Tập Lái
14/6/05
19
0
0
RE: em hỏi tí về ford everest

Trích đoạn: newpositioning

Cảm ơn bác nhiều lắm. Vậy là báo "ô tô và xe xe máy" đăng tin sai hả bác, buốn thiệt. Vậy là học được thêm 1 kinh nghiệm. Công suất của FE 2.6 máy xăng là 90kW = 120hp vẫn thấp hơn Jolie 2.0 123hp ? Em vẫn chưa hiểu? Bác có thể vui lòg giải thích thêm cho em chỗ này được không?

Theo tôi vấn đề chính là ở máy xe sử dụng kỹ thuật nào. Có nhiều công nghệ giúp nâng cao công suất máy xăng:
1. Cách thức có từ lâu nhưng vẫn đang được nghiên cứu cải tiến liên tục là dùng Turbo Charger
2. Công nghệ phun xăng điện tử (một điểm và đa điểm)
3. Công nghệ DOHC (4 xú-páp/xy-lanh)
4. Công nghệ VVT-i (Toyota) hay MIVEC(Mitsubishi) : Điều khiển thời điểm đóng mở xú-páp bằng máy tính điện tử
5. Công nghệ Twin spark : 2 bu-gi/xy-lanh

... và chắc còn nhiều công nghệ khác nữa.
Máy càng sử dụng nhiều những công nghệ này thì công suất sẽ cao hơn.
Tuy nhiên nếu FE 2.6 sử dụng máy đời cũ thì chắc là máy này có những ưu điểm nổi bật đã được chứng minh qua thời gian. Thường là tiêu hao nhiên liệu thấp, bền bỉ, phụ tùng bảo dưỡng và sữa chữa rẻ, giá thành thấp thích hợp với các loại xe đa dụng như FE.
Nói vậy, các bác đừng cho rằng tôi bênh Ford. Tôi thấy các hãng khác cũng vậy thôi. Ví dụ như Jolie 2.0 trước đây chỉ có 107 hp, giờ cải tiến lên 123 hp trong khi loại 2.0 đời mới có công suất trên 160 hp rồi. Toyota cũng vậy, Zace 1.8 chỉ có 92 hp trong khi máy 1.8 đời mới có công suất khỏang 140 hp. Hi-lander thì các bác rõ quá rồi, máy dầu 2.5 Turbo chỉ có 85 hp thôi trong khi máy dầu 2.2 CDI của Mer Sprinter có công suất 129 hp.

Ngoài ra, vài yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến công suất máy mà các hãng xe công bố như:
- Phương pháp đo. Có 2 phương pháp đo thường được áp dụng : theo tiêu chuẩn châu Âu (EEC) hay theo tiêu chuẩn Đức (DIN). Công suất máy của các hãng xe thường kèm theo phương pháp đo. Ví dụ : Công suất tối đa hp (EEC) : 120
- Tiêu chuẩn môi trường. Máy có công suất càng lớn thì phải đốt nhiều nhiên liệu và thải ra nhiều khí thải. Ở nhiều nước, lượng chất ô nhiễm trong khí thải bị giới hạn nên để đạt tiêu chuẩn môi trường và được phép bán ra thị trường, hãng phải giới hạn công suất tối đa của động cơ bằng các thiết bị điện tử như ECU, bộ kiểm soát khí thải. Ví dụ cụ thể cho trường hợp này là chiếc Grandis mới ra. Ở Việt Nam (tiêu chuẩn môi trường thấp), Grandis 2.4 được công bố có công suất 178 hp nhưng ở châu Âu (tiêu chuẩn môi trường cao), Grandis 2.4 được công bố có công suất 164 hp thôi.

Vài thông tin lượm lặt như trên hy vọng giải thích được phần nào câu hỏi của bác.
 
Tập Lái
28/6/05
4
0
0
RE: em hỏi tí về ford everest

Các bác thông cảm tham khảo dùm tiếng Anh tại vì văn vẻ mình dở lắm.

FORD EVEREST: AUV KILLER

--------------------------------------------------------------------------------


By Vernon B. Sarne

--------------------------------------------------------------------------------

For the past several years, Ford Motor Company Philippines has been deluged with the market's clamor for a modern-day iteration of its Fiera Asian utility vehicle, which battled Toyota's Tamaraw (now known as the Revo) for segment supremacy way back in the Seventies. Back then, the AUV was a crude commercial vehicle in the truest sense of the word--far from the SUV-mimicking models we are now familiar with. Today, Mitsubishi and Isuzu have risen to the challenge and are now competing with Toyota in the AUV category with their Adventure and Hi-Lander Crosswind models, respectively, but Ford is still without an AUV warrior.

Never wanting to be boxed by industry categories, Ford has one-upped the AUV manufacturers by coming up with a proper sport-utility vehicle that is expected to rival AUVs in terms of pricing and value for money. At the 24th Bangkok International Motor Show last week, Ford unveiled before the press the all-new Everest, an SUV that was based on the Ranger platform and designed especially for Asian markets. Bear in mind that this is a true sport-utility and not merely a glorified AUV, taking all of four years in design and development, according to chief platform engineer Chuck Bambenek.

The Everest shares 60 percent of the Ranger's components, Bambenek added, including its 2.5-liter intercooled turbodiesel engine (121 horsepower and 277 Nm of torque) and the exterior styling from the front to the B-pillars. It will, however, be also available with a 2.6-liter gasoline engine, although Ford Group Philippines marketing and communications AVP Maricar Cristobal-Parco is leaning toward an all-diesel lineup once they launch the Everest in the last quarter of this year. (Needless to say, it's wise to hold on to your cash now if you're planning on a utility vehicle purchase.)

The rear-wheel-drive Everest will have 4x2 and 4x4 variants, with an automatic transmission made available for the 4x4 models.

The Everest, while very Ranger-looking up front, is gorgeous from the rear and its profile, thanks to the tailgate-mounted spare tire (with an equally good-looking cover that's standard on high-end variants), side moldings, rear spoiler, and handsome 15-inch alloy wheels. The tailgate, by the way, swings sideways.

The Everest comfortably seats seven adults—no pretensions here of being a comical ten-seater since the industry is expecting a shift to a value-based taxation system soon. These seven seats are special in that they are arranged in a theater-style configuration in which the second-row seats are slightly higher than the front seats and the third-row seats are themselves higher than the middle-row seats. This tiered seating architecture guarantees that all passengers inside the Everest will have excellent visibility of the road ahead.


Based on the sturdy and tough Ford Ranger, AutoAlliance unveiled the Ford Everest, an SUV that will surely bring the AUV's dominance to a close.



Though simplistically styled, the Ford Everest isn't an AUV pretending to be an SUV. It's the real thing. It has a specially tuned 2.5-liter turbo diesel engine (lifted from the Ranger) and it will come with an autobox option plus a choice of two-wheel or four-wheel drive.

Another nice interior feature is the addition of extra aircon vents for the middle- and third-row seats, making the Everest an ideal vehicle for tropical countries like the Philippines.

Those who worry that the Everest might have a pickup ride due to its platform sharing with the Ranger will be glad to know that its suspension has been specially tuned for SUV comfort--on and off the road. Safety features are also bona fide SUV equipment: dual front airbags; four-wheel ABS; individual seat belts for all seven occupants; childproof door locks; fuel tank guards; collapsible steering column; and front-, side-, and rear-impact beams.

With the introduction of the Everest, Ford has now truly cemented its reputation for having the most complete SUV lineup in the world. The Everest joins the best-selling Explorer, the Expedition, the Excursion, and the Escape in Ford's SUV stable.

The Everest is being made available in Thailand first, to be followed shortly by launches in Indonesia, the Philippines, Malaysia, Cambodia, and Brunei. By next year, the Everest will be sold in about 50 countries, including UAE, Qatar, Saudi Arabia, Kuwait, Angola, Ghana, Gabon, Senegal, Ivory Coast, and Tahiti.

The Everest will be manufactured at Ford's AutoAlliance Thailand plant in the Rayong province.



From the back, it looks like the previous generation Honda CR-V. Inside, it seats 7 in complete comfort (all front facing seats).
 
Tập Lái
7/7/05
28
0
0
về FE, thông tin tham khảo từ Asianauto

tôi không sở hữu cái xe nào cả nhưng cung đang tìm một chiếc chay chơi

thấy các bác bàn hăng cũng muốn tham gia một tí. dưới đây là đánh giá của Asian auto về FE 4x4:

theo cách đánh giá này thì FE cũng chỉ coi là ranger dóng thùng và them ghế thôi, (như một số bác đã nêu ) có lẽ không thích hợp ở city.

If the XLT wins anything hands down, it is the amount of cabin space. There is a feeling of airiness here although there are some taller passengers who may find the seat mounted too low to the floor, making leg positioning a bit awkward. But as for the most of us, there is ample head, elbow and legroom to spare and this makes for a very happy family traveling on long journeys. Access to the third row seat is easy, by tilting the second row seat forwards. Removing the third row completely may be a bit sticky but it does to add more luggage space. The rear door is unique compared to most SUVs of course, as it opens to the side instead of above, but it does facilitate easy access for bulky items.

Tạm dịch:
điểm hơn đứt của FE là khoang xe rộng rãi, mặc dầu các vị chân dài có thể thấy khó chịu khi ngồi hàng ghế 3, được đặt tịt xuống sàn. tuy nhiên ở các chỗ khác, mọi người sẽ cảm giác rất thoải mãi trong những chuyến đi dài. việc dỡ bỏ hàng ghế cuối hơi khó khăn. cửa hậu mở sang bên thì hoàn toàn khác với các loại SUV, khác , giúp cho việc đưa hàng cồng kềnh vào xe dễ dàng hơn

Conclusion
One thing to remember is that the XLT is a manual 'box, turbo diesel SUV based on what was a pickup, so it is a mistake to make comparisons with a petrol powered SUV. Although it has been thoroughly reengineered, there are still some similarities with the Ranger - especially in its ride quality - that one must accept if a buyer is to enjoy its strengths. While others will break into pieces, the Everest is one of the few SUVs that you can take to the roughest earth and still do some grocery shopping without a fuss. That said, I imagine that it will sell more in East Malaysia and take away the role of the family pickup completey

Kết luận: nên nhớ là FE XLT là xe SUV turbo diesel thiết kế trên nền xe pick up (ranger), do vậy không nên so sánh với các loại xe SUV chạy xăng khác. Mặc dù đã đã được chỉnh trang lại về kỹ thuật nhưng vẫn có nhiều điểm tương đồng với xe pickup ranger, đặc biệt là cảm giác lái, điêu mà các khách hàng thích kiểu xe mạnh mẽ phải thừa nhận. Nếu các loại xe khác có thể vỡ ra từng mảnh, thì FE là một trong số ít xe SUV có thể chịu được điều kiện địa hình dữ rằn nhất, trong khi đó vẫn có thể dùng để di shopping. nói vây, tôi nghĩ rằng xe FE sẽ bán chạy ở vũng đông malaysia và có thể sẽ hất cảng dòng xe pickup cho gia đình.

Cuti
 
Hạng B2
1/10/04
109
4
0
RE: em hỏi tí về ford everest

Trích đoạn: hakhoai


Còn nếu các Bạn post bài để lấy bằng lái E , F trước niên hạn thì Tôi không dám bàn đến : <-- bác cũng nên hạn chế những lời viết như thế này, vì mọi người tham dự vào 4rum vì lý do này hay lý do khác thì ít nhất cũng cùng chung một sở thích là oto, có những người ko post nhiều bài nhưng bài của họ luôn là tâm điểm của sự chú ý. Có những người xếp hạng nọ hạng kia, bài viết tuy ko được hay, ít người đọc, nhưng họ cũng chẳng làm phiền, hay gây xích mích với các thành viên khác, thì ít hay nhiều thì họ cũng đã làm cho 4rum thêm xôm tụ. Mà em ko hiểu sao bác lại chú ý đặc biệt đến cái việc xếp hạng post bài ở 4rum làm gi nhỉ, thú thật với bác là em cũng chẳng biết mình được xếp hạng gì nữa...

Trân trọng.
,

Bác rất là khí khái, câu này của bác hay lắm.
 
Tập Lái
9/6/05
39
0
0
RE: em hỏi tí về ford everest

Thế bác Kienvang không xem thằng Ford nó quảng cáo à? Một bà bầu to vượt mặt nói là gia đình lớn vậy đẻ con ra thì 2 mẹ con đi thôi à? Hay là sinh 5???
 
Hạng B1
27/2/05
69
0
0
RE: em hỏi tí về ford everest

Trích đoạn: Everest 2.6

Hôm 27/6 vừa rồi tôi có đi lái thử xe FE ở nhà máy (tận Hải Dương). Cảm nhận là xe chạy rất chắc chắn, đạp phanh gấp ở tốc độ 80km không bị lắc hoặc văng xe (có vẻ tương đối an toàn). Tăng tốc cũng nhanh (dĩ nhiên chỉ cảm nhận thôi vì thú thật lúc đó tôi không dám xem đồng hồ). Vào cua gấp ở tốc độ 50-60km khá bình thường, không có cảm giác mất điều khiển.
[

Hik , bác cho em hỏi đoạn đường chạy thử trong nhà máy có đoạn nào quất lên được 80 vậy ta ? lại có vòng cua nào ở tốc độ 50-60 nữa . :):)
Hè hè , bác hơi bị thích em này rồi ? Đúng ko ạ ????
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: em hỏi tí về ford everest

Trích đoạn: Thangboto

Thế bác Kienvang không xem thằng Ford nó quảng cáo à? Một bà bầu to vượt mặt nói là gia đình lớn vậy đẻ con ra thì 2 mẹ con đi thôi à? Hay là sinh 5???

Bác pô to làm gì mà cứ cay cú cái hình quảng cáo xe E hoài dzậy ( xem bài của Bạn qua 2 topic rồi ) , đúng là đưa hình bà bầu lên là không hay lắm nhưng cái ý nghĩa của nó hình như nói về sự rộng rải thoải mái của dòng xe 7 chổ sắp ra đời của F cho một gia đình đông người ( theo Tôi suy đoán thôi nhé ) mặc dù chổ ngồi của hàng ghế cuối trong xe E là không thoải mái , chật chội nhưng mà hình như nó dành cho 2 cháu bé sắp sinh ra chứ đâu dành cho người lớn như tụi mình đâu :)
Môt poster quảng cáo sẽ mang nhiều ý nghĩa cũng như ngụ ý hàm chứa trong đó chứ đâu cứ phải nhìn một chiều là chỉ thấy sinh 2 sinh 3 như bạn nghĩ đâu , Có thể Bạn thấy là không hay , phản tác dụng nhưng cũng có người phải ngước nhìn đó Hì Hì .
Theo Tôi thì dòng xe nào cũng có ưu khuyết điểm của nó , xe xăng cũng như dầu , không có chiếc xe nào là hoàn chĩnh tuyệt đối đâu , ngay cả như chiếc Mit Grandis mới ra trị giá 44K mà cũng bị chê lên chê xuống thì huống chi chiếc xe E này .
Nói chung tuỳ theo sở thích , túi tiền , mục đích sử dụng của từng người thôi .
Bạn cứ kêu gào , chê này chê kia nhưng đâu có ảnh hưởng tới 1250 người đã đăng ký xe E rồi , mà có thể còn hơn thế nửa trong thời gian tới .
Theo Tôi thì mọi người trên 4R có quyền bình luận , khen chê nhưng Tôi nghĩ là nên công tâm mà bình loạn , phân tích cặn kẽ chổ tốt xấu , không nên khen chê chung chung . một chiều để Anh Em trên diễn đàn còn có thể học hỏi , nhận định được vấn đề .
Bản thân Tôi đã học hỏi được rất nhiều của các Bạn trên 4R này , có những bài viết rất hay và hữu ích cho những người mê xe Ô tô như Chúng Tôi . Nên Tôi muốn góp vài ý kiến nhỏ để mong mỏi 4R ngày càng lớn mạnh hơn , hay hơn .
 
Hạng B1
15/7/05
69
0
0
RE: em hỏi tí về ford everest

Trích đoạn: nqp

Trích đoạn: Thangboto

Thế bác Kienvang không xem thằng Ford nó quảng cáo à? Một bà bầu to vượt mặt nói là gia đình lớn vậy đẻ con ra thì 2 mẹ con đi thôi à? Hay là sinh 5???

Bác pô to làm gì mà cứ cay cú cái hình quảng cáo xe E hoài dzậy ( xem bài của Bạn qua 2 topic rồi ) , đúng là đưa hình bà bầu lên là không hay lắm nhưng cái ý nghĩa của nó hình như nói về sự rộng rải thoải mái của dòng xe 7 chổ sắp ra đời của F cho một gia đình đông người ( theo Tôi suy đoán thôi nhé ) mặc dù chổ ngồi của hàng ghế cuối trong xe E là không thoải mái , chật chội nhưng mà hình như nó dành cho 2 cháu bé sắp sinh ra chứ đâu dành cho người lớn như tụi mình đâu :)
Môt poster quảng cáo sẽ mang nhiều ý nghĩa cũng như ngụ ý hàm chứa trong đó chứ đâu cứ phải nhìn một chiều là chỉ thấy sinh 2 sinh 3 như bạn nghĩ đâu , Có thể Bạn thấy là không hay , phản tác dụng nhưng cũng có người phải ngước nhìn đó Hì Hì .
Theo Tôi thì dòng xe nào cũng có ưu khuyết điểm của nó , xe xăng cũng như dầu , không có chiếc xe nào là hoàn chĩnh tuyệt đối đâu , ngay cả như chiếc Mit Grandis mới ra trị giá 44K mà cũng bị chê lên chê xuống thì huống chi chiếc xe E này .
Nói chung tuỳ theo sở thích , túi tiền , mục đích sử dụng của từng người thôi .
Bạn cứ kêu gào , chê này chê kia nhưng đâu có ảnh hưởng tới 1250 người đã đăng ký xe E rồi , mà có thể còn hơn thế nửa trong thời gian tới .
Theo Tôi thì mọi người trên 4R có quyền bình luận , khen chê nhưng Tôi nghĩ là nên công tâm mà bình loạn , phân tích cặn kẽ chổ tốt xấu , không nên khen chê chung chung . một chiều để Anh Em trên diễn đàn còn có thể học hỏi , nhận định được vấn đề .
Bản thân Tôi đã học hỏi được rất nhiều của các Bạn trên 4R này , có những bài viết rất hay và hữu ích cho những người mê xe Ô tô như Chúng Tôi . Nên Tôi muốn góp vài ý kiến nhỏ để mong mỏi 4R ngày càng lớn mạnh hơn , hay hơn .
cái pác nqp này chẳng qua sắp lấy FE thế là cứ thấy ai chê FE là
lại khó chịu rồi nói này nói kia làm mất hòa khí 4RUM
em nói pác nhé:mỗi người một ý kiến bác đừng có chặn họng anh em
thông tin cái gì cũng phải hai chiều chứ
trên 4RUM có phải mỗi bác có ôtô đâu
em thấy pác cakhoai nói có lý hơn nhiều chứ không cùn như pác
em cho là nếu pác cứ như thế thì đừng online nữa làm gì chỉ toàn
làm anh em tranh luận lung tung
bác nên tìm một cái 4RUM kiểu như "fansclub FE"
nó hợp với bác hơn:D


ý kiến của em có gì không phải mong các pác bỏ quá:D
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: em hỏi tí về ford everest

Trích đoạn: Kurt Cobain
cái pác nqp này chẳng qua sắp lấy FE thế là cứ thấy ai chê FE là
lại khó chịu rồi nói này nói kia làm mất hòa khí 4RUM
em nói pác nhé:mỗi người một ý kiến bác đừng có chặn họng anh em
thông tin cái gì cũng phải hai chiều chứ
trên 4RUM có phải mỗi bác có ôtô đâu
em thấy pác cakhoai nói có lý hơn nhiều chứ không cùn như pác
em cho là nếu pác cứ như thế thì đừng online nữa làm gì chỉ toàn
làm anh em tranh luận lung tung
bác nên tìm một cái 4RUM kiểu như "fansclub FE"
nó hợp với bác hơn:D


ý kiến của em có gì không phải mong các pác bỏ quá:D


Bạn kurt cobain này lại bức xúc nửa rồi .
Tôi cảm thấy bài viết của Tôi không xúc phạm đến ai cả , chỉ là tranh cải và trao đổi để phân tích vấn đề đó là việc thường xảy ra trên diễn đàn .
Nếu Bạn cảm thấy bài viết của Tôi làm mất hoà khí trên 4R , và chặn họng AE trên 4R thì đó chỉ là ý kiến cá nhân của Bạn , Tôi cảm thấy bài viết của Tôi rât rỏ ràng không áp đặt ý thích của mình cho ai cả , có thể không được hay và một chiều đối với Bạn nhưng đâu có làm mọi người tranh luận lung tung đâu , đúng vào chủ đề đó chứ ?

Hơn thế nửa đây là diễn đàn dành cho những người thích Ô tô và trong chuyên mục xe Ford nói về Ford E mà đúng Tôi cũng đang thích con E nên không có lý do gì mà Tôi không đấu tranh cho người Tôi yêu cả nhưng chỉ chừng mực , và dựa trên cái lý chứ không phải cải chày cải cối cho bằng được đâu .

Bạn đề nghị Tôi đừng nên online hoặc qua chổ khác tranh luận thì Tôi thấy hơi bị quá lời rồi đấy , Nên bình tỉnh lại .
Vì Ý kiến của Bạn là không phải rồi nên Tôi không thể bỏ quá được :D

Chúc Cuối Tuần Vui !
 
Hạng B1
6/6/05
98
1
6
40
RE: em hỏi tí về ford everest

các bác cứ lắm chuyện:):):) bác nào thích FE thì cứ thích,cứ khen,bác nào kô thích thì chê thoải mái,..e thấy thế cho nó vui[:):D.chứ đùng vì cái xe mà gây mất hòa khí trong anh em.keke