Hạng B2
29/5/08
151
2
18
36
w.w.w.romalaw.com.vn
Không thể ra tòa để kêu CSGT chứng minh bác sai.
Tự bác phải có chứng cứ để chứng minh bác đúng. Nếu bác có chứng cứ đó hãy vác chiếu mà đi kiện.

Tại tòa, CSGT chỉ cần lập luận:
1. Biên bản lập đúng trình tự.
2. Quyết định ra đúng luật, đúng thẩm quyền.
Chỉ cần như vậy là đủ.

Việc này được minh chứng qua vụ xử bác Đông.
[/quote]
Bác nói sao chứ bác nói vậy là em khiếu nại đấy, nếu có đúng như bác nói mà nội dung sai thì vẫn bị thua kiện như thường. Tòa sơ thẩm ta không thắng thì ta kháng cáo phúc thẩm.
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
vangdang nói:
Bác nói sao chứ bác nói vậy là em khiếu nại đấy, nếu có đúng như bác nói mà nội dung sai thì vẫn bị thua kiện như thường. Tòa sơ thẩm ta không thắng thì ta kháng cáo phúc thẩm.
Kết quả phúc thẩm đã có.
 
Hạng D
30/6/10
1.154
0
36
53
Tp.HCM
Ở đây có thể không quan tâm thắng thua bao nhiêu % mà là gióng lên một hồi chuông để các anh em tài xế vững tin vào công lý và pháp luật. xxx là người bảo vệ luật pháp, không thể cứ muốn lập BB lúc nào cũng được. Làm sao để người lái xe tâm phục khẩu phục.
 
Hạng D
6/3/08
3.971
8.080
113
Sàigòn
Gióng gì mà gióng

Thua hả, từ rày về sau cứ thế mà giãy đành đạch với xxx... Ở VN cũng có án lệ đấy!
 
Hạng B2
24/7/11
149
1
16
49
đâu đó
Nghe chừng có nhiều bác hả hê về kết quả xử phúc thẩm vụ bác Đông hôm nay nhỉ? Nói đúng ra, sau vụ này các bên đều có nhiều bài học bổ ích và xã hội vẫn cần những người như bác Đông, bác Vangdang.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Beebob nói:
Nghe chừng có nhiều bác hả hê về kết quả xử phúc thẩm vụ bác Đông hôm nay nhỉ? Nói đúng ra, sau vụ này các bên đều có nhiều bài học bổ ích và xã hội vẫn cần những người như bác Đông, bác Vangdang.
Với điều kiện các bác ấy không vi phạm.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
minhkhue nói:
Không thể ra tòa để kêu CSGT chứng minh bác sai.
Tự bác phải có chứng cứ để chứng minh bác đúng. Nếu bác có chứng cứ đó hãy vác chiếu mà đi kiện.

Tại tòa, CSGT chỉ cần lập luận:
1. Biên bản lập đúng trình tự.
2. Quyết định ra đúng luật, đúng thẩm quyền.
Chỉ cần như vậy là đủ.

Việc này được minh chứng qua vụ xử bác Đông.

Nếu quả thật tòa án nước mình xét xử trên nguyên tắc bác Minhkhue nói ở trên thì đúng là một đại họa cho dân đen. xxx có thể dừng bất lỳ ai trên đường và làm 2 động tác 1. và 2. như trên, mà không cần chứng cứ, thì lái xe nào cũng chết, dù chạy đúng luật hay không.

Với tư cách một luật sư, bác Ngockhue có cách nào để chỉ giúp những lái xe thực sự đi đúng luật nhưng bị xxx phạt oan (bị lập bb và nhận quyết định xử phạt đúng luật, đúng thẩm quyền) có thể khiếu kiện để tìm chân lí cho mình được không?

Cảm ơn bác
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
LHK3102 nói:
Ở đây có thể không quan tâm thắng thua bao nhiêu % mà là gióng lên một hồi chuông để các anh em tài xế <span style=""color: #ff0000;"">vững tin vào công lý và pháp luật</span>. xxx là người bảo vệ luật pháp, không thể cứ muốn lập BB lúc nào cũng được. Làm sao để người lái xe tâm phục khẩu phục.
Đến hôm nay thì đổi lại: <span style=""color: #ff0000;"">Vững tin rằng Công lý đúng là diễn viên hài xuất sắc</span>.
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
sgb345 nói:
minhkhue nói:
Không thể ra tòa để kêu CSGT chứng minh bác sai.
Tự bác phải có chứng cứ để chứng minh bác đúng. Nếu bác có chứng cứ đó hãy vác chiếu mà đi kiện.

Tại tòa, CSGT chỉ cần lập luận:
1. Biên bản lập đúng trình tự.
2. Quyết định ra đúng luật, đúng thẩm quyền.
Chỉ cần như vậy là đủ.

Việc này được minh chứng qua vụ xử bác Đông.

Nếu quả thật tòa án nước mình xét xử trên nguyên tắc bác Minhkhue nói ở trên thì đúng là một đại họa cho dân đen. xxx có thể dừng bất lỳ ai trên đường và làm 2 động tác 1. và 2. như trên, mà không cần chứng cứ, thì lái xe nào cũng chết, dù chạy đúng luật hay không.

Với tư cách một luật sư, bác Ngockhue có cách nào để chỉ giúp những lái xe thực sự đi đúng luật nhưng bị xxx phạt oan (bị lập bb và nhận quyết định xử phạt đúng luật, đúng thẩm quyền) có thể khiếu kiện để tìm chân lí cho mình được không?

Cảm ơn bác
Bác dựa vào đâu để nói bị oan?
Nếu oan bác lấy những "chứng cứ" oan đó ra mà kiện.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Tại sao hôm nay em mới biết có topic này nhỉ.
Mất một buổi để đọc hết chừng ấy trang.Em thấy đa phần các bác ủng hộ bác chủ.Và tất nhiên là em cũng sẽ ủng hộ bác ấy,với điều kiện,như em trình bày sau đây:
Vấn đề ở đây là ai sẽ là người chứng minh được rằng: Ở khoảng cách 200 mét,tại thời điểm và địa điểm bác chủ bị dừng xe, một người bình thường có thể phát hiện được một chiếc xe ô tô lấn vạch hay không?
Nếu chứng minh được:
1/ Một người bình thường ,tại thời điểm xe cộ lưu thông giống thời điểm đã nói,không thể phát hiện được se ô tô cán vạch ở khoảng cách 200 mét,nghĩa là bác chủ có thể đã đúng.
2/ Trong trường hợp ngược lại, bác chủ có thể đã sai.
Không biết bác chủ có quan sát tại thời điểm đó,khả năng phát hiện lỗi lấn vạch là có thể hay không có thể hay không.
Một điểm nữa,em đang thắc mắt.Bác chủ có kiểm soát được hành trình của mình trước khi bị dừng xe trong khoảng cách 200 hoặc trên 200 mét trước đó không?
Em ủng hộ bác kiện.Nhưng với điều kiện bác phải chắc chắn là bác đã kiểm soát được hành trình và đã không lấn vạch.