Status
Không mở trả lời sau này.
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.172
113
Khỏi phân tích dài dòng! em chốt luôn câu này
ĐỊA ĐIỂM ( đã ngắm) thành công thất bại nằm chỗ này thui.
nếu bác nào giỏi thì làm tách ờ quay - cô vơ hết khu công viên 30/4 bưu điện, nhà thờ đức bà,...
24.gif
24.gif
24.gif

bởi em cũng biết 1 đồng chì cũng đang quay mòng mòng với cái bồ zách này
tongue4.gif
 
Hạng D
21/10/10
1.154
3.893
113
Bác Bravia nói đúng đấy, quan trọng nhất là địa điểm thôi. Dân VP uống cái này nhiều, nên tập trung vào khu trung tâm thôi.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
13/3/09
1.385
2.204
113
42
HCM
bravia nói:
Khỏi phân tích dài dòng! em chốt luôn câu này
ĐỊA ĐIỂM ( đã ngắm) thành công thất bại nằm chỗ này thui.
nếu bác nào giỏi thì làm tách ờ quay - cô vơ hết khu công viên 30/4 bưu điện, nhà thờ đức bà,...
24.gif
24.gif
24.gif

bởi em cũng biết 1 đồng chì cũng đang quay mòng mòng với cái bồ zách này
tongue4.gif

hoàn toàn đồng ý với bác bravia món này thì địa điểm sẽ quyết định tất cả... vì bác chủ ko làm ở HCM nên việc địa điểm ko cần bàn tới.
Ngoài ra nếu ở SG thì nên chọn
Huỳnh Thúc Kháng với Nguyễn Huệ mấy cái tiệm bán CD quá đẹp :) càng gần Suhwah càng tốt...
Mạc Thị Bưởi.... dân VP đi bộ qua khu này ăn trưa cũng nhiều
Ngô Đức Kế, Hải Triều chỗ này đón đầu dân vp ở 65 tầng...
Hồ Tùng Mậu đoạn này thì hơi vắng nhưng cũng tiềm năng...
Tuy nhiên khu này giá thuê cao khoảng 2000 Obama/tháng nên chỉ thích hợp nếu share được mặt bằng chung với ai đó đang kinh doanh ở khu này mà muốn giảm bớt chi phí.
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.499
113
tammile nói:
bravia nói:
Khỏi phân tích dài dòng! em chốt luôn câu này
ĐỊA ĐIỂM ( đã ngắm) thành công thất bại nằm chỗ này thui.
nếu bác nào giỏi thì làm tách ờ quay - cô vơ hết khu công viên 30/4 bưu điện, nhà thờ đức bà,...
24.gif
24.gif
24.gif

bởi em cũng biết 1 đồng chì cũng đang quay mòng mòng với cái bồ zách này
tongue4.gif

hoàn toàn đồng ý với bác bravia món này thì địa điểm sẽ quyết định tất cả... vì bác chủ ko làm ở HCM nên việc địa điểm ko cần bàn tới.
Ngoài ra nếu ở SG thì nên chọn
Huỳnh Thúc Kháng với Nguyễn Huệ mấy cái tiệm bán CD quá đẹp :) càng gần Suhwah càng tốt...
Mạc Thị Bưởi.... dân VP đi bộ qua khu này ăn trưa cũng nhiều
Ngô Đức Kế, Hải Triều chỗ này đón đầu dân vp ở 65 tầng...
Hồ Tùng Mậu đoạn này thì hơi vắng nhưng cũng tiềm năng...
Tuy nhiên khu này giá thuê cao khoảng 2000 Obama/tháng nên chỉ thích hợp nếu share được mặt bằng chung với ai đó đang kinh doanh ở khu này mà muốn giảm bớt chi phí.
nếu ngon thì chơi chui vô cao ốc luôn, thuê 1 cái diện tích bé bé, thậm chí ngay sảnh cũng được
 
Hạng C
25/4/06
786
1.849
93
<span style=""color: #333399;"">Hình như ý tưởng này được các bà bán rong cafe (chỉ cần 1 xe 2 bánh, 1 thùng xốp trắng kích cỡ 60cm x 60cm x 60cm để cất giữ nước đá, 1 chai lavi đựng cafe pha sẵng, 1 bình thủy đựng nước nóng, 1 hộp sữa ông thọ/sữa đặc có đường, và 1 chồng các cóc nhựa PE gồm nấp & ống hút) thực hiện rất hiệu quả về kinh tế và sức lực !</span>

<span style=""color: #333399;"">Nếu bác làm nguyên 1 cái cart (=xe đẩy) thì kô biết cạnh tranh có lại các bà này không vì trước mắt chi phí đầu tư 1 cart đã cao hơn & sự năng động của cart kém hơn xe 2 bánh ?!?</span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
25/4/06
786
1.849
93
bravia nói:
Khỏi phân tích dài dòng! em chốt luôn câu này
ĐỊA ĐIỂM ( đã ngắm) thành công thất bại nằm chỗ này thui.
nếu bác nào giỏi thì làm tách ờ quay - cô vơ hết khu công viên 30/4 bưu điện, nhà thờ đức bà,...
24.gif
24.gif
24.gif

bởi em cũng biết 1 đồng chì cũng đang quay mòng mòng với cái bồ zách này
tongue4.gif

<span style=""color: #333399;"">Khu công viên 30/4, bưu điện thành phố, nhà thờ Đức Bà.. đã có "hệ thống cafê bệt" rồi bác ơi ! 1 tuần em ra đây lăng lết 1-2 lần ! "Thị trường" này đã được khai thác triệt để rồi, rất khó !! </span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/3/08
141
1.188
93
www.otosaigon.com
mấy bà bán cà phê thùng xốp hâù như chỗ cao ốc VP nào ở q1 đều có...8 Lê Duẩn , Diamond plaza....Zen plaza , NVH Thanh Niên ...chủ yếu phục vụ dân văn phòng người Việt. Hy vọng bác chủ không hướng đối tượng là nhóm này vì e là chịu không thấu với mí bả đó.
Nhìn cái cost và thương hiệu của bác chủ đưa ra có lẽ là muốn hướng đối tượng dân VP NGOẠI QUỐC và khách Du Lịch NGOẠI QUỐC.Nếu đúng vậy thì chúc bác chủ thớt thành công.
Riêng cái xe đẩy thì bác đưa e làm cho. Giá hạt dẻ thui. Có bản vẽ thì càng tốt còn nhìn bảo em nhìn hình đóng thì chỉ giống vỏ ngoài thôi, trong ruột sai ráng chịu. hehehe...:D:D
 
Tập Lái
13/10/11
49
333
53
Chào các bác,
Mình rất vui là có rất nhiều bác tham gia cùng với mình chia sẻ về topic của bác itman. Cho mình ý kiến là, quan điểm của mình là không có ý kiến này đúng, ý kiến kia sai mà với mỗi quan điểm thì bác itman sẽ rút cho mình được kinh nghiệm riêng cho mình. Và như mình thì mình sẽ có ý kiến tán đồng và không tán đồng. Mình nêu ra suy nghĩ này để các bác tùy nghiên chém gió cũng như sử dụng ngôn ngữ với mục đích tích cực để mọi người chia sẻ và học hỏi lẫn nhau nhé các bác.

Mình thấy một số ý kiến cho rằng, Địa điểm là yếu tố quyết định thành công, tuy nhiên mình thấy nó chỉ chiếm tỷ trọng lớn mà thôi, vấn đề mấu chốt là sustainable competitive advantage. Như mô hình của bạn, bạn phải xem nó có dễ bị copy hay không? Cứ cho là đia điểm của bạn hiện tại là chưa có ai mở cả, nhưng sau đó một thời gian...nếu làm tốt thì ..có ai ở gần đó sẽ mở như bạn để bán không? Cũng như hiện tại bạn đang copy mô hình của Effoc. Ngoài ra vị trí đẹp đi kèm theo là chi phí tăng, vậy thì mô hình của bạn có đủ tạo ra doanh thu để bù chi phí và tạo ra lợi nhuận.

Mình thấy những điểm có thể mang lại competitive advantage có thể kể đến trong mô hình này: Địa điểm, công thức pha chế, tính tối ưu trong chi phí, kinh nghiệm quản lý, v.v...

Ngoài ra, để thành công bạn phải vận dụng một cách linh hoạt 4P để tạo ra model competitive advantage của bạn.

Với lại, mình hiểu là bạn sẵn sàng chấp nhận thất bại để học hỏi nhưng vấn đề xác định là bạn sẽ học được những gì sau thất bại này? Hay lại cứ phải học mãi, rút hết kinh nghiệm này đến kinh nghiệm khác..trong khi cuộc đời thì quá ngắn ngủi.

Nói thêm về Effoc, nếu bạn có tìm hiểu về Effoc thì, thật ra...hiện tại vị trí của Effoc không phải thật sự là địa lợi, vậy tại sao Effoc lại thành công?
Hơn nữa trước đây đã có nhãn hiệu xây dựng trước cả Effoc nhưng tại sao lại ít người biết tới?
Với lại bạn phải nắm bắt được volume của thị trường của bạn. BỞi vì chắc chắn rằng bạn sẽ không chỉ mở 1 chiếc xe. Vậy bạn sẽ mở được bao nhiêu chiếc? Quản lý như thế nào khi bạn có 1 chiếc xe? hay với 10 chiếc? 100 chiếc? 1000 chiếc?

Lại đôi lời dông dài với bác, hy vọng có thể giúp bác được điều gì đó..

Thân
 
Hạng D
PremiumT nói:
Mình thấy một số ý kiến cho rằng, Địa điểm là yếu tố quyết định thành công, tuy nhiên mình thấy nó chỉ chiếm tỷ trọng lớn mà thôi, vấn đề mấu chốt là sustainable competitive advantage. Như mô hình của bạn, bạn phải xem nó có dễ bị copy hay không? Cứ cho là đia điểm của bạn hiện tại là chưa có ai mở cả, nhưng sau đó một thời gian...nếu làm tốt thì ..có ai ở gần đó sẽ mở như bạn để bán không? Cũng như hiện tại bạn đang copy mô hình của Effoc. Ngoài ra vị trí đẹp đi kèm theo là chi phí tăng, vậy thì mô hình của bạn có đủ tạo ra doanh thu để bù chi phí và tạo ra lợi nhuận.

Mình thấy những điểm có thể mang lại competitive advantage có thể kể đến trong mô hình này: Địa điểm, công thức pha chế, tính tối ưu trong chi phí, kinh nghiệm quản lý, v.v...

Ngoài ra, để thành công bạn phải vận dụng một cách linh hoạt 4P để tạo ra model competitive advantage của bạn.

Với lại, mình hiểu là bạn sẵn sàng chấp nhận thất bại để học hỏi nhưng vấn đề xác định là bạn sẽ học được những gì sau thất bại này? Hay lại cứ phải học mãi, rút hết kinh nghiệm này đến kinh nghiệm khác..trong khi cuộc đời thì quá ngắn ngủi.

Nói thêm về Effoc, nếu bạn có tìm hiểu về Effoc thì, thật ra...hiện tại vị trí của Effoc không phải thật sự là địa lợi, vậy tại sao Effoc lại thành công?
Hơn nữa trước đây đã có nhãn hiệu xây dựng trước cả Effoc nhưng tại sao lại ít người biết tới?
Với lại bạn phải nắm bắt được volume của thị trường của bạn. BỞi vì chắc chắn rằng bạn sẽ không chỉ mở 1 chiếc xe. Vậy bạn sẽ mở được bao nhiêu chiếc? Quản lý như thế nào khi bạn có 1 chiếc xe? hay với 10 chiếc? 100 chiếc? 1000 chiếc?

Lại đôi lời dông dài với bác, hy vọng có thể giúp bác được điều gì đó..
Thân
Dạ, em nghĩ copy thì làm gì cũng sẽ bị copy thôi, nên em tranh thủ đi trước, tạo thương hiệu, tình cảm với khách hàng :D Vụ doanh thu thì em còn đang dự toán, mới lượn 1 vòng thấy chi phí máy móc cao quá (~3k), mua máy TQ thì ko biết thế nào nữa, giá cost em còn chưa tính ra nổi, giá bán thì chắc chắn phải rẻ hơn Effoc rồi, nhưng chất lượng thì em không muốn thua kém.

Em phải công nhận là hồi mới ra kinh doanh(gần đây mới tăng giá) thì Effoc quá ngon, bổ, rẻ, nói về địa lợi thì Effoc cũng nằm ngay trục đường Nguyễn Trãi Q1 rồi, cộng thêm PR theo kiểu WOM tiếng lành đôn xa và cứ thế vươn xa :)

@ bác AeroKid: mấy bà cà phê dạo đó chất lượng tệ hại giá cũng 10k ly, mà chỉ có cafe. Em thì giá khoảng < 20k nhưng chất lượng chuẩn và còn nhiều thức uống khác nữa ạ. Đối tượng chủ yếu là SV teen hoặc VP teen :D

@ bác CAAD: vậy là em nhờ bác vụ cái xe rồi đó nhá :D
 
Hạng C
25/4/06
786
1.849
93
PremiumT nói:
Chào các bác,
Mình rất vui là có rất nhiều bác tham gia cùng với mình chia sẻ về topic của bác itman. Cho mình ý kiến là, quan điểm của mình là không có ý kiến này đúng, ý kiến kia sai mà với mỗi quan điểm thì bác itman sẽ rút cho mình được kinh nghiệm riêng cho mình. Và như mình thì mình sẽ có ý kiến tán đồng và không tán đồng. Mình nêu ra suy nghĩ này để các bác tùy nghiên chém gió cũng như sử dụng ngôn ngữ với mục đích tích cực để mọi người chia sẻ và học hỏi lẫn nhau nhé các bác.

Mình thấy một số ý kiến cho rằng, Địa điểm là yếu tố quyết định thành công, tuy nhiên mình thấy nó chỉ chiếm tỷ trọng lớn mà thôi, vấn đề mấu chốt là sustainable competitive advantage. Như mô hình của bạn, bạn phải xem nó có dễ bị copy hay không? Cứ cho là đia điểm của bạn hiện tại là chưa có ai mở cả, nhưng sau đó một thời gian...nếu làm tốt thì ..có ai ở gần đó sẽ mở như bạn để bán không? Cũng như hiện tại bạn đang copy mô hình của Effoc. Ngoài ra vị trí đẹp đi kèm theo là chi phí tăng, vậy thì mô hình của bạn có đủ tạo ra doanh thu để bù chi phí và tạo ra lợi nhuận.

Mình thấy những điểm có thể mang lại competitive advantage có thể kể đến trong mô hình này: Địa điểm, công thức pha chế, tính tối ưu trong chi phí, kinh nghiệm quản lý, v.v...

Ngoài ra, để thành công bạn phải vận dụng một cách linh hoạt 4P để tạo ra model competitive advantage của bạn.

Với lại, mình hiểu là bạn sẵn sàng chấp nhận thất bại để học hỏi nhưng vấn đề xác định là bạn sẽ học được những gì sau thất bại này? Hay lại cứ phải học mãi, rút hết kinh nghiệm này đến kinh nghiệm khác..trong khi cuộc đời thì quá ngắn ngủi.

Nói thêm về Effoc, nếu bạn có tìm hiểu về Effoc thì, thật ra...hiện tại vị trí của Effoc không phải thật sự là địa lợi, vậy tại sao Effoc lại thành công?
Hơn nữa trước đây đã có nhãn hiệu xây dựng trước cả Effoc nhưng tại sao lại ít người biết tới?
Với lại bạn phải nắm bắt được volume của thị trường của bạn. BỞi vì chắc chắn rằng bạn sẽ không chỉ mở 1 chiếc xe. Vậy bạn sẽ mở được bao nhiêu chiếc? Quản lý như thế nào khi bạn có 1 chiếc xe? hay với 10 chiếc? 100 chiếc? 1000 chiếc?

Lại đôi lời dông dài với bác, hy vọng có thể giúp bác được điều gì đó..

Thân
<span style=""color: #333399;"">Chắc bác PremiumT là dân BBA/MBA đúng kô ạ ? Nên cách bác khai bút cũng có khác ! Còn em thì sau khi đóng tiền xóa mù kiến thức hết 2 năm trời (tất nhiên vì không có kiến thức mới đóng tiền xóa mù ! he..he..e) và học phí trường đời hết 3 năm (ra đời kinh doanh) thì rút ra được 2 kinh nghiệm:</span>
<span style=""color: #333399;"">1. Các loại phân tích, kế hoạch dự ớn kinh doanh chỉ cho em "cảm giác tự tin" chứ "không đảm bảo thành công"</span>
<span style=""color: #333399;"">2. Thị trường VN mình chẳng fải là Mỹ, Úc hay các nước phương Tây nên chỉ có lăng lộn, nếm mùi thất bại thì mới "đơm hoa, kết </span><span style=""color: #333399;"">trái" và đúng như câu "thất bại mẹ thành công" ! </span>

<span style=""color: #333399;"">Đây chỉ là vài điều em muốn cùng chia sẽ </span>
 
Status
Không mở trả lời sau này.