danangfiatcu nói:
HaH nói:
Xe bác đã bị tháo bỏ van hằng nhiệt rồi. Bác kiểm tra lại xem nhé. Nếu muốn tối ưu hiệu suất máy, bác phải lắp lại van hằng nhiệt. Tất nhiên với điều kiện hệ thống điều khiển và quạt, hệ thống két nước làm mát... phải hoạt động tốt. Albea hay bất cứ xe nào mà tháo bỏ van hằng nhiệt thì kim nhiệt cũng sẽ không chỉ vị trí ổn định được đâu.
Cám ơn Bác,
Em cũng nghĩ van hằng nhiệt có vấn đề. Truớc có ghé MK thay cu-roa cam, nhờ kiểm tra thì mấy anh nói bình thường, ghé bác Thạch cũng nói bình thường.
Xe thì em biết chưa thay hay chọc ngoáy gì vì xe mua lại của thằng bạn thân & trước đây em hay đi bảo dưỡng giùm nó, với lại nhìn kỹ không ai thấy có dấu vết đụng chạm gì đến van hằng nhiệt. Thêm nữa, nếu van bị kẹt thì luôn ở trạng thái kẹt đóng.
Nhiều bác trên diễn đàn nói xe Siena nhiệt độ động cơ là vậy: kim nhiệt sẽ báo lúc lên lúc xuống tùy điều kiện làm việc,
cứ như kim của mình vậy , bởi vậy lâu nay em cũng không quan tâm lắm. Nay gặp bài viết của Bác, em lại thắc mắc: lẽ nào Siena kém vậy?
Albea & Doblo thì nhiều Bác cờn fơm là kim nhiệt đứng yên quanh 9:00 sau vài phút vận hành, thật tuyệt!
<span style=""color: #0000ff;"">Chào bác HaH </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Không phải là van hằng nhiệt xe bác "có vấn đề" mà có lẽ là đã
"không có" van. Nó đã bị tháo bỏ rồi. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Bản thân cái van hằng nhiệt chúng ta không thể nhìn thấy được, nó được gắn sẵn ngay khi sản xuất trong lòng cụm kim loại có các ống dẫn để nối vào các đường ống cao su của hệ thống dẫn nước làm mát động cơ. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Bac có thể tự kiểm tra bằng cách : nổ máy khoảng 5 phút, sờ vào 2 đầu ống cao su to nhất ở đàng trước và đằng sau chỗ nối vào cụm kim loại. Nếu thấy một bên đã nóng lên mà ống bên kia vẫn mát hoạc chỉ hơi âm ấm lên một chút thì là xe vẫn còn van hằng nhiệt, nếu cả 2 ống đều nóng như nhau thì van đã bị tháo bỏ. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Siena không kém đâu bác. thậm chí còn hơn Albea đấy (nhất là về phần động cơ và khung gầm, đây là ý kiến của mấy anh thợ Mekong chuyên FIAT nói thế). Albea chỉ hơn Siena ở cái form bên ngoài một tí và một vài cái option khác (ABS, túi Khí...). </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Chắc chắn rằng nếu xe bác mà hệ thống làm mát (két nước, bơm nước, quạt gió...) TỐT và
CÓ VAN HÀNG NHIỆT thì sau khi chạy một lúc kim nhiệt của xe sẽ "im phăng phắc" ở vị trí 9h kém 1 tí ti cho mà xem. Đợi gì phải Albea hay Doblo... </span>
<span style=""color: #0000ff;""> Về van hằng nhiệt tôi cũng đã có trao đổi với anh em trên này một bài khá chi tiết về cơ chế hoạt đọng chi tiết và yếu tố là "im phăng phác" cái kim nhiệt tại 9h. Lâu quá rồi nên để lúc nào tìm lại rồi chia sẻ cùng bác nhé. </span>