bác Trí Cap đúng là siêu, em đọc thấy hay thiệt mặc dù vài kiến thức em cập nhật không kịp. Thôi bữa nào offken hỏi luôn
Theo bác có xe nào không đẹp mã mà hay?cap dc cái mã, còn lại đều dở ẹt
Chắc tại bác í đang đi siu xe nên chê Cap là đúng òi!Em biết đây cũng là quan điểm của cá nhân bác, bác có quyền phát biểu. Nhưng xin bác đừng chê trong thớt này nữa nhé, em dự nhiều người ném đá sẽ banh cái thớt độ CAP của bác chủ.
Em chỉ sợ hư cái thớt này chứ không có ý gì nhé.
- Hihii....dạ , ý kiến of bác tương đối chính xác đấy ạ , chủ yếu em nó bị chỉ trích nhìu về chỉ có 1 dàn lạnh thôi bác à ! Captiva chỉ là dạng Crossover 5+2 thôi , 2 ghế sau chỉ ngồi được đối với trẻ nhỏ hoặc người lớn nhưng vừa vừa thôi...còn đa số họ xếp ghế gập sát sàn để chứa đồ cho ~ chuyến đi xa , pinic.....đây là em đang nói khi Cap được sử dụng ở nước ngoài ( Châu âu là Vauxhall , Opel ...Úc là holden ) , do cơ cấu 5+2 nên chỉ có 1 dàn lạnh à , đối với thị trường ôn đới thì ok nhưng với thị trường nhiệt đới như VN thì hơi khó chịu khi lúc nào cũng tương lên xe đủ 7 người..... kakaa , nếu bác chỉnh hướng gió m.lạnh 1 tý cũng ok , chỉ hơi lâu hàng 3 thôi....ngoài điểm đó thì hỏng vặt ít nhìu là chuyện thường mà xe nào cũng bị , chính vì lẽ đó mà em hay vệ sinh máy lạnh V2 of em , 6 năm qua em chỉ sạc ga 1 lần ở Sư vạn Hạnh .cap dc cái mã, còn lại đều dở ẹt
- Ko bik các bác thế nào chứ khi đi 1 time thì mỗi lần rửa xe , em thường kêu thợ xịt nước vào bộ phận tãn nhiệt nằm trước đầu xe ngay sau mặt calang , vì em nghĩ nó cũng hao hao như vệ sinh cục nóng máy lạnh ở nhà vậy thôi , mỗi lần xịt vậy giúp V2 nó hít ko khí phẽ hơn , còn bên trong cabin ngoài việc lâu lâu vs lọc lạnh thì em hay lấy mấy cây bông tăm ráy tai nhúng Oxy già , sau đó em lau chùi bụi bám ở các khe ở cửa gió lạnh & xung quanh cửa gió....hihii...sau đó nổ máy , vặn núm t° lạnh lên số max nhất bên vạch đỏ ( nóng ) , đóng hết cửa xe lại & để vậy tầm 10 đến 15p rồi mới trả núm về lại chế độ lạnh như cũ . Việc này lâu lâu em làm giống như xông xe vậy ( em học of bác nào trên os hay otofun quên rồi ) , do xài lạnh lâu ngày nên đường ống hướng ra khe gió rất dơ , nhìu lúc khi các bác mở m.lạnh thỉnh thoảng nghe mùi hôi hôi , nên khi ta xông xe thế này cũng giúp vs được phần nào bên trong các khe gió & ko có mùi nữa .
- Việc em lập thớt này là mong được giao lưu , học hỏi thêm các kinh nghiệm về nâng cấp cho V2 of mình , vì dù là bất cứ dòng xe nào , phân khúc nào thì cách nâng cấp & đồ thay thế từng bộ phận.......cũng chỉ là nhiu đó thôi , chỉ khác nhau về thông số , kiểu dáng & nhà sx .....hihii....cái chính là ta nâng cấp có hợp lí hay ko thôi ! Máu đam mê & bộ phận thay thế kia thực sự đã giúp V2 em mạnh hơn rất nhìu so với nguyên bản về gia tốc depa , momen , Hp.....nhưng hơn được bao nhiu theo con số cụ thể thì em chịu .
- Sau đây em xin có vài lưu ý về các món nâng cấp thuộc dạng " nguy hiểm " nếu ko tìm hiễu kĩ :
• Đó là Spacer , nếu bác nào có ý định gắn để xe trông ngầu , bám đường & bớt quăng đít hơn thì nên chú ý vài điểm sau :
1. Tìm loại được sx đúng cho phiên bản V2 mình .
2. Tốt nhất là dùng Spacer được sx ở nước ngoài bằng hợp kim nhôm .
3. Sau khi đã xài , trường hợp phải vá vỏ xe , khi tháo ráp bánh nên lưu ý thợ chỉnh nấc súng hơi ở mức nhẹ nhất , để tránh trường hợp Spacer bị nứt hoặc có thể dính bánh ko lấy ra được ....trường hợp này đã có người bị & D1 phải cho xe lên cứu hộ kéo về .
- Lâu lâu nên chịu khó kiểm tra thủ công nông rân ...hihii... em nó bằng cách lấy 1 tờ tiền mới phẵng nhét vào khe giữa 2 mặt Spacer & tapua được xiết chặt xem có lọt tờ tiền vào nhìu quá ko , thường thì lọt khe vài li .....nếu lọt khe gần 1/2 thì....tự hiễu..hihiiii...
- Do cơ cấu mâm độ rất khác nhau , nên các bác lựa mâm sao khớp khi gắn thêm Spacer , tránh trường hợp phải cắt bớt độ dài tacke ( phần đầu tacke ko có răng ) , mà 1 khi đã cắt bớt tacke thì đừng để mất 1 rãnh răng xiết nào hết .
- Đó là ý of riêng em học lũm được , bác nào kinh nghiệm xin chia sẽ thêm ạ..........!!!! Em xin tiếp vào bài sau...
- Lọc lạnh nằm bên ghế phụ bác ơi , chổ ngăn để đồ , bác mở nắp ra dùng vít mở mấy con ốc bên trong , xong bác bê cái hộc để đồ ra là thấy cái lọc lạnh ....jihiii...!Thấy bác Cap51 yêu xe quá. Vậy nhờ bác hương dẫn em cách vệ sinh cái lọc máy lạnh (cách tháo lắp) vì e thì khá rành về máy lạnh dân dụng, còn máy lạnh oto thì e pó tay. Cám ơn bác nhiều.
Cám ơn bác, để e nghiên cứu xem!- Lọc lạnh nằm bên ghế phụ bác ơi , chổ ngăn để đồ , bác mở nắp ra dùng vít mở mấy con ốc bên trong , xong bác bê cái hộc để đồ ra là thấy cái lọc lạnh ....jihiii...!
Bác dùng tô vít cạnh mở 3 con ốc bên dưới hộc đồ trước rồi mở nắp hộp đồ vặn 3 con ốc nữa là bê cái hộc đồ ra, có 2 cái giắc cắm ở đằng sau hộc đồ bác tháo ra nhé. Cái lọc gió bị che bởi một thanh chắn có con ốc ở bên phải gần cửa - bác mở con ốc này là lôi tấm chắn và cái lọc máy điều hòa ra. Khoảng 3000km bác nên vệ sinh một lần cho thơm tho.Cám ơn bác, để e nghiên cứu xem!