A có kế hoạch đi Ghana ko? E thấy Ghana khác hẵng IVC về an ninh, lại nói EL, ra đuờng pulic ko kè kè ak.View attachment 1066865 View attachment 1066866 View attachment 1066867 đây là bên trong siêu thị , không khác gì so với các chỗ khác!
bác đi làm gì? cho e thông tin rõ ràng, qua ghana e gt người Việt biết nhiều thứ Tại Ghana cho bác! mong giúp bác !A có kế hoạch đi Ghana ko? E thấy Ghana khác hẵng IVC về an ninh, lại nói EL, ra đuờng pulic ko kè kè ak.
Thí sinh tự do em à.bác Nam là tham tán à ?
Ko, e ko phai bi zi niz men, e là sailor, thấy A qua đó mần ăn nên lanh chanh tí thôibác đi làm gì? cho e thông tin rõ ràng, qua ghana e gt người Việt biết nhiều thứ Tại Ghana cho bác! mong giúp bác !
Nghe bọn sailor bảo bậc của sailor tính bằng số lần qua xích đạo hả anh?Ko, e ko phai bi zi niz men, e là sailor, thấy A qua đó mần ăn nên lanh chanh tí thôi
Chém dụ đó cho anh em nghe chơi.
Để em tag anh @sailing vô phụ
P/s: pm giúp em cái đc quán cafe luôn nhé. Em ở TD lúc nào qua mua 1 ít đú đởn tí.
e hỏi rồi và e cũng biết rồi! nể các bác lắm!Thí sinh tự do em à.
Chỗ em đi thì như cái Mall nhưng cũng k lớn lắm, đồ khá đa dạng, trái cây em thấy cũng k rẻ lắm, ví dụ như thanh long ruột đỏ nửa trái khoảng 80k VNView attachment 1066865 View attachment 1066866 View attachment 1066867 đây là bên trong siêu thị , không khác gì so với các chỗ khác!
Mình mới nghe dụ này!Nghe bọn sailor bảo bậc của sailor tính bằng số lần qua xích đạo hả anh?
Chém dụ đó cho anh em nghe chơi.
Để em tag anh @sailing vô phụ
P/s: pm giúp em cái đc quán cafe luôn nhé. Em ở TD lúc nào qua mua 1 ít đú đởn tí.
Qua lại xích đạo thì đi phía nam Java là qua xđ rồi bthường mà.
Bậc sailor tính theo bằng cấp và công ty tín nhiệm thôi.
à,
Ý em là bọn sailor rất trân trọng việc đi qua xích đạo, nên khi tàu đi qua xích đạo bọn nó có làm lễ abc gì đó. Kiểu giống như ghi dấu ấn ý
dạ, ko phải ý đó. Dĩ nhiên cấp bậc lên lương thì theo anh nói rồi/Mình mới nghe dụ này!
Qua lại xích đạo thì đi phía nam Java là qua xđ rồi bthường mà.
Bậc sailor tính theo bằng cấp và công ty tín nhiệm thôi.
Ý em là bọn sailor rất trân trọng việc đi qua xích đạo, nên khi tàu đi qua xích đạo bọn nó có làm lễ abc gì đó. Kiểu giống như ghi dấu ấn ý
Nghe bọn sailor bảo bậc của sailor tính bằng số lần qua xích đạo hả anh?
Chém dụ đó cho anh em nghe chơi.
Để em tag anh @sailing vô phụ
P/s: pm giúp em cái đc quán cafe luôn nhé. Em ở TD lúc nào qua mua 1 ít đú đởn tí.
Đó là thủ tục xưa, coi bài viết lục được từ net.
Biển cả từ xưa đến nay vẫn còn là những đề tài đầy bí hiểm, và có nhiều huyền thoại. Những người đi biển ngày xưa thường hy sinh súc vật cúng thủy thần để cầu cho được bình yên, thuận buồm suôi gió khi đi biển, không bị những quái vật và bão táp làm đắm tàu, và cũng để trấn áp những cơn sợ hãi như là có thể bị rơi ra ngoài khi ra đến tận cùng bên mé của trái đất (ngày xưa người ta vẫn còn tin là trái đất hình vuông). Có lẽ từ đó mới xuất phát ra những “Buổi Lễ Vượt Xích Đạo” này, và nguyên thủy có lẽ đây thật sự là một truyền thống để thử thách thủy thủ đoàn xem họ có đủ khả năng chịu đựng trong các chuyến hải hành lâu dài, và đầy bất trắc trên biển hay không. Vào thế kỷ 19 và trước đó, những “Buổi Lễ Vượt Xích Đạo” nhiều khi đã được bày ra với những trò hành xác rất tàn khốc, nhiều thủy thủ đã bị đánh đập hoặc bị kéo lê trên sàn tàu, và có vài trường hợp có người bị tử vong. Ngay cả thời thế chiến thứ hai cũng còn có nhiều thủy thủ phải nằm bệnh xá sau khi vượt xích đạo. “Buổi Lễ Vượt Xích Đạo” bây giờ không còn mang tính chất hành xác tàn bạo như thế nữa, mà là một nghi thức “vui đùa” kéo dài hai buổi với đầy kỷ niệm, và hứng thú cho những người mới vượt xích đạo (equator) lần đầu tiên.
Những người đã từng vượt xích đạo được gọi là Shellbacks hay là những người con của Thủy thần Neptune, những người chưa bao giờ vượt xích đạo được gọi là Pollywogs hay là những con nòng nọc. Về sau, những buổi lễ tương tự cũng được tổ chức khi các chiến hạm vượt đường đổi ngày (International Date Line) hay vượt tuyến vòng Bắc Cực (Arctic Circle) hay Nam Cực (Antarctic Circle). Trong trường hợp hãn hữu nếu người thủy thủ vượt xích đạo tại kinh tuyến 180 (International Date Line – Thái Bình Dương) sẽ được tôn vinh là Diamond Shellback, và hiếm qúy hơn nữa nếu vượt xích đạo ngay tại kinh tuyến 0 (Prime Meridian – Đại Tây Dương) sẽ được cấp bằng Royal Diamond Shellback. Theo truyền thống hải quân, tất cả những thủy thủ trên chiến hạm kể cả hạm trưởng nếu chưa vượt xích đạo cũng sẽ phải tham dự buổi lễ này. Năm 1936, khi Tuần Dương Hạm USS Indianapolis vượt xích đạo với Tổng Thống Franklin Roosevelt đang hiện diện trên chiến hạm này, thì ngay cả vị nguyên thủ quốc gia cũng đã không được miễn trừ, và Tổng Thống Roosevelt cũng đã phải khấu đầu trước những thủy thủ đóng vai Thủy thần Neptune và triều đình của ông ta trước khi được tặng danh hiệu Shellback. Như hầu hết các thủy thủ sau khi đã qua nghi lễ vượt xích đạo, Tổng Thống Roosevelt cũng đã được cấp một chứng chỉ vượt xích đạo.