Hạng B2
24/9/13
476
333
63
bác mới mua còn máu xe đức cũ thì thôi cứ từ từ trải nghiệm vậy

nói cũng không nghe đâu

sau càng lâu càng thấm vì sao người ta bán xe cũ rẻ rề bán mau mau đi mua xe nhật đi ĐI CHO LÀNH :)

Lỡ vô đường ngập lúc đó tiến không xong lùi không xong, ra báo giá sửa thì biết tay nhau ngay, nó thay cụm chứ không thay lẻ sẵn đồ cũ như xe nhật. Đùng cái hư cục ECU mất 1 200 là bình thường. Vô gara lâu lâu thấy em merc , bmw đời cao nằm cục chờ oder đồ về thay mà mắc quá chủ xe cũng chần chừ vứt gara đó có khi cả tháng trời :)

Còn người quen tôi mấy ông trải nghiệm nát xe đức cuối cùng lại về với lexus :)
Trước em đã mua 2 cái Mercedes, giờ làm ăn khó khăn em hạ cấp xuống Volkswagen Touareg. Em không thể đi được xe Nhật. Em nghĩ nếu bác đã từng trải nghiệm xe Đức thì cũng giống như em thôi.
Kính bác,
 
  • Like
Reactions: KYA
Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
Trước tiên chúc mừng bác đã sáng suốt lựa chọn F30, dù có chút yếu tố may mắn :)
- Đồng ý với bác là mới sang xe Đức thì k ai có thể quên được cảm giác đẩy ở chế độ sport/sport+ của F30, chỉ cần sau vài km trải nghiệm, phải nói là cực kỳ phấn khích so với máy 2.0-3.0 của các hãng xe Nhật/Hàn.
- F30 k hao xăng hơn xe Nhật/Hàn nếu cùng trọng lượng, F30 nặng hơn nên hao hơn chút (cá nhân e là k đáng kể). Xe Nhật/Hàn tiếp thị người tiêu dùng qua tiêu hao nhiên liệu thấp chẳng qua là cắt giảm trọng trượng tối đa thân vỏ, khung gầm, phanh lốp..., điều này cực kỳ ảnh hưởng đến cảm giác lái và an toàn.

Nhìn cái trim xanh quen quá, e nhớ hình như đã check e này cho a bạn trước đây rồi thì phải :)
Cảm giác lần đầu chạy con 328i remap bm3 stage 2. Đê mê ngất ngây luôn. Nó là con xe e chạy phê nhất. Cảm giác thắng ko ăn
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng B2
21/4/11
424
525
113
Tks bác chia sẽ, cái lỗ 330tr thì nên trừ bớt 230tr tiền giá xe bán theo thời điểm, kg thể cộng vào đây vì nó đã khấu hao theo thời gian 2 năm bác dùng.
Còn cái bảo dưỡng sửa chữa 2 năm mà 100tr cũng hơi quá đấy, hư gì 2 lốc lạnh? 1 lốc chạy tệ lắm cũng 4-5 năm trừ khi bác mua nhầm hàng fake hoặc hàng used!

Dear bác cựu hội trưởng , e có lý luận gì vun rớt giá 330tr đâu ạ , e nói tổng số tiền lỗ thôi chứ ko lẽ e tính thêm cả chi phí cơ hội hay lãi suất ngân hàng vào nữa ạ :))) . Lốc lạnh lần đầu e thay ở Hữu Tâm chỗ bác advise e lúc trước ấy ( hết 21tr cả công ) , đi được 1.5 năm thì tèo , lúc gần bán xe thì lại tèo cả giàn lạnh lẫn lốc lạnh ( dàn lạnh thay Auto Only hết 10tr ) , lốc lạnh lần 2 kèm công hết 15tr , máy phát Bosch 8.5tr ( có một lần sửa mấy cái puley máy phát thôi mà do gà cũng bị a e Trí Linh bên Q7 làm mất ...5 củ ) , cặp phuộc Sash kèm ít ruatuyn cao su chân máy gì đó bên Quang Vũ hết 12 củ , gioăng mặt máy , gioăng đáy cacte bên Auto Only làm hết 6 củ ( Có chỗ khác ở Tân Phú báo e ...19 củ ) . Nói chung là phải đầu tư thời gian để nghiên cứu ( trình như bác Moon hay Cubibmw ,... thì garage còn ngán nên ngán gì mấy chiếc Bim này :)) . E nghĩ chơi xe cũ cũng có cái hay và chưa bao giờ e hết thích Bim cả , chỉ là ko có nhiều thời gian mày mò thêm hoặc nghiên cứu thêm thôi ợ .

E cũng đang tính đổi F30 hay F10 cho bà cả đây ợ , vì giờ thời gian cũng bớt bận rộn hơn và cũng đã thủ sẵn một e xe Sedona Hàn xẻng để đi gia đình rồi .

Câu chuyện của e ko bớt xén gì cả , có thể xe e nó nhiều lỗi hơn xe khác hoặc có thể a e khác ko nói ra chi tiết thôi ạ .

E nhớ bác cũng nếm mật nằm gai với vài cái bơm trợ lực của E46 đó thôi mà :)))

E vote hội BMW ngày càng lớn mạnh để a e có nhiều thông tin cũng như tình cảm a e hội ngày càng thắm thiết ạ ...
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Đúng là thời gian cách đây cỡ 2011-2012 em có gt anh em làm lạnh bên HT quận 10, trường hợp bác dù qua thời hạn bảo hành chắc cũng có thể yc gara chịu 1 phần trách nhiệm - nhưng chắc do bác cả nể hay hiền, lần sau bác cứ làm tới bảo vệ quyền lợi mình.
Em cũng bị cái bơm trợ lực nó vật (do gara thay kg đúng là chính) nên em mới bắt đầu nghiên cứu xe bmw để fix từ đó.
F30 giờ giá khá hợp lý, bác có thể tìm được nhưng chú ý nó đang rớt vào chu kỳ bảo dưỡng những xe 2012 nên cẩn thận.
 
Hạng B2
21/4/11
424
525
113
Đúng là thời gian cách đây cỡ 2011-2012 em có gt anh em làm lạnh bên HT quận 10, trường hợp bác dù qua thời hạn bảo hành chắc cũng có thể yc gara chịu 1 phần trách nhiệm - nhưng chắc do bác cả nể hay hiền, lần sau bác cứ làm tới bảo vệ quyền lợi mình.
Em cũng bị cái bơm trợ lực nó vật (do gara thay kg đúng là chính) nên em mới bắt đầu nghiên cứu xe bmw để fix từ đó.
F30 giờ giá khá hợp lý, bác có thể tìm được nhưng chú ý nó đang rớt vào chu kỳ bảo dưỡng những xe 2012 nên cẩn thận.

Yes bác ạ , F30 là gần như lành nhất rồi nhưng tầm 60k km trở đi là cũng phải để ý kĩ rồi ạ . Bạn e mê Bim , nằm vùng gần 2 năm nghiên cứu các kiểu con đà điểu , năm ngoái mới làm con X5 2007 của a e trên hội ( thuộc loại ngon nhất nhì đấy ) thế mà cả tiền độ và sửa đến giờ cũng 180 củ rồi . Giờ cậu ấy cũng thuộc diện ma xó nên xui e đi Bim lại , e thì chả ngán gì khi đã thủ sẵn một e Hàn xẻng trong tay , chờ lúa dư dư chút e đổi con Cam 3.5Q 2010 của e lấy Bim ngay ấy mà :))

Mong có dịp diện kiến a e hội mình sớm ạ :)
 
  • Like
Reactions: thanhhoa504vn
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Em đã chạy qua 2 con F30 2012-2013, gần cả năm k bị bất cứ lỗi gì, mỗi ngày 30-40km, chỉ xăng nhớt lọc là phi, 2 con đó odo đều dưới 50k km.
Mấy anh em khác chỉ hay bị lỗi cảm biến abs, thay khoảng 2-3tr. Nói chung F30 tới giờ này 2012 vẫn cực lành.
 
Hạng B2
13/5/18
103
229
58
40
Em đã chạy qua 2 con F30 2012-2013, gần cả năm k bị bất cứ lỗi gì, mỗi ngày 30-40km, chỉ xăng nhớt lọc là phi, 2 con đó odo đều dưới 50k km.
Mấy anh em khác chỉ hay bị lỗi cảm biến abs, thay khoảng 2-3tr. Nói chung F30 tới giờ này 2012 vẫn cực lành.

haha...lúc em quyết mua tụi bạn củng cản rồi doạ xe bim tốn xăng chi phí bảo dưỡng cao mà sau này bán đi lỗ lắm.
nhưng mình mua xe cho mình mà. kệ chứ
còn lỡ có xui nó sinh bệnh sau này thì coi như có thêm kinh nghiệm về xe và nhiều thứ khác liên quan <3
 
  • Like
Reactions: TCV and moonriver
Tập Lái
19/5/18
2
1
3
37
Do khác biệt về khí hậu nên dòng xe châu âu, đặc biệt là bmw hay bị chảy nhớt, xì nước tại vị trí các phốt, roang..
Khi sử dụng bác nhớ để ý mực nước làm mát, nhớt máy, nhớt hộp số.
Khi bảo dưỡng, sửa chữa nhớ nhờ ktv kiểm tra kỹ xem có bị rò rỉ nhớt, nước không nhé.
 
  • Like
Reactions: moonriver
Hạng B2
13/5/18
103
229
58
40
Do khác biệt về khí hậu nên dòng xe châu âu, đặc biệt là bmw hay bị chảy nhớt, xì nước tại vị trí các phốt, roang..
Khi sử dụng bác nhớ để ý mực nước làm mát, nhớt máy, nhớt hộp số.
Khi bảo dưỡng, sửa chữa nhớ nhờ ktv kiểm tra kỹ xem có bị rò rỉ nhớt, nước không nhé.
Cảm ơn bác. sau khi mua em cũng mang qua chỗ anh em quen check và cso thay mấy thứ rồi.
Chịu khó kiểm tra thường xuyên :D
Mua xe cũ thì chấp nhận mấy cái đó thôi. hihi
 
  • Like
Reactions: hodinhhiep