Tập Lái
31/5/12
17
0
1
bác ckdl ơi bác ở phường nào Thủ Đức, em cũng ở Thủ Đức phường Linh Chiểu. Xe em cung Fiat em có vài thắc mắc hôm nào bác rảnh em mời cafe và anh em mình giao lưu số phone của em 0903743712 vấn đề xe em cũng là két nước
 
Hạng B2
8/6/12
462
126
43
41
em cũng ở Thủ Đức, Phường Linh Đông
vậy Ở TĐ hiện nay có 4 TV fifc. đủ tay rồi bữa nào cafe !!!!!!!!!!
033102beer_1_prv.gif

 
Hạng C
26/3/12
583
224
43
Về két nuoc nếu nén áp suất mục két thi e khuyên nên thay nhé.Két 2.5T e thấy kh đắt.Mạnh dạn thay J e nghĩ đi ít j cung 5 năm trở lên.
 
Hạng B2
3/7/11
147
65
28
Em bị hư cái rờ le quạt (nó có hình trụ tròn rỗng ở trong diài khoảng 4 cm, ở ngoài bọc sáp hay gì đó nay nó rụng ra như nhựa bị lão hóa) nên chỉ còn chạy 1 tốc độ lớn nhất, lấy máy ra test thì báo 103 độ quạt mới chạy, bác nào biết chế cái rơ le này hoặc chỗ nào bán chỉ em với, xin cảm ơn.
Em hỏi về kim báo nhiệt FIAT SIENA 1.3
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.243
113
Bệnh này cũng thường, Siena thay đổi tốc độ theo nhiêt độ nước, càng cao thì tốc độ càng nhanh, kêu to như cánh máy bay trực thăng. bác bật máy kiểm tra tốc độ quạt xem:
  • nếu nó không tăng tốc thì có thể chủ trước đã thay quạt Nhật hoặc Hàn
  • nếu quạt tăng tốc bình thường thì mang ra gara nhờ thợ kiểm tra van hằng nhiệt (thermo switch), hoặc tháo bỏ van hằng nhiệt cũng đc.
Cuối cùng, k làm gì sống chung với lũ nhưng phải cẩn thân khi chạy dưới 50km vì điểm này bất thường " 40~50km/h thì kim nhiệt lại lên múc 9h~10h" vì từ 10h lên mức đỏ chỉ khoảng 5ph

Có thể em đang khảo cổ thớt này, nhưng không được tháo bỏ van hằng nhiệt như các cụ chạy xe tải thời khó khăn sau 75 nhé bác!

Xe em hồi mua mới thì kim nhiệt luôn chỉ ở mức 1/3 ~ 1/4. Đó là mức máy mát hơn, động cơ hoạt động hiệu suất thấp hơn và hao xăng hơn. Lý do cũng chỉ vì các xe trước đó của Fiat hay sôi nước, mấy bác Mekong chơi cái quạt chà bá vào nên khi giải nhiệt thì làm mát hơi quá mức yêu cầu.

Chừng 14.000 km thì em bán xe, lúc đó cũng còn trinh nguyên, nên em không rành nếu các xe cũ hơn có triệu chứng gì và kim nhiệt chỉ thị ra sao.
 
Hạng B2
3/7/11
147
65
28
Đã khắc phục được lỗi này, em tháo rờ le ra đo thì thấy đứt cầu chì nằm ngang dưới cái ống đó, nên lấy dây đấu tắt không qua cầu xchì nữa, kết quả quạt hoạt động y như rin, tức là khi ko bật máy lạnh thì nước nóng đủ độ quạt mới chạy, khi bật máy lạnh thì quạt chạy ngay.

Nhưng vấn đề quan trọng hơn là phải tìm lại cái cầu chì đúng thông số để lắp lại cho an toàn.

Bác nào có biết cầu chì này thông số bao nhiêu và ở đâu có bán thì cho mọi người biết để thay thế.
Xin cảm ơn.
 
Hạng B1
15/5/14
90
14
8
41
Xe em mới thay van hằng nhiệt thì kim đồng hồ chỉ mức như hình, tới mức 10h quạt mới quay và kim ổn định ở mức 10h. Nhưng trước khi thay van thì tới 9h là quạt quay, kim không bao giờ vượt mức 9h cả. Vậy là sao các bác ơi?
Em hỏi về kim báo nhiệt FIAT SIENA 1.3
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Em bị hư cái rờ le quạt (nó có hình trụ tròn rỗng ở trong diài khoảng 4 cm, ở ngoài bọc sáp hay gì đó nay nó rụng ra như nhựa bị lão hóa) nên chỉ còn chạy 1 tốc độ lớn nhất, lấy máy ra test thì báo 103 độ quạt mới chạy, bác nào biết chế cái rơ le này hoặc chỗ nào bán chỉ em với, xin cảm ơn.View attachment 197577

Cái này không phải là role đâu bác. Nó là một điện trở hạn dòng => giảm bớt cường độ dòng điện cấp cho quạt => làm quạt quay chậm hơn ( gọi nôm na là tốc độ 1).
Bác nối tắt câu chì thì tốc độ quạt là như nhau không có sự khác biệt của các tốc độ quay của quạt ở các chế độ khác nhau. Thực sự cũng không vấn đề gì nhưng sẽ hao xăng hơn tí chút (do máy luôn ở trạng thái nguội hơn nhiệt độ tối ưu được thiết kế cho động cơ).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Xe em mới thay van hằng nhiệt thì kim đồng hồ chỉ mức như hình, tới mức 10h quạt mới quay và kim ổn định ở mức 10h. Nhưng trước khi thay van thì tới 9h là quạt quay, kim không bao giờ vượt mức 9h cả. Vậy là sao các bác ơi?View attachment 235898

Có lẽ không ổn lắm bác ạ.
Van hằng nhiệt bác mua ở đâu vậy bác ? Mua cả cụm mới nguyên hả bác ? Có đúng thông số không bác ?
Bình thường : kim nhiệt dưới 9h một tí là quạt chạy và kim nhiệt sẽ ổn định ở vị trí này. Bất cứ xe nào nếu kim chỉ trên mức trung bình giữa C và H là không tốt rồi. Bác đã thử chạy đủ tải dưới trời nắng nóng trong thành phố chưa? Kiểm tra lúc này quạt quay có đủ làm mát cho động cơ không.
Khả năng là quạt xe bác bị mất tốc độ 1 rồi (quạt quay lúc 9h kém tí). Nên lúc kim chỉ 10 h là đang quay ở tốc độ 2
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Có lẽ không ổn lắm bác ạ.
Van hằng nhiệt bác mua ở đâu vậy bác ? Mua cả cụm mới nguyên hả bác ? Có đúng thông số không bác ?
Bình thường : kim nhiệt dưới 9h một tí là quạt chạy và kim nhiệt sẽ ổn định ở vị trí này. Bất cứ xe nào nếu kim chỉ trên mức trung bình giữa C và H là không tốt rồi. Bác đã thử chạy đủ tải dưới trời nắng nóng trong thành phố chưa? Kiểm tra lúc này quạt quay có đủ làm mát cho động cơ không.
Khả năng là quạt xe bác bị mất tốc độ 1 rồi (quạt quay lúc 9h kém tí). Nên lúc kim chỉ 10 h là đang quay ở tốc độ 2
Van zin của xe thông số chuẩn là bao nhiêu bác, và khi nhiệt độ động cơ đạt bao nhiêu độ thì động cơ hoạt động tối ưu nhất bác