RE: em hỏi tí về ford everest
Thưa bác nqp, tôi chỉ là khách hàng của Ford thôi (đầu tháng 7 này tôi sẽ nhận xe E máy xăng). Nói thực với các bác, hôm vừa rồi tôi cố tình kiểm tra FE để xem có nên cancel hợp đồng không, tuy nhiên sau khi thử tôi vẫn quyết định mua!
Để trả lời thắc mắc của các bác tôi xin trình bày lại như sau:
Khi lái thử, trên xe chỉ có 2 người (là tôi + 1 kỹ thuật viên của Ford). Cần phải nhấn mạnh là tôi chạy thử hết cả máy dầu lẫn máy xăng.
Khi chạy, xe không có hiện tượng rung hay sốc do chở nhẹ. Máy lạnh hoạt động tốt (tôi nghĩ xe nào cũng thế vì còn đang mới mà, về lâu về dài chắc phải hỏi các bác đã từng chạy xe của Ford). Tay lái nhẹ, dễ lái một tay.
Tôi không dám chạy quá sát mép đường vì xe lạ nên không dám mạo hiểm, tuy nhiên đỗ vào ô xuất phát ở đích tương đối dễ ==> chắc là dễ canh khi lái.
Khi phanh gấp không có cảm giác bị văng người về phía trước (tôi cho là do ghế lái to nên giúp người lái ngồi vững hơn)
@bác Nexus: tôi nghĩ hơi khác nên post lên để các bác tham khảo:
Về tầm tiền giữa FE và Grandis của Mit (tôi đã xem Grandis cả một buổi chiều trước khi đi test Everest) tôi nghĩ có sự khác biệt tương đối (Everest 32k đã gồm VAT, Grandis 40k chưa tính thêm 4k tiền VAT) => 10k cũng không phải dễ đối với nhiều người. Tuy nhiên Grandis có ít nhất 8-10 chức năng hoặc cải tiến tiên tiến hơn Everest và nhiều loại xe khác hiện đang có trên thị trường Việt nam ví dụ: trang bị tiêu chuẩn có gạt mưa cảm ứng, khóa từ chống khởi động động cơ, DVD màn hình cảm ứng, gương cụp điện tự động...)
Về kiểu dáng: tôi không dám bàn vì mỗi người mỗi ý thích, ví dụ như tôi không thích hilander vì đầu xe (khoang máy) ngắn => không cân xứng với tổng thể xe. Trong khi đó E thỏa mãn điều đó (Theo tôi đầu xe dài vừa tăng thẩm mỹ vì cân đối, vừa an toàn vì khi lái xe có khoang máy ngắn, sát gần người lái thì nếu bị *** sẽ dễ bị ***. Hơn nữa xe Everest là dáng xe thể thao đa dụng còn Grandis là gia đình đa dụng. Về khiểu dáng kềnh càng: tôi thấy có vẻ nhiều người thích cái vụ kềnh càng này, ví như các bác chạy Landcruiser hay Prado . . . nay không có tiền nên đành kiếm cái kềnh càng này sài đỡ vậy.
Về độ ồn của xe các xe máy dầu: gần nhà tôi có cả Ranger máy dầu và hilander, tôi không biết ngồi trên ghế lái thì cảm nhận sao nhưng đứng ngoài nghe khi xe nổ máy và xuất phát thì độ ồn phải là 6-10.
Trước khi quyết định ký hợp đồng với F, tôi đã chạy thử máy loại 7-8 chỗ đang có và thấy E vẫn OK hơn (Chỉ không chắc là về sau nó sẽ như thế nào) vd: Z và Zoli. Hilander thì tôi chưa chạy nên không biết.
Trên đây là một số ý kiến các nhân để các bác tham khảo.
Trích đoạn: nqp
Chào Bạn Everest 2.6 ,
Bạn chắc có Bà Con bên hảng Ford hã ?
Nói chơi dzậy thôi Tôi cho hỏi thêm , Bạn lái khi đó có 1 người hay hơn , xe có bị xốc , rung khi chở nhẹ không ? Máy lạnh , tay lái như thế nào ? Canh đường chạy dể không ? Bạn cho biết thêm ý kiến nhé .
Thứ sáu 1/7/05 Xe ra mắt chính thức ở SG rồi nhưng cũng muốn biết trước Hì Hì .