Hạng D
9/5/09
3.409
16.410
113
Bác Bìnhphu415 nói sao em chưa hiểu ah?Vậy tóm lại em gắn cái Ảir Intake này thì có cần gắn thêm cái của bác Bom không?
Em search trên mạng thấy quả chân vịt này giá 50 obama, air in take tầm 230 obama nữa. Theo bác nên làm gì?
Em thì vừa muốn xe vọt vuawf muốn tiết kiệm xăng hah:D
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@Richievn:nặng lúa dử vậy 280 usd, có cái nầy về mặt kỉ thuật nó đạt ý muốn của bác vừa rẻ= 1/3, nhưng chưa đủ điều kiện đăng link trên mạng được, nếu cho mình mail mình sẻ gởi link của nó cho bác...!
 
Tập Lái
25/10/09
3
0
0
Các bác cho em xin được phát biểu tí nhé:
+ Bác chủ thớt bảo là sau khi gắn lọc gió " độ " vào thì ít tốn xăng, nghe thoáng qua em cũng hiểu rồi.Nó chỉ có tác dụng khi lượng xăng phun vào lòng xilanh luôn luôn bị thừa nên khi bác gắn cái lọc gió được gọi là " độ " ( cấu tạo lọc dễ dàng cho không khí vào cửa nạp) thì lúc đó hỗn hợp nhiên liệu trong lòng xilanh đạt điều kiện lý tưởng thì động cơ của bác đạt công suất cao hơn, nên xe của bác đỡ hao xăng hơn là đúng rồi
+ nếu xe của bác mới thì các bác cứ vệ sinh lọc gió thường xuyên là ok rồi, vì nhà sản xuất họ đã tính được lượng gió + nhiên liệu nạp vào lòng xilanh đạt điều kiện lý tưởng rồi, nếu bác lắp lọc " độ " vào thì độ vọt xe của bác sẽ kém đôi chút đó vì lúc này xảy ra tình trạng ngược lại : "thừa gió thiếu xăng"
+ em chỉ biết thế thui bác nào có ý kiến nào nữa thì nói ra cho ae tham khảo nhé.Mong rằng sau một thời gian giao lưu trên Os các bác lái xe đều là những thợ độ xe tuyệt vời nhất :),
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
xichlo2010 nói:
Các bác cho em xin được phát biểu tí nhé:
...
+ nếu xe của bác mới thì các bác cứ vệ sinh lọc gió thường xuyên là ok rồi, vì nhà sản xuất họ đã tính được lượng gió + nhiên liệu nạp vào lòng xilanh đạt điều kiện lý tưởng rồi, nếu bác lắp lọc " độ " vào thì độ vọt xe của bác sẽ kém đôi chút đó vì lúc này xảy ra tình trạng ngược lại : "thừa gió thiếu xăng" ...

Hình như bác nói cũng chưa đúng.
Em thì ngu ngu hiểu là : với một số dòng xe gần đây (Inn , escape,...) thì công nghệ nạp nhiên liệu đã chuyển sang phun xăng điện tử -> do đó lượng nhiện liệu phun vào buồng đốt đã có ECU tính toán và không thay đổi.
Lượng gió nạp cũng gần như vậy .
Tuy nhiên điểm khác biệt sau khi "độ" là chỉ làm cho luồng gió nạp chuyển động xoáy (tương ứng với việc tăng áp) giúp cho việc đẩy bụi sương xăng (do đầu phun đẩy ra) thành một dòng xoáy trong xi lanh -> từ đó việc đốt cháy nhiên liệu (chu kỳ nổ) trong buồng đốt có thể đạt được mức tốt hơn.
 
Em thì chẳng phải dân kỹ thuật xe hơi nên em cũng khg rành lắm...nhưng em hiểu nôm na là việc tạo luồng gió xoáy đi vào buồng đốt sẽ làm cho việc đốt cháy nhiên liệu hiệu quả hơn.

Hiện nay, em đang "tự sướng" với hiệu quả của việc "độ chế" này:

Mới đi Tây Ninh về hôm qua (đi về trong buổi sáng), do biết có "sấy tóc" nên em đi cẩn trọng hơn...tốc độ tối đa khoảng 90km/h...còn trên đường CAO TỐC XUYÊN Á thì 50km/h...mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 8,79lit/100km (giảm hơn hẳn so với những đợt thốc ga trước)

Mức tiêu hao nhiên liệu trong nội thành (có tính chất tương đối): Tầm 14lit/100km (trước đây, với kiểu đi này thì em quất tầm 17,5lit/100km)...hình ảnh cho các bác thấy em di chuyển trong nội thành như thế nào

Em "lỡ dại" độ máy xe Grandis



Em lấy lời cậu bạn bên Caravanviet.com:

sportcars nói:
Còn nhiều điều khó lý giải ở cái vụ độ xe mà em đã từng gặp nhưng nếu nói ra thì dài dòng lắm, chắc các Bác cũng giống em: Em cũng như các Bác, k tin và cũng k ai bắt em phải tin. Nhưng em lại tò mò nên k thể hoãn cái sự sung sướng lại đc nên em cũng đang thử.

Nếu kết quả khả quan em nghĩ những người làm chuột bạch đầu tiên như tụi em sẽ giúp cho chính các thành viên khác đỡ mất thời gian kiểm chứng cái công nghệ khó tin này (hy vọng là vậy).
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@:mình đồng tình với ý kiến bác haichien. Mình có tự chế 1 cái như link gởi cho bác trungnghia lắp vào chạy thử thấy quá ok, xe tăng tốc mượt hơn, hstđ vào số sớm hơn, tua 1800 tốc độ xe 80km/h (lúc trước tua 2000 tốc độ xe 80km/h) động cơ 2.0, xăng chưa kiểm tra được... tốn 80ngànvnđ....
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Em có cái này bên otofun cho các bác xem đây: Dân Mẽo test turbonator
Kết quả: Fuel save= zero!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Các bác ơi em muốn làm cái vụ nầy lắm nhưng ở xa quá nên có thể tự chế được không? Em thắc mắc là cánh quạt tự quay hay là phải sử dụng nguồn điện của xe.