rồi hiệu quả sao bác, tới đây bác lại nín ko phọt tiếp, hóng sệ ri bài của bác. quá hot !
- Hihiiii...bác SUKONY thông củm cái , tại hum wa tạt lon xong do trình yếu nên em up gối g9 chứ ko phải em ....up bài ...
- Trước khi tiếp tục bài thì em xin bổ sung phần lọc gió CDA 1 tý ạ , như bài trên em đã trình bày về cơ cấu em nó & việc tháo hẳn hộp hút gió ngoài bên dưới cụm đèn phụ cùng ống chia gió nằm bên hông phụ v2 ra ngoài thì vô tình lại sỡ hữu 1 khoang trống để gió ngoài vào khá là ok , sau khi dùng mút & keo chặn hông vách trên vòm b.trước bên phụ đồng thời thay đổi vị trí cánh điều gió nằm sau lưới tổ ong thì cái lọc CDA hoạt động khá tuyệt vời & phù hợp với cái vòi hút 150mm of em nó ....kakajaa ...nhưng chưa đâu các bác ơi , do 2 vách ngăn hình vuông góc bên dưới cụm đèn phụ với khoang máy là kim loại cho nên em nghĩ khi động cơ hoạt động thì khoang máy sẽ nóng , đồng thời vách ngăn cũng rất nóng & ít nhìu sẽ ảnh hưởng đến luồng khí từ ngoài tràn vào bên kia vách ngăn để theo đầu ống hút vào lọc gió , dĩ nhiên là khí hút vào càng mát ( cool ) thì càng tốt cho động cơ đúng ko các bác , thế là em nãy sinh 1 ý tưởng khá hài & thủ công nhưng đặc biệt hiệu quả .
- Đầu tiên là em kiếm loại giấy bạc như thế này ( loại cách nhiệt ) ..
...trên thị trường có rất nhìu chủng loại & mẫu mã các bác ạ nhưng đều có chung 1 công dụng là cách nhiệt , khả năng chịu nhiệt cao , có loại thì 1 mặt là lớp bạc còn mặt kia lột ra để dán , còn có loại thì ko có keo dán nên ta phải dùng keo tuýp để dán . Công đoạn thi công đây ạ , dùng keo để gia cố các khe hở quoanh cổ hút CDA với vách ngăn & đảm bảo miệng cổ hút được chắc chắn hơn khi v2 vận hành....
...hihii...rõ hơn về chỗ tiếp xúc of cổ hút & vách ngăn ...
...thêm keo vào trong các khớp nối thân ống hút vì các vòng đai siết ốc chưa hẳn là kín ( do thân ống hút CDA mỏng hơn thân ống hút nguyên bản rất nhìu nên xiết vòng đai quá lực sẽ ...móp ống...)
...chít keo bên dưới vòng đai ốc & vành cao su ...
..cẩn thận nên e dùng băng keo đen quấn thêm bên ngoài cho chắc hơn....sau đó dùng lớp giấy bạc cách nhiệt để dán lên vách ngăn ....
...nhờ bên bác Linh nrotec phụ trợ thêm ....
..nhìn trên xuống & rõ hơn..
...nhìn ngang...
...luôn cả mặt vách bên kia em cũng dán để đảm bảo ko ảnh hưởng sức nóng từ bên khoang máy lên vách ngăn với luồng khí ngoài bên đó....hihiii...nhờ vậy mà lổ mũi & buồng phổi v2 em khá là thoáng đấy các bác .
- Trở về việc sau khi lắp Sprintbooster vào thì công lực of v2 em sung mãn hẵn ra thấy rõ , nhất là trong việc depa lẫn tăng tốc khi muốn vượt ....hihiii...đang chạy tầm 7 - 80 km/h thì em lún chân ga thêm , hộp số sẽ tự trả về 1 số ....em nó khẽ gằn lên & rú ....lực vượt xe so với chưa gắn hầu như là 10/6 đấy các bác , cảm giác ko còn lề mề nữa . Loại Sprintbooster em dùng là loại 2 chế độ , bình thường thì đây ...
Sp lúc chưa kích hoạt và....sau khi kích hoạt bằng nhấn cái nút nhỏ nằm trên đó
...thì đèn sẽ chuyển qa màu xanh , lúc này là Sp truyền tín hiệu vào ECM để bướm ga mở thêm 50% so với nguyên bản ( có thể gọi là đánh lừa thông số tiếp nhận tín hiệu of ECM ...cũng được ) ...và đây là chế độ 2 khi ta nhấn vào nút đó lần nữa ( bộ phận này chỉ có 1 nút nhấn hình tròn bằng nhựa trong để ánh đèn sáng lên khi nhấn ) thì đèn sẽ chuyển qa màu đỏ ....wow..
...lúc này bướm ga sẽ mở 100% nha các bác , ko nhìn được nhưng có thể hiểu là như ống cống vậy...hixxxx....em lại vd quen thuộc như sau : • xe nguyên bản thường thì đa số được thiết kế với giới hạn tiêu chuẩn , bướm ga điện tử cũng vậy , chỉ mở được 50% với 1 lượng xăng nhiu đó để phục vụ dù cho các bác có độ đẽo gì về gió , lửa....kệ các bác . Nhưng Sp được thiết kế để kích hoạt cho bướm ga đọc tín hiệu & mở thêm 50% đến 100% so với nguyên bản , 1 lượng xăng thêm được cung cấp + gió dồi dào + tia lửa đốt mạnh + ỉa khoẻ ----> v2 em nó khoẻ hẳn ra luôn ạ , em ko dám so sánh với các dòng cao cấp như Au , Mer , Bi , Infi ... hay phân khối cao quá trội hoặc sedan nhưng điền kinh hay maratong với cùng phân khúc như Cap ( cũ ) , Everets , Fortuner ...em sorry trước ạ ....em bỏ túi & nếu đoạn đường đó dài mà mình cảm thấy an toàn khi lên ga thì ....dãn mất luôn ạ ! Em đã ters với nhìu loại xe ( thẻ nhớ camera hành trình làm chứng ạ ...hixxx...) từ ngang phân khối cho đến hơn phân khối v2 em 1 chút như CRV , CX5 , So , Tuscon ...ngay cả sedan phân khối thấp như Altid , Cruze , Civic em cũng nạp thử lun ạ ( mặc dù phân khối thấp hơn nhưng dòng sedan khi depa thì gia tốc cao hơn )....em ko thể nói rõ chi tiết được do có nhìu tình tiết : thứ 1 là do họ chỉ lún ga tới 1 speed mà họ cho là vừa đủ rồi & họ thôi ( ..lâu lâu gặp đúng thứ dữ , thuộc đường & chân ga trâu bò lì lợm cùng khả năng đeo , vượt rất bài bản...cũng giúp mình vài bài học kinh nghiệm )....thứ 2 là tâm lí ai ai cũng đều sĩ diện & hãnh diện đối với v2 mình ....3 là đường xá ở đây cũng ko cho phép speed cao & thoải mái dài ga như q.tế , ko an toàn khi len trái...len phải...cộng thêm 2b đông như quân Nguyên....kakaa.. còn vào cao tốc thì ok nếu cùng chấp nhận " bánh mì " cuối đường !
- Lúc v2 em ghé gara Vui cách đây khoảng 4,5 tháng trước để xoá lỗi ABS thì khi bác Vui có hỏi : " ...này là gì vậy Cap51 ...? " , em cũng trả lời & có đưa hộp cùng catalo cho bác ấy xem nhưng xem xong b.Vui bảo : " bây h Cap51 phải làm 1 vòng cho tui xem thử..."
wow...ok bác..!
- Từ gara em xinhan trái ra từ từ & nói : " em đạp ko xài Sp nha bác " , quan sát bên trái thoáng em lún ga & kêu b.Vui nhìn kim đh...khoảng 2km thì tới khúc ngã tư được phép way đầu ....b.Vui cười , nói : " xe of Cap51 lên đồ zọt đã ha , pô nghe đã.." ....kakaaa....khi tín hiệu đèn đỏ đi thẳng & xanh quẹo trái thì em vừa way chậm chậm & nói : " em nhấn Sp nè , bác để ý nha , em đạp nè..." , ôm quẹo xong và khi thẳng xe , tay phải nhấn cho đèn hiện màu đỏ , tiếng máy xe vừa gằn nhẹ xuống ( lúc đó khoảng hơn 20km/h) là em dậm chân ....hahahaa....lần đầu tiên b.Vui ngồi xe bèo mà có được cảm giác lưng dính ghế ....cho đến khúc quay đầu phía trên & về đến gara mà bác ấy vẫn ko nói lời nào ...!!
- Em sẽ hành trình tiếp vào bài sau ạ !