Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
13/10/11
49
333
53
To Itman: Về địa điểm thì đúng như itman nói là có có nằm ở quận 1 nhưng mà vẫn là nằm ở trên con đường nhỏ gần đường nguyễn trãi thui. Vẫn chưa thực sự đắc địa đúng không nào?
Về phần máy móc thì mình khuyên là không nên dùng sản phẩm chất lượng trung bình mà phải là chất lượng tốt vì máy móc này bạn dùng liên tục nên cần độ bền. Việc kinh doanh cũng rất nguy hiểm khi đang kinh doanh tốt mà máy móc hư.

Về phần chất lượng pha nước thì cái này mình thấy rất quan trọng. Có lẽ bạn nên tìm ra công thức pha tốt nhất..vừa ngon lại vừa tiết kiệm. Đây là 1 trong những yếu tố cơ bản dẫn đến thành công của Effoc. Mình cũng rất thích uống nước của Effoc vì quá ngon và quá rẻ. Mình đã uống qua nhiều nơi và không thấy chỗ nào pha ngon và rẻ bằng.

Theo mình thấy thì thị trường của bạn khácc với Effoc nên về chất lượng thì bạn phải cố gắng bằng được Effoc còn về giá thì chủ yếu là về chiến lược của bạn. Không hẳn rẻ đã là tốt. Một ví dụ điển hình đó la mô hình Coffee Bean & Tea Leaf...giá rất cao nhưng khách vẫn đông. Vấn đề là sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu khách hàng mục tiêu.

Thân
 
Hạng B2
27/4/08
206
1
0
53
Lời khuyên ngắn của em là: đừng làm.
Khuyên dài hơn bằng 1 câu hỏi: bác thống kê thử doanh số, cấu trúc vốn và lợi nhuận của Effoc chưa? Liệu bác có làm tốt hơn họ được không?
 
Hạng D
BacsCar nói:
Lời khuyên ngắn của em là: đừng làm.
Khuyên dài hơn bằng 1 câu hỏi: bác thống kê thử doanh số, cấu trúc vốn và lợi nhuận của Effoc chưa? Liệu bác có làm tốt hơn họ được không?
Hic bác khuyên ngắn quá làm em sợ. Hiện tại em không làm tốt hơn Effoc được, em chọn thị trường khác, không phải HCM, hiện em đang lên dự toán cho 1 cái Cart xem nó sẽ ăn hết bao nhiêu vốn của em đây ạ.:)
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.172
113
em tưởng bác làm ở trong sì gòn.
theo em mô hình mà bác đưa ra chỉ thích hợp với những trung tâm lớn, nơi mà thời gian dành cho các thể loại TakeAway này có đất sống, cũng như bác áp dụng mọi lý thuyết của các con chim đầu đàn của thế giới. Thú thật ngoài 2 trung tâm HCM & HN ra em thấy cả nước VN này khó có thể làm takeAway - cafe lắm. trừ phi là bác chỉ làm thời vụ kết hợp với 1 vài sự kiện gì đó tại địa phương thôi. Còn không thì bác làm takeaway cái khác đi.
Dân tỉnh mà, văn hóa cafe là dông dài, giết thời gian thôi.
 
Hạng D
bravia nói:
em tưởng bác làm ở trong sì gòn.
theo em mô hình mà bác đưa ra chỉ thích hợp với những trung tâm lớn, nơi mà thời gian dành cho các thể loại TakeAway này có đất sống, cũng như bác áp dụng mọi lý thuyết của các con chim đầu đàn của thế giới. Thú thật ngoài 2 trung tâm HCM & HN ra em thấy cả nước VN này khó có thể làm takeAway - cafe lắm. trừ phi là bác chỉ làm thời vụ kết hợp với 1 vài sự kiện gì đó tại địa phương thôi. Còn không thì bác làm takeaway cái khác đi.
Dân tỉnh mà, văn hóa cafe là dông dài, giết thời gian thôi.

Em để ý Effoc, đa số toàn teen thôi bác ợ, dân uống cafe sành thì uống mấy loại cafe kiểu này ko đủ đô. Cho nên chỗ nào teen bu đông thì em làm thử xem sao, do ở tỉnh chỉ có trà sữa (15 -20k), mà trà sữa giờ đã quá nhiều và hết thời, thêm vụ nguyên liệu tàu khựa mà báo chí phang cho 1 loạt thì nó cũng ngắc ngoải hết rồi.

Duy tâm tí, em mạng Thuỷ, thầy bảo kiếm cái gì liên quan đến nước mà kinh doanh nên em càng máu vụ này :D
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.172
113
itmanvn nói:
bravia nói:
em tưởng bác làm ở trong sì gòn.
theo em mô hình mà bác đưa ra chỉ thích hợp với những trung tâm lớn, nơi mà thời gian dành cho các thể loại TakeAway này có đất sống, cũng như bác áp dụng mọi lý thuyết của các con chim đầu đàn của thế giới. Thú thật ngoài 2 trung tâm HCM & HN ra em thấy cả nước VN này khó có thể làm takeAway - cafe lắm. trừ phi là bác chỉ làm thời vụ kết hợp với 1 vài sự kiện gì đó tại địa phương thôi. Còn không thì bác làm takeaway cái khác đi.
Dân tỉnh mà, văn hóa cafe là dông dài, giết thời gian thôi.

Em để ý Effoc, đa số toàn teen thôi bác ợ, dân uống cafe sành thì uống mấy loại cafe kiểu này ko đủ đô. Cho nên chỗ nào teen bu đông thì em làm thử xem sao, do ở tỉnh chỉ có trà sữa (15 -20k), mà trà sữa giờ đã quá nhiều và hết thời, thêm vụ nguyên liệu tàu khựa mà báo chí phang cho 1 loạt thì nó cũng ngắc ngoải hết rồi.

Duy tâm tí, em mạng Thuỷ, thầy bảo kiếm cái gì liên quan đến nước mà kinh doanh nên em càng máu vụ này :D
Bác không nghĩ ra cái gì khác ngoài CAFE hả bác! teen nó có thích cái này không nhỉ? em qua tuổi teen rồi không biết nên không thể giúp gì được.
 
Tập Lái
13/10/11
49
333
53
Mình đồng ý với bác Bacscar: Khuyên câu ngắn gọn là đừng làm. Hihi. Còn nếu bác quyết tâm thì như mình nói ban đầu thì chủ yếu la cọ xát và rút kinh nghiệm nha bác.

Idea của bac1c Bravia cũng rất xác đáng. Thị trường lớn nhất vẫn là HN và Tp.HCM.
Ngoài ra không biết bác ở miền bắc hay miền nam. Vì miền bắc thì có mùa đông, còn miền Nam thì nắng quanh năm. Rồi việc sơ chế cho các miền cũng khác nhau. Như các món ở miền Nam thì cái gì cũng nhiều đá. Miền bắc mà cho nhiều đá là thua đó bác

Mình tính sơ sơ cho bác:

1. Tiền thiết bị máy móc, xe coffee cũng vào khoảng gần 100t rồi.
2. Chi phí NGuyên Phụ liệu: Khoảng 15-20t.
3. Chi phia nhân sự cho 6 tháng: khoảng 30t.
4. Tiền vốn lưu động: khoảng 30-50t.
5. Các loại chi phí tiềm ẩn: 15t-20t
6. Chi phi marketing: 15t-20t

Tổng chi phí cọ xát rút kinh nghiệm khoảng trên dưới 200t bác itman nhé. Nhớ là wa 6 tháng mà không thấy tín hiệu tốt thì dừng nhé bác chứ không là lại lún thêm sâu nhé.

Chúc bác thành công nhé.

Lài vài dòng gửi đến các bác
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.166
113
Vietnam
bravia nói:
itmanvn nói:
bravia nói:
em tưởng bác làm ở trong sì gòn.
theo em mô hình mà bác đưa ra chỉ thích hợp với những trung tâm lớn, nơi mà thời gian dành cho các thể loại TakeAway này có đất sống, cũng như bác áp dụng mọi lý thuyết của các con chim đầu đàn của thế giới. Thú thật ngoài 2 trung tâm HCM & HN ra em thấy cả nước VN này khó có thể làm takeAway - cafe lắm. trừ phi là bác chỉ làm thời vụ kết hợp với 1 vài sự kiện gì đó tại địa phương thôi. Còn không thì bác làm takeaway cái khác đi.
Dân tỉnh mà, văn hóa cafe là dông dài, giết thời gian thôi.

Em để ý Effoc, đa số toàn teen thôi bác ợ, dân uống cafe sành thì uống mấy loại cafe kiểu này ko đủ đô. Cho nên chỗ nào teen bu đông thì em làm thử xem sao, do ở tỉnh chỉ có trà sữa (15 -20k), mà trà sữa giờ đã quá nhiều và hết thời, thêm vụ nguyên liệu tàu khựa mà báo chí phang cho 1 loạt thì nó cũng ngắc ngoải hết rồi.

Duy tâm tí, em mạng Thuỷ, thầy bảo kiếm cái gì liên quan đến nước mà kinh doanh nên em càng máu vụ này :D
Bác không nghĩ ra cái gì khác ngoài CAFE hả bác! teen nó có thích cái này không nhỉ? em qua tuổi teen rồi không biết nên không thể giúp gì được.
100 triệu, nếu nhà có mặt bằng thì mở cafe hộp cho bọn teen vào ôm nhau, ko sợ ế. Tư vấn 5 ông OS rồi mà...chưa ai làm.:D:D:D
 
Hạng D
bravia nói:
Bác không nghĩ ra cái gì khác ngoài CAFE hả bác! teen nó có thích cái này không nhỉ? em qua tuổi teen rồi không biết nên không thể giúp gì được.

Bác có ý tưởng nào mà ko xài thì chia cho em với :D Em rình Effoc lâu rồi, teen nó uống soda, cookie, socola, capuchino, yogurt, chocola blender, cafe với tụi nó chỉ là vị đắng nhẹ của espresso thôi :D chủ yếu là socola và kem tươi :)

Chỉ có bác với em với mí người ở đây là uống nổi cafe đá thuần VN thôi :D
 
Hạng D
PremiumT nói:
Mình tính sơ sơ cho bác:

1. Tiền thiết bị máy móc, xe coffee cũng vào khoảng gần 100t rồi.
2. Chi phí NGuyên Phụ liệu: Khoảng 15-20t.
3. Chi phia nhân sự cho 6 tháng: khoảng 30t.
4. Tiền vốn lưu động: khoảng 30-50t.
5. Các loại chi phí tiềm ẩn: 15t-20t
6. Chi phi marketing: 15t-20t

Tổng chi phí cọ xát rút kinh nghiệm khoảng trên dưới 200t bác itman nhé. Nhớ là wa 6 tháng mà không thấy tín hiệu tốt thì dừng nhé bác chứ không là lại lún thêm sâu nhé.

Chúc bác thành công nhé.
Dạ em ở miền nam, ngay sát SG thôi :D giờ mà thò đầu ra ở SG thì chắc khó cạnh tranh nổi. Cho nên em chuồn ra xa chút. Em thì ráng gói gọn trong 100t, lưu động khoảng 30t thôi, căng quá chắc em đi làm cái khác liên quan đến nước:D

Thật ra càng nhiều bác can đừng làm là e sẽ làm đó :D:D:D

@bác JBL.WWE: cái này em biết nè:) nó vào ôm từ sáng đến tối cho bác lỗ sạc gạch :D
 
Status
Không mở trả lời sau này.