Chúc mừng bác cưới được vợ đẹp. Nuôi xe Đức tốn hay không còn phụ thuộc vào cách sử dụng nữa bác ạ. Hay bị nhất về phần gầm do đường VN không được tốt, rotuyn, cao su, càng thẳng, càng cong nếu bác đi cẩn thận không bang ầm ầm thì cũng ko đến nỗi nhanh hư đâu. Chủ yếu bảo dưỡng định kỳ, nhớt, lọc, dung dịch vệ sinh ht nhiên liệu, động cơ,... và tránh tình trạng đi cạn xăng mới đổ để đỡ hư bơm xăng.
 
Tập Lái
7/11/16
11
0
1
47
haha...đi lội nước vô hộp số là do xui chứ không phải do xe. mới tham khảo bmw có thấy em nào đời này lỗi hộp số đâu :v
Còn trường hợp tự nhiên hư. bác có chắc chắn rằng mấy xe nhật hay xe hàn không bị nằm đường bao giờ không.? cả mới và cũ :))))
Nên là cái gì mình thích mà cảm thấy hài lòng thì xúc thôi bạn :)

bác mới mua còn máu xe đức cũ thì thôi cứ từ từ trải nghiệm vậy

nói cũng không nghe đâu

sau càng lâu càng thấm vì sao người ta bán xe cũ rẻ rề bán mau mau đi mua xe nhật đi ĐI CHO LÀNH :)

Lỡ vô đường ngập lúc đó tiến không xong lùi không xong, ra báo giá sửa thì biết tay nhau ngay, nó thay cụm chứ không thay lẻ sẵn đồ cũ như xe nhật. Đùng cái hư cục ECU mất 1 200 là bình thường. Vô gara lâu lâu thấy em merc , bmw đời cao nằm cục chờ oder đồ về thay mà mắc quá chủ xe cũng chần chừ vứt gara đó có khi cả tháng trời :)

Còn người quen tôi mấy ông trải nghiệm nát xe đức cuối cùng lại về với lexus :)
 
Hạng B2
24/9/13
476
333
63
Chia buồn là bác sẽ không bao giờ trở về với xe Nhật/ Hàn được nữa. Em dự lần sau bác đổi sẽ là BMW 7
 
Hạng B2
21/4/11
424
526
113
Em cũng đi E90 ( mua lại năm 2013 giá 935tr, bán 2015 giá 700tr , thay đồ hư hết 100tr ( 2 lốc lạnh , 1 dàn lạnh , 1 máy phát , phuộc ,...) . Tổng lỗ là 330tr sau 2.5 năm , cũng chưa có gì là ghê gớm , nhưng ngặt nỗi đến khi bắt đầu bảo dưỡng lớn thì ko biết sắp tới nó sẽ hư gì , dù cũng cày nát các topic trong hội Bim và ship đồ giá rẻ . Cái cảm giác sáng mở máy lên chỉ lo tablo nó báo lỗi gì đó thật ko hay chút nào . Nói chung là xe đi thì ngon nhưng hay nhất là thủ thêm 1 e xe Nhật hay Hàn nữa để e xe Đức này coi như vừa đi vừa nghiên cứu khoa học nâng cao hiểu biết về xe cộ bác ah . Chắc sắp tới thì e lại nghịch F30 hay Mer C cho vợ đi thôi vì giờ nhà cũng có 2 chiếc rồi , đổi 1 chiếc Nhật lấy chiếc Đức cho nó thêm nỗi lo toan bận rộn cũng có cái hay của nó :)))
B

Góp ý bá chút , về mua thuốc uống đi bác , lớn rồi cái gì ko biết chưa xài thì chịu khó tìm hiểu nha bác , chứ nói nhăng nói cuội người ta lại nhìn người lớn rồi cười nữa bác lại đau đầu.
 
  • Like
Reactions: faraway and np.tan
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Em cũng đi E90 ( mua lại năm 2013 giá 935tr, bán 2015 giá 700tr , thay đồ hư hết 100tr ( 2 lốc lạnh , 1 dàn lạnh , 1 máy phát , phuộc ,...) . Tổng lỗ là 330tr sau 2.5 năm , cũng chưa có gì là ghê gớm , nhưng ngặt nỗi đến khi bắt đầu bảo dưỡng lớn thì ko biết sắp tới nó sẽ hư gì , dù cũng cày nát các topic trong hội Bim và ship đồ giá rẻ . Cái cảm giác sáng mở máy lên chỉ lo tablo nó báo lỗi gì đó thật ko hay chút nào . Nói chung là xe đi thì ngon nhưng hay nhất là thủ thêm 1 e xe Nhật hay Hàn nữa để e xe Đức này coi như vừa đi vừa nghiên cứu khoa học nâng cao hiểu biết về xe cộ bác ah . Chắc sắp tới thì e lại nghịch F30 hay Mer C cho vợ đi thôi vì giờ nhà cũng có 2 chiếc rồi , đổi 1 chiếc Nhật lấy chiếc Đức cho nó thêm nỗi lo toan bận rộn cũng có cái hay của nó :)))

Tks bác chia sẽ, cái lỗ 330tr thì nên trừ bớt 230tr tiền giá xe bán theo thời điểm, kg thể cộng vào đây vì nó đã khấu hao theo thời gian 2 năm bác dùng.
Còn cái bảo dưỡng sửa chữa 2 năm mà 100tr cũng hơi quá đấy, hư gì 2 lốc lạnh? 1 lốc chạy tệ lắm cũng 4-5 năm trừ khi bác mua nhầm hàng fake hoặc hàng used!
 
Tập Lái
15/1/18
4
3
3
41
chúc mừng bác, thật sự bmw đã dính vào rồi thì khó dứt ra được.