Nếu kỹ (tiện tháo thùng , cabin) thì bác nên cặp thêm U vào những chỗ chịu lực xe sẽ cứng cáp hơn
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt







Bác Máy Dầu ơi đây là hộp số cần mua nè:
Bê trái mầu nâu của LJ70 không lắp vừa máy 1 KZ ( bên phải lắp vừa )

Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt [phần 3...trg 36]

[/quote]
Hi Bác GAZ,
em đang sử dụng LJ 70 và có hộp số giống hình bác đưa ra (cầu lệch 1 bên) nhưng nhìn vào hình thì em thấy hình như hình bên phải dài hơn phải không ạ? em cũng có đi coi một số Land dài , có phải hộp số này của land FJ 60-65 không bác?
Lý do em hỏi là em định đổi từ máy 2L sang máy 1KZ , nhưng nay nghe bác nói là không vừa nên em không biết là tại sao nó lại không vừa và nếu muốn đổi sang máy 1KZ thì em phải mua loại hộp số gì để không bị vấn đề ? tks bác.
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Re:Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt

bannang.com nói:
Đầu tiên e chỉ xem off dốt là là môn giải trí lành mạnh sau những ngày lo cơm áo gạo tiền , và e lở đi theo bọn xấu HuyDmax, F1 gái gú, Muccachai, Toy..., rồi nó vào máu của e hồi nào không hay . Bỏ không được đành phải sống chung với nó vậy (bà cả e cũng nói vậy ):D, vì lẻ đó nên e mới cưới thêm e này .

Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt [phần 3...trg 36]

Hình tổng thể . E nó là Toyota Hilux , năm sanh 1995, nơi sanh Nhật Bản .
Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt [phần 3...trg 36]


Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt [phần 3...trg 36]


Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt [phần 3...trg 36]
Em vô tình lạc vào chốn nầy thấy chiếc xe Hilux của bác em chợt nhớ đến chiếc nissan 2 cầu cũng đời 94-95 gì đó của cơ quan thanh lý cho ông GĐ của em hình thức tượng tự, đang kêu bán mà không ai mua vì chạy xăng mà 2 cầu 2.4 xe ở tỉnh nên để đó không ai mua nếu bác nào có nhu cầu em hỏi lại và cho số để liên hệ.
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt

Bác cứ hởi và cho điện thoại, phong trào offroad đang lên , rất nhiều người muốn mua loại xe này, Hết đời cũng chơi nha bác.
em cũng đang tìm xe độ để đi thi bác ạ,
em tìm máy dầu có công suất lớn chút. em đang sỡ hữu 1 em land nhưng máy chỉ có 2.4 nên tìm chiếc có dung tích xilanh lớn hơn.
tks bác.
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
Re:Em đã lầm khi bước chân vào Off dốt

@daugia24h :
Máy 1KZ có mặt ra hộp số y chang 2L-T ( Turbo)
Bác bắt buộc phải xài hộp số Land LJ 73-74-78-79 lắp máy 2LT hoặc 1KZ, có thể 5L
Các thế hệ máy trước ( 3L , 2L , 1FZ............) đều không đúng bác ạ.
Em đang xài hộp số Hilux hình như tháo từ máy 5L ,loại này dài hơn các loại phía trên bởi xe HiLux rất dài ( cơ sở 3m) và Vi sai cầu sau nằm chính giữa thay vì lệch 1 bên như Land 70-73-75-78-79.
Suy ra nếu chưa có hộp số bác không nên mua 1KZ vội làm gì.

Cái xe HiLux trên nếu của em thì em sẽ làm :
-Vỏ 33''
-Nâng gầm 8-10'', nhíp và giảm xóc Pro
-Thay cổ xả của máy 2LT cùng Turbo sang máy 3L , sau đó cân lại lưu lượng bơm dầu.Bác lưu ý cổ xả 3L và 2LT có thể lắp lẫn.
-Giữ nguyên cầu Hilux ( căn bản là trọng lượng của cầu Hilux nhỏ hơn Land 70)
-Khóa phéc mơ tuya sau
-Tời điện 12500Lbs
 
Last edited by a moderator: